Giáo án giảng dạy tuần 18 lớp 4

Ôn tập T1

I/ Mục tiêu:

 - KT đọc + HTL, biết kết hợp kĩ năng đọc, hiểu.

 - HS đọc trôi chảy các bài TĐ đã học ở HKI, biết ngưng nghỉ sau các dấu câu, cụm từ.

 - Hệ thống về ND, nhân vật các bài tập đọc là truyện kể.

II/ Chuẩn bị:

 - GV: Phiếu ghi tên các bài TĐ đã học.

 - HS: SGK

 

doc31 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 866 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy tuần 18 lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vào vở - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét tiết học. HS trả lời câu hỏi Nhắc lại - Đọc yêu cầu, làm bảng con a. 4563, 2229, 3576, 66816 b. 4563, 66816 c. 2229, 3576 - Đọc yêu cầu, làm miệng 945 225, 255, 285 762, 768 - Đọc yêu cầu, làm vở (612, 621, 126, 162, 216, 261) Kể chuyện Ôn tập T5 I/ Mục tiêu: - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm Tđ - Oân luyện về danh từ, động từ, tính từ. Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu. - Trình bày rõ ràng, sạch sẽ. II/ Chuẩn bị: GV: phiếu ghi tên bài TĐ HS: SGK III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 34’ 5’ 1/ Oån định: 2/ Bài cũ: 3/ Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b. KT lấy điểm TĐ - Gọi HS lên bốc thăm - Nhận xét, ghi điểm c. Bài tập 2: Gọi HS trình bày kết quả Nhận xét, ghi điểm 4/ Củng cố, dặn dò: - Sơ lược nội dung bài - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét tiết học. Nhắc lại HS đọc và TLCH - Đọc yêu cầu, làm VBT a. Danh từ: buổi, chiều, xe, thị trấn, Động từ: dừng lại, chơi đùa Tính từ: nhỏ, vàng hoe, sặc sở. b. Buổi chiều xe làm gì? Nắng phố huyện thế nào? Ai đang chơi đùa trước sân. Khoa học Không khí cần cho sự cháy I/ Mục tiêu: HS biết: - Làm thí nghiệm chứng minh: + Càng có nhiều không khí thì càng có nhiều ôxi để sự cháy được lâu hơn. + Muốn sự cháy được điễn ra liên tục, không khí phải được lưu thông. - Nói về nai trò của Ni-tơ đối với sự cháy diễn ra trong không khí. - Nêu ứng dụng thực tế liên quan tới vai trò của không khí đối với sự cháy. II/ Chuẩn bị: GV: hình SGK HS: 2 lọ thuỷ tinh, 2 cây nến.. III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 30’ 5’ 1/ Oån định: 2/ Bài cũ: Nhận xét chung bài kiểm tra định kì của HS 3/ Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b. HĐ1: Vai trò của O2 đối với sự cháy *MT: làm TN chứng minh càng có nhiều không khí càng có nhiều oxi để duy trì sự cháy được lâu hơn. *CTH: B1: chia nhóm, KT sự chuẩn bị của HS B2: B3: * Kết luận: càng có nhiều không khí càng có nhiều oxi để duy trì sự cháy được lâu hơn. c. HĐ2: Cách duy trì sự cháy và ứng dụng trong đời sống. *MT: làm TN CM: muốn sự cháy diễn ra liên tục, không khí phải được lưu thông. Nêu ứng dụng thực tế liên quan tới vai trò của k.khí đối với sự cháy *CTH: B1: chia nhóm, KT sự chuẩn bị của HS B2: B3: *KL: để duy trì sự cháy, cần liên tục cung cấp không khí. Nói cách khác: không khí cần được lưu thông. 