Giáo án giảng dạy các môn lớp 4 - Tuần 25

I/ Mục tiêu:

-Bước đầu biết đọc diễn cảm 1 đoạn phân biệt rõ lời nhân vật, phù hợp với nội dung, diễn biến sự việc.

-Hiểu nội dung bài: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn.

• KNS: Tự nhận thức: Xác định giá trị cá nhân.

 Ra quyết định. Ứng phó, thương lượng

 Tư duy sáng tạo: bình luận, phân tích

II/ ĐDDH: Bảng phụ viết sẵn câu văn dài.

 

doc20 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 988 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy các môn lớp 4 - Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
yêu cầu HS tính. -Tính chất 1 tổng 2 phân số với phân số thứ 3: -GV viết lên bảng 2 biểu thức nhân SGK/134, yêu cầu HS tính giá trị của chúng. b/ HĐ2: Luyện tập -HDHS về nhà làm. -HS vận dụng làm bài 1/134 Bài 2/134 Cá nhân. -GV nêu yêu cầu bài. Bài 3/ 134 GV gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: N: 1b CBB:Tìm phân số của một tích. -3HS lên bảng làm bài. -2 HS lên bảng thực hiện -HS rút ra được tính chất giao hoán của phép nhân phân số. -2HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu và rút ra nhận xét: Hai biểu thức có giá trị bằng nhau -2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu và rút ra nhận xét: Khi nhân 1 tổng 2 phân số với 1 phân số thứ 3 ta có thể nhân từng phân số của tổng với phân số thứ 3 rồi + các kết quả lại với nhau . -HS về nhà làm vào vở bài tập các bài về các tính chất trên. -HS lên bảng tính chu vi HCN dạng phân số. -HS làm bài vào vở bài tập: Tìm số m vải may 3 chiếc túi . Tập làm văn: ÔN LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI I/ Mục tiêu: -Vận dụng những hiểu biết về đoạn văn trong bài văn miêu tả cây cối đã học để viết được một số đoạn văn (còn thiếu ý) cho hoàn chỉnh (BT2). II/ ĐDDH: Bảng phụ viết sẵn đoạn văn chưa hoàn chỉnh.(BT2) III/ Hoạt động dạy học:) Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: -Gọi 3 HS đọc đoạn văn viết về lợi ích của cây. 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. -HD HS làm bài tập. Bài1/60/SGK Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 2/ 61/SGK(18')Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài. -GV gợi ý: Bốn đoạn văn của bạn Hồng Nhung được viết theo các phần trong dàn ý ở BT1.Các em giúp bạn hoàn chỉnh từng đoạn bằng cách viết tiếp vào chỗ có dấu 3 chấm. -GV chú ý sửa lỗi ngữ pháp, dùng từ cho HS. -GV nhận xét ghi điểm 3/ Củng cố, dặn dò: -Chuẩn bị bài sau : Tóm tắt tin tức -HS trao đổi theo cặp, trình bày: -Đoạn 1 :Giới thiệu cây chuối : phần mở bài . -Đoạn 2 :Tả bao quát, từng bộ phận của cây chuối: phần thân bài. -Đoạn 3 : Nêu ích lợi của cây chuối tiêu:phần kết bài. -HS viết đoạn văn vào vở, 4 HS viết vào phiếu ( mỗi em viết một đoạn ). -HS dán phiếu lên bảng và đọc đoạn văn của mình. -Lớp nhận xét . -Vài HS đọc từng đoạn bài làm của mình trước lớp. Thứ năm ngày 7 tháng 3 năm 2013 Luyện từ và câu: MỞ RỘNG VỐN TỪ : DŨNG CẢM I/ Mục tiêu:-Mở rộng được 1 số từ ngữ thuộc chủ điểm Dũng cảm qua việc tìm từ cùng nghĩa, việc ghép từ (BT1, Bt2); hiểu nghĩa 1 vài từ theo chủ điểm (BT3); biết sử dụng 1 số từ ngữ thuộc chủ điểm qua việc điền từ vào chỗ trống trong đonạ văn (BT4)> II/ ĐDDH: Bảng phụ viết sẵn BT2. III/ Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS. 1/ Bài cũ: Goi hs lên bảng làm bài tập: Đặt 2 câu kể Ai là gì? Và phân tích CN trong câu. 2/ Bài mới: gt- ghi đề. -GV hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1/ 73Gọi HS đọc đề bài. -Dũng cảm có nghĩa là gì? -Đặt câu với từ dũng cảm? -GV nhận xét chốt bài làm đúng.