Giáo án ghép Lớp 3, 4 Tuần 2

I/ Mục tiêu :

- HS : hiểu ý nghĩa : Phải biết nhường nhịn bạn,nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi chót cư xử không tốt với bạn. trả lời được câu hỏi trong bài.

- HS : Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ ; Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.

- HS : biết quý trọng tình bạn.

 

doc34 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1197 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án ghép Lớp 3, 4 Tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o nặng chễ xuống tận đùi, quồn ngắn tới tận đầu gối,đôi bắp chân nhỏ luôn luon động đậy,đôi mắt sáng và xếch. b.- … cho thấy chú bé con một nhà ND nghèo, quen chịu đựng vất vả. - …cho thấy chú bé rất hiếu động,như đã từng đựng nhiều thứ đồ chơi nặng của trẻ nông thôn đựng trong túi hoặc :…lựu đạn liên lạc. - …cho thấy chú bé nhanh nhẹn, hiếu động thông minh, gan dạ. Bài 2 -GV nêu YC BT - HS xem tranh SGK, trao đổi thi kể chuyện. - GV+ HS NX đánh giá, ghi điểm. + Muốn tả ngoại hình của NV cần chú ý những điểm gì? ( hình dáng , tầm vóc, khuôn mặt, đầu tóc , trang phục, cử chỉ,..) IV/ Củng cố – Dặn dò : - HS về làm bài , CB bài sau. - NX tiết học , CB bài sau. Tiết2 Tập làm văn Viết đơn I/ Mục tiêu: - HS:Viết được đơn xin vào ĐộiTNTP Hồ Chí Minh dạ vào mẫu đơn của bài: Đơn xin vào Đội - HS biết viết một lá đơn xin vào Đội - HS có ý thức phấn đấu vào Đội- II/ Đồ dùng thiết bị : - GV : Mẫu đơn phiếu BT - HS : VBT, bút dạ III/ Các hoạt động dạy học : 1. ổn định tổ chức : HS hát. 2. Kiểm tra : - HS đọc đơn xin cấp thẻ đọc sách. 3. Bài mới : (1) Giới thiệu bài : Nêu MĐYC tiết học. (2) HD viết bài - HS nêu YC BT - GV:+Phần nào trong đơn không phải viết theo mẫu? + Phần nào không nhất thiết phải viết như mẫu? - HS nêu ý kiến - GV chốt lại : * Lá đơn phải trình bày theo mẫu. Trong các ND trên thì phần lí do viết đơn , cần bày tỏ nguyện vọng, lời hứa, là những ND không cần viết theo khuân mẫu. - HS viết bài vào VBT , 5em viết vào phiếu Mẫu đơn ) , trình bày - GV NX đánh giá ghi điểm . Toán Triệu và lớp triệu (Tr13) -HS: nhận biết được hàng triệu, hàng chục triệu, hàng trăm triệu và lớp triệu. - HS biết viết các số đến lớp triệu - HS yêu thích môn học, tính toán cẩn thận. - GV bảng phụ - HS SGK -HS hát - HS làm BT 1 ở vở BTvà KT việc làm bài ở nhà. (1) Ôn bài cũ - GV ghi bảng : 653720 + Nói các số đố thuộc hàng nào? + lớp nào ? Lớp đơn vị gồm những đơn vị nào ? Lớp nghìn gồm những hàng nào? (2) Giới thiệu lớp triệu gồm các hàng : triệu, chục triệu, trăm triệu. - HS viết ( bảng con )số : 1000; 10000;100000; -Viết số mười trăm nghìn : 1 000 000 - Số mười trăm còn gọi là 1 triệu, viết là : 1 000 000 + Số 1 triệu có bao nhiêu chữ số 0 ? - GV mười triệu gọi là : chục triệu - HS viết chục triệu ( 10 000 000) - GV : mười chục triệu là 1 trăm triệu . - HS viết (100 000 000) -GV: một triệu, một chục triệu, một trăm triệu hợp thành lớp triệu. - HS nêu : lớp ĐV, lớp nghìn, lớp triệu. (3) Thực hành Bài 1 - HS nối tiếp nhau đếm thêm 1 triệu từ 1 triệu đến 10 triệu. - GV KLđúng cho HS Bài 2 - HS nêu YC BT và quan sát mẫu SGK, làm bài CN , 2 em làm vào phiếu -GV NXKL đúng cho HS Bài3 - HS lên bảng và viết các số VD : 15 000; 900 000 000 ,… Bài 4 -HS nêu YC BT và mẫu (bảng phụ), làm bài CN , 1em làm bảng phụ - GV NX KL đúng cho HS. IV/ Củng cố – Dặn dò : - NX tiết học , CB bài sau. -Về làm BT ,CB bài sau. Tiết 3 Thủ công Gấp tầu thuỷ hai ống khó (T2) I/ Mục tiêu : - HS biết gấp tàu thuỷ hai ống khói. - HS gấp được tàu thuỷ hai ống khói.các nếp gấp tương đối thẳng,phẳng, tàu thuỷ tương cân đối. - HS yêu thích sản phẩm. II/ Đồ dùng- thiết bị : -GV : mẫu tàu thuỷ, giấy , tranh. kéo ,... - HS : giấy , kéo . III/ Các hoạt động dạy học : 1. ổn định tổ chức : HS hát . 