Giáo án giảng dạy tuần 24 lớp 4

 Tập đọc

Vẽ về cuộc sống an toàn

I/ Mục tiêu: HS biết:

 - Đọc đúng nâng cao bức tranh, Đắc Lắc, rõ ràng.

 - Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ đúng.

 - Hiểu các từ ngữ mới : UNICEF, thẩm mĩ, nhận thức, khích lệ.

 Nội dung: Bài đọc nói về sự hưởng ứng của thiếu nhi cả nước với cuộc thi vẽ tranh theo chủ đề em muốn sống an toàn.

 - Giáo dục học sinh.

II/ Chuẩn bị:

- GV: Tranh sgk, đoạn luyện đọc.

- HS: SGK

 

doc40 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 917 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy tuần 24 lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ết đoạn văn vào vở, 3 hs viết ở phiếu. Toán Luyện tập I/ Mục tiêu: HS biết: -Rèn kỉ năng thực hiện phép trừ 2 phân số. -Trình bày BT đúng, đẹp. - Làm toán đúng, rõ ràng. II/ Chuẩn bị: - GV: KHGD - HS: Bảng con, VBT III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Oån định: 2/ Bài cũ: KT bài 1, 2 (tiết 119) Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b./ Luyện tập: Bài 1: Bài 2: Bài 3: Bài 4: Bài 5: Hoa và cây xanh 6/7 dt Hoa 2/5 dt Cây xanh dt? 4/ Củng cố, dặn dò: - Sơ lược nội dung. - Làm BT1. -Chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. 2 hs làm Đọc y/c, bảng con. Đọc y/c, vở a./ ¾ - 2/7 = 21/28 – 8/28 = 13/28 b./ 3/8 – 5/16 = 6/16 – 5/16 = 1/16 Đọc y/c, vở 2 – ¾ = 8/4 – ¾ = 5/4 (tương tự còn lại) Đọc y/c, vở a./ 3/15 ; 5/35 = 1/5 – 1/7 = 7/35 – 5/35 = 2/35 b./ 1/3 c./ 16/35; d/ = 1/6 Đọc đề, vở Thời gian ngủ của Nam trong 1 ngày: 5/8 – ¼ = 3/8 (ngày) ĐS: 3/8 ngày Khoa học Aùnh sáng cần cho sự sống (TT) I/ Mục tiêu: HS biết: -HS có thể nêu VD chứng tỏ vai trò của ánh sáng đối với sự sống của con người, động vật. -Trình bày VD rõ ràng. II/ Chuẩn bị: - GV: Hình trang 96, 97, 1 khăn tay sạch, phiếu = bìa, phiếu học tập. - HS: Sgk. III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Oån định: 2/ Bài cũ: -Aùnh sáng có vai trò ntn đối với đời sống con người, thực vật. Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b./ HĐ1: Tìm hiểu vai trò của ánh sáng đối với con người. *MT: Nêu VD về vai trò của ánh sáng đối với đời sống của con người. *CTH: B1: Động não Y/c lớp tìm 1 VD về vai trò của ánh sáng đối với đời sống con người. B2: *KL Như “Bạn cần biết”. c./ HĐ2: Tìm hiểu vai trò của ánh sáng với đời sống động vật. *MT: Kể ra vai trò của ánh sáng đối với đời sống động vật. Nêu VD chứng tỏ mỗi loại động vật có nhu cầu ánh sáng khác nhau và ứng dụng kiến thức đó trong chăn nuôi. *CTH: Nhóm B1: Tổ chức và hướng dẫn. B2: kể tên những động vật mà bạn biết, những con vật đó cần ánh sáng làm gì? -Kể tên 1 số động vật kiếm ăn ban ngày, ban đêm? -Bạn có nhận xét gì về nhu cầu ánh sáng các động vật đó? -trong chăn nuôi người ta làm gì để kích thích gà ăn nhiều, chóng tăng cân, đẻ nhiều trứng? B3: Cả lớp Nhận xét KL: Như “ Bạn cần biết”. 