Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Đạo đức - Trung thực trong học tập (tiết 2)

-Nêu được môt số biểu hiện của trung thực trong học tập .

-Biết được :trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ , được mọi người yêu mến .

-Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của học sinh

-Có thái độ hành vi trung thực trong học tập

*Kĩ năng sống : - Tự nhận thức về sự trung thực trong học tập bản thn.

 - Bình luận, ph phn những hnh vi khơng trung thực trong học tập.

 - Lm chủ bản thn trong học tập.

 *HT và làm theo tấm gương ĐĐHCM : - Trung thực trong HT chính là thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy .

- Bồi dưỡng tc phong chuẩn mực trong giao tiếp.

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1095 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Đạo đức - Trung thực trong học tập (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 12/09/2012 Ngày dạy : 13/09/2012 Tiết 2: ĐẠO ĐỨC TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (T 2) I. Mục tiêu: -Nêu được môt số biểu hiện của trung thực trong học tập . -Biết được :trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ , được mọi người yêu mến . -Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của học sinh -Có thái độ hành vi trung thực trong học tập *Kĩ năng sống : - Tự nhận thức về sự trung thực trong học tập bản thân. - Bình luận, phê phán những hành vi khơng trung thực trong học tập. - Làm chủ bản thân trong học tập. *HT và làm theo tấm gương ĐĐHCM : - Trung thực trong HT chính là thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy . Bồi dưỡng tác phong chuẩn mực trong giao tiếp. II. Chuẩn bị : - GV : Tranh vẽ, bảng phụ. - HS : sưu tầm các câu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập. III. Hoạt động dạy và học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định : 2. Bài cũ : Gọi 2 HS (?) Hãy nêu những hành vi của bản thân em mà em cho là trung thực? (?) Tại sao cần phải trung thực trong học tập? - GV nhận xét , tuyên dương 3. Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề HĐ1: Kể tên những việc làm đúng sai - Cho HS làm việc theo nhĩm 4. Yêu cầu các HS nêu tên ba hành động trung thực, ba hành động khơng trung thực. - Yêu cầu các nhĩm dán kết quả thảo luận lên bảng, đại diện các nhĩm trình bày, nhĩm bạn nhận xét bổ sung. * GV kết luận : Trong học tập chúng ta cần phải trung thực, thật thà để tiến bộ và mọi người yêu quí. HĐ2: Xử lí tình huống. Bài tập 3 (SGK). - Yêu cầu HS thảo luận nhĩm 2 tìm cách xử lí cho mọi tình huống và giải thích vì sao lại giải quyết theo cách đĩ (*) Biết đồng tình , ủng hộ những hành vi trung thực và phê phán những hành vi thiếu trung thực trong học tập. - GV tĩm tắt các cách giải quyết : - GV nhận xét khen ngợi các nhĩm. - Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ SGK. Bài tập 4 (SGK). - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập 4 trong SGK. - Yêu cầu HS làm việc cá nhân bài tập 4. - GV kết luận (?) Qua các mẩu chuyện bạn kể các em học tập được gì ? (?) Để trung thực trong học tập ta cần phải làm gì? GV kết luận : Việc học tập sẽ thực sự giúp em tiến bộ nếu em trung thực. Bài tập 5 (SGK). - Cho HS thảo luận nhĩm, xây dựng tiểu phẩm 4. Củng cố - dặn dò - Làm bài tập 6: GV nêu câu hỏi, HS trả lời. - Học sinh nhắc lại ghi nhớ. (?) Thế nào là trung thực trong học tập? Vì sao phải trung thực trong học tập? - Giáo viên nhận xét tiết học. - Chuẩn bị tiết sau. - Hát vui - 2 HS lên bảng trả lời - Tập thể nhận xét - Lắng nghe và nhắc lại. - Học sinh làm việc theo nhĩm, thư kí nhĩm ghi lại kết quả. - Các nhĩm dán kết quả và nhận xét bổ sung cho bạn. - Học sinh lắng nghe, nhắc lại. - Thảo luận nhĩm 2 em. - Đại diện các nhĩm trả lời 3 tình huống và giải thích vì sao lại xử lí như thế. - Trình bày ý kiến thảo luận, mời bạn nhận xét. - HS theo dõi. - HS đọc phần ghi nhớ SGK. - Nêu yêu cầu bài - Làm việc cá nhân, trình bày trước lớp - lớp theo dõi nhận xét, bổ sung - Học sinh trả lời - Các nhĩm dựng tiểu phẩm - 1HS đọc nội dung bài tập 6, lớp suy nghĩ, trả lời. ( HT và làm theo tấm gương ĐĐHCM – Trung thực trong HT chính là thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy . )

File đính kèm:

  • doctuan 2.doc