4/ Củng cố, dặn dò: - Sơ lược nội dung bài - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét tiết học. Lắng nghe Nhắc lại HS đọc yêu cầu trong SGK Thực hành làm thí nghiệm. Trình bày HS đọc yêu cầu HS các nhóm thực hành làm TN Đại diện các nhóm trình bày kết quả HS đọc mục BCB Thứ năm ngày 25 tháng 12 năm 2008 Ngày soạn: 18/12/08 Tập làm văn Ôn tập học kì I I/ Mục tiêu: - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm TĐ + HTL - Ôn luyện về văn miêu tả đồ vật: quan sát đồ vật, chuyển kết quả quan sát thành dàn ý. - Trình bày rõ ràng, sạch sẽ. II/ Chuẩn bị: GV: phiếu ghi tên bài TĐ HS: SGK III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 34’ 5’ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: 3/ Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b. KT lấy điểm TĐ - Gọi HS lên bốc thăm ( tương tự như tiết 1) - Nhận xét, ghi điểm c. Bài tập 2: - Yêu cầu HS ghi kết quả quan sát vào vở sau đó chuyển thành dàn ý - Nhận xét Nhận xét, tuyên dương HS có bài hay 4/ Củng cố, dặn dò: - Sơ lược nội dung bài - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét tiết học. Nhắc lại HS đọc và TLCH - Đọc yêu cầu. + 1 HS đọc nội dung ghi nhớ về bài văn miêu tả đồ vật SGK trang 145 + HS nêu tên đồ dùng để quan sát - HS thực hành quan sát - HS trình bày dàn ý + HS đọc yêu cầu b HS viết bài Đọc bài viết của mình Toán Luyện tập chung I/ Mục tiêu: giúp HS: - Củng cố các dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9 - Vận dụng dấu hiệu chia hết để viết số chia hết cho 2, 3, 5, 9 và giải toán. - Trình bày bài rõ ràng, sạch sẽ. II/ Chuẩn bị: GV: SGK HS: bảng con, vở III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 30’ 5’ 1/ Oån định: 2/ Bài cũ: KT bài 3 của tiết trước Nhận xét, ghi điểm 3/ Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b. Thực hành: Bài 1 Bài 2 Bài 3 Bài 5 Thu chấm Nhận xét, chốt lại kết quả. 4/ Củng cố, dặn dò: - Sơ lược nội dung bài - Làm BT4 vào vở - Nhận xét tiết học. HS làm bài Nhắc lại - Đọc yêu cầu, làm miệng. 4568, 2050, 35766 4568, 2229, 35766 7435, 2050 35766 - Đọc yêu cầu, làm nháp, nêu kết quả 64620, 5270 57234, 64620 64620 - Đọc yêu cầu, làm bảng con 2, 5, 8 0, 9 0 4 - Đọc đề bài toán, làm vở số HS của lớp đó là: 30 HS Khoa học Không khí cần cho sự sống I/ Mục tiêu: HS biết: - Nêu dẫn chứng để chứng minh người, động vật và thực vật đều cần không khí để thở. - Xác định vai trò của khí ôxi đối với quá trình hô hấp và việc ứng dụng kiến thức này trong đời sống. - HS nêu được một số ứng dụng trong thực tế. II/ Chuẩn bị: GV: tranh ảnh HS: SGK III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 30’ 5’ 1/ Oån định: 2/ Bài cũ: - Nêu vai trò của khí ni-tơ đối với sự cháy. - Nêu ứng dụng thực tế liên quan tới vtrò của kkhí đối với sự cháy. - Nhận xét, ghi điểm 3/ Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b. HĐ1: Vai trò của kkhí đối với con người. *MT: nêu dẫn chứng để CM con người cần kkhí để thở. Xác định vtrò của oxi trong kkhí đvới sự thở và ưdụng vào trong đời sống. *CTH: - Để tay trước mũi, thở ra và hít vào, bạn có nhận xét gì? Nhận xét, chốt lại. c. HĐ2: Vai trò của khí đối với đời sống thực vật và động vật. *MT: Nêu dẫn chứng để chứng minh động vật và thực vật đều cần không khí để thở. *CTH: Tại sao sâu bọ và cây trong hình