Giáo Án Giáo Dục Công Dân Lớp 9 - Tuần 16 - Tiết 16 - Bài 9: Làm Việc Có Năng Suất, Chất Lượng, Hiệu Quả

I. Mục tiêu cần đạt: Giúp học sinh

 1. Kiến thức

 - Nêu được thế nào là làm việc có năng suất, chát lượng, hiệu quả?

 - Hiểu được ý nghĩa của việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả.

 - Nêu được các yếu tố cần thiết để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.

 2. Kỹ năng

 - Biết vận dụng phương pháp học tập tích cực để nâng cao kết quả học tậ của bản thân. *KNS: Kĩ năng tư duy sáng tạo, kĩ năng tư duy phê phán, đánh giá, kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin,kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề.

 3.Thái độ

 Có ý thức sáng tạo trong cách suy nghĩ, cách làm của bản thân

 II.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh

 1. Giáo viên:Ca dao, tục ngữ, chuyện kể.

 2. Học sinh: Đọc phần đặt vấn đề và trả lời câu hỏi gợi ý b, c, sgk/31,32

 III. Hoạt động dạy và học

 1. Kiểm tra bài cũ:

 - Thế nào là năng động, sáng tạo? Ý nghĩa của năng động, sáng tạo.

 - Vì sao học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo?

 2. Bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3309 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án Giáo Dục Công Dân Lớp 9 - Tuần 16 - Tiết 16 - Bài 9: Làm Việc Có Năng Suất, Chất Lượng, Hiệu Quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp- Ngày dạy 91 92 93 94 Vắng TUẦN: 16 TIẾT: 16 Bài 9: LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT, CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ I. Mục tiêu cần đạt: Giúp học sinh 1. Kiến thức - Nêu được thế nào là làm việc có năng suất, chát lượng, hiệu quả? - Hiểu được ý nghĩa của việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả. - Nêu được các yếu tố cần thiết để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. 2. Kỹ năng - Biết vận dụng phương pháp học tập tích cực để nâng cao kết quả học tậ của bản thân. *KNS: Kĩ năng tư duy sáng tạo, kĩ năng tư duy phê phán, đánh giá, kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin,kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề. 3.Thái độ Có ý thức sáng tạo trong cách suy nghĩ, cách làm của bản thân II.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Giáo viên:Ca dao, tục ngữ, chuyện kể. 2. Học sinh: Đọc phần đặt vấn đề và trả lời câu hỏi gợi ý b, c, sgk/31,32 III. Hoạt động dạy và học 1. Kiểm tra bài cũ: - Thế nào là năng động, sáng tạo? Ý nghĩa của năng động, sáng tạo. - Vì sao học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo? 2. Bài mới: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung - HS đọc phần đạt vấn đề sgk/31, 32. - GV đặt câu hỏi: 1.Hãy tìm những chi tiết trong truyện chứng tỏ Giáo sư Lê Thế Trung là người làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. 2.Việc làm của ông được nhà nước ghi nhận như thế nào? Em học tập được gì ở Giáo sư Lê Thế Trung? - HS trả lời - GV liệt kê các ý lên bảng - Cả lớp nhận xét, bổ sung - GV nhận xét, kết luận. àThế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? - HS nêu ví dụ về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. - GV cho HS thảo luận lớp 2 phút: Biểu hiện của lao động năng suất, chất lượng, hiệu quả trên các lĩnh vực( gia đình,nhà trường, lao động) - HS thảo luận - HS trình bày - HS nhận xét, bổ sung - GV nhận xét. - GV yêu cầu HS kể chuyện về tấm gương tốt về lao động có năng suất, chất lượng, hiệu quả. - Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả có ý nghĩa gì? - HS liên hệ bản thân trong học tập. - Muốn làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả thì cần phải làm gì? - HS trả lời - HS khác nhận xét. - GV kết luận * GV hướng dẫn HS giải bài tập 1 SGK/33. - HS làm việc cá nhân - Cả lớp góp ý - GV kết luận đúng, sai. I.Đặt vấn đề. II.Nội dung bài học 1. Thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra được nhiều sản phẩm tốt, có chất lượng cả về nội dung và hình thức trong một thời gian ngắn. 2. Ý nghĩa của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. Làm việc có năng suất chất lượng, hiểu quả giúp nang cao chất lượng cuộc sống của cá nhân, gia đình và xã hội bởi vì: Tạo ra được nhiều sản phẩm tốt, có chất lượng trong một thời gian ngắn sẽ thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. Đồng thời, bản thân người lao động sẽ thấy hạnh phúc, tự hào vì thành quả lao động của mình và họ sẽ có thu nhập cao, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. 3. Các yếu tố cần thiết để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. Phải tích cực nâng cao tay nghề, rèn luyện sức khỏe tốt, lao động tự giác, tuân theo kỉ luật lao động, luôn năng động, sáng tạo. III.Bài tập 1/33.Đáp án: - Hành vi:c,đ,e thể hiện làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. - Hành vi: a, b, d không thể hiện việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả.. IV. Củng cố, hướng dẫn học sinh tự học ở nhà 1. Củng cố: - Thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? - Ý nghĩa của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? 2.Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà -Về nhà học bài, làm bài tập còn lại SGK/33 - Chuẩn bị thực hành ngoại khóa theo chủ đề: “Lí tưởng sống của thanh niên”. Tìm tư liệu nói về lí tưởng sống của thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

File đính kèm:

  • docGD9-T16-m.doc
Giáo án liên quan