Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 10

Tiết 1: Môn : Đạo đức ( tiết 10 )

Bài : Tình bạn ( t 2 )

 Ngày dạy: 19/10/2009

I. Mục tiêu:

 - Biết được bạn bè cần phải đoàn kết ,thân ái ,giúp đỡ lẫn nhau ,nhất là những khi khó khăn hoạn nạn

 - Cư xử tốt với bạn bè trong cuộc sống hằng ngày .Biết được ý nghĩa của tình bạn

 - Có ý thức cư xử tốt với bạn bè trong cuộc sống hàng ngày

II. Chuẩn bị:

 - HS :SGK Đạo Đức 5

 - Phương pháp : quan sát ,thực hành

 

doc21 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1865 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ây trồng nước ta chủ yếu là cây xứ nóng : vì khí hậu nóng ẩm - Sử dụng lược đồ để bước đầu nhận xét về cơ cấu và phân bố của nông nghiệp :lúa gạo ở đồng bằng ,cây công nghiệp ở miền núi ,cao nguyên ;trâu ,bò ở vùng núi ,gia cầm ở đồng bằng II. Chuẩn bị: - GV : Lược đồ nông nghiệp Việt Nam - HS : SGK Lịch sử Địa lí 5 - Phương pháp : thảo luận nhóm ,quan sát ,đàm thoại III. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Trồng trọt vHoạt động 2 : Vật nuôi 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs đọc thuộc lòng ghi nhớ bài trước - Nhận xét – cho điểm - Nông nghiệp - Yêu cầu hs quan sát hình 1 và hỏi : + Nhìn trên lược đồ em thấy kí hiệu của cây trồng chiếm nhiều hơn hay con vật chiếm nhiều hơn ? + Từ đó em rút ra điều gì về vai trò của ngành trồng trọt trong nông nghiệp - Nhận xét - kể tên một số cây trồng ở nước ta ? - Loại cây nào được trồng nhiều nhất ? - Chia lớp thành 3 nhóm ,thảo luận các câu hỏi sau : + Vì sao nước ta chủ yếu là cây xứ nóng + Loại cây nào trồng chủ yếu ở vùng đồng bằng ? + Loại cây được trồng chủ yếu ở vùng núi ,cao nguyên ? - Nhận xét - Gọi hs đọc thông tin - Kể tên một số loại vật nuôi ở nước ta - Trâu ,bò ,lợn được nuôi chủ yếu ở vùng nào ? - Những điều kiện nào giúp cho ngành chăn nuôi phát triển ổn định và vững chắc ? - Nhận xét - Gọi hs đọc ghi nhớ - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Lâm nghiệp và thủy sản ” - 2 hs đọc - HS quan sát và trả lời : + Kí hiệu cây trồng có số lượng nhiều hơn con vật + Ngành trồng trọt giữ vai trò quan trọng trong sản xuất - Cây lúa ,cây ăn quả ,cà phê ,…. - Cây lúa được trồng nhiều nhất - HS thảo luận ,trình bày : + HS khá ,giỏi nêu : vì nước ta có khí hậu nhiệt đới + Cây lúa được trồng chủ yếu + Cây công nghiệp lâu năm : chè ,cà phê ,cao su ,…… - 1 hs đọc - Nước ta nuôi nhiều trâu ,bò ,lợn ,gà vịt ,… - Được nuôi chủ yếu ở vùng núi và cao nguyên - HS khá ,giỏi : thức ăn chăn nuôi đảm bảo ,nhu cầu của người dân về thịt ,trứng ,sửa ,.. ngày càng cao - 3 hs đọc …………………………………………………………… Tiết 4 : Môn : Luyện từ và câu (Tiết 20 ) Bài : Ôn tập Ngày dạy: 22/10/2009 I. Mục tiêu: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1 - Tìm và ghi lại được các chi tiết mà học sinh thích nhất trong cac bài văn miêu tả đã học (BT2). HS khá ,giỏi nêu được cảm nhận về chi tiết thích thú nhất trong bài văn (BT2) - Giữ gìn sự trong sáng giàu đẹp của Tiếng Việt II. Chuẩn bị: - GV : Phiếu ghi các bài tập đọc và học thuộc lòng - HS : SGK Tiếng Việt 5 - Phương pháp : quan sát ,đàm thoại II. