Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Đạo đức - Trung thực trong học tập (tiết 1)

 I. MỤC TIÊU:

_Nªu ®­ỵc mt s biĨu hiƯn cđa trung thc trong hc tp

_Bit ®­ỵc:trung thc trong hc t©p giĩp em hc tp tin b,®­ỵc mi ng­i yªu mn

_HiĨu ®­ỵc trung thc trong hc tp lµ tr¸ch nhiƯm cđa HS.

_C th¸I ® vµ hµnh vi trung thc trong hc tp.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giấy, bút cho các nhóm

 - Bảng phụ, bài tập. - Tranh vẽ tình huống trong SGK.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 915 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Đạo đức - Trung thực trong học tập (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC: TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP. (TiÕt 1) I. MỤC TIÊU: _Nªu ®­ỵc mét sè biĨu hiƯn cđa trung thùc trong häc tËp _BiÕt ®­ỵc:trung thùc trong häc t©p giĩp em häc tËp tiÕn bé,®­ỵc mäi ng­êi yªu mÕn _HiĨu ®­ỵc trung thùc trong häc tËp lµ tr¸ch nhiƯm cđa HS. _Cã th¸I ®é vµ hµnh vi trung thùc trong häc tËp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giấy, bút cho các nhóm - Bảng phụ, bài tập. - Tranh vẽ tình huống trong SGK. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học tập 2.Bài mới: Giới thiệu bài *HĐ1: Xử lý tình huống : -GV treo tranh tình huống theo SGK, tổ chức cho HS thảo luận nhóm : + Nếu em là bạn Long, em sẽ làm gì ? Vì sao em làm thế ? -GV tổ chức cho HS trao đổi cả lớp. +Hỏi : Theo em hành động nào là hành động thể hiện sự trung thực ? + Trong học tập chúng ta có cần phải trung thực không ? +Kết luận :SGK * HĐ2: Sự cần thiết phải trung thực trong học tập - GV cho HS làm việc cả lớp : + Hỏi: Trong học tập vì sao phải trung thực? + Khi đi học, bản thân chúng ta tiến bộ hay người khác tiến bộ? Nếu chúng ta gian trá, chúng ta có tiến bộ được không? + Kết luận :SGK * HĐ3: Trò chơi “Đúng – Sai” - GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm. +Yêu cầu các nhóm nhận câu hỏi và giấy màu (đỏ – xanh) cho thành viên mỗi nhóm. + Hướng dẫn cách chơi. *Nhóm trưởng đọc từng câu hỏi tình huống cho cả lớp nghe. *Sau mỗi câu hỏi các thành viên giơ thẻ giấy màu: Màu đỏ tình huống đúng, màu xanh tình huống sai. *Nhóm trưởng yêu cầu các bạn giải thích vì sao đúng, vì sao sai. +Yêu cầu các nhóm thực hiện trò chơi. -GV cho HS làm việc cả lớp. +Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả thảo luận của cả nhóm. -Kết luận : + Chúng ta cần làm gì để trung thực trong học tập? -HS chia nhóm quan sát tranh trong SGK và thảo luận. -HS lắng nghe. -bổ sung ý kiến. + HS trả lời. +HS nhắc lại. - HS suy nghĩ và trả lời. - HS lắng nghe. - HS làm việc nhóm. - Lắng nghe. -Các nhóm thực hiện trò chơi -Các nhóm trình bày ý kiến 3. Củng cố - dặn dò: -Liên hệ bản thân + GV tổ chức làm việc cả lớp: Nêu những hành vi trung thực hoặc không trung thực mà em đã từng biết. Tại sao cần phải trung thực trong học tập? + HS đọc ghi nhớù SGK. - Về nhà tìm những hành vi thể hiện sự trung thực và không trung thực trong học tập.

File đính kèm:

  • docTrung thuc trong hoc tap.doc