Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 32

Tiết 2: Môn : Đạo đức (tiết 32)

Bài :PHÒNG TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG

 Ngày dạy: 20/04/09

I. Mục tiêu:

 - Học sinh có hiểu biết đi lại an toàn trên đướng đi học.

 - Biết giúp đỡ bạn khi đi đường.

 - Có ý thức chấp hành tốt luật giao thông.

II. Chuẩn bị:

 - Tranh ảnh một số vụ tai nạn giao thông, một số biển báo giao thông.

 

doc27 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3731 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đàng ” + Để người bán hàng khỏi lầm , ông khách cần ghi dấu hai chấm vào câu như sau : Xin ông … còn chỗ : Linh … đường . - HS nêu Tiết 4 Môn : Âm nhạc ( tiết 32 ) Bài : Học hát : Bài Chú ếch con Ngày dạy : 24/04/2009 I. Mục tiêu : - Hát đúng giai điệu bài Chú ếch con . - Hát kết hợp với động tác phụ hoạ . - Giáo dục hs biết yêu quý và bảo vệ thiên nhiên II. Chuẩn bị : - Bài hát Chú ếch con III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Học hát 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs hát bài Dàn đồng ca mùa hạ - Nhận xét - Học hát : Bài Chú ếch con - Dạy bài hát : Chú ếch con + GV hát mẫu + Gọi hs đọc lời bài hát - Yêu cầu đọc thầm lại bài hát - Dạy hs hát từng câu - Dạy hs hát từng đoạn của bài - Dạy hs hát cả bài - Điều khiển hs hát cả bài 2 lần - cho hs tập hát theo tổ - Cho các tổ thi đua - Nhận xét - Cho hs tập hát kết hợp các động tác + GV thực hiện mẫu + Điều khiển hs thực hiện + Cho hs tập + Gọi hs hát - Nhận xét - Cho hs hát lại bài - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập và kiểm tra 2 bài hát : Tre ngà bên lăng Bác , Màu xanh quê hương ; ôn tập TĐN số 6 ” - 3 hs hát + Lắng nghe + 1 hs đọc lời ca - HS đọc thầm bài hát - HS tập hát từng câu - HS tập hát từng đoạn - HS tập hát cả bài - HS hát lại cả bài - Tập hát theo tổ - Các tổ thi đua + Lắng nghe và quan sát + Hs thực hiện + Hs tập + HS hát - Cả lớp hát lại bài …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 24 tháng 4 năm 2009 Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 160) Bài : Luyện tập Ngày dạy: 24/04/2009 I. Mục tiêu: - Tính và giải toán có liên quan đến tính chu vi và diện tích của một số hình - Rèn tính cẩn thận . II. Chuẩn bị: - Bảng phụ III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ôn định : 2. KTBC 3. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Bài tập 4: Củng cố. 5. Dặn dò : - Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 2 - Nhận xét _ cho điểm - Luyện tập Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yều hs làm bài - Nhận xét Bài 4 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét - Yêu cầu hs nêu lại công thức tính diện tích một số hình - Nhận xét tiết học - Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ Ôn tập về tính diện tích , thể tích một số hình ” - Hát - 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp - 1 hs đọc - Hs làm bài vào sách , 1 hs làm bài bảng phụ a. Chu vi sân bóng là : ( 11 + 9 ) x2 =40 ( cm ) Chu vi sân bóng thực tế là : 40 x 1000 = 40000 ( cm )= 400m b. Diện tích sân bóng là : 11 x 9 = 99 ( cm2 ) Diện tích sân bóng ngoài thực tế 99 x 1000000 = 99000000(cm2 ) 99000000(cm2 )=9900 m2 - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ Cạnh của hình vuông là : 48 : 4 =12( m ) Diện tích của hình vuông là : 12 x 12 = 144 ( m2 ) - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ Chiều rộng hình chữ nhật là 100 : 5 x 3 = 60 ( m ) Diện tích hình chữ nhật là : 100 x 60 = 6000 ( m2 ) Số thóc thu được là : 6000 : 100 x 55 = 3300 ( kg ) - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ Diện tích của hình vuông là 10 x 10 = 100 ( cm2 ) Diện tích hình thang = diện tích hình vuông = 100 cm2 Chiều cao của hình thang là 100 x 2 : ( 12 + 8 ) = 10 ( cm ) - HS nêu Tiết 4 : Môn : Kể chuyện (Tiết 32) Bài : Nhà vô địch Ngày dạy: 22/04/2009 I. Mục tiêu: - Dựa vào tranh minh hoạ và lời kể của GV kể lại được câu chuyện . - Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn . - Hiểu ý nghĩa truyện : Khen ngợi Tom Chíp dũng cảm , quên mình cứua người bị nạn , trong tình huống nguy hiểm đã bộc lộ những phẩm chất đáng quý . II. Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ II. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC : 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Kể chuyện 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs kể câu chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Nhận xét – cho điểm - Nhà vô địch - GV kể lần 1 - GV kể lần 2 kết hợp với tranh minh hoạ - Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu hs kể trong nhóm - Tổ chức hs thi kể - Nhận xét - Cho hs kể theo nhóm và trao đổi ý nghĩa câu chuyện . - Ý nghĩa truyện là gì ? - Em rút ra bài học gì sau khi nghe câu chuyện ? - Nhận xét _ tuyên dương -Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa truyện - Nhận xét tiết học - Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Kể chuyện đã nghe , đã đọc ” - 2 hs kể - Lắng nghe - Lớp chia thành 3 nhóm , kể trong nhóm - Các nhóm thi kể - HS thảo luận về ý nghĩa câu chuyện - Ý nghĩa truyện : Khen ngợi Tom Chíp dũng cảm , quên mình cứua người bị nạn , trong tình huống nguy hiểm đã bộc lộ những phẩm chất đáng quý - Câu chuyện giúp chúng ta hiểu không nên xem thường người khác vì mỗi người có những mặt mạnh riêng - HS nêu lại …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 2 : Môn : Tập làm văn (Tiết 64) Bài : Tả cảnh ( KT viết ) Ngày dạy: 24/04/2009 I. Mục tiêu: - Giúp hs viết một bài văn tả cảnh hoàn chỉnh . - Bài văn phải có đủ 3 phần : mở bài , thân bài , kết bài . - Biết sử dụng những từ ngữ miêu tả làm cho bài văn thêm sinh động . II. Chuẩn bị: - SGK Tiếng Việt 5 III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Kiểm tra 3: Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs đọc đoạn văn đã viết lại ở tiết trước - Nhận xét _ cho điểm - Tả cảnh ( KT viết ) - Gọi hs đọc đề bài - Gọi hs nhắc lại cấu tạo của bài văn tả cảnh - Gọi hs đọc gợi ý - GV nhắc : Các em đã viết bài văn tả cảnh học ở HKI . Từ các kĩ năng đó , em hãy viết một bài văn tả cảnh hoàn chỉnh và miêu tả sinh động , hấp dẫn người đọc. - Yêu cầu hs viết bài - Thu và chấm một số bài - Nhận xét bài văn của hs - Yêu cầu hs nêu lại cấu tạo của bài văn tả cảnh - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập về tả người ” - 2 hs đọc - 1 hs đoc - HS nhắc lại : bài văn tả cảnh gồm có 3 phần ( mở bài , thân bài , kết bài ) - 1 hs đọc gợi ý - Lắng nghe - HS viết bài - Nộp bài - HS đọc lại …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 3 : Môn : Khoa học( Tiết 64 ) Bài : Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sồng con người Ngày dạy: 24/04/2009 I. Mục tiêu: - Nêu ví dụ chứng tỏ môi trường tự nhiên có ảnh hưởng lớn đến đời sống của con người - Trình bày tác động của con người đối với tài nguyên thiên nhiên và môi trường - HS có ý thức bảo vệ tài nguyên thiên nhiên II. Chuẩn bị: - SGK Khoa học 5 III. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Quan sát vHoạt động 2 : Thảo luận 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Tài nguyên thiên nhiên là gì ? - Kể tên một số tài nguyên thiên nhiên - Nhận xét _ cho điểm - Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sồng con người - Yêu cầu hs quan sát hình và nêu : Môi trường tự nhiên đã cung cấp cho con người những gì và nhận từ con người những gì ? - Nhận xét - Gọi hs đọc mục bạn cần biết - Chia lớp thành 3 nhóm thi đua : Liệt kê vào giấy những gì môi trường cung cấp hoặc nhận - Gọi hs trình bày - Nhận xét - Điều gì sẽ xảy ra nếu con người khai thác tài nguyên thiên nhiên 1 cách bừa bãi và thải ra môi trường nhiều chất đọc hại - Nhận xét - Gọi hs đọc mục bạn cần biết - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Tác động của con người đến môi trường rừng - 2 hs trả lời - HS quan sát và nêu : Hình 1 ( chất đốt , khí thải ) ; hình 2 ( đất đai để xây dựng nhà ở , khu vui chơi giải trí , chiém diện tích đất , thu hẹp diện tích trồng trọt , chăn nuôi ) : hình 3 ( bãi cỏ để chăn nuôi gia súc , hạn chế sự phát triển của những thực vật và động vật ) ; hình 4 ( nước uống ) ; hình 5 ( đất đai để xây dựng đê , khí thải của nhà máy và các phương tiện giao thông ) ; hình 6 ( thức ăn ) - 3 hs đọc - Lớp chia thành 3 nhóm : các đội thảo luận liệt kê vào giấy - Đại diện nhóm trình bày - Tài nguyên thiên nhiên sẽ bị cạn kiệt , môi trường sẽ bị ô nhiễm ,… - 2 hs đọ …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 5 Sinh hoạt lớp Ngày dạy :24/04/2009 I. Các tổ báo cáo kết quả : - Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua - Lớp phó lao động báo cáo - Lớp phó học tập báo cáo - HS có ý kiến - Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp . II. Nhận xét _ đánh giá : - GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua . + Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài thực hiện tốt + Vệ sinh trường lớp : tốt + Vệ sinh cá nhân : tốt + Trật tự : tốt + Các hoạt động khác : tham gia tốt - Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn III. Phương hướng hoạt động của Tuần 33 : - Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học - Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ - Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về tính diện tích của một số hình - Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp - Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp - Không được làm việc riêng trong giờ học - HS hiểu ngày 30/4 ; 1/5

File đính kèm:

  • docGA Tuan 32.doc