Giáo án Đạo đức Lớp 3D Tuần 18 Trường TH A thị trấn Chợ Mới

1. Giới thiệu bài:

2. Hoạt động 1: Thảo luận nhóm

- GV đưa ra các tình huống:

a) Dù bị mệt nhưng Thơ vẫn cố gắng cùng các bạn làm báo tường cho lớp để tham dự cuộc thi báo tường mừng ngày 8/3 ở trường.

b) Cả lớp thảo luận nhóm về bài giảng của cô giáo. Hùng và Tuấn ngồi nói chuyện riêng.

- Y/c đại diện nhóm trình bày.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1118 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3D Tuần 18 Trường TH A thị trấn Chợ Mới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18 hhhhO0Oggggg Ngày dạy: Thư ùtư, ngày 15 tháng 12 năm 2010 Đạo đức ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI KÌ I I.MỤC TIÊU - Củng cố và kiểm tra các kĩ năng đã học ở học kì I. II. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Giới thiệu bài: 2. Hoạt động 1: Thảo luận nhóm - GV đưa ra các tình huống: - Các nhóm thảo luận, xử lý tình huống. a) Dù bị mệt nhưng Thơ vẫn cố gắng cùng các bạn làm báo tường cho lớp để tham dự cuộc thi báo tường mừng ngày 8/3 ở trường. b) Cả lớp thảo luận nhóm về bài giảng của cô giáo. Hùng và Tuấn ngồi nói chuyện riêng. - Y/c đại diện nhóm trình bày. - Các nhóm trình bày. - Nhóm khác nhận xét, bổ sung. * Kết luận: - Việc làm a là đúng. Tuy bị mệt, Thơ vẫn cố gắng tham gia để lớp hoàn thành tốt công việc. - Việc làm b là sai. Em nên khuyên bạn đóng góp ý kiến bài học. 3. Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến - GV đưa ra các ý kiến. - HS bày tỏ ý kiến bằng các thẻ xanh, đỏ, giải thích lý do. a) Giúp đỡ hàng xóm là việc làm cần thiết. b) Không nên giúp hàng xóm lúc họ gặp khó khăn vì như thế sẽ càng làm cho công việc của họ thêm rắc rối. c) giúp đỡ hàng xóm sẽ gắn chặt hơn tình cảm giữa mọi người với nhau. d) Chỉ quan tâm, giúp đỡ hàng xóm khi ho yêu cầu mình giúp đỡ.ï e) Không nên tự ý giúp đỡ hàng xóm vì như thế là vi phạm quyền tự do các nhân. * Kết luận: - Ý kiến a, c là đúng. - Ý kiến b, d, e là sai. 4. Hoạt động 3: Đóng vai - Y/c HS các nhóm đóng vai theo các tình huống. - Mỗi nhóm 1 tình huống. a) Hôm đó, em phải đi học sớm để trực nhật. Khi đi tới ngã ba đường em thấy một chú thương binh đang đứng và đang muốn sang đườngtrong khi đường rất đông. Em sẽ làm gì khi đó? b) Lớp 3B có bạn Lan là con thương binh. Nhà bạn Lan rất nghèo, lại có ít người nên thường nghỉ học để làm giúp bố mẹ. Điểm học tập của bạn vì thế cũng rất thấp. Nếu là HS lớp 3B em sẽ làm gì? - Các nhóm lên đóng vai. - Nhận xét, tuyên dương. * Kết luận: a) Em đưa chú thương binh sang đường rồi nhanh chóng đi trực nhật. Nếu đến muộn em cần giải thích rõ lý do với các bạn trong tổ. b) Em cùng các bạn đến nhà giúp Lan và chú thương binh những việc làm vừa sức. Động viên Lan đi học đầy đủ. Báo cáo tình hình của Lan với cô giáo để có biện pháp giúp Lan. 5. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docDD TUAN 18.doc
Giáo án liên quan