Giáo án giảng bài Tuần 32 - Lớp 5

Tập đọc.

 ÚT VỊNH

I-Mục tiêu:

-Đọc lưu loát,diễn cảm toàn bài.

-Hiểu ý nghĩa truyện: Ca ngợi Ut Vịnh có ý thức của một chủ nhân tương lai,thực hiện tốt nhiệm vụ an toàn đường sắt,dũng cảm cứu em nhỏ.

II-Đồ dùng: Tranh minh họa bài đọc trong SGK.

III-Hoạt động dạy học:

A-Bài cũ:

-Gọi 2 HS đọc thuộc lòng bài Bầm ơi.

-Điều gì gợi cho anh chiến sĩ nhớ tới mẹ?Anh nhớ hình ảnh nào của mẹ?

B-Bài mới:

*HĐ1: Luyện đọc.

-Một HS đọc cả bài,

-HS quan sát tranh,nghe GV giới thiệu tranh.

 

doc15 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 386 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng bài Tuần 32 - Lớp 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thao tự chọn. Trò chơi: Dẫn bóng. I-Mục tiêu: -Ôn phát và chuyền cầu bằng mu bàn chân hoặc đứng ném bóng vào rổ bằng một tay trên vai. -Chơi trò chơi: Dẫn bóng. II-Hoạt động dạy học: HĐ 1:Phần mở đầu: -GV phổ biến yêu cầu giờ học. -Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. -Xoay các khớp cổ chân,khớp gối,hông,vai,cổ tay. -Ôn các động tác của bài thể dục phát triển chung. HĐ 2: Phần cơ bản. Môn thể thao tự chọn. Đá cầu: -Ôn phát cầu bằng mu bàn chân. -Chuyền cầu bằng mu bàn chân theo nhóm 2-3 người. Ném bóng: -Ôn đứng ném bóng vào rổ bằng một tay. -Thi ném bóng vào rổ bằng một tay. Trò chơi: Dẫn bóng. HĐ 3: Phần kết thúc. -GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét và đánh giá kết quả buổi tập. -Về nhà tập đá cầu hoặc ném bóng trúng đích. _____________________________ Anh văn ( GV chuyên dạy ) _____________________________ Toán. Tiết 159: Ôn tập về chu vi,diện tích một số hình. I-Mục tiêu: Ôn tập củng cố kiến thức và kĩ năng tính chu vi,diện tích một số hình đã học. II-Đồ dùng: Bảng phụ. III-Hoạt động dạy học: HĐ 1: Ôn tập công thức tính chu vi diện tích một số hình đã học. -GV treo bảng phụ,gắn hình chữ nhật có chiều dài a,chiều rộng b. -Hãy nêu công thức tính chu vi,diện tích hình chữ nhật? -GV tiến hành tương tự với các hình còn lại. Lưu ý: Các số đo luôn phải cùng đơn vị đo. HĐ 2: HS làm bài tập. HĐ 3: Chữa bài. Bài 1: -HS nêu mối quan hệ giữa m2 và ha? -HS chữa bài,GV nhận xét. Bài 2: -GV vẽ hình lên bảng,điền các số đã cho. -Tỉ lệ 1: 1000 cho ta biết điều gì? -Muốn tính diện tích thực của mảnh đất ta phải làm gì? Bài 3: -HS đọc đề bài. -GV vẽ hình lên bảng,ghi số đo. -HS thảo luận nêu 2 cách tính +Có thể sử dụng công thức để tính diện tích hình vuông hay không,vì sao? +Hình vuông có thể coi là hình thoi hay không? +Diện tích phần tô màu cộng với diện tích hình vuông bằng diện tích hình naò? III-Củng cố,dặn dò: Ôn lại diện tích các hình. _____________________________ Tập làm văn. Trả bài văn tả con vật. I-Mục tiêu: -HS biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả con vật theo đề bài đã cho: bố cục,trình tự miêu tả,quan sát và chọn lọc chi tiết,cách diễn đạt trình bày. -Có ý thức tự đánh giá thành công và hạn chế trong bài văn viết của mình. II-Hoạt động dạy học: A-Bài cũ: -Gọi 2 HS đọc lần lượt dàn ý bài văn tả cảnh về nhà các em đã hoàn thành. -GV nhận xét,cho điểm. B- Bài mới: HĐ 1: Nhận xét: -GV ghi đề bài lên bảng và gạch dưới những từ ngữ cần lưu ý. -GV nhận xét về ưu điểm,nhược điểm về nội dung,hình thức và cách trình bày. -GV thông báo điểm cụ thể. HĐ 2: Hướng dẫn HS chữa lỗi chung. -GV trả bài cho từng HS. -HS đọc 5 gợi ý trong SGK. -Một số HS lên chữa lỗi -Lớp nhận xét và chốt lại kết quả đúng. HĐ 3: HS chữa lỗi trong bài -HS đọc lời nhận xét của thầy cô trong bài của mình. -HS tự chữa lỗi trong bài. -Từng