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Bài tập 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Ôn tập Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs lên gắp thăm bài đọc - Gọi hs lên đọc bài mình gắp thăm và trả lời câu hỏi - Nhận xét , cho điểm Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu - Trong các bài tập đọc đã học ,bài nào là văn miêu tả - Nhận xét - Yêu cầu hs làm bài - Gọi hs trình bày - Nhận xét - Gọi hs nêu lại chi tiết mình thích và giải thích - Nhận xét tiết học - Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Đại từ xưng hô” - 1 hs đọc - HS lần lượt lên gắp thăm - HS đọc bài và trả lời câu hỏi - 1 hs đọc - Quang cảnh làng mạc ngày mùa ;Một chuyên gia máy xúc ; Kì diệu rừng xanh; Đất Cà Mau - Hs làm bài vào nháp - HS trình bày ,hs khá giỏi nêu được cảm nhận được chi tiết thích thú nhất - 2 hs đọc …………………………………………………………………………………………… Tiết 5 Môn : Âm nhạc ( tiết 10 ) Bài : Ôn tập bài hát :Những bông hoa những lời ca Ngày dạy : 22/10/2009 I. Mục tiêu : - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca - Biết hát kết hợp vận động phụ họa .Nhận biết một số nhạc cụ nước ngoài :Sắc-xô-phôn ; tờ-rôm-pét ;phơ-luýt ;cờ-la-ri-nét. - HS yêu thích học hát II. Chuẩn bị : - HS :SGK Âm nhạc 5 - Phương pháp : học hát ,quan sát ,đàm thoại III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Ôn bài Những bông hoa những lời ca 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs hát bài Những bông hoa những lời ca - Nhận xét - Ôn tập bài hát Những bông hoa những lời ca - Ôn tập bài Những bông hoa những lời ca - Điều khiển hs hát 2 lần - Cho hs hát lại - Cho hs tập theo tổ - Cho các tổ thi đua - Nhận xét - Yêu cầu hs quan sát SGK và làm việc theo nhóm đôi nhận biết 4 nhạc cụ - Nhận xét - Cho hs hát lại bài Những bông hoa những lời ca - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ TĐN số 3 ” - 3 hs hát - HS thực hiện - HS hát lại - HS tập theo tổ - Các tổ thi đua - HS quan sát và làm việc theo nhóm và trình bày , hs khá giỏi nêu : kèn ,Sắc-xô-phôn ; tờ-rôm-pét ;phơ-luýt ;cờ-la-ri-nét. - Cả lớp hát lại bài ………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 23 tháng 10 năm 2009 Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 50) Bài : Tổng nhiều số thập phân Ngày dạy: 23/10/2009 I. Mục tiêu: - Tính tổng nhiều số thập phân - Tính chất kết hợp của phép cộng các số thập phân .Vận dụng để tính tổng bằng cách thuận tiện nhất . Làm bài tập 1 (a ,b) ,2 , 3 (a ,c) - Rèn tính cẩn thận II. Chuẩn bị: - GV : Bảng phụ - HS : SGK Toán - Phương pháp : thực hành ,quan sát ,đàm thoại III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ôn định : 2. KTBC 3. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Ví dụ vHoạt động 2 : Bài tập 4: Củng cố. 5. Dặn dò : - Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 2 - Nhận xét _ cho điểm - Tổng nhiều số thập phân - Gv nêu ví dụ 1 - Làm thế nào để tính được số lít dầu trong 3 tháng - HDHS đặt tính và tính - Gọi hs thực hiện lại - Nhận xét - GV nêu bài toán - Em hãy nêu cách tính chu vi của hình tam giác - Cho hs làm bài - Nhận xét Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài câu a, b - Nhận xét Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét - Yêu cầu hs nêu tính chất kết hợp của phép cộng Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yều hs làm bài câu a, c - Nhận xét - Yêu cầu hs nêu lại tính chất kết hợp - Nhận xét tiết học - Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ Luyện tập ” - Hát - 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp - Lắng nghe - HS nêu :tính tổng 27,5+36,75 +14,5 - Quan sát - HS thực hiện lại 27,5 + 36,75 14,5 78,75 - Lắng