Giáo án Kể chuyện - Tiết 31: Hai lần gặp gỡ

KỂ CHUYỆN.

 HAI LẦN GẶP GỠ.

I. YÊU CẦU :

- Cho HS thấy rõ: Bản lĩnh của một cô gái Việt Nam yêu nước, thông minh và gan dạ đã góp phần quyết định vào thắng lợi của một trận đánh sấm sét làm nổ tung hang ổ của bọn xâm lược Mĩ; mặt khác, với bản lĩnh đó, cô đã làm cho tên sĩ quan cáo già Mĩ bị mắc lỡm cũng phải chịu hoàn toàn bất lực trong cuộc gặp gỡ bất ngờ với cô lần thứ hai ngay trên đường phố Sài Gòn đầy lính quân cảnh Mĩ.

- Cần có giọng kể linh hoạt, sôi nổi lôi cuốn được sự chú ý của nguời nghe vào câu chuyện li kì, đầy kịch tính này.

II. LÊN LỚP :

A. On định : Hát

B. Bài cũ : HS kể:

* Đoạn 1: Kể lại cuộc gặp gỡ lần thứ nhất của viên trung tá Mĩ Đớc-bai với cô gái Việt Nam xinh đẹp.

* Đoạn 2 : Kể lại trận đánh làm nổ tung cư xá Chi lăng ,hang ổ khổng lồ của bọn giặc Mĩ chuyên gây tội ác.

 

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 456 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện - Tiết 31: Hai lần gặp gỡ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 31. * KỂ CHUYỆN. HAI LẦN GẶP GỠ. I. YÊU CẦU : - Cho HS thấy rõ: Bản lĩnh của một cô gái Việt Nam yêu nước, thông minh và gan dạ đã góp phần quyết định vào thắng lợi của một trận đánh sấm sét làm nổ tung hang ổ của bọn xâm lược Mĩ; mặt khác, với bản lĩnh đó, cô đã làm cho tên sĩ quan cáo già Mĩ bị mắc lỡm cũng phải chịu hoàn toàn bất lực trong cuộc gặp gỡ bất ngờ với cô lần thứ hai ngay trên đường phố Sài Gòn đầy lính quân cảnh Mĩ. - Cần có giọng kể linh hoạt, sôi nổi lôi cuốn được sự chú ý của nguời nghe vào câu chuyện li kì, đầy kịch tính này. II. LÊN LỚP : A. Oån định : Hát B. Bài cũ : HS kể: * Đoạn 1: Kể lại cuộc gặp gỡ lần thứ nhất của viên trung tá Mĩ Đớc-bai với cô gái Việt Nam xinh đẹp. * Đoạn 2 : Kể lại trận đánh làm nổ tung cư xá Chi lăng ,hang ổ khổng lồ của bọn giặc Mĩ chuyên gây tội ác. C. Bài mới : * HS kể theo đoạn : a/ Đoạn 3 : Kể lại đoạn 3 giới thiệu vai trò của cô gái trẻ Việt Nam trong đòn sét đánh đối với bọn giặc Mĩ. - Viên trung tá Mĩ Đớc-bai đã phải ra trước tòa án binh như thế nào? - Vì sao thời gian trước đó, Ban tham mưu đội cận vệ thanh niên thành phố Sài Gòn chưa chính thức xét duyệt được một phương án tác chiến nào cho kế hoạch đánh cư xá Chi Lăng ? - Cô gái mặc mi-ni giuýt đỏ đã đột nhập cư xá Chi Lăng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình ra sao? b/ Đoạn 4 : Kể lại cuộc gặp gỡ lần thứ hai của viên trung tá Mĩ Đớc-bai với cô gái trẻ Việt nam xinh đẹp. c/ Em hãy kể lại phần cuối truyên (đoạn 3 và đoạn 4) cho các bạn cùng nghe. D. Củng cố, dặn do ø: - Chuẩn bị : Bác Hồ ở Sum Lực.

File đính kèm:

  • docKe chuyen tuan 31.doc
Giáo án liên quan