Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Địa lý - Tiết 2 - Bài: Dãy hoàng Liên Sơn

I MỤC TIÊU

Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về địa hình, khí hậu của dãy Hòang Liên Sơn

Dãy núi cao và đồ sộ nhất VN : có nhiều đỉnh nhọn, sườn núi rất dốc, thung lũng thường hẹp và sâu.

Khí hậu ở những nơi cao lạnh quanh năm.

Ghi được dãy Hoàng Liên Sơn trên bản đồ tự nhiên VN

Sử dụng bảng số liệu để nêu đặc điểm khí hậu ở mức độ đơn giản :dựa vào bản số liệu cho sẵn để nhận xét về nhiệt độ của Sa Pa vào tháng 1 và tháng 7.

II CHUẨN BỊ

- Bản đồ địa lý tự nhiên VN

- Tranh, ảnh về dãy núi HLS và đỉnh núi Phan-xi-păng.

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1120 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Địa lý - Tiết 2 - Bài: Dãy hoàng Liên Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN ĐỊA LÝ TIẾT : 2 - TUẦN : 2 BÀI : DÃY HOÀNG LIÊN SƠN Ngày soạn : Ngày dạy : I MỤC TIÊU Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về địa hình, khí hậu của dãy Hòang Liên Sơn Dãy núi cao và đồ sộ nhất VN : có nhiều đỉnh nhọn, sườn núi rất dốc, thung lũng thường hẹp và sâu. Khí hậu ở những nơi cao lạnh quanh năm. Ghi được dãy Hoàng Liên Sơn trên bản đồ tự nhiên VN Sử dụng bảng số liệu để nêu đặc điểm khí hậu ở mức độ đơn giản :dựa vào bản số liệu cho sẵn để nhận xét về nhiệt độ của Sa Pa vào tháng 1 và tháng 7. II CHUẨN BỊ - Bản đồ địa lý tự nhiên VN - Tranh, ảnh về dãy núi HLS và đỉnh núi Phan-xi-păng. III – CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/ ỔÅn định : Hát 2/ Bài cũ: hướng dẫn HS việc chuẩn bị để học tốt môn ĐL 3/ Bài mới * Giới thiệu bài . HLS – dãy núi cao và đồ sộ nhất Việt Nam * Hoạt động 1 : Làm việc cá nhân hoặc từng cặp - GV chỉ vị trí của dãy núi HLS trên bản đồ ĐL tự nhiên VN treo tường và yêu cầu HS dựa vào ký hiệu tìm vị trí của dãy núi HLS ở H1 – SGK - HS dựa vào lược đồ H1 và mục 1 – SGK trả lời các câu hỏi – SGV/59 - HS chỉ vị trí dãy núi HLS và mô tả dãy núi HLS trên bản đồ tự nhiên VN * Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm - GV giao việc ( câu hỏi – SGV/59 ) . Khí hậu lạnh quanh năm * Hoạt động 3 : làm việc cả lớp - Khí hậïu ở những nơi cao của HLS như thế nào? - Chỉ vị trí của Sa Pa trên bản đồ địa lý tự nhiên VN? - Các câu hỏi ở mục 2 – SGK? -> HS đọc bài học SGK 4 / Củng cố, dăn dò: - Trình bày những đặc điểm tiêu biểu về vị trí, địa hình và khí hậu của dãy HLS ? - Bài sau : Một số dân tộc ở HLS - Nhận xét chung giờ học. HS lắng nghe - Vài HS chỉ trên lược đồ - Làm việc theo cặp - Vài HS chỉ trên bản đồ - Thảo luận nhóm - 1,2 HS trả lời - Vài HS chỉ bản đồ - Trả lời - Vài HS đọc 2 HS IV – RÚT KINH NGHIÊM TIẾT DẠY

File đính kèm:

  • docDay Hoang Lien Son.doc