2. Kiểm tra : Sự CB của HS 3. Bài mới : (HĐ3)Thực hành tàu thuỷ hai ống khói - 1 em lên gấp tàu thuỷ hai ống khói trước lớp - HS nhắc lại quy trình gấp tàu thuỷ hai ống khói - HS thực hành gấp tàu thuỷ hai ống khói - GV giúp đỡ HS làm con lúng túng. - HS trưng bày sản phẩm. - GV + HS NX sản phẩm Kĩ thuật VậT liệu, dụng cụ cắt khâu, thêu (T) - HS hiểu được đặc điểm , tácdụng và cách sử dụng , bảo vệ những vật liệu dụng cụ đơn giản thường dùng để cắt, khâu , thêu. - HS biết cách và thực hiện các thao tác xâu chỉ vào kim và vê nút chỉ . - HS có ý thức bảo vệ bảo vệvật liệu , dụng cụ khậu thêu. - GV : Dụng cụ cắt khâu thêuvà một số sản phẩm may, khâu - HS hát - Nêu cách sử dụng kéo? IV/ Củng cố- Dặn dò : - NX tinh thần học tập của HS , CB bài sau. Tiết4 Mĩ thuật ( GV bộ môn dạy ) Tiết 5 Hoạt động tập thể Sinh hoạt tuần 2 I.Mục tiêu: - Nhận xét ưu- nhược điểm trong tuần. Đề ra phương hướng tuần 2 II. Chuẩn bị: - Nội dung sinh hoạt. III.Nội dung : 1. Nhận xét tuần 1: - Đảm bảo đi học đúng giờ, có đầy đủ sách vở cho việc học tập. - Có ý thức tự quản tương đối tốt. - Xếp hàng ra vào lớp nhanh nhẹn. - Vệ sinh cha được sạch sẽ. 2.Phương hướng tuần 2: - Kiểm tra dụng cụ học tập, sách vở. - Quy định mặc đúng trang phục các ngày quy định. - Chuẩn bị cho khai giảng. - Kiểm tra góc học tập ở nhà của mỗi học sinh. - Thu góp các khoản theo quy định của nhà trường. Tuần 3 Giảng : thứ hai ngày tháng 8 năm 2010. Tiết 1 Chào cờ. Tiết2 Tập đọc – Kể chuyện Chiếc áo len. I/ Mục tiêu: - HS : Hiểu ý nghĩa : Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu lẫn nhau. ( Trả lời được các câu hỏi 1,2,3,4) - HS : Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. - Biết đọc phân biệt lời nhân vật với người dẫn chuyện. - Giáo dục HS biết khiêm nhường lẫn nhau. II/ Đồ dùng thiết bị : - GV trang SGK, bảng phụ, phiếu ND - HS SGK III/ Các hoạt động dạy học : 1. ổn định tổ chức :HS hát. 2. Kiểm tra bài cũ :- HS đọc bài : Cô giáo tí hon. Và trả lời câu hỏi ND bài. 3.Bài mới (1) Giới thiệu bài - HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi + Tranh vẽ cảnh ở đâu ? Trong tranh vẽ cảnh gì? - GV ghi đầu bài lên bảng. (2) HD luyện đọc - GV đọc mẫu bài - Cho HS đọc nối tiếp từng câu. - GV uốn nắn HS đọc đọc đúng - HS đọc (L2) kế hợp giải nghĩa từ khó S GK - HS đọc nối tiếp thoe 4 Đ. - GV HD HS cách đọc ngắt nghỉ đúng nhịp ( bảng phụ) - HS đọc trong nhóm. - HS đọc đồng thanh theo đoạn. - Mời 2 em đọc theo đoạn. (3)HD tìm hiểu bài - HS đọc thầm bài và thảo luận câu hỏi theo nhóm bàn , đại diện nhóm trình bày. - GV nghe HS trình bày cho HS liên hệ : + Các em có bao giờ đòi mẹ mua cho những thứ đắt tiền làm bố mẹ phải lo lắng không? - HS nêu … - Chốt lại: ND (phiếu ND) (4) Luyện đọc lại - 2 em đọc toàn bài . - 4 em thi đọc phân vai . - GV , lớp NX, bình chọn người đọc hay nhất. (Kể chuyện) a - GV : nêu MĐ YC tiết kể truyện: Dựa vào các câu hỏi SGKkể từng đoạn câu chuyện Chiếc áo len theo lời của Lan. b- HD HS kể từng đoạn câu chuyện theo gợi ý. - HS nêu đề bài và đọc gọi ý ( bảng phụ ), lớp theo dõi. - GV ( gợi ý SGV Tr74), kể mẫu 1 đoạn. - HS tập kể theo nhóm . - Các nhóm tham gia kể trước lớp. Toán Triệu và