(SGV) Bài 2/ 74 Gọi HS đọc yêu cầu bài. -Gọi 1 Hs lên bảng làm -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 3/ 74 Gọi HS đọc yêu cầu bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 4/74 Gọi HS đọc yêu cầu bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: -Chuẩn bị bài sau : LT về câu kể Ai là gì? -2 hs lên bảng làm bài. -HS trao đổi thảo luận để gạch chân dưới những từ cùng nghĩa với từ dũng cảm. -HS tiếp nối nhau đọc kết quả bài làm. Lớp nhận xét. -Lớp làm vào vở bài tập -HS ghép thứ tự từ dũng cảm vào trước hoặc sau mỗi từ ngữ cho trước sao cho tạo ra được tập hợp từ có nội dung thích hợp. -HS trao đổi theo cặp. 1 HS lên bảng gắn thẻ từ vào cột tương ứng: Từ ở cột a phù hợp với lời giải nghĩa với cột b. -HS thảo luận nhóm 4.Lựa chọn từng từ trong ngoặc đơn để điền cho phù hợp. -Đại diện nhóm trình bày.Lớp nhận xét. Toán: TÌM PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ I/ Mục tiêu: giúp HS: -Biết cách giải bài toán dạng : Tìm phân số của một số. II/ ĐDDH:Vẽ sẵn hình minh hoạ SGK lên bảng. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: Bài 1/ 134. 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. a/ HĐ1: Ôn tập một phần mấy của một số: -GV nêu bài toán:của 12 quả cam là mấy quả? -GV nêu bài toán SGK/135. -Gợi ý để hs nhận thấy số cam nhân với 2thì được số cam.Từ đó có thể tìm số cam trong rổ theo các bước sau: +Tìm số cam trong rổ. + Tìm số cam trong rổ. -Muốn tìm của 12 ta lấy số 12 nhân với . b/ HĐ2: Luyện tập: Bài 1/135.Cá nhân -GV gọi HS đọc đề bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng Bài 2/ 135GV nêu yêu cầu của bài. Bài 3/135 Dành cho hs khá, giỏi. -GV nêu yêu cầu bài. 3/ Củng cố, dặn dò: CBB: Phép chia phân số. -2 HS lên bảng làm bài. -HS tính nhẩm:của 12 quả cam là: 12 : 3 = 4(quả). -HS quan sát hình vẽ GV đã chuẩn bị sẵn. -HS tìm: +số cam trong rổ là: 12: 3 = 4 (quả). +số cam trong rổ: 4 x 2 = 8 (quả). Vậy của 12 quả cam là 8 quả cam. -HS nhắc lại quy tắc. -2 HS thực hiện theo yêu cầu,áp dụng phần bài học để làm bài. -Tìm số HS xếp loại khá của lớp đó. -HS trao đổi theo cặp: Tìm chiều rộng của sân trường. -HS làm cá nhân :Tìm số HS nữ lớp 4A LTV: LV: BÀI THƠ VỀ TIỂU ĐỘI XE KHÔNG KÍNH I.Mục tiêu: - Viết đúng và trình bày đẹp bài chính tả: Bài thơ về tiểu đội xe không kính II. Luyện viết: GV đọc đoạn cần viết (3 khổ thơ đầu) HS nhẩm và tìm từ khó + mưa tuôn, mưa xối, ngoài trời, gió lùa, GV đọc từ khó HS viết BC GV đọc – HS viết vào vở GV đọc – HS viết dò lại HS đổi chéo vở chấm, chữa lỗi GV thu vở chấm Thứ sáu ngày 8 tháng 3 năm 2013 Tập làm văn: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI I/ Mục tiêu: -Nắm được 2 cách mở bài (trực tiếp và gián tiếp.) trong bài văn miêu tả cây cối; vận dụng kiến thức đã biết để viết được đoạn mở bài cho bài văn tả 1 cây mf em thích. *GDMT: Có thái độ gần gũi, yêu quý các loài cây trong môi trường thiên nhiên . (Thông qua các bài tập) II/ ĐDDH: Bảng phụ viết sẵn 2 kiểu mở bài trực tiếp và gián tiếp. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: Gọi HS đọc bản tin và phần tóm tắt hoạt động của chi đội, liên đội của trường mà em đang học hoặc tìm về hoạt động của thôn xóm nơi em đang ở. 