Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Địa lý - Trường tìẻu học Lê Hồng Phông

A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

- Giúp HS biết cách thực hiện nhân 1 số với tổng, nhân 1 tổng với 1 số.

- áp dụng nhân một số với một tổng, một tổng với một số để tính nhẩm, tính nhanh.

B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ kẻ sẵn nội dung bài tập 1.

C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

 

doc30 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 900 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Địa lý - Trường tìẻu học Lê Hồng Phông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẽ tranh đề tài sinh hoạt Tiết: 1 Tuần: 12 A. Mục đích - yêu cầu: - Giúp HS củng cố kĩ năng vẽ tranh theo đề tài sinh hoạt. - Giáo dục thẩm mĩ: yêu thích sản phẩm của mình. B. Đồ dùng dạy học: HS chuẩn bị giấy, màu vẽ. C. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5' I. Bài cũ: - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS 30' II. Bài mới: 1. Giới thiệu: GV giới thiệu & ghi bài 2. Hướng dẫn tìm hiểu bài: a./ Quan sát & nhận xét: - GV giới thiêu đề tài sinh hoạt + Cảnh sinh hoạt bao gồm những cảnh gì thân quen với chúng ta? - 1 vài HS kể - Lớp bổ sung + Con lựa chọn đề tài cảnh sinh hoạt nào để vẽ? + Trong cảnh đó, nội dung trọng tâm là gì? + Cảnh đó cần vẽ những chi tiết chính nào? b./ Hướng dẫn cách vẽ - GV gợi ý HS theo các bước: - HS lần lượt nêu từng bước vẽ + Vẽ hình ảnh chính cho rõ nội dung. - HS quan sát các bước vẽ mẫu + Tìm & vẽ thêm các hình ảnh phụ cho tranh sinh động. + Nên vẽ màu tươi sáng & có đậm, có nhạt. c./ Thực hành: Vẽ một bức tranh về đề tài sinh hoạt - GV cho HS tự vẽ cảnh sinh hoạt mà mình đã chọn - Trong khi HS vẽ, GV quan sát uốn nắn những em lúng túng - HS tự vẽ vào giấy d./ Trưng bày sản phẩm: - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - HS trình bày sản phẩm - Yêu cầu HS nhận xét bài vẽ của bạn - GV đánh giá chung, khen ngợi HS có bài vẽ đẹp, động viên HS vẽ chưa đạt. - Lớp nhận xét 5’ 3. Củng cố – dặn dò: - GV yêu cầu HS nêu lại những kiến thức vừa học - GV nhận xét đánh giá giờ học. - Dặn dò HS về nhà vẽ lại cho đẹp. Kế hoạch bàI dạy: Tăng cường thể dục Tên bài: Học động tác nhảy– Trò chơi Mèo đuổi chuột Tiết: 2 Tuần: 12 A. Mục đích - yêu cầu: - HS ôn tập củng cố kĩ năng 6 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thuộc thứ tự các động tác & chủ động tập đúng kĩ thuật. - Học động tác nhảy. Yêu cầu nhớ tên & tập đúng động tác. - Tham gia chủ động, tích cực vào trò chơi: Mèo đuổi chuột. B. Đồ dùng dạy học: GV chuẩn bị sân tập, còi. C. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5' I. Phần mở đầu: - GV tập hợp lớp thành 4, 5 hàng dọc. - HS tập hợp. Cán sự thể dục điều khiển lớp - Cho HS điểm số & báo cáo sĩ số - Yêu cầu dàn hàng & tập một số động tác khởi động. - HS làm theo hiệu lệnh của GV - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi khởi động: Mèo đuổi chuột 30' II. Phần cơ bản: 1. Giới thiệu bài: : - GV nêu nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. 