4/ Củng cố, dặn dò: -Ánh sáng cần cho ĐV ntn? - Học bà -Chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. TL Nghe, tóm tắt lại. Viết vào bìa, dán bảng Nhận xét Nhận phiếu Thảo luận Hổ, hươu, nai.. để di cư, tìm thức ăn, tránh kẻ thù. Ngày: gà vịt, khỉ. Đem: chó sói, cú mèo.. Nhu cầu ánh sáng khác nhau, có loài ưa sáng, loài ưu tối. - Aùnh sáng điện để kéo dài thời gian chiếu sáng trong ngày. -trình bày. TLCH. Đọc bài học sgk. Khoa học Giữ gìn các công trình công cộng (T2) I/ Mục tiêu: HS biết: 1/ Hiểu: Các công trình công cộng là tài sản chung cửa XH. -Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn. -Những việc cần làm để giữ gìn công trình công cộng. 2/Biết tôn trọng, giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng. II/ Chuẩn bị: - GV: Phiếu điều tra (BT4) - HS: 1 hs/3 bìa, xanh, đỏ vàng. III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Oån định: 2/ Bài cũ: -KT ghi nhớ tiết 1 Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b./ HĐ3: Báo cáo kq điều tra (BT4) *MT: Nêu được vài (biểu hiện ) biện pháp để giữ gìn những công trình công cộng ở địa phương. *CTH: TTCC 2, 3 – n x 7 – Tổ 3, 4 Nhận xét, tuyên dương c./ HĐ3: Bày tỏ ý kiến (BT5) *MT: Nêu ý kiến đúng về việc giữ gìn các công trình công cộng. *CTH: TTCC 2, 3 – n x7 – Tổ 3, 4 Nêu lần lượt từng ý kiến. Nhận xét *KL: Ý a đúng, b, c sai 4/ Củng cố, dặn dò: -Gọi hs đọc lại ghi nhớ. - Học bài. -Chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. TL Đại diện nhóm báo cáo Bày tỏ ý kiến qua tấm bìa Nêu Thứ sáu, ngày 27 tháng 2 năm 2009 Ngày soạn: 20/02/09 Luyện từ và câu Vị ngữ trong câu kể Ai là gì? I/ Mục tiêu: HS biết: -Hiểu được vị trí của vị ngữ trong câu kể ai là gì? Các từ ngữ làm VN trong kiểu câu này. -Xác định đúng VN trong câu kể Ai là gì? -Đặt đúng câu kể Ai là gì? Từ những VN đã cho. II/ Chuẩn bị: - GV: Viết sẵn BT 1 (nx), BT2 (Ltập) - HS: Aûnh sư tử, đại bàng, chim công. III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 30’ 5’ 1/ Ôån định: 2/ Bài cũ: -Nêu cấu tạo và tác dụng của câu kể? Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b./VD: Bài 1, 2, 3 - Đoạn văn có mấy câu? -Câu nào có dạng Ai là gì? -Tại sao câu em là con thế này không phải là câu kể Ai là gì? -Để xác định VN trong câu ta phải làm gì? -Trong câu trên bộ phận nào trả lời câu hỏi là gì? -bộ phận đó gọi là gì? Những từ ngữ nào có thể làm VN trong câu kể Ai là gì? -VN được nối với CN = từ gì? Rút KL: (Ghi nhớ) c./Luyện tập Bài 1 Bài 2: Tổ chức trò chơi. Bài 4: Nhận xét 4/ Củng cố, dặn dò: -Sơ lược nội dung - Học bài -Chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. Đặt câu kể Ai là gì ?Tìm VN, CN của câu. Đọc đoạn văn y/c. Trao đổi nhóm đôi + TL 4 câu Em là cháu bác Tư -Đây là câu hỏi. Phải tìm bộ phận nào trả lời câu hỏi là gì? Em// là cháu bác Tự. Là cháu bác Tự. VN Danh từ hoặc cụm danh từ. Từ là Nêu Đọc y/c, nd, làm vở Người là cha, là bác, là anh Quê hương là cùm khé ngọt Quê hương là đường đi học. Đọc y/c, vở 2 hs lên chơi ghép. Đọc y/c, tự đặt câu. Tiếp nối đọc câu. Toán Luyện tập chung I/ Mục tiêu: HS biết: -Củng cố về phép cộng, trừ phân số. -Bước đầu biết thực hiện cộng 3 phân số. -Làm BT đúng đẹp. II/ Chuẩn bị: - GV: KHGD - HS: Sgk, vbt. III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Oån định: 2/ Bài cũ: -KT bài 1, 3 (tiết 120) Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b./ HD làm BT: Bài 1: 2 hs làm bảng lớp. Bài 2: Bài 4 Bài 5 Học T. Anh: 2/3 Tshs Học T. Học:3/7 tshs. T. Anh và T. học: Tshs? 4/ Củng cố, dặn dò: -Sơ lược nội dung. - Làm BT2. -Chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. 