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. -HD hs làm bài tập. Bài 1/ 75 Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập. -GV nhận xét, kết luận câu trả lời đúng. Bài 2/ 75Gọi HS đọc yêu cầu bài. -GV phát phiếu cho 3 HS làm vào phiếu . -GV nhận xét, ghi điểm Bài 3/ 75 Gọi HS đọc yêu cầu bài. -GV nhận xét Bài 4/75 Gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV ghi điểm 3/ Củng cố, dặn dò: -Chuẩn bị bài sau : Luyện tập XD kết bài trong bài văn miêu tả cây cối. -3 HS thực hiện theoyêu cầu GV. -HS trao đổi theo cặp để tìm sự khác nhau giữa hai cách mở bài: a/ Mở bài trực tiếp. b/ Mở bài gián tiếp. -HS viết 1 trong 3 đề bài đã cho như SGK cách mở bài gián tiếp. Lớp làm VBT. -HS trình bày trước lớp .Lớp nhận xét. -HS thảo luận nhóm 4: Giới thiệu với các bạn về cây mình yêu thích. -Vài HS nối tiếp phát biểu -HS viết đoạn mở bài giới thiệu chung về cây mà em định tả và trình bày. Toán: PHÉP CHIA PHÂN SỐ I/ Mục tiêu: -Biết thực hiện phép chia 2 PS : lấy PS thứ nhất nhân với PS thứ hai đảo ngược . II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: Gọi HS ` làm BT 3/ 135. 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. a/ HĐ1: Giới thiệu phép chia PS: -GV nêu ví dụ SGk/135. -GV gọi HS nhắc lại cách tính chiều dài của HCN khi biết S và chiều rộng của hình đó. -GV ghi bảng : -GV nêu cách chia 2 PS: Lấy PS thứ nhất nhân với PS thứ hai đảo ngược. -GV kết luận := -GV yêu cầu HS thử lại bằng phép nhân. -GV cho HS nhắc lại cách chia PS. b/ HĐ2: Luyện tập: Bài 1/136 ( 3 số đầu) Cá nhân -Gọi HS nêu yêu cầu bài . -GV nhận xet chốt bài làm đúng. Bài 2/ 136. Cá nhân -GV nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 3a / 136 GV nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. Bài 4/ 136 Dành cho hs khá, giỏi. 3/ Củng cố, dặn dò: N: 1(2 ý sau,3b) Chuẩn bị bài: Luyện tập. -2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu. -a =S : b -HS lắng nghe và nhận biết PS thứ hai đảo ngược:. -HS nhận biết : CD của HCN là :. -x . -HS thực hiện theo yêu cầu của GV. -1 HS đọc to đề bài. -HS làm miệng :Nêu các PS đảo ngược -2 HS lên bảng làm bài.Lớp làm bảng con. -HS nhắc lại cách thực hiện phép chia PS. Áp dụng và làm bài 2. -HS thực hiện các phép nhân và phép chia 2 phân số. -1 HS tóm tắt đề bài và giải. -Lớp làm VBT. -Tìm chiều dài của HCN khi biết S và chiều rộng. LUYỆN TOÁN: LUYỆN PHÉP NHÂN PHÂN SỐ 1/ HĐ1: Củng cố kiến thức - Cộng, trừ, nhân phân số, tìm thành phần chưa biết của phép tính về phân số, giải toán. 2/ HĐ2: luyện tập -HDHS làm bài vào vở bài tập. -Bài 1-3: dành cho hs đại trà. -Bài 4 5: Dành cho hs khá, giỏi. SINH HOẠT LỚP I/Mục tiêu: Giúp HS: *Thấy được các ưu khuyết điểm các mặt học tập tuần qua. *Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 25 *lên kế hoạch hoạt động tuần 26 II/Cách tiến hành: -Lớp trưởng điều hành. - hát tập thể. - Nêu lí do. -Đánh giá các mặt học tập tuần qua: * Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập dánh giá nhận xét. * Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó NN-KL: (có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo ) - Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung: * Kế hoạch tuần 26 -Đi học chuyên cần, đúng giờ , tác phong gọn gàng , sạch sẽ. -Xây dựng tốt nề nếp tự quản. -Ôn luyện nghi thức đội và các bài hát múa theo quy định. -Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp . -Tích cực tham gia xây dựng bài. -Thực hiện tốt việc trực nhật lớp và vệ sinh đội chuyên *Ý kiến GVPT: .. ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... *Sinh hoạt văn nghệ.

File đính kèm:

  • docTuần 25.doc