2. Hướng dấn: * Ôn tập 6 động tác đã học: - GV điều khiển cho HS tập 2 lần, sau đó có thể chia nhóm hoặc lần lượt từng hàng lên tập rồi thi đua giữa các tổ . * Học động tác nhảy: + Nêu tư thế chuẩn bị động tác? - 1 vài HS nêu + Nêu cách nhảy? + Trong khi nhảy cần chú ý điều gì? - GV chốt kiến thức - GV cho HS thực hành động tác nhảy - HS tập theo tổ. Tổ trưởng điều khiển - GV quan sát uốn nắn, sửa tư thế sai cho HS - Chia lớp thành các nhóm & tổ chức cho HS luyện tập theo nhóm - HS tập theo hiệu lệnh & hướng dẫn của GV - GV quan sát đôn đốc. 3. Trò chơi: Mèo đuổi chuột + Yêu cầu HS nêu lại cách chơi? GV cho HS chơi thử một lần. Nhận xét rút KN cách chơi. - 1 tổ lên chơi thử - GV tổ chức cho HS thi chơi giữa các tổ. - GV nhận xét đánh giá đội chơi hay. - 4 tổ thi đua 5’ III. Phần kết thúc: - Tập hợp lớp & cho HS tập động tác điều hoà. - HS tập theo tổ - GV n/x đánh giá tinh thần luyện tập của HS Kế hoạch dạy học : Hoạt động tập thể Tên bài: Kính yêu thầy cô giáo Tiết số: 1 Tuần: 12 A - Mục đích- Yêu cầu HS hiểu được ý nghĩa của ngày 20 – 11, hiểu công lao dạy dỗ của thầy cô đối với người học sinh. HS có ý thức trân trọng ngày 20 – 11. có thái độ kính trọng lễ phép với thầy cô giáo Vẽ về mái trường, về Thầy cô của em B - Đồ dùng dạy học: HS chuẩn bị giấy vẽ, màu vẽ chủ đề Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam C - Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 36’ 2’ I - Ôn định tổ chức: II- Tiến trình: *) GV tổ chức cho HS nói về ý nghĩa của ngày 20 – 11. *) Yêu cầu HS nêu những công việc giảng dạy của các thầy cô giáo trong nhà trường + Thấy được những công việc vất vả của thầy cô, con có bổn phận & thái độ như thế nào đối với các thầy cô giáo? *) Vẽ tranh về Thầy cô của em: a) Tìm chủ đề cho bài vẽ: - GV lưu ý HS có thể chọn một trong các đề tài xoay quanh chủ đề về Thầy cô của em: VD: Cô giáo đang giảng bài, đang kèm em viết, dạy em chơi b) Xác định cảnh chính trong tranh: + Nội dung chính trong tranh nói về chủ đề trên, vậy cảnh chính là cảnh gì? + Trong tranh có những ai? + Nhân vật trong tranh đang làm gì? + Hình dáng của mỗi nhân vật đó ntn? + Cần vẽ quang cảnh xung quanh ntn? c) Cho HS vẽ cá nhân hoặc vẽ theo nhóm - Nếu tổ chức cho HS vẽ cá nhân, Gv cho HS vẽ trên giấy khổ A4 - Nếu tổ chức cho HS vẽ theo nhóm, GV phát giấy vẽ khổ to, y/c HS trong nhóm thảo luận phân công nhiệm vụ vẽ cho mỗi thành viên. - Trong khi HS vẽ, GV quan sát uốn nắn HS d) Trình bày bàI vẽ: - GV tổ chức cho HS lên thuyết trình về bài vẽ của mình hoặc của nhóm - GV n/x, đ/g bài của HS III - Củng cố – Dặn dò:- GV n/x dánh giá giờ học - Lớp hát tập thể - HS thảo luận & TL - HS nối tiếp nêu - Lần lượt nhiều em phát biểu - 1 vài em nêu chủ đề - HS TLCH - HS hoạt động cá nhân hoặc nhóm 4 - HS hoạt động cá nhân hoặc nhóm 4 Môn: Thể dục(dạy buổi 2) Bài23 : Động tác thăng bằng Trò chơi: con cóc là cậu ông trời I. Mục tiêu: - Học động tác thăng bằng. Hs nắm được kĩ thuật động tác và thực hiện tương đối đúng. - Trò chơi: Con cóc là cậu Ông trời. Yêu cầu hs biết chơi và tham gia chơi chủ động, nhiệt tình. II. Đồ dùng dạy học Địa điểm : sân trường Phương tiện: còi, tranh minh họa III. Các hoạt động dạy và học cơ bản Hoạt động của giáo viên Hoạt dộng của học sinh Phần mở đầu: 6’ - Nhận lớp - Gv phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học - Khởi động - Kiểm tra bài 2. Phần cơ bản: 22’ a, Bài thể dục phát triển chung - Ôn 5 động tác đã học: 3 lần + Lần 1: Gv hô nhịp + Lần 2: Gv quan sát + sửa sai + Lần 3: * Học động tác thăng bằng + Gv treo tranh động tác và giới thiệu động tác + Gv làm mẫu + g.thích động tác: 1 lần + Gv hô nhịp chậm + làm mẫu: 2 lần + Gv điều khiển + Gv hô nhịp quan sát + sửa sai: 2lần - Tập phối hợp 6 động tác + Gv điều khiển: 1 lần + Gv quan sát uốn nắn: 2 lần b, Trò chơi: Con cóc là câu Ông Trời -Gv nêu tên trò chơi -Nhắc lại nội dung, luật chơi Phần kết thúc: 6’ - Hồi tĩnh - Hệ thống nội dung bài. - VN ôn động