Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 28

Biết mọi người cần phải hỗ trợ , giúp đỡ, đối xử bình đẳng với người khuyết tật. Nêu được một số hành động, việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật.

 Có thái độ cảm thông, không phân biệt đối xử và tham gia giúp đỡ bạn khuyết tật trong lớp, trong trường và ở cộng đồng phù hợp với khả năng.

 HSG không đồng tình với những thái độ xa lánh, kì thị, trêu chọc bạn khuyết tật

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2661 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 28 Ngày dạy : 16 / 3 / 2010 MÔN : ĐẠO ĐỨC BÀI 13 : GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHUYẾT TẬT (Tiết 1) I. Mục tiêu : CKTKN:84, Biết mọi người cần phải hỗ trợ , giúp đỡ, đối xử bình đẳng với người khuyết tật. Nêu được một số hành động, việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật. Có thái độ cảm thông, không phân biệt đối xử và tham gia giúp đỡ bạn khuyết tật trong lớp, trong trường và ở cộng đồng phù hợp với khả năng. HSG không đồng tình với những thái độ xa lánh, kì thị, trêu chọc bạn khuyết tật II. Đồ dùng dạy học : GV : Tranh minh hoạ, phiếu thảo luận. HS : Vở bài tập III. Các họat động dạy học : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Ổn định : Hát 2. Kiểm tra bài cũ : -Tại sao cần phải lịch sự khi đến nhà người khác ? - Kiểm tra VBT - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “Giúp đỡ người khuyết tật” * Hoạt động 1: Phân tích tranh Mục Tiêu : Giúp hs nhận biết được một hành vi cụ thể về giúp đỡ người khuyết tật. -GV cho cả lớp quan sát tranh và thảo luận việc làm của bạn nhỏ. +Tranh vẽ gì? +Việc làm của các bạn nhỏ giúp gì cho bạn khuyết tật? +Nếu em có mặt ở đó ,em sẽ làm gì?Vì sao? -Kết luận : Chúng ta cần phải giúp đỡ các bạn khuyết tật,… *Hoạt động 2 : Thảo luận theo nhóm đôi. Mục tiêu : Giúp hs hiểu được sự cần thiết và một số việc có thể làm để giúp đỡ người khuyết tật. -GV nêu yêu cầu về các việc có thể giúp đỡ người khuyết tật -Gv kết luận : Tuỳ theo khả năng, điều kiện thực tế,… *Hoạt động 3 : Bày tỏ ý kiến Mục tiêu : Giúp hs có thái độ đúng đối với việc giúp đỡ người khuyết tật.. -GV nêu lần lượt các ý kiến. Yêu cầu hs bày tỏ thái độ đồng tình hoặc không đồng tình +a.giúp đỡ người khuyết tật là việc mọi ngưới nên làm. +b.chỉ cần giúp đỡ ngừi khuyết tật là thương binh +c. phân biết đối xử với bạn khuyết tật là vi phạm quyền trẻ em. d.+giúp đỡ người khuyết tật là góp phần làm bớt đi những khó khăn thiệt thòi của họ Kết luận : ý kiến a,c, d là đúng; Ý kiến b là chưa hoàn toàn đúng vì mọi người khuyết tật đều cần được giúp đỡ. -Hs theo dõi, thảo luận theo cặp. -Đại diện các nhóm trình bày. +các bạn đang đẩy xe lăn +giúp bạn khuyết tật đi học và vui chơi như các bạn + xách cặp giúp bạn -Các nhóm nhận xét bổ sung. -Các nhóm thảo luận. -Đại diện nhóm trình bày. -Dẫn người khuyết tật qua đường -nhặt đồ cho những người đi xe lăn khi họ làm rớt - nhường chỗ cho người khuyết tật ngồi ở những nơi công cộng.. -Hs thảo luận, bày tỏ ý kiến IV.Củng cố : Vì sao cần phải giúp đỡ người khuyết tật? -GV nhận xét.

File đính kèm:

  • docf,jadhsflajfwuieyoafknadkjfhalkjs;fjasdkh (18).doc