Giáo án Địa lý 4 - Tây nguyên

I/ Mục tiêu bài học.

-Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về đại hình, khí hậu của Tây Nguyên :

 - Các cao nguyên xếp tầng cao thấp khác nhau Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Viên, Di Linh

 -Khí hậu có hai mùa rõ rệt : mùa mưa, mùa khô.

 -Chỉ được các cao nguyên ở Tây Nguyên trên bản đồ (lược đồ) tự nhiên Việt Nam : Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Viên, Di Linh

-HS khá giỏi nêu được đặc điểm của mùa mưa, mùa khô ở Tây Nguyên.

II/ Chuẩn bị

 –Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam. Tranh ảnh về các cao nguyên ở Tây Nguyên.

III/ Các hoạt động dạy - học

 KTBC : Hãy mô tả vùng trung du Bắc Bộ? Ở đó thích hợp cho việc trồng cây gì? GV chốt bài cũ và GT bài mới (GV dùng tranh để GT)

 

doc1 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1232 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Địa lý 4 - Tây nguyên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy : _____ĐỊA LÍ _____ TÂY NGUYÊN I/ Mục tiêu bài học. -Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về đại hình, khí hậu của Tây Nguyên : - Các cao nguyên xếp tầng cao thấp khác nhau Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Viên, Di Linh -Khí hậu có hai mùa rõ rệt : mùa mưa, mùa khô. -Chỉ được các cao nguyên ở Tây Nguyên trên bản đồ (lược đồ) tự nhiên Việt Nam : Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Viên, Di Linh -HS khá giỏi nêu được đặc điểm của mùa mưa, mùa khô ở Tây Nguyên. II/ Chuẩn bị –Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam. Tranh ảnh về các cao nguyên ở Tây Nguyên. III/ Các hoạt động dạy - học KTBC : Hãy mô tả vùng trung du Bắc Bộ? Ở đó thích hợp cho việc trồng cây gì? GV chốt bài cũ và GT bài mới (GV dùng tranh để GT) Hoạt động của thầy Hoạt động của HS Hoạt động 1: Tây Nguyên xứ sở các cao nguyên -GV chỉ Tây Nguyên trên bản đồ và nói đây là vùng đất cao rộng lớn, gồm các cao nguyên xếp tầng cao thấp khác nhau. -HS chỉ các cao nguyên trên lược đồ SGK và đọc tên các cao nguyên đó theo hướng từ Bắc xuống Nam. -HS thực hiên các bước trên ở bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam. -HS dựa vào bảng số liệu ở mục 1 SGK để xếp các cao nguyên theo thứ tự từ thấp đến cao. Hoạt động 2: Thời tiết ở Tây Nguyên -GV yêu cầu : Nhóm 1 tìm hiểu về Đắc Lắc Nhóm 2 tìm hiểu Kon tum Nhóm 3 tìm hiểu Di Linh Nhom 4 tìm hiểu về Lâm Viên GV sửa chữa, bổ sung giúp từng nhóm hoàn thiện phần trình bày. -Ở Buôn Ma Thuộc mùa mưa vào những tháng nào? -Khí hậu ở Tây Nguyên có mấy mùa? Là những mùa nào? -Mô tả cảnh mùa mưa và mùa khô ở Tây Nguyên? GV tổng kết bài bằng cách trình bày lại những đặc điểm tiêu biểu về vị trí, địa hình và khí hậu ở Tây Nguyên. Hoạt động cuối : Củng cố, dặn dò HS học bài ở nhà và chuẩn bị trước bài 6 HS làm việc cá nhân để trả lời các câu hỏi -HS quan sát và lắng nghe GV -HS lên bảng chỉ lại (các thao tác của GV) nhưng trên lược đồ. -HS chỉ trên bản đồ Đại lí tự nhiên Việt Nam. -HS nhìn vào bảng số liệu để trả lời. -Các nhóm tiến hành thảo luận. -Đại diện nhóm trình bày một số đặc điểm tiêu biểu về của các cao nguyên. HS làm việc cá nhân để trả lời các câu hỏi GV đưa ra. -HS lắng nghe và ghi chép. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY

File đính kèm:

  • docT6.doc