Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối 9 - Tiết 2: Thảo luận về nhiệm vụ của học sinh cuối cấp THCS - Năm học 2012-2013 - Trần Đăng Khoa

III./ CHUẨN BỊ:

1./ Tổ chức:

- G/v phổ biến yêu cầu, nội dung, kế hoạch hoạt động.

- Cán bộ lớp hội ý, phân công cụ thể: chương trình, dẫn chương trình, thư kí, khách mời, trang trí, phần thưởng

- Cá nhân, nhóm, tổ chuẩn bị ý kiến, tiết mục văn nghệ

2./ Phương tiện:

- Điều 13.28.29.31 Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em.

- Điều 36.3738.39.40 Điều lệ trường phổ thông.

- Một số câu hỏi thảo luận:

+ Theo CƯLHQ về QTE, bạn thấy mình có những quyền gì?

+ Là hs lớp 9, bạn thấy mình cần thực hiện tốt những nhiệm vụ gì?

+ Thực hiện tốt các nhiệm vụ của hs (nêu trên) có tầm quan trọng như thế nào?

+ Để thực hiện những nhiệm vụ đó cần có những biện pháp gì?

- Giấy khổ lớn, bút lông, một số tiết mục văn nghệ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 907 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối 9 - Tiết 2: Thảo luận về nhiệm vụ của học sinh cuối cấp THCS - Năm học 2012-2013 - Trần Đăng Khoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:02 Ngày soạn:23/09/2012 Tiết : 02 Ngày dạy :24/09/2012 Hoạt động thứ hai: THẢO LUẬN VỀ NHIỆM VỤ CỦA HỌC SINH CUỐI CẤP THCS I./ YÊU CẦU GIÁO DỤC: - Học sinh hiểu nhiệm vụ và quyền lợi của học sinh cuối cấp THCS. - Tự xác định trách nhiệm bản thân phải hoàn thành tốt cá nhiệm vụ đó. - Biết sử dụng các biện pháp hợp lí có hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ của năm học cuối cấp THCS. II./ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG: 1./ Nội dung: - Nhiệm vụ và quyền hạn của học sinh cuối cấp THCS. - Tầm quan trọng của việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ đó. - Các biện pjáp thực hiện. 2./ Hình thức: - Trao đổi, thảo luận. Văn nghệ xen kẽ. III./ CHUẨN BỊ: 1./ Tổ chức: - G/v phổ biến yêu cầu, nội dung, kế hoạch hoạt động. - Cán bộ lớp hội ý, phân công cụ thể: chương trình, dẫn chương trình, thư kí, khách mời, trang trí, phần thưởng - Cá nhân, nhóm, tổ chuẩn bị ý kiến, tiết mục văn nghệ 2./ Phương tiện: - Điều 13.28.29.31 Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em. - Điều 36.3738.39.40 Điều lệ trường phổ thông. - Một số câu hỏi thảo luận: + Theo CƯLHQ về QTE, bạn thấy mình có những quyền gì? + Là hs lớp 9, bạn thấy mình cần thực hiện tốt những nhiệm vụ gì? + Thực hiện tốt các nhiệm vụ của hs (nêu trên) có tầm quan trọng như thế nào? + Để thực hiện những nhiệm vụ đó cần có những biện pháp gì? - Giấy khổ lớn, bút lông, một số tiết mục văn nghệ. IV./ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: NỘI DUNG NGƯỜI THỰC HIỆN PHƯƠNG TIỆN 1./ Khởi động: - Hát tập thể: “Em yêu trường em” - Lớp trưởng tuyên bố lí do – chủ đề buổi sinh hoạt, giới thiệu đại biểu, chương trình, thư kí 2./ Thảo luận về nhiệm vụ của người học sinh cuối cấp THCS: - Người dẫn chương trình nêu thể lệ, nêu câu hỏi thảo luận. - Học sinh thảo luận theo tổ, nhóm. - Đại diện báo cáo kết quả thảo luận. Các nhóm khác theo dõi nhận xét, bổ xung. - Người điều khiển gợi ý để nêu bật ý nghĩa và biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ của hs 9: + Phải hoàn thành chương trình học tập cá bộ môn có kết quả tốt. + Phải rèn luyện hạnh kiểm tốt, tham gia các hoạt động khác tích cực. + Phải đỗ tốt nghiệp THCS. - Văn nghệ xen kẽ để buổi thảo luận sinh động. - GVCN, đại biểu phát biểu ý kiến. V./ KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG: - Lớp trưởng nhận xét buổi sinh hoạt. - Lớp trưởng thông báo chủ đề tuần sau: Tập thể lớp Lớp trưởng (MC) Lớp trưởng (MC) - HS cả lớp GVCN tổ chức GVCN đại biểu phát biểu ý kiến. - Đội văn nghệ - GVCN -Lớp trưởng (MC Loa máy, sân khấu,bài hát Bản dự thảo Bài hát

File đính kèm:

  • docBai 2 HDNGLL 9.doc