lớp triệu Giúp học sinh: - Biết viết và đọc các số đến lớp triệu. - Củng cố thêm về hàng và lớp. - Củng cố cách dùng bảng thống kê số liệu. - GV : Bảng phụ kẻ sẵn các hàng, các lớp nh phần đầu của bài học. - HS: SGK, vở, bảng con. -Hát -HS làm BT1 ở VBT và KT việc làm bài ở nhà. (1)HD đọc viết viết các số. -Gv treo bảng phụ, cho HS viết số 342 157 413. vào bảng phụ ,rồi đọc . -GVtách số:342 157 413 thành 3 lớp : 342/ 157/ 413. -Nhiều HS đọc số trên . (2)thực hành Bài 1 đọc viết các số -HS viết các số vào bảng con : 32 000 000; 834 291 712 ; 32 516 000 ; 308 250 705 ; 32 516 497 ; 500 209 037. -GV chỉ các số HS đọc. Bài2 Đọc các số sau. -HS nối tiếp nhau đọc các các: 7 312 836 ; 57 002 511 ; 351 600 307 ; 900 370 210. 400 070 192 . Bài 3 Viết các số -GV đọc cho HS viết -HS viết các số vào bảng con :12 250 214 253 564 888 ; 400 036 105 ; 700 000 231. Bài 4 -GV treo bảng phụ . -HS quan sát và trả lời. -GV KL: a/ Số trường THCS 2140. b/ Số HS tiểu học là : 8 350 191. c/ Số GV THPT là 98 714. ( Chuyển tiết ) Lịch sử Nước Văn Lăng I. Mục tiêu. Học xong bài này HS biết: - Văn Lăng là nước đầu tiên trong lịch sử nước ta. Nhà nước này ra đời khoảng 700 năm TCN là nơi người Lạc Việt sinh sống. - Những nét chính về đời sống vật chất và tinh thần của người Lạc Việt. - Một số tục lệ của người Lạc Việt còn được lư giữ tới ngày nay. II. Đồ dùng dạy học - Lược đồ Bắc bộ và Trung bộ ngày nay. - Phiếu thảo luận. III. Các hoạt động dạy - học. 1. ổn định lớp: Hát 2.Bài cũ: -Tên bản đồ cho ta biết gì? - Xác định 4 hướng chính trên bản đồ. 3Bài mới : (HĐ1)làm việc cả lớp - HS quan sát trục thời gian , dựa vào kênh chỡ , kênh hình xác định địa phận của nước Văn Lang và thủ đô trên bản đồ . - HS xác định thời gian điểm ra đời trên trục thời gian (HĐ2) Làm việc cả lớp - GV treo lược đồ - Quan sat và đọc SGK , điền vào lược đồ các tầng lớp : Vua, Lạc hầu , lạc tướng, lạc dân, nô tì. - GV bổ sung (HĐ3) làm việc CN - GV (bảng phụ)Phản ánh đời sống vật chất , tinh thân của người dân Âu Lạc - HS đọc kênh chữ , xem kênh hình , điền ND hợp lí vào bảng thống kê - Mô tả về đời sống của người Lạc Việt (HĐ4) làm việc cả lớp - GV + Hiện nay ở địa phương em còn lưu giữ những tục lệ nào của người Lạc Việt? - HS nêu - GV KL (SGV), cho HS nêu mục ghi nhớ. IV / Củng cố – Dặn dò : - Về kể lại chuyện cho người thân nghe.CB bài sau. - NX tiết học , CB bài sau. Thủ Công Gấp con ếch (T1) I. Mục tiêu: - HS: biết cách gấp con ếch. - HS: Gấp đợc con ếch bằng giấy đúng qui trình kĩ thuật. - HS: Hứng thú với giờ học gấp hình. II. Đô dùng dạy học: - Mẫu con ếch đợc gấp bằng giấy màu. - Tranh qui trình gấp con ếch bằng giấy. - Giấy màu hoặc giấy trắng, kéo thủ công. - Bút màu. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy * Hoạt động 1: Hớng dẫn HS quan sát nhận xét. - GV giới thiệu mẫu con ếch gấp bằng giấy và nêu câu hỏi . + Con ếch gồm mấy phần? + Đặc điểm của các phần? * Hoạt động 2: GV hớng dẫn mẫu : Bớc1: Gấp cắt tờ giấy hình vuông. Bớc 2: Gấp tạo hai chân trớc con ếch. Bớc 3: Gấp tạo hai chân sau và thân con ếch. * Hoạt động 3: Yêu cầu học sinh thực hành gấp con ếch. - GV quan sát hớng dẫn HS còn lúng túng. - GV nhận xét giờ - Giao bài tập về nhà Hoạt động của trò - HS quan sát và nhận xét . - HS quan sát trả lời câu hỏi. - HS quan sát và thực hành theo. - HS thực hành gấp con ếch Tiết 5: Hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp(tuần3)

File đính kèm:

  • docGA lop ghep 34 tuan 2.doc
Giáo án liên quan