Giáo án giảng dạy các môn khối 4 - Tuần 24

1. Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài. Đọc đúng tên viết tắt của tổ chức UNICF ( Uy –ni -xép).

- Biết đọc toàn bài văn với giọng thông báo rõ ràng, rành mạch, tốc độ khá nhanh.

2. Hiểu được các từ ngữ trong bài.

- Nắm được nội dung chính của bản tin: Cuộc thi vẽ Em muốn sống an toàn được thiếu nhi cả nước hưởng ứng. Tranh dự thi cho thấy các em có nhận thức đúng về an toàn, đặc biệt là an toàn giao thông và biết thể hiện nhận thức của mình bằng ngôn ngữ hội hoạ.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Tranh ảnh về an toàn giao thông.

- Bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần rèn đọc .

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

A bài cũ

- Đọc thuộc lòng một khổ thơ trong bài thơ Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ.

- Trả lời các câu hỏi 2, 3 trong SGK.

B.Bài mới:

 

doc24 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy các môn khối 4 - Tuần 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oọng cuoỏi: Cuỷng coỏ daởn doứ - Yeõu caàu HS ủoùc ghi nhụự trong SGK. - 1, 2 HS ủoùc. - GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Daởn HS veà nhaứ laứm baứi taọp ụỷ VBT ủũa lớ vaứ chuaồn bũ baứi oõn taọp. khoa học : ánh sáng cần cho sự sống I. MUẽC TIEÂU Sau baứi hoùc, HS bieỏt : -Keồ ra vai troứ cuỷa aựnh saựng ủoỏi vụựi ủụứi soỏng thửùc vaọt. -Neõu vớ duù chửựng toỷ moói loaứi thửùc vaọt coự nhu caàu aựnh saựng khaực nhau vaứ ửựng duùng cuỷa kieỏn thửực ủoự trong troàng troùt. II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC -Hỡnh trang 94, 94 SGK. -Phieỏu hoùc taọp. III. HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC CHUÛ YEÁU 1. Kieồm tra baứi cuừ -GV goùi 2 HS laứm baứi taọp 2, 3 / 57 VBT Khoa hoùc. -GV nhaọn xeựt, ghi ủieồm. 2. Baứi mụựi Hoaùt ủoọng daùy Hoaùt ủoọng hoùc Hoaùt ủoọng 1 : Tỡm hieồu veà vai troứ cuỷa aựnh saựng ủoỏi vụựi sửù soỏng cuỷa thửùc vaọt Muùc tieõu : HS bieỏt vai troứ cuỷa aựnh saựng ủoỏi vụựi ủụứi soỏng thửùc vaọt. Caựch tieỏn haứnh : Bửụực 1 : - Yeõu caàu HS quan saựt caực hỡnh vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi trang 94, 95 SGK. - Nhoựm trửụỷng ủieàu khieồn caực baùn quan saựt caực hỡnh vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi trang 94, 95 SGK. Bửụực 2 : - Yeõu caàu caực nhoựm thửùc haứnh. GV theo doừi vaứ giuựp ủụừ nhửừng nhoựm gaởp khoự khaờn. - HS laứm vieọc theo yeõu caàu cuỷa GV. Thử kớ ghi laùi yự kieỏn cuỷa nhoựm. Bửụực 3 : - Goùi caực nhoựm trỡnh baứy. - ẹaùi dieọn caực nhoựm trỡnh baứy keỏt quaỷ thaỷo luaọn cuỷa nhoựm mỡnh. Keỏt luaọn: Nhử muùc Baùn caàn bieỏt trang 95 SGK. Hoaùt ủoọng 2 : TèM HIEÅU NHU CAÀU VEÀ AÙNH SAÙNG CUÛA THệẽC VAÄT Muùc tieõu: HS bieỏt lieõn heọ thửùc teỏ, neõu vớ duù chửựng toỷ moói loaứi thửùc vaọt coự nhu caàu aựnh saựng khaực nhau vaứ ửựng duùng cuỷa kieỏn thửực ủoự trong troàng troùt. Caựch tieỏn haứnh : Bửụực 1 : GV ủaởt vaỏn ủeà: Caõy xanh khoõng theồ soỏng thieỏu aựnh saựng maởt trụứi nhửng coự phaỷi moùi loaứi caõy ủeàu caàn moọt thụứi gian chieỏu saựng nhử nhau vaứ ủeàu coự nhu caàu ủửụùc chieỏu saựng maùnh hoaởc yeỏu nhử nhau khoõng? Bửụực 2 : - GV neõu caõu hoỷi cho HS thaỷo luaọn: + Taùi sao coự moọt soỏ loaứi caõy chổ soỏng ủửụùc ụỷ nhửừng nụi rửứng thửa, caực caựnh ủoàngủửụùc chieỏu saựng nhieàu? Moọt soỏ loaứi caõy khaực laùi soỏng ủửụùc ụỷ trong rửứng raọm, trong hang ủoọng? + Haừy keồ teõn moọt soỏ caõy caàn nhieàu aựnh saựng vaứ moọt soỏ caõy caàn ớt aựnh saựng ? + Neõu moọt soỏ ửựng duùng veà nhu caàu aựnh saựng cuỷa caõy trong kú thuaọt troàng troùt. - HS thaỷo luaọn theo nhoựm. - Goùi caực nhoựm trỡnh baứy. - ẹaùi dieọn caực nhoựm trỡnh baứy keỏt quaỷ thaỷo luaọn cuỷa nhoựm mỡnh. Keỏt luaọn: Tỡm hieồu nhu caàu veà aựnh saựng cuỷa moói loaứi caõy, chuựng ta coự theồ thửùc hieọn nhửừng bieọn phaựp kú thuaọt troàng troùt ủeồ caõy ủửụùc chieỏu saựng thớch hụùp seừ cho thu hoaùch cao. Hoaùt ủoọng cuoỏi: Cuỷng coỏ daởn doứ -Yeõu caàu HS mụỷ SGK ủoùc phaàn Baùn caàn bieỏt. - 1 HS ủoùc. - GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - Veà nhaứ ủoùc laùi phaàn Baùn caàn bieỏt, laứm baứi taọp ụỷ VBT vaứ chuaồn bũ baứi mụựi. Thứ 6/27/2/2009 tập làm văn : Tóm tắt tin tức I. Mục tiêu: Giúp học sinh: Hiểu thế nào là tóm tắt tin tức . Bước đầu biết cách tóm tắt tin tức. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết sẵn lời giải bài tập 1 phần nhận xét . Bút dạ và bảng nhóm để HS viết BT 1,2 Phần luyện tập . III. Hoạt động dạy học chủ yếu: A. Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra 2 HS đọc lại 4 đoạn văn đã giúp bạn Hồng Nhung viết hoàn chỉnh B. Bài mới 1- Giới thiệu bài: 2Nhận xét : Mỗi lần xuống đòng trong văn bản được coi là một đoạn của bản tin . Như vậy bản tin có 4 đoạn . Nội dung các đoạn như sau : c.Tóm tắt bằng 3 câu : 3. Ghi nhớ : 4.Luyện tập: Bài 1: * Tóm tắt bằng 3 câu : Ngày 17-1-1994, Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới . Ngày 29-1-2000, UNESCO lại công nhận vịnh Hạ Long là di sản về địa chất, địa mạo. Quyết định trên của UNESCO được công bố tại Hà Nội vào chiều ngày 11-12-2000. Bài 2: * Phương án tóm tắt ngán gọn và hay : + 17-1-1994, Vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới . + 29-12-2000, được táI công nhận là di sản thiên nhiên thế giới , trong đó nhấn mạnh các giá trị về địa mạo, địa chất . C- Củng cố, dặn dò - 2 HS đọc đoạn văn. - HS nhận xét, GV cho điểm. - GV nêu yêu cầu cơ bản của tiết học . - 1 học sinh đọc yêu cầu a của phần nhận xét. - HS xác định đoạn của bản tin . - HS phát biểu , các HS khác nhận xét và bổ sung GVchốt ý - HS đọc yêu cầu bài tập 1. - Thảo luận nhóm đôi để tóm tắt bản tin . - Đại diện các nhóm trình bày , các nhóm khác nhận xét và bổ sung. - GV cho HS bình chọn bài tóm tắt ngắn gọn và đủ ý nhất - HS đọc thầm 6 dòng in đậm đầu bản tin Vẽ về cuộc sống an toàn để đưa ra phương án tóm tắt cho bản tin Vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới . - Đại diện các nhóm trình bày phương án của nhóm mình. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung . - GV cho bình chọn bài tms tắt ngắn gọn nhất , hay nhất . toán : luyện tập chung I. MUẽC TIEÂU: Giuựp HS: Cuỷng coỏ veà pheựp coọng, pheựp trửứ phaõn soỏ. Bửụực ủaàu bieỏt thửùc hieọn pheựp coọng ba phaõn soỏ. II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC: III.HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC CHUÛ YEÁU: 1.KTBC: 2 HS ủoàng thụứi laứm bieỏn ủoồi baứi 1,4/131 GV nhaọn xeựt, ghi ủieồm. 2.Baứi mụựi: Giụựi thieọu baứi:Luyeọn taọp chung. Hẹ1: Hửụựng daón luyeọn taọp. Muùc tieõu: HS bieỏt thửùc hieọn pheựp coọng, pheựp trửứ phaõn soỏ. Caựch tieỏn haứnh: Baứi 1: 1 HS ủoùc ủeà. BT yeõu caàu gỡ? Muoỏn thửùc hieọn pheựp coọng hay pheựp trửứ hai phaõn soỏ khaực maóu soỏ ta laứm ntn? HS laứm baứi. GV theo doừi vaứ nhaọn xeựt. Baứi 2: 1 HS ủoùc ủeà. BT yeõu caàu gỡ? Lửu yự: yeõu caàu khi laứm phaàn c, HS phaỷi vieỏt 1 thaứnh phaõn soỏ coự maóu soỏ laứ 3 roài tớnh; khi laứm phaàn d phaỷi vieỏt 3 thaứnh phaõn soỏ coự maóu soỏ laứ 2 roài tớnh. HS tửù laứm baứi. GV theo doừi vaứ nhaọn xeựt. Baứi 3: 1 HS ủoùc ủeà. BT yeõu caàu gỡ? HS tửù laứm baứi. GV theo doừi vaứ nhaọn xeựt. Baứi 4: BT yeõu caàu gỡ? Lửu yự: caực em aựp duùng tớnh chaỏt giao hoaựn vaứ tớnh chaỏt keỏt hụùp cuỷa pheựp coọng caực phaõn soỏ ủeồ thửùc hieọn. HS laứm baứi Baứi 5: 1 HS ủoùc ủeứ baứi trửụực lụựp. HS toựm taột vaứ giaỷi baứi toaựn. 3.Cuỷng coỏ- Daởn doứ: Neõu caựch thửùc hieọn pheựp coọng , trửứ hai phaõn soỏ khaực maóu soỏ? Chuaồn bũ: Pheựp nhaõn phaõn soỏ. Toồng keỏt giụứ hoùc. 2 HS leõn baỷng laứm. Quy ủoàng maóu soỏ caực phaõn soỏ , sau ủoự thửùc hieọn pheựp coọng, trửứ caực phaõn soỏ cuứng maóu soỏ. 2 HS leõn baỷng laứm, caỷ lụựp laứm baỷng con. 2 HS leõn baỷng laứm, caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ BT 3 HS leõn baỷng laứm, caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ BT. 2 HS leõn baỷng laứm, caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ BT. 1 HS leõn baỷng laứm, caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ BT. khoa học : AÙNH SAÙNG CAÀN CHO Sệẽ SOÁNG (tieỏp) I. MUẽC TIEÂU -Sau baứi hoùc, HS coự theồ : Neõu vớ duù chửựng toỷ vai troứ cuỷa aựnh saựng ủoỏi vụựi sửù soỏng cuỷa con ngửụứi vaứ ủoọng vaọt. II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC - Hỡnh veừ trang 96, 97 SGK. - Phieỏu hoùc taọp. - Moọt khaờn tay saùch coự theồ bũt maột. - Caực taỏm phieỏu baống bỡa coự kớch thửụực baống moọt nửỷa hoaởc 1/3 khoồ giaỏy A4. III. HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC CHUÛ YEÁU 1. Khụỷi ủoọng : - GV cho HS chụi troứ Bũt maột baột deõ. - Keỏt thuực troứ chụi GV hoỷi: + Nhửừng baùn ủoựng vai ngửụứi bũt maột caỷm thaỏy theỏ naứo? + Caực baùn bũ bũt maột coự deó daứng baột ủửụùc “deõ” khoõng? Taùi sao? - GV giụựi thieọu baứi hoùc mụựi. 2. Baứi mụựi Hoaùt ủoọng daùy Hoaùt ủoọng hoùc Hoaùt ủoọng 1 : Tỡm hieồu veà vai troứ cuỷa aựnh saựng ủoỏi vụựi ủụứi soỏng cuỷa con ngửụứi Muùc tieõu : Neõu vớ duù chửựng toỷ vai troứ cuỷa aựnh saựng ủoỏi vụựi sửù soỏng cuỷa con ngửụứi. Caựch tieỏn haứnh : Bửụực 1 : - GV yeõu caàu HS caỷ lụựp moói ngửụứi tỡm ra moọt vớ duù veà vai troứ cuỷa aựnh saựng ủoỏi vụựi sửù soỏng cuỷa con ngửụứi. - HS vieỏt yự kieỏn cuỷa mỡnh vaứo moọt taỏm bỡa hoaởc vaứo moọt nửỷa tụứ giaỏy A4. khi vieỏt xong duứng baờng keo daựn laùi. Bửụực 2 : - Sau khi thu thaọp ủửụùc caực yự kieỏn cuỷa HS caỷ lụựp, GV goùi moọt vaứi HS leõn ủoùc, saộp xeỏp caực yự kieỏn vaứo caực nhoựm. - HS phaõn loaùi caực yự kieỏn. Keỏt luaọn: Nhử muùc Baùn caàn bieỏt trang 96 SGK Hoaùt ủoọng 2 : Tỡm hieồu veà vai troứ cuỷa aựnh saựng ủoỏi vụựi ủụựi soỏng cuỷa ủoọng vaọt Muùc tieõu: - Keồ ra vai troứ cuỷa aựnh saựng ủoỏi vụựi ủụứi soỏng ủoọng vaọt. - Neõu vớ duù chửựng toỷ moói loaùi ủoọng vaọt coự nhu caàu aựnh saựng khaực nhau vaứ ửựng duùng cuỷa kieỏn thửực ủoự trong chaờn nuoõi. Caựch tieỏn haứnh : Bửụực 1 : - GV phaựt phieỏu ghi caực caõu hoỷi thaỷo luaọn cho caực nhoựm. - Laứm vieọc theo nhoựm. Caõu hoỷi thaỷo luaọn nhoựm : Keồ teõn moọt soỏ ủoọng vaọt maứ baùn bieỏt. Nhửừng con vaọt ủoự caàn aựnh saựng ủeồ laứm gỡ? Keồ teõn moọt soỏ ủoọng vaọt kieỏm aờn vaứo ban ủeõm, moọt soỏ ủoọng vaọt kieỏm aờn vaứo ban ngaứy? Baùn coự nhaọn xeựt gỡ veà nhu caàu aựnh saựng cuỷa caực ủoọng vaọt ủoự? Trong chaờn nuoõi ngửụứi ta ủaừ laứm gỡ ủeồ kớch thớch cho gaứ aờn nhieàu, choựng taờng caõn vaứ ủeỷ nhieàu trửựng? Bửụực 2 : - HS thaỷo luaọn caực caõu hoỷi trong phieỏu. Thử kớ ghi laùi yự kieỏn cuỷa caực nhoựm. Bửụực 3 : - Goùi caực nhoựm trỡnh baứy. - ẹaùi dieọn caực nhoựm trỡnh baứy keỏt quaỷ thaỷo luaọn cuỷa nhoựm mỡnh. Moói nhoựm chổ traỷ lụứi moọt caõu hoỷi. Caực nhoựm khaực boồ sung. Keỏt luaọn: Nhử muùc Baùn caàn bieỏt trang 97 SGK Hoaùt ủoọng cuoỏi: Cuỷng coỏ daởn doứ -Yeõu caàu HS mụỷ SGK ủoùc phaàn Baùn caàn bieỏt. - 1 HS ủoùc. - GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - Veà nhaứ ủoùc laùi phaàn Baùn caàn bieỏt, laứm baứi taọp ụỷ VBT vaứ chuaồn bũ baứi mụựi. sinh hoạt tuần 24 I. Mục tiêu : HS nhận ra ưu ,khuyết điểm trong tuần. HS rút ra kinh nghiệm khắc phục tồn tại , phát huy ưu điểm. HS biết kế hoạch tuần tới. II. Hoạt động : 1. Tổ trưởng nêu ưu điểm và tồn tại trong tuần. 2. Lớp trưởng tổng kết ưu điểm và tồn tại trong tuần. 3. Học sinh thảo luận theo tổ để nhận ra nguyên nhân tồn tại và phát huy ưu điểm. 4. GV tổng kết chung:

File đính kèm:

  • docTuan 24.doc