bị chết. Nhận xét, kết luận d. HĐ3: Một số trường hợp phải dùng bình ô-xi *MT: xác định vai trò của khí ôxi đvới sự thở và việc ứdụng kiến thức này trong đời sống. *CTH: - Tên dụng cụ giúp người thợ lặn có thể lặn sâu dưới nước - Tên dụng cụ giúp nước trong bể cá có nhiều kkhí hoà tan - Nêu VD chứng tỏ khôn khí cần cho sự sống con người, động và thực vật. - Trong không khí thành phần nào quan trọng nhất đối với sự thở? Nhận xét, chốt lại: Người, đông vật và thực vật muốn sống được cần có ôxi để thở. 4/ Củng cố, dặn dò: - Sơ lược nội dung bài - Gọi HS đọc mục BCB - Nhận xét tiết học. HS trả lời Nhắc lại HS đọc mục thực hành trong SGK - Luồng không khí ấm do em thở ra HS nín thở, mô tả lại cảm giác của mình khi nín thở. HS quan sát h3,4 sâu bọ và cây không có không khí vì bị bịt kín lại. HS quan sát tranh trang 73, thảo luận cặp đôi - Bình ôxi người thợ lặn đeo trên lưng. - Máy bơm không khí vào nước. - HS trình bày VD Lắng nghe HS đọc Đạo đức Thực hành kĩ năng HKI I/ Mục tiêu: - Hiểu được công lao sinh thành, dạy dỗ của cha mẹ và thầy cô giáo. - Biết thực hiện những hành vi, việc làm thể hiện sự hiếu thảo với cha mẹ và tỏ sự kính trọng, biết ơn với thầy cô giáo và cha mẹ. II/ Chuẩn bị: GV: Phiếu ghi câu hỏi HS: III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 30’ 5’ 1/ Oån định: 2/ Bài cũ: KT ghi nhớ của bài “Yêu lao động” Nhận xét 3/ Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b. Thực hành: - Cho HS thi “hái hoa dân chủ” + Mẹ Minh bị mệt, bố chưa đi làm về, không có ai đưa Minh đi sinh nhật. Minh buồn bực bỏ ra ngoài. + Hôm nào mẹ đi làm về Lan cũng lấy khăn mặt, rót nước và nhanh nhẹn cất túi hộ mẹ. + Nga và Hùng thấy cô giáo thì tránh mặt vì ngại. + Nhân và Hoa đến thăm cô giáo cũ nhân ngày 20/11 + Hoà đang trực nhật lớp, Toàn rủ đi chơi bắn bi. Thấy Hoà ngần ngại, Toàn bảo: để đấy tí vào làm cũng được? Nếu em là Hoà em sẽ làm gì?. - Nhận xét, tuyên dương các nhóm đạt được nhiều điểm. 4/ Củng cố, dặn dò: - Sơ lược nội dung bài - Chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. HS trả lời Nhắc lại - HS lên bốc thăm câu hỏi - Đại diện các nhóm trả lời - HS các nhóm nhận xét, bổ sung - Tuyên dương. Sinh hoạt tuần 18 I/ Mục tiêu: - HS biết nhận ra mặt mạnh yếu của tuần 18 để phấn đấu sang tuần thứ 19. - Biết kế hoạch tuần 19 - Rèn tính tự giác, tự quản. II/ Chuẩn bị: - GV: Kế hoạch tuần 19 - HS: Bản báo cáo. III/ Lên lớp: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 12’ 10’ 5’ 1/ Oån định 2/ Nhận xét tuần 18: Nhận xét, đánh giá xếp loại thi đua của các tổ Biểu dương tổ, cá nhân đạt thành tích tốt. Có biện pháp phê bình và có biện phapù với hs, tổ vi phạm nội quy của trường, lớp. 3/ Kế hoạch tuần 19: - Nghỉ 1 tuần cuôùi học kì I. Tham gia LĐVS và thi chuyên hiệu Đội. - Đi học đều. - Chuẩn bị bài vở đầy đủ trước lúc đến lớp. - Giữ vs cá nhân, trường lớp sạch sẽ - Nhận xét nề nếp thi của HS 4/ Tổ chức văn nghệ: Cho HS các tổ thi hát với nhau Nhận xét, tuyên dương. Tổ trưởng báo cáo với lớp trưởng. Lớp trưởng tổng hợp báo cáo GV. +.. +.. Lắng nghe Các tổ thi nhau

File đính kèm:

  • docTuan 18.doc