Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 16

Tiết 2: Môn : Đạo đức (Tiết 16)

 Bài : Hợp tức với những người xung quanh( t1 )

 Ngày dạy: 30/11/2009

I. Mục tiêu:

 - Nêu được một số biểu hiện về hợp tác với bạn bè trong học tập ,làm việc và vui chơi . HS khá ,giỏi :biết thế nào là hợp tác với những người xung quanh .

 - Biết được hợp tác với mọi người trong công việc chung sẽ nâng cao được hiệu quả công việc ,tăng niềm vui và tình cảm gắn bó giữa người với người .Có kĩ năng hợp tác với bạn bè trong các hoạt động của lớp ,của trường .

 - Có thái độ mong muốn sẵn sàng hợp tác với bạn bè ,thầy giáo ,cô giáo và mọi người trong công việc của lớp ,của trường ,của gia đình ,của cộng đồng .Kông đồng tình với những thái độ ,hành vi thiếu hợp tác với bạn bè trong công việc chung của lớp ,của trường .

II. Chuẩn bị:

 - HS :SGK Đạo đức

 - Dự kiến phương pháp ; đàm thoại ,thảo luận ,quan sát

 

doc24 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3435 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 16, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Gọi hs trình bày - Nhận xét - Gọi hs đọc lại BT1 - Nhận xét tiết học - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài Ôn tập về từ và cấu tạo từ - 2 hs lên bảng đặt câu ,lớp đặt câu vào nháp - 1 hs đọc - HS làm bài nhóm đôi ,1 nhóm làm bài bảng phụ a. Đỏ – điều –son ;trắng – bạch; xanh – biếc – lục ;hồng – đào b. Bảng màu đen … bảng đen Mắt màu đen … mắt huyền Ngựa màu đen … ngựa ô Mèo màu đen … mèo mun Chó màu đen … chó mực Quần màu đen … quần thâm - 1 hs đọc - HS làm bài theo nhóm + Trông anh ta như một con gấu Con lợn béo như một quả sim chín Trái đất như một giọt mưa + Con gà trống bước đi như ông … Dòng sông chảy lặng lờ như đang mải nhớ về một con đò năm xưa . + Huy – gô thấy bầu trời đầy sao như cánh đồng lúa chín … trăng non + Mai – a –cốp –xki thấy những ngôi sao như những giọt nước … da đen + Ga – ga – rin thấy những vì sao là những hạt giống mới … vụ trụ . - 1 hs đọc - HS làm bài nhóm đôi - HS trình bày - 2 hs đọc - Lắng nghe …………………………………………………………………… Tiết 5 Môn : Âm nhạc ( tiết 16 ) Bài : Học hát :Dành cho địa phương Ngày dạy : 3/12/2009 I. Mục tiêu : - Biết hát đúng giai điệu và đúng lời ca . - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát . - Giáo dục ý thức của hs II. Chuẩn bị : - GV : bài hát viết vào bảng phụ - HS :SGK Âm nhạc 5 - Dự kiến phương pháp : đàm thoại ,hoạc hát ,quan sát III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Học hát 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs đọc bài TĐN số 3 - Nhận xét - Học hát : Dành cho địa phương - Hát mẫu bài Chú ếch con - Gọi hs đọc lời ca - Yêu cầu hs đọc thầm lời ca - Dạy học sinh hát từng câu - Dạy hát từng đoạn - Dạy hát cả bài - Cho hs tập hát theo bàn - Gọi hs hát - Dạy hs hát kết hợp gõ đệm - Cho hs tập theo tổ - Cho các tổ thi đua - Nhận xét - Cho cả lớp hát lại bài - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Ôn tập và kiểm tra 2 bài hát : Reo vang bình minh và Hãy giữ cho em bầu trời xanh, ôn TĐN số 2 - 3 hs đọc - Lắng nghe - 1 hs đọc - HS đọc thầm - HS tập hát từng câu - HS tập hát từng đoạn - HS tập hát cả bài - HS tập hát theo bàn - 2 hs hát - HS tập hát kết hợp gỗ đệm - HS tập theo tổ - Các tổ thi đua - HS hát lại - Lắng nghe ………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 4 tháng 12 năm 2009 Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 80) Bài : Luyện tập Ngày dạy: 4/12/2009 I. Mục tiêu: - Biết làm ba dạng toán cơ bản về tỉ số phần trăm :tính tỉ số phần trăm của hai số ;tìm giá trị một số phần trăm của một số ;tìm một số khi biết giá trị một số phần trăm của số đó . - Thực hiện được các bài tập 1b ,2b ,3a - Rèn tính cẩn thận II. Chuẩn bị: - GV :Bảng phụ - HS : SGK Toán - Dự kiến phương pháp : quan sát ,thực hành ,đàm thoại III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ôn định : 2. KTBC 3. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 2 : Bài tập 4: Củng cố. 5. Dặn dò : - Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 1 - Nhận xét _ cho điểm - Luyện tập Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài câu b - Nhận xét Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài câu b - Nhận xét Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài câu a - Nhận xét - Chia 3 đội thi đua : tìm tỉ số phần trăm của 54 và 27 - Nhận xét tiết học - Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài Luyện tập chung - Hát - 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp - Lắng nghe - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở ,1 hs làm bài bảng phụ b. Tỉ số phần trăm số sản phẩm của anh Ba và số sản phẩm của tổ : 126 : 1200 = 0,105 … = 10,5% - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ b. Số tiền lãi của cửa hàng là : 6000000 x 15 : 100 = 900000 (đồng) - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ a. 72 x 100 : 30 = 240 - 3 đội thi đua : 54 : 27 x 100 = 200% - Lắng nghe ………………………………………………………………………… Tiết 2 : Môn : Kể chuyện (Tiết 16 ) Bài : Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia Ngày dạy: 4/12/2009 I. Mục tiêu: - Kể được một buổi sum họp đầm ấm trong gia đình theo gợi ý của sgk . - Biết cách sắp xếp câu chuyện theo một trình tự hợp lí . - Biết nhận xét – đánh giá lời kể của bạn . II. Chuẩn bị: - HS :SGK Tiếng Việt 5 - Dự kiến phương pháp :đàm thoại ,thực hành ,quan sát II. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động v Hoạt động : Kể chuyện 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs kể lại câu chuyện đã nghe , đã đọc - Nhận xét _ cho điểm -Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Gọi hs đọc đè bài - Đề yêu cầu gì ? - Gọi hs đọc gợi ý - Gọi hs giới thiệu câu chuyện của mình - Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu từng em kể trong nhóm - Gọi ý các nhóm 1 số câu hỏi : + Em làm gì trong buổi sum họp đó ? + Việc làm của em có ý nghĩa gì ? + Em có cảm nghĩ gì sau buổi sum họp đó ? - Tổ chức hs thi kể - Nhận xét _ tuyên dương -Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa 1 câu chuyện vừa kể - Nhận xét tiết học - Về nhà kể lại và chuẩn bị bài Kể chuyện đã nghe ,đã đọc - 2 hs kể - Lắng nghe - 1 hs đọc - Đề bài yêu cầu kể lại một buổi sum họp đầm ấm trong gia đình - 1 hs đọc - HS giới thiệu - Lớp chia thành 3 nhóm , hs kể chuyện trong nhóm - 4 hs thi kể - HS nêu lại - Lắng nghe ……………………………………………………………………… Tiết 3 : Môn : Tập làm văn (Tiết 32) Bài : Làm biên bản một vụ việc Ngày dạy: 4/12/2009 I. Mục tiêu: - Nhận biết được sự giống nhau ,khác nhau giữa biên bản về một vụ việc với biên bản một cuộc họp . - Biết làm một biên bản về việc cụ Ún trốn viện (BT2) . - Rèn cho hs cách viết biên bant một vụ việc . II. Chuẩn bị: - GV : Bảng nhóm - HS : SGK Tiếng Việt - Dự kiến phương pháp :quan sát ,thảo luận ,đàm thoại III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Bài tập 3: Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs đọc lại biên bản cuộc họp - Nhận xét – cho điểm - Làm biên bản một vụ việc Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu - Cho hs làm việc nhóm đôi - Nhận xét Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu - Chia lớp