Giáo án Đạo đức Tuần 3 Lớp 2

I/ MỤC TIÊU :

- Kiến thức : Biết khi có lỗi thì nên nhận lỗi và sửa lỗi, đồng thời biết nhắc bạn nhận lỗi và sửa lỗi.

- Kĩ năng : Rèn kĩ năng thực hành đúng việc sửa chữa lỗi lầm.

- Thái độ : Giáo dục học sinh có tính dũng cảm, trung thực.

II/ CHUẨN BỊ :

- Giáo viên : Nội dung chuyện : Cái bình hoa, giấy thảo luận.

- Học sinh : Sách, vở BT.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1548 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Tuần 3 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 03: ĐẠO ĐỨC. Tiết 3 : Biết nhận lỗi và sửa lỗi. (Tiết 1) I/ MỤC TIÊU : - Kiến thức : Biết khi có lỗi thì nên nhận lỗi và sửa lỗi, đồng thời biết nhắc bạn nhận lỗi và sửa lỗi. - Kĩ năng : Rèn kĩ năng thực hành đúng việc sửa chữa lỗi lầm. - Thái độ : Giáo dục học sinh có tính dũng cảm, trung thực. II/ CHUẨN BỊ : - Giáo viên : Nội dung chuyện : Cái bình hoa, giấy thảo luận. - Học sinh : Sách, vở BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TT HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 4’ 1’ 10’ 10’ 10’ 7’ 2’ 1’ Phương pháp kiểm tra: 1.Bài cũ : -Tiết trước em được học bài gì? -Nêu lợi ích và tác hại của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ ? -Nhận xét, đánh giá; nhận xét bài cũ. 2.Dạy bài mới : -Giới thiệu bài. Hoạt động 1 :Tìm hiểu, phân tích truyện : Cái bình hoa. Hoạt động nhóm : Các nhóm theo dõi chuyện và xây dựng phần kết. Kể chuyện : Cái bình hoa “ từ đầu đến ba tháng trôi qua” -Giáo viên kể tiếp đoạn cuối. Thảo luận : -Qua câu chuyện, em thấy cần làm gì khi mắc lỗi ? -Nhận lỗi và sửa lỗi đem lại tác dụng gì ? Kết luận : Trong cuộc sống, ai cũng có thể mắc lỗi, nhất là với các em ở tuổi nhỏ. Nhưng điều quan trọng là biết nhận lỗi và sửa lỗi. Biết nhận lỗi và sửa lỗi sẽ mau tiến bộ và được mọi người yêu quý. Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến, thái độ. -Thảo luận bày tỏ ý kiến qua 2 tình huống . Tình huống 1 :Lan chẳng may làm gẫy bút của Mai, -Lan đã xin lỗi bạn và xin mẹ mua chiếc bút khác đền cho Mai. Tình huống 2 : Do mãi chạy, Tuấn xô ngã một em học sinh lớp Một. Cậy mình lớn hơn Tuấn mặc kệ em và tiếp tục chơi với bạn. -Giáo viên kết luận . Hoạt động 3 : Trò chơi. -Phổ biến luật chơi. -Nhận xét, phát thưởng . Luyện tập : Ghi Đ/S vào ô trống. ( SHD/tr 15) -Nhận xét .Bài học. Củng cố : -Nhận xét tiết học. -Giáo dục tư tưởng, nhận xét tiết học. Dặn dò : Sưu tầm các câu chuyện những trường hợp nhận lỗi và xin lỗi; chuẩn bị học tiết 2. -Học tập, sinh hoạt đúng giờ. -Ghi ý ra nháp. -Vài em nêu. -Biết nhận lỗi và sửa lỗi. -Nhóm theo dõi. Thảo luận : xây dựng phần kết. -Đại diện nhóm trình bày. -Trao đổi, nhận xét bổ sung. -Các nhóm thảo luận. và TLCH. - HS trả lời, lớp nhận xét. -1 em nhắc lại. Thảo luận nhóm. -Việc làm của Lan là đúng, vì bạn đã nhận và sửa lỗi do mình gây ra. -Việc làm của Tuấn là sai. ..... -Đại diện các nhóm trình bày. -Ghi nhớ. -Trò chơi tiếp sức : Tìm ý kiến đúng.Chơi thử. -HS chơi trò chơi. -Làm bài tập. -1 em giỏi nêu nội dung bài học. -Học bài. Tìm tài liệu; chuẩn bị theo yêu cầu.

File đính kèm:

  • docDao duc.doc
Giáo án liên quan