2 hs làm. Đọc y/c, vở a./ = 23/12; c./ = 13/28 b./ = 69/40; d./ = 13/15 Đọc y/c, vở a./ x= 7/10 ; b./ x = 17/4 c./ x = 45/6 Đọc y/c, vở a./ = 39/17; b = 31/15 Đọc đề, vở Số hs học T.anh và T. học chiếm là: 2/5 + 3/7 = 29/35 (tshs) Đs: 29/35 (tshs) Tập làm văn Tóm tắt tin tức I/ Mục tiêu: HS biết: -Hiểu thế nào là tóm tắt tin tức, cách tóm tắt tin tức. -Biết cách tóm tắt tin tức đảm bảo ngắn gọn, chứa đủ nội dung của tin. -Trình bày rõ. II/ Chuẩn bị: - GV: Giấy khổ lớn. - HS: Sgk, vbt. III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Oån định: 2/ Bài cũ: -KT bài 2 tiết trước Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b.Tìm hiểu VD: Bài 1: Cho trao đổi cặp đôi. -Bản tin gồm mấy đoạn? -Xác định sự việc chính mỗi đoạn? Đoạn sự việc chính 1./ Cuộc thi vẽ em muốn sống an toàn vừa được tổng kết. 2./ Nội dung, kq cuộc thi. 3./ Nhận thức của thiếu nhi bộc lộ qua cuộc thi. 4./ Năng lực hội hoạ của thiếu nhi bộc lộ qua cuộc thi. -Hãy tóm tắt toàn bản tin . Bài 2: -Khi nào là tóm tắt tin tức? -Khi muốn tóm tắt tin tức ta phải làm gì? c./ Ghi nhớ: d./ Luyện tập: Bài 1 Nhận xét Bài 2: 4/ Củng cố, dặn dò: - Làm BT1. -Chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. 4 hs đọc Đọc y,c, nd. 4 đoạn tóm tắt mỗi đoạn. Unicef báo thiếu niên tiền phong vừa tổng kết cuộc thi vẽ em muốn Trong 4 tháng có 50.000 bức tranh của thiếu nhi gủi đến. Tranh vẽ cho thấy kiến thức của thiếu nhi vẽ về an toàn rất phong phú. -Tranh dự th có ngôn ngữ họi hoạ sáng tạo đến bất ngờ. Tóm tắt -Tạo ra tin tức ngắn hơn nhưng vẫn đầy đủ nội dung. -Đọc kĩ, nắm vững ND bản tin, chia bản tin thành các đoạn, xác định sự việc chính mỗi đoạn, trình bày lại các tin đã tóm tắt. Nhắc ở sgk. Đọc y/c, nd , 2 hs làm phiếu, lớp vở Trình bày Đọc y/c, vở -17/11/94 được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. -29/11/2000 là di sản văn hoá về địa chất, địa mạo. -VN rất quan tâm đến bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá. Nêu lại ghi nhớ. Sinh hoạt tuần 24 I/ Mục tiêu: - Nhận ra những ưu – khuyết điểm tuần 24 để phấn đấu sang tuần 25. - Kế hoạch tuần 25. - Rèn tính tự giác, tự quản. II/ Chuẩn bị: - GV: Bản báo cáo, kế hoạch tuần 25. - HS: Bản báo cáo. III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 8’ 8’ 10’ 1/ Ổn định: 2. Nhận xét tuần 24: Nhận xét, xếp loại thi đua. Tuyên dương tổ, cá nhân đạt kết quả tốt, có biện pháp với tổ, cá nhân mắc khuyết điểm. Xếp loại thi đua theo tổ. 4./ Kế hoạch tuần 25: - Đi học đều, đúng giờ. -Chuẩn bị bài trước lúc đến lớp. -TD giữa giờ nghiêm túc. -Cần rèn đọc và rèn chữ viết. 5./ Văn nghệ: Giáo viên hướng dẫn học sinh và tổ chức cho học sinh cả lớp Tổ trưởng báo cáo Lớp trưởng tổng hợp báo cáo. Thi đua ca hát.

File đính kèm:

  • docTuan 24..doc
Giáo án liên quan