Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 5 tuần 17: Giới thiệu chủ điểm “mừng đảng, mừng xuân”

CHỦ ĐIỂM THÁNG: 12

 UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

Tuần: 17 - Tiết 17: GIỚI THIỆU CHỦ ĐIỂM

 “MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN”

1. Yêu cầu giáo dục:

- Hiẻu rõ vai trò công ơn Đảng đối với quê hương đất nước.

- Động viên tinh thần học tập, rèn luyện và tạo thêm điều kiện để các em hiểu biết lẫn nhau, gắn bó với tập thể lớp và nhà trường.

- Biết giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước .

2. Nội dung và hình thức hoạt động

a. Nội dung

- Những bài hát, bài thơ câu chuyện. ca ngợi Đảng, ca ngợi quê hương, đất nước và mùa xuân.

- Những đổi mới trong đời sống văn hóa.

b. Hình thức hoạt động

Giao lưu văn nghệ , giới thiệu chủ điểm mừng Đảng, mừng xuân.

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 482 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 5 tuần 17: Giới thiệu chủ điểm “mừng đảng, mừng xuân”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 19 tháng 12 năm 2008 CHỦ ĐIỂM THÁNG: 12 UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN Tuần: 17 - Tiết 17: GIỚI THIỆU CHỦ ĐIỂM “MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN” 1. Yêu cầu giáo dục: - Hiẻu rõ vai trò công ơn Đảng đối với quê hương đất nước. - Động viên tinh thần học tập, rèn luyện và tạo thêm điều kiện để các em hiểu biết lẫn nhau, gắn bó với tập thể lớp và nhà trường. - Biết giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước . 2. Nội dung và hình thức hoạt động a. Nội dung - Những bài hát, bài thơ câu chuyện... ca ngợi Đảng, ca ngợi quê hương, đất nước và mùa xuân. - Những đổi mới trong đời sống văn hóa. b. Hình thức hoạt động Giao lưu văn nghệ , giới thiệu chủ điểm mừng Đảng, mừng xuân... 3. Chuẩn bị hoạt động a. Về phương tiện hoạt động - Các tiết mục văn nghệ qua sưu tầm và sáng tác của học sinh theo chủ đề - Hệ thống các câu hỏi, các câu đó và các đáp án kèm theo. - Bảng quy định thang điểm dành cho ban giám khảo. b. Về tổ chức - GVCN làm việc với tập thể lớp: + Nêu chủ đề hoạt động, nội dung và hình thức tiến hành, đề nghị mỗi học sinh trong lớp cùng chuẩn bị và sẵn sàng tham gia. + Thành lập hai đội để giao lưu thi đấu, mỗi đội cử ra một đội trưởng đặt tên cho hai đội (mỗi đội cử 10 emm, số học sinh còn lại làm cổ động viên) - Giáo viên hội ý với lực lượng cán sự lớp và hai đội trưởng để thống nhất các yêu cầu và phân công chuẩn bị hoạt động như: + Phân công người dẫn chương trình, xây dựng chương trình. + Chọn cử BGK, phân công trang trí 4. Tiến hành hoạt động a) Khởi động: - Bắt bài hát tập thể - Người dẫn chương trình tuyên bố lý do, nêu nội dung và hình thức giao lưu, giới thiệu BGK và mới hai đội lên tham dự. b) Giao lưu - Người dẫn chương trình lần lượt nêu các câu hỏi, câu đố, thành viên hai đội lần lượt thực hiện theo yêu cầu. - Trong qua trình giao lưu cần giao lưu với cổ động viên qua một số câu hỏi. 5. Kết thúc hoạt động Người dẫn chương trình công bố kết quả của hai đội và nhận xét ý thức tham gia vui chơi của hai đội và tập thể lớp.

File đính kèm:

  • docTuần 17.doc
Giáo án liên quan