Giáo án Địa lý 4 - Ôn tập

I. Mục tiêu :

Học xong bài này , HS biết :

- Chỉ trên bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam vị trí dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan – xi – păng, đồng bằng Bắc Bộ , đồng bằng Nam Bộ, các đồng bằng duyên hải miền Trung, các cao nguyên ở Tây Nguyên và các thành phố đã học trong chương trình

- So sánh , hệ thống hoá ở mức đơn giản các kiến thức về thiên nhiên, con người, hoạt động sản xuất của người dân ở Hoàng Liên Sơn, trung du Bắc Bộ , Tây Nguyên, đồng bằng Bắc Bộ , đồng bằng Nam Bộ và dải đồng bằng duyên hải miền Trung

- Trình bày một số đặc điểm tiêu biểu của các thành phố đã học.

- GT : Nội dung 2 : Nêu một số đặc điểm tiêu biểu của Hà Nội , Hải Phòng , Huế , Đà Nẵng , Đà Lạt , Tp. Hồ Chí Minh , Cần Thơ .

- GT : Nội dung 2 : Yêu cầu thứ 4 : Nơi có nhiều đất mặn , đất phèn .

II. Đồ dùng dạy học :

- Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam.

- Bản đồ hành chính Việt Nam.

- Phiếu học tập có in sẵn bản đồ trống Việt Nam ( nếu có ).

- Các bảng hệ thống cho HS điền.

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 998 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Địa lý 4 - Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Địa lí ( T 34 ): ÔN TẬP. I. Mục tiêu : Học xong bài này , HS biết : - Chỉ trên bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam vị trí dãy núi Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan – xi – păng, đồng bằng Bắc Bộ , đồng bằng Nam Bộ, các đồng bằng duyên hải miền Trung, các cao nguyên ở Tây Nguyên và các thành phố đã học trong chương trình - So sánh , hệ thống hoá ở mức đơn giản các kiến thức về thiên nhiên, con người, hoạt động sản xuất của người dân ở Hoàng Liên Sơn, trung du Bắc Bộ , Tây Nguyên, đồng bằng Bắc Bộ , đồng bằng Nam Bộ và dải đồng bằng duyên hải miền Trung - Trình bày một số đặc điểm tiêu biểu của các thành phố đã học. - GT : Nội dung 2 : Nêu một số đặc điểm tiêu biểu của Hà Nội , Hải Phòng , Huế , Đà Nẵng , Đà Lạt , Tp. Hồ Chí Minh , Cần Thơ ... - GT : Nội dung 2 : Yêu cầu thứ 4 : Nơi có nhiều đất mặn , đất phèn ... II. Đồ dùng dạy học : - Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam. - Bản đồ hành chính Việt Nam. - Phiếu học tập có in sẵn bản đồ trống Việt Nam ( nếu có ). - Các bảng hệ thống cho HS điền. III. Các hoạt động dạy học : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. Bài cũ : - Nêu những dẫn chứng cho thấy biển của nước ta rất phong phú về hải sản ? - Nêu một số nguyên nhân dẫn đến cạn kiệt nguồn hải sản ven bờ ? GV nhận xét B. Bài mới : *Hoạt động 1 : Phương án 1 : Làm việc cả lớp Cho HS chỉ trên bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam treo tường các địa danh theo yêu cầu của câu 1 Phương án 2 : Làm việc cá nhân Hướng dẫn HS làm phiếu học tập Bước 1 : HS điền các địa danh theo yêu cầu của câu 1 vào lược đồ khung của mình Bước 2 : HS lên chỉ vị trí các địa danh theo yêu cầu của câu 1 trên bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam treo tường *Hoạt động 2 : Làm việc theo nhóm - GV phát cho mỗi nhóm một bảng hệ thống về các thành phố như sau : Tên thành phố Đặc điểm tiêu biểu Hà Nội Hải Phòng Huế Đà Nẵng Đà Lạt Tp. Hồ Chí Minh Cần Thơ - GV cho HS thảo luận và hoàn thiện bảng hệ thống được phát - HS lên chỉ các thành phố đó trên bản đồ hành chính Việt Nam treo tường - Cho HS trao đổi kết quả trước lớp C. Củng cố - dặn dò : - Tập tìm trên bản đồ vị trí các dãy núi , các cao nguyên và các thành phố đã học. - Bài sau : Kiểm tra định kì. - 2 HS trả lời - HS chỉ trên bản đồ các dãy núi và các thành phố - HS làm vào phiếu - HS điền các địa danh vào lược đồ - HS chỉ trên bản đồ các địa danh - HS thảo luận nhóm đôi - Đại diện nhóm trình bày - HS chỉ các thành phố trên bản đồ - HS lắng nghe

File đính kèm:

  • docDia li ( T 34 ).doc
Giáo án liên quan