Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 29

Biết mọi người cần phải hỗ trợ , giúp đỡ, đối xử bình đẳng với người khuyết tật. Nêu được một số hành động, việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật.

 Có thái độ cảm thông, không phân biệt đối xử và tham gia giúp đỡ bạn khuyết tật trong lớp, trong trường và ở cộng đồng phù hợp với khả năng.

 HSG không đồng tình với những thái độ xa lánh, kì thị, trêu chọc bạn khuyết tật

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1189 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29 Ngày dạy : 23 / 3 / 2010 MÔN : ĐẠO ĐỨC BÀI 13 : GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHUYẾT TẬT (Tiết 2) I. Mục tiêu : CKTKN:84 Biết mọi người cần phải hỗ trợ , giúp đỡ, đối xử bình đẳng với người khuyết tật. Nêu được một số hành động, việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật. Có thái độ cảm thông, không phân biệt đối xử và tham gia giúp đỡ bạn khuyết tật trong lớp, trong trường và ở cộng đồng phù hợp với khả năng. HSG không đồng tình với những thái độ xa lánh, kì thị, trêu chọc bạn khuyết tật II. Đồ dùng dạy học : GV : Dụng cụ sắm vai. HS : VBT III. Các họat động dạy học : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Ổn định : Hát 2. Kiểm tra bài cũ : -Vì sao cần phải giúp đỡ người khuyết tật ? - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “Giup đỡ người khuyết tật” * Hoạt động 1: Đóng vai Mục Tiêu :biết lựa chọn cách ứng xử để giúp đỡ người khuyết tật -GV chia nhóm để thảo luận tình huống BT4 Đi học về đến đầu làng thì Thủy và Quân gặp một người bị hỏng mắt. Thủy chào:”Chúng cháu chào chú ạ!”.Người đó bảo:”Chú chào các cháu. Nhờ các cháu tìm giúp chú nhà ông Tuấn xóm này với”. Quân liền bảo:”Về nhanh để xem phim hoạt hình trên tivi, “ Gv hỏi:Nếu là Thủy em sẽ làm gì khi đó? Vì Sao? -GV kết luận về cách cư xử cần thiết trong mỗi tình huống : *Hoạt động 2 : giới thiệu tư liệu về giúp đỡ người khuyết tật Gv cho hs kể các việc làm đã giúp đỡ người khuyết tật Nhận xét , tuyên dương hs -Kết luận chung : Người khuyết tật chịu nhiều đau khổ , thiệt thòi họ thường gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống… -Hs thực hành đóng vai theo nhóm. -Các nhóm lên đóng vai. -Hs tiến hành chơi. Hs kể IV.Củng cố : - Vì sao ta cần phải giúp đỡ người khuyết tật ? -GV nhận xét.

File đính kèm:

  • docf,jadhsflajfwuieyoafknadkjfhalkjs;fjasdkh (25).doc
Giáo án liên quan