thành 3 nhóm làm bài - Gọi đại diện nhóm trình bày - Nhận xét - Gọi hs đọc lại bài tập 1 - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Ôn tập về viết đơn - 2 hs đọc - 1 hs đoc - HS làm bài nhóm đôi và trình bày : + Giống nhau : ghi lại diễn biến để làm bằng chứng ;phần mở đầu ;phần chính ;phần kết thúc + Khác nhau : biên bản cuộc họp có : báo cáo ,phát biểu ;biên bản một vụ việc có : lời khai của những người có mặt . - 1 hs đọc - Lớp chia thành 3 nhóm làm bài vào bảng nhóm - Đại diện nhóm trình bày - HS đọc lại - Lắng nghe ………………………………………………………………………… Tiết 4 : Môn : Khoa học( Tiết 32 ) Bài : Tơ sợi Ngày dạy: 4/12/2009 I. Mục tiêu: - Nhận biết một số tính chất của tơ sợi . - Nêu một số công dụng ,cách bảo quản các đồ dùng bằng tơ sợi . - Phân biệt tơ sợi tự nhiên và tơ sợi nhân tạo . II. Chuẩn bị: - GV : Bảng phụ ,vải nhân tạo ,giấy - HS : SGK Khoa học 5 - Dự kiến phương pháp : thảo luận ,quan sát ,đàm thoại III. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Quan sát vHoạt động 2 : Thí nghiệm ,thảo luận 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Nguồn gốc và tính chất của chất dẻo - Nhận xét _ cho điểm - Tơ sợi - Yêu cầu hs quan sát hình ở sgk và trả lời câu hỏi trang 66 - Các sợi bông ,sợi đay ,tơ tằm .sợi lanh ,sợi gai có nguồn gốc từ đâu ? - Nhận xét - Có mấy loại tơ sợi - Cho hs thực hành đốt thử sợi tơ tự nhiên và sợi tơ nhân tạo - Chia lớp thành 3 nhóm ,thực hiện yêu cầu trang 67 - Nhận xét - Gọi hs đọc mục bạn cần biết - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Ôn tập và kiểm tra HKI - 2 hs nêu - HS quan sát và nêu : + Hình 1 : Liên quan đến việc làm ra sợi đay + Hình 2 : Liên quan đến việc làm ra sợi bông + Hình 3 : Liên quan đến việc làm ra sợi tơ tằm - Các sợi bông ,sợi đay ,sợi lanh ,sợi gai có nguồn gốc thực vật + Tơ tằm có nguồn gốc động vật - Có 2 loại tơ sợi là : tơ sợi tự nhiên và tơ sợi nhân tạo - HS thực hành đốt thử tơ sợi tự nhiên và tơ sợi nhân tạo và trình bày : + Tơ sợi tự nhiên : khi cháy tạo thành tàn tro + tơ sợi nhân tạo : khi cháy thì vón cục lại - Lớp chia thành 3 nhóm ,thảo luận và làm bài ,1 nhóm làm bài bảng phụ Loại tơ sợi Đặc điểm chính 1.Tơ sợi tự nhiên : + Sợi bông + Tơ tằm 2. Tơ sợi nhân tạo : Sợi ni lông + Vải sợi bông có thể rất mỏng ,nhẹ hoặc cũng có thể rất dày + Vải lụa tơ tằm thuộc hàng cao cấp ,óng ả ,nhẹ ,giữ ấm khi trời lạnh và mát khi trời nóng 2. Vải ni lông khô nhanh ,không thấm nước ,dai ,bền và không nhàu . - 3 hs đọc - Lắng nghe ………………………………………………………………… Tiết 5 Sinh hoạt lớp Ngày dạy :4/12/2009 I. Các tổ báo cáo kết quả : - Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua - Lớp phó lao động báo cáo - Lớp phó học tập báo cáo - HS có ý kiến - Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp . II. Nhận xét _ đánh giá : - GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua . + Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài thực hiện ( Thanh ,Toàn ,Vủ Linh ) + Vệ sinh trường lớp : tốt + Vệ sinh cá nhân : tốt + Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Chung ,Diễn ) + Các hoạt động khác : tham gia tốt - Đưa ra các biện pháp khắc phục khó khăn III. Phương hướng hoạt động của Tuần 17 : - Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học - HS đi học đầy đủ , đúng giờ - Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về đổi đơn đo diện tích và đo thể tích - HS giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp - Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp - HS không được làm việc riêng trong giờ học - HS hiểu ngày 22/12

File đính kèm:

  • docGA Tuan 16.doc