cặp HS đổi vở cho nhau để sửa lỗi. HĐ 4: Đọc những đoạn văn hay,bài văn hay. -GV đọc một số đoạn văn,bài văn của HS: Phương,Thế, Hà Linh... -HS trao đổi thảo luận tìm ra cái hay,cái đáng học tập ở bài văn đó. HĐ 5: HS viết lại một đoạn văn cho hay hơn. -HS đọc lại đoạn văn vừa viết. -GV chấm điểm một số đoạn văn. III-Củng cố,dặn dò: -GV nhận xét tiết học. -HS viết bài văn chưa đạt về nhà viết lại. _____________________________ Kể chuyện. Nhà vô địch. I-Mục tiêu: -Dựa vào lời kể của thầy cô và tranh minh họa,HS kể lại được từng đoạn của câu chuyện bằng lời người kể. -Hiểu được nội dung câu chuyện II-Đồ dùng: Tranh minh họa bài đọc trong SGK III-Hoạt động dạy học: A-Bài cũ: -Hai HS kể về việc làm tốt của một người bạn. -GV nhận xét,cho điểm. B- Bài mới: HĐ 1: GV kể chuyện. -GV kể chuyện lần 1: GV giới thiệu tên các nhân vật trong chuyện. -GV kể chuyện lần 2 theo tranh. HĐ 2: HS kể chuyện. -Một HS đọc y/c bài tập 1. -HS quan sát tranh và lên kể chuyện. -HS kể chuyện bằng lời của nhân vật Tôm Chíp và trao đổi về ý nghĩa câu chuyện -HS thi kể chuyện -GV nhận xét và bình chọn bạn kể chuyện hay nhất. IV-Củng cố,dặn dò: -HS nhắc lại ý nghĩa câu chuyện. -GV nhận xét tiết học. -Về nhà chuẩn bị tiết kể chuyện tuần 33. ______________________________ Buổi chiều Luyện từ và câu* Ôn tập về dấu câu: Dấu hai chấm. I-Mục tiêu: -Củng cố kiến thức về dáu hai chấm,tác dụng của dấu hai chấm: để dẫn lời nói trực tiếp và dẫn lời giải thích cho điều nêu trước đó. -Củng cố kĩ năng sử dụng dấu hai chấm. II-Đồ dùng: Bảng phụ. III-Hoạt động dạy học: A-Bài cũ: -Ba HS lần lượt đọc đoạn văn nói về các hoạt động trong giờ ra chơi ở sân trường và nêu tác dụng của mỗi dấu phẩy dược dùng trong đoạn văn. -GV nhận xét,cho điểm. B- Bài mới: HĐ 1: HS làm bài tập. HĐ 2: Chữa bài. Bài 1: a. Một chú công an vỗ vai em: -Cháu quả là chàng gác rừng dũng cảm! b. Cảnh vật xung quanh tôi đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học. Bài 2: a.Thằng giặc cuống cả chân Nhăn nhó kêu rối rít: -Đồng ý là tao chết. b. Tôi đã ngửa cổ suốt một thời mới lớn...cầu xin: “bay đi,diều ơi! Bay đi!” c. Từ đèo Ngang nhìn về hướng nam ta bắt gặp một phong cảnh thiên nhiên kì vĩ: phía tây là... Bài 3: -HS trình bày kết quả bài làm. -GV và cả lớp nhận xét chốt lại lời giải đúng. IV- Củng cố,dặn dò: -Em hãy nhắc lại tác dụng của dấu hai chấm? -GV nhận xét tiết học. -Ghi nhớ kiến thức về dấu hai chấm để sử dụng cho đúng. _____________________________ Địa lí* (Địa lí địa phương) Tin học ( GV chuyên dạy ) _____________________________ Thứ năm ngày 26 tháng 4 năm 2007. Nghỉ lễ 10- 3(âm lịch) _____________________________ Thứ sáu,ngày 27 tháng 4 năm 2007. Tập làm văn. Tả cảnh. Kiểm tra viết. I-Mục tiêu: HS viết được một bài văn tả cảnh hoàn chỉnh có bố cục rõ ràng,đủ ý,thể giện được những quan sát riêng;dùng từ đặt câu,liên kết câu đúng,câu văn có hình ảnh,cảm xúc. II-Đồ dùng:Dàn ý cho mỗi đề văn. III-Hoạt động dạy học: A-Bài cũ: B-Bài mới: HĐ 1: Hướng dẫn hS trước khi làm bài. -HS đọc đề bài trong SGK. -HS xem lại dàn ý đã lập. HĐ 2: HS làm bài. -GV theo dõi các em khi làm bài -Thu bài. IV-Củng cố,dặn dò: -GV nhận xét tiết học. -Về nhà ôn tập về văn tả người. _____________________________ Toán Tiết 160: Luyện tập. I-Mục tiêu: Ôn tập,củng cố và rèn luyện kĩ năng tính chu vi,diện tích một số hình,vận dụng để giải toán. II-Hoạt động dạy học: HĐ 1: HS làm bài tập. HĐ 2 : Chữa bài. Bài 1: -HS đọc đề bài,chữa bài . -HS khác nhận xét,đánh giá. Bài 2: -HS đọc và tóm tắt đề bài. -Bài toán yêu cầu gì? -Muốn tính diện tích ta cần biết gì? -Cạnh hình vuông có đặc điểm gì? -Hãy nêu cách tính số đo một cạnh? Bài 3: -HS đọc và tóm tắt đề bài. -Bài toán yêu cầu tính gì? -Muốn tính được số thóc trên thửa ruộng cần biết những yếu tố nào? Bài 4: -Hãy viết công thức tính diện tích hình thang? -Từ công thức trên muốn tính độ dài đáy thì ta làm thế nào? III- Củng cố,dặn dò: Ôn công thức tính diện tích các hình đã học. _____________________________ Anh văn ( GV chuyên dạy ) _____________________________ Khoa học. Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sống con người. I-Mục tiêu: Giúp HS: -Nêu được những ví dụ chứng tỏ môi trường tự nhiên có ảnh hưởng lớn đến đời sống con người. -Biết những tác động của con người đối với tài nguyên thiên nhiên và môi trường. II-Hoạt động dạy học: A-Bài cũ: -Tài nguyên thiên nhiên là gì? -Nêu ích lợi của tài nguyên thiên nhiên? -Nêu ích lợi của tài nguyên động vật và thực vật? B-Bài mới: HĐ 1: ảnh hưởng của môi trường tự nhiên đến đời sống của con người và con người tác động đến môi trường. -HS thảo luận nhóm 4,đọc SGK trả lời câu hỏi theo từng hình minh họa. -Nêu nội dung hình vẽ. -Trong hình vẽ moi trường tự nhiên đã cung cấp cho con người nhữmg gì? -Môi trường đã nhận những hoạt động gì của con người? HĐ 2: Vai trò của môi trường đối với đời sống con người. -GV tổ chcs cho HS chơi trò chơi: Ai nhanh ,ai đúng. -HS thảo luận viết tên những thứ môi trường cho con người và những thứ môi trường nhận được từ co người. -Đại diện các nhóm báo cáo kết quả. -GV nhận xét. -Điều gì sẽ xảy ra nếu con người khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách bừa bãi và thải vào môi trường nhiều chất độc hại? IV- Củng cố,dặn dò: -GV nhận xét tiết học. -HS về nhà sưu tầm tranh ảnh,bài báo nói về nạn phá rừng và hậu quả của việc phá rừng. _____________________________ Hoạt động tập thể. Sinh hoạt lớp. _____________________________ Buổi chiều: Kĩ thuật.* Lắp máy bay trực thăng(tiết 3) I-Mục tiêu: Như tiết 1. II-Đồ dùng: Như tiết 1. III-Hoạt động dạy học: HĐ 1: Chọn chi tiết. HĐ 2: Lắp từng bộ phận HĐ 3 Lắp máy bay trực thăng. HĐ 4: Đánh giá sản phẩm. -GV tổ chức cho HS trình bày sản phẩm theo từng nhóm. -GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm. -HS tự đánh giá sản phẩm của nhau. -GV nhận xét IV-Củng cố,dặn dò -GV nhận xét sự chuẩn bị của HS. -HS đọc và chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau. _____________________________ Chính tả(Nhớ-viết) Bài : Bầm ơi. I-Mục tiêu: -Nhớ viết đúng chính tả 14 dòng đầu bài thơ Bầm ơi. -Tiếp tục viết hoa đúng các tên cơ quan đơn vị. II-Hoạt động dạy học. A-Bài cũ: -GV đọc cho HS viết một số từ: Nhà giáo Nhân dân,Nhà giáo Ưu tú.. -GV nhận xét. B-Bài mới: HĐ 1: HS viết chính tả. -HS đọc bài chính tả một lượt. -HS đọc thuộc lòng 14 dòng thơ đầu của bài Bầm ơi. -HS cả lớp đọc thầm. -HS luyện viết một số từ: lâm thâm,lội dưới bùn,ngàn khe... -HS viết chính tả. HĐ 2: GV chấm một số bài -GV chấm 5-7 bài -GV nhận xẽt chung. HĐ 3: HS làm bài tập. Bài 2: -HS đọc y/c bài tập,cả lớp theo dõi trong SGK. -HS làm và chữa bài -GV nhận xét,chốt lại kết quả đúng: Tên các cơ quan đơn vị được viết hoa chữ cái đầu của mỗi bộ phận tạo thành tên đó? Bài 3: -HS đọc y/c bài tập. -HS làm và chữa bài,GV chốt lại kết quả đúng: Nhà hát tuổi trẻ. Nhà xuất bản Giáo dục. Trường mẫu giáo sao Mai. III-Củng cố,dặn dò: -GV nhận xét tiết học. -HS ghi nhớ câch viết hoa tên cơ quan ,đơn vị. _____________________________ Hoạt động ngoài giờ lên lớp. Sinh hoạt sao-Sinh hoạt chi đội. _____________________________ .

File đính kèm:

  • docTuÇn 32.doc