Giáo án Địa lý 4 - Ôn tập

I- Mục tiêu: Học sinh có khả năng

Chỉ hoặc điền đúng được vị trí của đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ, sông Hồng, sông Thái Bình , sông Tiền, sông Hậu, sông Đồng Nai trên bản đồ VN.

So sánh sự giống nhau và khác nhau giữa đồng bằng Bắc Bộ và đồng bằng Nam bộ.

Chỉ trên bản đồ vị trí của thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ CHí Minh, thành phố Cần Thơ và nêu một vài đặc điểm tiêu biểu của các thành phố này.

II- Đồ dùng học tập:

- Bản đồ Việt Nam, lược đồ thành phố Cần Thơ, tranh ảnh về thành phố Hồ Chí Minh như sgk.

III- Hoạt động dạy và học:

 

doc1 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 901 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Địa lý 4 - Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Địa lý : ÔN TẬP. I- Mục tiêu: Học sinh có khả năng Chỉ hoặc điền đúng được vị trí của đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ, sông Hồng, sông Thái Bình , sông Tiền, sông Hậu, sông Đồng Nai trên bản đồ VN. So sánh sự giống nhau và khác nhau giữa đồng bằng Bắc Bộ và đồng bằng Nam bộ. Chỉ trên bản đồ vị trí của thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ CHí Minh, thành phố Cần Thơ và nêu một vài đặc điểm tiêu biểu của các thành phố này. II- Đồ dùng học tập: - Bản đồ Việt Nam, lược đồ thành phố Cần Thơ, tranh ảnh về thành phố Hồ Chí Minh như sgk. III- Hoạt động dạy và học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài cũ: kiểm tra 2 HS Trả lời câu hỏi SGK 2. Bài mới: HĐ1: HS chỉ và điền đúng được vị trí của đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ, sông Hồng, sông Thái Bình , sông Tiền, sông Hậu, sông Đồng Nai trên bản đồ VN. GV treo bản đồ tự nhiên VN và bản đồ SGK/6 2 vùng ĐBBB và ĐBNB. Và chỉ tên các dòng sông lớn có ở câu hỏi 1SGK Y/c HS lên bảng chỉ vị trí các địa danh và điền các địa danh có ở câu hỏi 1 trong SGk vào bản đồ trống. HĐ2:So sánh sự giống và khác nhau giữa 2 đồng bằng Bắc Bộ và Nam Bộ. Y/c HS làm việc theo nhóm và hoàn thành bảng so sánh về thiên nhiên của ĐBBB và ĐBNB và phiếu học tập (theo BT 2) HĐ3: Chỉ trên bản đồ vị trí của thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và nêu một số đặc điểm tiêu biểu của các thành phố này. Gọi HS đọc BT 3/134 SGK. Y/c HS cho biết câu nào đúng, câu nào sai, vì sao? Y/c HS chỉ vị trí của những địa danh trên. 3. Củng cố và dặn dò: Y/c HS chỉ vị trí TP Cần thơ , Hồ Chí Minh, thủ đô Hà Nội, các con sông trên bản đồ. - 2 HS lên trả lời bài cũ. - Lớp nhận xét, bổ sung. - HS quan sát lược đồ và theo dõi . - HS thảo luận nhóm đôi , sau đó đại diện lên trả lời câu hỏi HS thực hiện. HS trả lời. HS trao đổi và trả lời câu hỏi HS thực hiện. Đọc nội dung bài tập Suy nghĩ, trả lời. HS thực hiện Lần lượt lên thực hiện Lớp nhận xét

File đính kèm:

  • doc26.doc
Giáo án liên quan