nghe - HS nêu - HS làm bài vào nháp ,1 hs lên bảng Chu vi của hình tam giác : 8,7 + 6,25 + 10 = 24,95 (dm) - 1 hs đọc - HS làm bài vào sách , 2 hs làm bài bảng phụ a. 5,27 + 14,35 + 9,25 = 28,87 b. 6,4 + 18,36 + 52 = 76,76 - 1 hs đọc - HS làm bài vào sách , 1 hs làm bài bảng phụ - HS nêu - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 3 hs làm bài bảng phụ a. 12,7 + 5,89 + 1,3 = 19,89 c. 5,75 + 7,8 + 4,25 + 1,2 = 19 - HS nêu ……………………………………………………………………… Tiết 2 Môn : Kể chuyện ( t10 ) Bài : KTĐK GKI ( đọc ) Ngày dạy : 23 /10 / 09 …………………………………………………………………………… Tiết 3 : Môn : Tập làm văn (Tiết 20) Bài : KTĐK GKI ( viết 0 Ngày dạy: 23/10/2009 …………………………………………………………………………… Tiết 4 : Môn : Khoa học( Tiết 20 ) Bài : Ôn tập : Con người và sức khỏe Ngày dạy: 23/10/2009 I. Mục tiêu: Ôn tập kiến thức về : - Đặc điểm sinh học và mối quan hệ ở tuổi dậy thì . - Cách phòng tránh bệnh sốt rét ,sốt xuất huyết ,viêm não ,viêm gan A ; nhiễm HIV/AIDS - Giáo dục ý thức học sinh II. Chuẩn bị: - GV : sơ đồ ở sgk - HS : SGK Khoa học 5 - Phương pháp : quan sát ,đàm thoại ,thảo luận nhóm III. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Làm việc với SGk vHoạt động 2 : Trò chơi “ Ai nha ,ai đúng ” 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Điều gì có thể xảy ra đối với những người đi xe đạp hàng 3 - Nhận xét _ cho điểm - Ôn tập : Con người và sức khỏe - Gọi hs đọc thông tin - Yêu cầu hs làm việc theo nhóm - Gọi hs trình bày - Nhận xét - Yêu cầu hs quan sát sơ đồ trang 43 - Cho hs làm việc theo nhóm : nhóm 1 ý a ; nhóm 2 ý b ;nhóm 3 ý c ; nhóm 4 ý d - Gọi đại diện nhóm trình bày - Nhận xét - Yêu cầu hs nêu lại tuổi dậy thì ở nữ và ở nam từ mây đến mấy - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập : con người và sức khỏe ” - 2 hs trả lời - 1 hs đọc - HS làm việc theo nhóm và trình bày - Đại diện nhóm trình bày + Tuổi dậy thì ở nữ : 10 – 13 tuổi + Tuổi dậy thì ở nam : 13 – 17 tuổi + Tuổi vị thành niên : 10 – 19 tuổi + câu 2-d ; câu 3-c - HS quan sát - HS làm việc theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày + Phòng bệnh sốt rét : tránh không để muỗi đốt ;diệt muỗi ;tránh không cho muỗi đẻ trứng + Phòng bệnh sốt xuất huyết : giữ vệ sinh nhà và môi trường ,diệt muỗi ;tránh để muỗi đốt + Phòng bệnh viêm não : giữ vệ sinh nhà ở ,dọn chuồng trại gia súc ,… - HS nêu Tiết 5 Sinh hoạt lớp Ngày dạy :23/10/2009 I. Các tổ báo cáo kết quả : - Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua - Lớp phó lao động báo cáo - Lớp phó học tập báo cáo - HS có ý kiến - Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp . II. Nhận xét _ đánh giá : - GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua . + Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài : Thanh ,Toàn ,Chung + Vệ sinh trường lớp : tốt + Vệ sinh cá nhân : Trí , Bảo chưa tốt + Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Kiệt ,Hạnh) + Các hoạt động khác : tham gia tốt - Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn III. Phương hướng hoạt động của Tuần 11 : - Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học - HS đi học đầy đủ , đúng giờ - Tổ chức ôn bài cho hs về số thập phân , đơn vị đo - Tăng cường phụ đạo hs yếu - HS giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp - Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp - HS không làm việc riêng trong giờ học

File đính kèm:

  • docGA tuan 10.doc