Giáo án Địa lý 4 - Tuần 32 - Tô Cường Phến - Trường Tiểu Học Cái Keo

I.MỤC TIÊU:

- Rút gọn được phân số.

- Quy đồng được mẫu số hai phân số.

- BT4 HS khá, giỏi làm.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

 

doc42 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 941 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Địa lý 4 - Tuần 32 - Tô Cường Phến - Trường Tiểu Học Cái Keo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cười, biện pháp nhân hóa như: Mùa đông, cây sồi say sưa, ngây ngất, khẽ đung đưa. - 1HS đọc yêu cầu của bài, suy nghĩ, chọn tả một bộ phận. - Một vài HS phát biểu mình chọn cây nào, tả bộ phận nào của cây. - HS viết đoạn văn. - 5 -7 HS nêu lại. Tiết 4 Môn: Toán BÀI: LUYỆN TẬP TCT 110 ---------@--------- I.MỤC TIÊU: - Biết so sánh hai phân số. - BT4 HS khá, giỏi làm. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - BT1 câu d bỏ; BT 2 câu c bỏ. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Khởi động: 2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) - So sánh hai phân số khác mẫu số. - GV yêu cầu HS nêu quy tắc đã học. - GV nhận xét. 3.Bài mới: ( 30 phút ) Hoạt động1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Thực hành Bài tập 1: So sánh hai phân số: - 1 HS đọc lại yêu cầu. * Lưu ý: Không bắt buộc HS phải chọn MSC bé nhất, nhưng khi chữa bài nên khuyến khích HS tìm MSC - GV nhắc nhở và hướng dẫn cách làm - GV nhận xét cho điểm - BT1 câu d bỏ. Bài tập 2:So sánh hai phân số bằng 2cách khác nhau GV hướng dẫn học sinh so sánh và nhận xét cho điểm. - BT 2 câu c bỏ. Bài tập 3 : So sánh hai phân số có cùng tử số : - HS nêu quy tắc trong sách giáo khoa. - Thảo luận nhóm đôi ( 3 phút ) - GV nhận xét kết luận. Bài tập 4: Viết các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn: (HS khá, giỏi làm bài ). - GV hướng dẫn học sinh quy đồng và tìm mẫu số chung là 12. - GV hướng dẫn học sinh thực hiện và nhận xét cho điểm. 4.Củng cố - Dặn dò:( 5 phút ) - HS về nhà xem lại bài, làm VBT. - Chuẩn bị bài: Luyện tập chung. - GV nhận xét tiết học. - 2HS nêu. - 1 HS đọc yêu cầu. - HS làm bài. - HS còn lại làm vào vở,nhận xét bài làm của bạn. a. b. vậy : c. - 1 HS đọc lại yêu cầu. - 2HS làm bài. - HS sửa. C1: a. C2: b.C1: C2: - 1HS đọc yêu cầu. - Thảo luận nhóm đôi, đại diện nhóm nêu lại kết quả; nhóm khác nhận xét. a. SGK b. - - 1 HS đọc lại yêu cầu. - 2HS thực hiện. - HS còn lại làm vào vở , nhận xét bài làm của bạn. a. Ta có các phân số đã cho viết theo thứ tự từ bé đến lớn: - Quy đồng mẫu số ba phân số: chọn mẫu số chung là 12. Vì Vậy các phân số đã cho xếp theo thứ tự từ bé đến lớn là: Tiết 5 Môn: Kể chuyện BÀI: CON VỊT XẤU XÍ TCT 22 ---------@--------- I.MỤC TIÊU: - Dựa theo lời kể của GV, sắp xếp đúng thứ tự tranh minh họa cho trước ( SGK); bước đầu kể lại được từng đoạn câu chuyện Con vịt xấu xí rõ ý chính, đúng diễn biến. - Hiểu được lời khuyên qua câu chuyện: Cần nhận ra cái đẹp của người khác, biết thương yêu người khác, không lấy mình làm chuẩn để đánh giá người khác. *GDBVMT: Cần yêu quý các loài vật quanh ta không vội đánh giá một con vật chỉ dựa vào hình thức bên ngoài. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh minh hoạ con vịt xấu xí. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Khởi động: 2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Yêu cầu 1 – 2 HS kể câu chuyện về 1 người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt mà em biết. - GV nhận xét, chấm điểm. 3.Bài mới: ( 30 phút ) Hoạt động1: Giới thiệu bài Hôm nay các em sẽ được nghe kể câu chuyện Con vịt xấu xí của nhà văn An-đéc-xen. Con vịt bị xem là xấu xí trong câu chuyện này là một con thiên nga. (GV giới thiệu ảnh thiên nga): Thiên nga là loài chim đẹp nhất trong thế giới các loài chim. Vì sao thiên nga là loài chim đẹp lại bị xem là một con vịt xấu xí trong câu chuyện này? Các em hãy nghe cô kể để biết được điều đó. Hoạt động 2: HS nghe kể chuyện *Bước 1: GV kể lần 1 - GV kết hợp vừa kể vừa giải nghĩa từ - Giọng kể thong thả, chậm rãi; nhấn giọng những từ ngữ gợi cảm, gợi tả miêu tả hình dáng của thiên nga, tâm trạng của nó: xấu xí, nhỏ xíu, quá nhỏ, yếu ớt, buồn lắm, chành chọe, bắt nạt, hắt hủi, vô cùng xấu xí, dài ngoẵng, gầy guộc, vụng về, vô cùng sung sướng, cứng cáp, lớn khôn, vô cùng mừng rỡ, bịn rịn, đẹp nhất, rất xấu hổ & ân hận. *Bước 2: GV kể lần 2 - GV vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ Hoạt động 3: HS thực hiện các yêu cầu của bài tập: - Bài tập 1: Sắp xếp lại các tranh minh họa của truyện theo trình tự đúng: - GV mời HS đọc yêu cầu của BT1 - GV treo 4 tranh minh họa truyện lên bảng theo thứ tự sai (như SGK), yêu cầu HS sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự câu chuyện Tranh 1: (tranh 2 – SGK): Vợ chồng thiên nga gửi con lại cho vịt mẹ trông giúp. Tranh 2: (tranh 1 – SGK): Vịt mẹ dẫn đàn con ra ao. Thiên nga con đi sau cùng, trông thật cô đơn, lẻ loi. Tranh 3: (tranh 3 – SGK): Vợ chồng thiên nga xin lại thiên nga con & cảm ơn vịt mẹ cùng đàn vịt con. Tranh 4: (tranh 4 – SGK): Thiên nga con theo bố mẹ bay đi. Đàn vịt ngước nhìn theo, bàn tán, ngạc nhiên. +Bài tập 2,3,4 : Kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. - GV mời HS đọc yêu cầu của BT2, 3,4 - Yêu cầu HS kể chuyện trong nhóm 4 ( 7 phút ). Kể xong trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. Qua câu chuyện muốn khuyên chúng ta điều gì ? - GV: Qua câu chuyện Con vịt xấu xí, An-đéc-xen muốn khuyên các em: Phải biết nhận ra cái đẹp của người khác, biết yêu thương người khác. Không lấy mình làm mẫu khi đánh giá người khác. Thiên nga là loài chim đẹp nhất trong vương quốc các loài chim nhưng lại bị các bạn vịt con xem là xấu xí. Vì các bạn vịt thấy hình dáng thiên nga không giống mình, nên bắt nạt, hắt hủi thiên nga. Khi đàn vịt nhận ra sai lầm của mình thì thiên nga đã bay đi mất. Thầy mong rằng các em biết yêu quý bạn bè xung quanh, nhận ra những nét đẹp riêng trong mỗi bạn. - GV nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hấp dẫn nhất, hiểu nhất điều nhà văn An-đéc-xen muốn nói với các em. 4.Củng cố - Dặn dò:( 5 phút ) *GDMT: Cần yêu quý các loài động vật quanh ta không vội đánh giá một con vật dựa vào hình thức bên ngoài. - GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS kể hay, nghe bạn chăm chú, nêu nhận xét chính xác. - Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân. - Chuẩn bị bài: Kể lại chuyện đã nghe, đã đọc (Đọc trước yêu cầu và gợi ý của bài tập kể chuyện trong SGK, tuần 23 để chuẩn bị một câu chuyện em sẽ kể trước lớp. Đọc kĩ để nhớ thuộc câu chuyện. Mang đến lớp truyện các em tìm được). - 2HS kể. - HS nhận xét. - Lắng nghe. - HS quan sát tranh minh họa, đọc thầm nhiệm vụ của bài KC- HS nghe và giải nghĩa một số từ khó. - HS nghe, kết hợp nhìn tranh minh hoạ. - Bài tập 1 - 1HS đọc yêu cầu của bài tập. - HS thảo luận nhóm đôi, nói lại cách sắp xếp của mình kết hợp trình bày nội dung tranh. - HS phát biểu ý kiến. - HS lên bảng sắp xếp lại thứ tự tranh theo trình tự đúng. -Bài tập 2,3,4 - HS đọc yêu cầu của bài. - HS thực hành kể chuyện trong nhóm4. Kể xong, trả lời câu hỏi về lời khuyên của câu chuyện. - HS thi kể chuyện trước lớp. + 2, 3 nhóm HS (mỗi nhóm 2, 3 em) tiếp nối nhau thi kể toàn bộ câu chuyện. + Một vài HS thi kể toàn bộ câu chuyện. *Cần nhận ra cái đẹp của người khác, biết thương yêu người khác, không lấy mình làm chuẩn để đánh giá người khác. - Cả lớp nhận xét. - HS cùng GV bình chọn bạn kể chuyện hấp dẫn nhất, hiểu nhất điều nhà văn An-đéc-xen muốn nói với các em. - Lắng nghe. Tiết SINH HOẠT TUẦN 22 TCT 22 ---------@--------- I.DỰ KIẾN ĐÁNH GIÁ: - Lớp trưởng báo cáo việc chuyên cần và tình hình chung lớp của các bạn. - Lớp phó học tập báo cáo việc học tập của các bạn. - Lớp phó lao động báo cáo việc vệ sinh trong, ngoài lớp học. *Ưu điểm: ......................................................................................................... * Tồn tại: ....................................................................................................................................................................................................................................................................... II.KẾ HOẠCH TUẦN 23: .................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... KÍ DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG KÍ DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... Cái Keo, ngày .../02/2012 Tổ trưởng Tổng số : . . . tiết , đã soạn : . . . tiết. ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... ....................................................................... Cái Keo, ngày .../02/2012 P.hiệu trưởng

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 22 LOP 4 2012.doc