tác - Cán sự lớp tập hợp, báo cáo - Xoay các khớp cổ chân, gối, vai, hông. Chạy nhẹ nhàng quanh sân - 2 Hs lên thực hành 5 động tác của bài thể dục -Hs tập theo -Cán sự điều khiển lớp tập -Từng tổ trình diễn - Hs quan sát tranh minh họa động tác - Hs quan sát - Hs tập theo - Hs tập -Tập theo tổ -Từng tổ thực hiện - Lớp tập - Cán sự điều khiển lớp tập - Hs chơi - Đứng tại chỗ làm động tác gập chân thân thả lỏng. Môn: Thể dục( dạy buổi 2) Bài : Động tác nhảy của bài thể dục Trò chơi: mèo đuổi chuột I. Mục tiêu: - Học động tác nhảy. Hs nắm được kĩ thuật động tác và thực hiện tương đối đúng. - Trò chơi: Mèo đuổi chuột. Yêu cầu hs biết chơi và tham gia chơi chủ động, nhiệt tình. II. Đồ dùng dạy học Địa điểm : sân trường Phương tiện: còi, tranh minh họa III. Các hoạt động dạy và học cơ bản Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Phần mở đầu: 6’ - Nhận lớp - Gv phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học - Khởi động 2. Phần cơ bản: 22’ a, Bài thể dục phát triển chung - Ôn 6 động tác đã học: 3 lần + Lần 1: Gv hô nhịp + Lần 2: Gv quan sát + sửa sai + Lần 3: * Học động tác nhảy + Gv treo tranh động tác và giới thiệu động tác + Gv làm mẫu + g.thích động tác: 1 lần + Gv hô nhịp chậm + làm mẫu: 2 lần + Gv điều khiển + Gv hô nhịp quan sát + sửa sai: 2 lần - Tập phối hợp 7 động tác + Gv điều khiển: 1 lần + Gv quan sát uốn nắn: 2 lần b, Trò chơi: Mèo đuổi chuột - Gv nêu tên trò chơi - Hướng dẫn cách chơi và luật chơi - Gv nhận xét, tuyên dương 3. Phần kết thúc: 6’ - Hồi tĩnh - Hệ thống nội dung bài. - VN ôn động tác - Cán sự lớp tập hợp, báo cáo - Xoay các khớp cổ chân, gối, vai, hông. Chạy nhẹ nhàng quanh sân - Hs tập theo - Cán sự điều khiển lớp tập - Từng tổ trình diễn - Hs quan sát tranh minh họa động tác - Hs quan sát - Hs tập theo - Hs tập - Tập theo tổ - Từng tổ thực hiện - Lớp tập - Cán sự điều khiển lớp tập - Hs chơi - Đứng tại chỗ làm động tác gập chân thân thả lỏng. Môn : Thể dục Bài : Động tác nhảy của bài thể dục Trò chơi: mèo đuổi chuột I. Mục tiêu: - Học động tác nhảy. Hs nắm được kĩ thuật động tác và thực hiện tương đối đúng. - Trò chơi: Mèo đuổi chuột. Yêu cầu hs biết chơi và tham gia chơi chủ động, nhiệt tình. II. Đồ dùng dạy học Địa điểm : sân trường Phương tiện: còi, tranh minh họa III. Các hoạt động dạy và học cơ bản Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Phần mở đầu: 6’ - Nhận lớp - Gv phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học - Khởi động 2. Phần cơ bản: 22’ a, Bài thể dục phát triển chung - Ôn 6 động tác đã học: 3 lần + Lần 1: Gv hô nhịp + Lần 2: Gv quan sát + sửa sai + Lần 3: * Học động tác nhảy + Gv treo tranh động tác và giới thiệu động tác + Gv làm mẫu + g.thích động tác: 1 lần + Gv hô nhịp chậm + làm mẫu: 2 lần + Gv điều khiển + Gv hô nhịp quan sát + sửa sai: 2 lần - Tập phối hợp 7 động tác + Gv điều khiển: 1 lần + Gv quan sát uốn nắn: 2 lần b, Trò chơi: Mèo đuổi chuột - Gv nêu tên trò chơi - Hướng dẫn cách chơi và luật chơi - Gv nhận xét, tuyên dương 3. Phần kết thúc: 6’ - Hồi tĩnh - Hệ thống nội dung bài. - VN ôn động tác - Cán sự lớp tập hợp, báo cáo - Xoay các khớp cổ chân, gối, vai, hông. Chạy nhẹ nhàng quanh sân - Hs tập theo - Cán sự điều khiển lớp tập - Từng tổ trình diễn - Hs quan sát tranh minh họa động tác - Hs quan sát - Hs tập theo - Hs tập - Tập theo tổ - Từng tổ thực hiện - Lớp tập - Cán sự điều khiển lớp tập - Hs chơi - Đứng tại chỗ làm động tác gập chân thân thả lỏng.

File đính kèm:

  • doccac bai dia li.doc
Giáo án liên quan