Giáo án hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp - Tiết 16 - Chủ điểm tháng 12: Uống nước nhớ nguồn

- GVCN hướng dẩn học sinh tìm hiểu, thống kê số gia đình có công với cách mạng ở đại phương, tên chủ gia đình, thành tích, công lao đống góp của gia điình đối với cáhc mạng, hoàn cảnh của họ hiện nay, cần giúp đở gì đối với họ.

 -Cán bộ lớp:

+Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ theo địa bàn dân cư của lớp.

+Phân công người điều khiển chương trình, thư kí, trang trí lớp.

+Từng tổ phân công nhiệm vụ cho từng nhóm và cử người đại diện tổ tổng hợp, trình bày kết quả trước lớp.

 - Điều khiển chương trình: Hoà Thò Xinh

 - Thư kí: Hoà Thò Son

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 587 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp - Tiết 16 - Chủ điểm tháng 12: Uống nước nhớ nguồn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngaøy soaïn: Ngaøy thöïc hieän: Tiết16: Chủ điểm tháng 12 UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN Hoạt động 4: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÚP ĐỞ CÁC GIA ĐÌNH CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG I.MỤC TIÊU: + Giúp HS biết được một số gia đìng có công với cách mạng ở đại phương mình. + Quý trọng các gia đình có công với cách mạng. + Biết quan tâm thăm hỏi, giúp đở gia đình và con em họ. II. NÔỊ DUNG VÀ HÌNH THƯC: 1. Nội dung: -Thăm hỏi một số gia đìng có công với cách mạng ở địa phương mình. - Xây dựng kế hoạch giúp đở các gia đìng có công với cách mạng ở địa phương . 2. Hình thức hoạt động: - Báo cáo kết quả tìm hiểu về các gia đình có công với cách mạng ở đại phương. -Thảo luận, xây dựng đề án giúp đở. III. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG: 1. Phương tiện hoạt động: - Các số liệu tìm hiểu, thống kê về các gia đình có công với cách mạng ở đại phương. - Một số tiết mục văn nghệ. -Giấy, bút. 2. Về tổ chức: - GVCN hướng dẩn học sinh tìm hiểu, thống kê số gia đình có công với cách mạng ở đại phương, tên chủ gia đình, thành tích, công lao đống góp của gia điình đối với cáhc mạng, hoàn cảnh của họ hiện nay, cần giúp đở gì đối với họ. -Cán bộ lớp: +Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ theo địa bàn dân cư của lớp. +Phân công người điều khiển chương trình, thư kí, trang trí lớp. +Từng tổ phân công nhiệm vụ cho từng nhóm và cử người đại diện tổ tổng hợp, trình bày kết quả trước lớp. - Điều khiển chương trình: Hoà Thò Xinh - Thư kí: Hoà Thò Son Ma két : XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÚP ĐỞ CÁC GIA ĐÌNH CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: Người thực hiện Nội dung Thời lượng DCT Đại diện các tổ. DCT. a) Khởi động: - Hát tập thể. - Tuyên bố lí do: - Đến dự buổi sinh hoạt hôm nay có.................. đề nghị lớp nhiệt liệt đón chào. Sau đây tôi xin thông qua chương trình của buổi sinh hoạt. Phần thứ nhất: Báo cáo kết quả tìm hiểu về các gia đình có công với cách mạng ở địa phương. - Đại diện các tổ lên trình bày. -Các tổ khác góp ý trao đổi, hỏi thêm những điều chưa rỏ. -Người điều khiển chương trình tổng kết. 10 phút DCT Đại diện các tổ - Phần thứ 2: Xây dựng kế hoạch giúp đở các gia đình có công với cách mạng. -Báo cáo danh sách các gia đình có công với cách mạng. - Phân loại các gia đình theo hoàn cảnh và yêu cầu giúp đở. -Tổ chức học sinh theo tổ tự nguyện giúp đở các gia đình có công với cách mạng. - Từng tổ lập đề án giúp đở: +Tên các gia đình có công với cách mạng. +Hoàn cảnh gia đình. +Mục tiêu cần đạt. +Những ngươid thực hiện. +Nội dung giúp đở. +Thời gian và kế hoạch thực hiện. +Nội dung giúp đở. -Đại diện tổ báo cáo trước lớp. -Lớp góp ý bổ sung. -DCT tổng kết. 25 phút DCT -DCT: Các tổ tham gia một vài tiết mục văn nghệ. 5 phút V. KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG: (5 phút) - Bạn Xinh nhận xét đánh giá buổi sinh hoạt ( Khâu chuẩn bị, tham gia thảo luận, tham gia văn nghệ.) - Cô giáo chủ nhiệm nhận xét và dặn dò công việc sắp tới về hoạt động “ THI TÌM HIỂU VỀ SỰ ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA ĐẤT NƯỚC”

File đính kèm:

  • docTiet 16.doc
Giáo án liên quan