Giáo án dự thi toán: đếm đến 7, tạo nhóm có 7 đối tượng, nhận biết số 7

* Hoạt động 1: Củng cố nhận biêt nhóm đồ vật có số lương là 6.

- Xin chào mừng các bé đến với chương trình “hãy chọn giá đúng” và chào đón người dẫn chương trình là Mc Hồng Tuyển .Tham gia chương trình là các khan giả nhí đến từ lớp MG 5-6 tuổi trường MN Tân Tiến . Và thành phần không thể thiếu được , cô xin trân trọng giới thiệu ban cố vấn của chương trình là 2 cô giáo đến từ TPBG , chúng ta nhiệt liêt chào mừng. Để mở đầu chương trình “ hãy chọn giá đúng” là trò chơi mang tên “con số may mắn.”

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 23010 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dự thi toán: đếm đến 7, tạo nhóm có 7 đối tượng, nhận biết số 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN DỰ THI TOÁN: ĐẾM ĐẾN 7,TẠO NHÓM CÓ 7 ĐỐI TƯỢNG, NHẬN BIẾT SỐ 7 Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Củng cố nhận biêt nhóm đồ vật có số lương là 6. - Xin chào mừng các bé đến với chương trình “hãy chọn giá đúng” và chào đón người dẫn chương trình là Mc Hồng Tuyển .Tham gia chương trình là các khan giả nhí đến từ lớp MG 5-6 tuổi trường MN Tân Tiến . Và thành phần không thể thiếu được , cô xin trân trọng giới thiệu ban cố vấn của chương trình là 2 cô giáo đến từ TPBG , chúng ta nhiệt liêt chào mừng. Để mở đầu chương trình “ hãy chọn giá đúng” là trò chơi mang tên “con số may mắn.” - Cách chơi:Trên bảng của cô có các con số may mắn, bên trong là các phần thưởng có giá trị, các bạn lên chơi sẽ chọn cho mình 1 ô số may mắn, sau đó dung sức mạnh đấm thật mạnh vào ô số may mắn đã chọn xem bên trong babj sẽ nhận được phần thưởng gì. Quý vị khán giả nào sẽ lên tham gia trò chơi này. * Hoạt động 2 : Đếm đến 7, tạo nhóm có 7 đối tượng, nhận biết số 7 - Vừa rồi các bạn đã được tham gia trò chơi , các bạn thấy thế nào , có vui không, có hồi hộp không? - Các bạn đã sắn sàng để bước tiếp vào trò chơi thứ 2 chưa. - Và bây giờ xin mời các bạn đến với trò chơi mang tên “ Vui cùng khán giả”. Để chơi tốt trò chơi này , BTC đã tặng cho mỗi người chơi 1 chiếc rổ đựng đồ dung và 1 băng giấy đấy. -Bây giờ các bạn hãy xếp bát ra cùng cô nào.khi xếp các bạn nhớ xếp từ trái sang phải và xếp thẳng hàng nhé. - Có bát đựng cơm rồi.vậy để ăn được cơm các bạn phải dùng gì? - Các bạn lấy 6 thìa , đặt vào mỗi cái bát 1 cái thìa.các bạn hãy quan sát và xếp giống cô. - Khi xếp các bạn nhớ xếp từ trái sang phải ,xếp tương ứng 1-1 nhé. -Cô cùng trẻ đếm số bát và thìa. - Ai có nhận xét gì về số bát và số thìa? - Số nào nhiều hơn, nhiều hơn là mấy, vì sao con biết? - Số nào ít hơn, ít hơn là mấy, vì sao con biết? - muốn số bát và số thìa bằng nhau thì phải làm thế nào? - Có 2 cách: + Cách 1: bớt 1 cái bát ( cách này cô thao tác) + Cách 2: cô và các bạn cùng làm , đó là thêm 1 thìa vào nhé. - Chúng mình cùng đếm xem có mấy cái thìa? - Có 6 cái thìa thêm 1 cái thìa là mấy cái thìa? - Như vậy 6 thêm 1 là 7.cả lớp cùng nhắc lại - Cho trẻ đếm lại 2 nhóm và hỏi lúc này 2 nhóm ntn? Bằng nhau chưa? Và đều bằng mấy? - Để chỉ các nhóm có số lượng là 7 ,người ta dùng thẻ số 7 đặt tương ứng. vậy có 7 cái bát cô dùng thẻ số 7 đặt tương ứng, 7 cái thìa cô dùng thẻ só 7 đặt tương ứng.các bạn lấy thẻ số 7 giống của cô và đặt vào bên phải của mỗi nhóm - Đây là chữ số 7 , đọc là số 7 - Cho cả lớp ,tổ đọc 2-3 lần, 3-4 cá nhân đọc - Cho cả lớp đọc lại số 7 - Cho trẻ bớt 1 cái thìa .Hỏi trẻ 7 cái thìa bớt 1 thìa còn mấy cái thìa? Cô nhắc trẻ bớt từ bên phải - Cho trẻ đếm để kiểm tra kết quả và gắn số tương ứng. - Cô chính xác hóa lại: 7 bớt 1 còn 6, cho cả lớp đọc. - Cho trẻ so sánh số bát và số thìa ntn và thêm vào để tạo sự bằng nhau.Cho trẻ đếm lại và tìm số tương ứng gắn lên - Cô chính xác hóa lại: 6 thêm 1 bằng 7 -Tương tự cô cùng trẻ them vào bớt tiếp các nhóm 2-5; 3-4. Sau mỗi lần bớt đều cho trẻ đếm và khái quát lại, gắn số tương ứng *Liên hệ : xung quanh lớp có rất nhiều đồ dùng , đò chơi có số lượng khác nhau . Các bạn hãy quan sát thật kỹ và tìm cho cô nhóm có số lượng là 7 - Cô và trẻ bớt số bát một lần hết, bớt và đếm 7 bớt 1 còn 6, 6 bớt 1 còn 5 …… * Hoạt động 3: luyện tập - Tiếp theo chương trình là phần thi đặc biệt . Trò chơi được mang tên “ ô cửa bí mật” - Cách chơi : Trên màn hình cô có các ô cửa bí mật , các bạn chơi sẽ lần lượt mở các ô cửa bí mật để khám phá điều bí mật sau mỗi ô cửa. - Và trò chơi cuối cùng mà BTC thưởng cho các qúy vị khán giả đó là trò chơi “ Tìm đúng cửa hàng” - Cách chơi : Muốn đi vào cửa hàng phải có vé .Mỗi bạn hãy chọn cho mình 1 tấm vé. Cô giới thiệu cửa hang số 5,6,7.Cho trẻ vừa đi vừa hát bài đi siêu thị. Khi có hiêu lệnh trẻ cầm vé số nào thì phải tìm nhanh cửa hàng có số vé đó . - Luật chơi : Trẻ nào bị nhầm thì phải hát 1 bài trong chủ điểm. Tổ chức cho trẻ chơi ( 2-3 lần) * Hoạt động 4: Kêt thúc - Vừa rồi , các bạn đã trải qua các trò chơi của chương trình “ hãy chọn giá đúng” rất xuât sắc,cô khen các bạn.` - Cô giáo dục trẻ .cho trẻ đọc thơ “ Em yêu nhà em “ ra ngoài - Trẻ vỗ tay - Trẻ lắng nghe và tham gia chơi - trẻ vừa xếp vùa đếm nhẩm 7 cái bát

File đính kèm:

  • doctoan.doc