Giáo án Đạo Đức lớp 1A tuần 5

 

 

Môn: Đạo đức tiết số: 1

Lớp: 1A

 KẾ HOẠCH DẠY HỌC

Tuần 5 Ngày dạy : / / 200

Bài 3: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập(1)

I.MỤC TIÊU:

Giúp HS hiểu :

1. Trẻ em có quyền được học hành.

. Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập để chúng được bền đẹp, giúp cho các em thực hiện tốt quyền được học của mình .

- Để giữ gìn sách vở, cần sắp xếp chúng ngăn nắp, không làm hư hỏng.

2.HS có thái độ yêu quí sách vở và tự giác giữ gìn chúng.

3. HS biết bảo quản, giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập hàng ngày.

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1307 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 1A tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục đào tạo quận Hai Bà Trưng Trường tiểu học Trung Hiền Môn: Đạo đức tiết số: 1 Lớp: 1A Kế Hoạch Dạy Học Tuần 5 Ngày dạy : / / 200 Bài 3: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập(1) I.Mục tiêu: Giúp HS hiểu : 1. Trẻ em có quyền được học hành. . Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập để chúng được bền đẹp, giúp cho các em thực hiện tốt quyền được học của mình . - Để giữ gìn sách vở, cần sắp xếp chúng ngăn nắp, không làm hư hỏng. 2.HS có thái độ yêu quí sách vở và tự giác giữ gìn chúng. 3. HS biết bảo quản, giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập hàng ngày. II. Đồ dùng dạy học: 1.GV:Tranh vẽ phóng to bài tập 1 ( hoạt động 1 ). 2. HS: Vở bài tập Đạo đức 1. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I.Bài cũ: * Kiểm tra - Đánh giá - GV kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh . Em nào thiếu đồ dùng cho nói lại những tác hại gây cho em - HS kiểm tra theo nhóm 2 1’ II.Bài mới : 1.Giới thiệu bài: Đồ dùng học tập vô cùng cần thiết với học sinh, nó như người bạn hàng ngày giúp chúng ta trong học tập.Giứ gìn đồ dùng như thế nào để chúng dùng được lâu bền ? Học bài đạo đức hôm nay chúng ta sẽ rõ. -GV giới thiệu bài, ghi bảng. - Lắng nghe 21’ 2.Hoạt động: a.Hoạt động 1: bài tập 1. + Mục tiêu: Giúp HS nhận biết được đâu là đồ dùng học tập của HS. *Làm việc cá nhân. -GV nêu yêu cầu bài tập 1 -Cho HS tìm ra các đồ dùng học tập trong tranh vẽ và tô màu. -Lắng nghe -Tô màu đồ dùng HT -GV treo tranh, yêu cầu HS lên bảng chỉ vào đồ dùng học tập và gọi tên, giải thích những đồ vật còn lại tại sao không phải là đồ dùng học tập. -Những đồ dùng học tập trong tranh: sách Tiếng Việt 1, thước kẻ, vở Tập viết in, bút chì, bút mực, cặp. -Quả bóng, đồ chơi không phải là đồ dùng học tập vì nó không dùng vào việc học. - HS bổ sung thêm các đồ dùng học tập khác. - ...các loại sách giáo khoa, vở ô li, hộp bút, tẩy, kéo, giấy màu, hồ dán... - GV kết luận . + Đồ dùng học tập của các con trong tranh này là SGK, vở bài tập, bút mực, cặp sách, ngoài ra chúng ta còn nhiều đồ dùng khác. Có chúng thì các con mới học tốt được. + Đi học là một quyền lợi của trẻ em. Giữ gìn đồ dùng học tập chính là giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình - Lắng nghe b. Hoạt động 2 : + Mục tiêu:Giúp HS biết nói ra những việc cần làm để giữ gìn đồ dùng học tập và những việc cần tranh làm hư hỏng đồ *Thảo luận theo lớp. -GV nêu câu hỏi đẻ HS trả lời. -Các con cần làm gì để giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập ? -HS trả lời, bổ sung cho nhau. -Bọc sách vở, dán nhãn, khi đọc, viết giở cẩn thận, không làm quăn mép, để trong cặp, trên giá -Để sách vở, đồ dùng học tập bền đẹp cần tránh những việc gì? sách ngay ngắn…; các đồ dùng khác, khi dùng xong để đúng nơi qui định, không quăng quật, làm hỏng… -Không làm quăn mép sách vở, không làm rách gáy, không để rơi bút, … N5’ -GV kết luận. + Để giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập, chúng ta cần sử dụng chúng đúng mục đích. Dùng xong, sắp xếp đúng nơi qui định; không bôi bẩn, vẽ bậy, viết bậy vào sách vở và đồ dùng; không làm rách , nát, xé , làm nhàu sách vở; không làm gãy, hỏng đồ dùng học tập. - Lắng nghe c. Hoạt động 3: bài tập 2. + Mục tiêu: Giúp HS biết đánh giá về việc giữ gìn đồ dùng học tập. *Hoạt động nhóm đôi. - Cho HS nêu yêu cầu bài tập 2. - Cho HS giới thiệu cho nhau về đồ dùng hoc tập của mình và giới thiệu kĩ về 1 đồ dùng được giữ gìn tốt nhất. - GV gọi 1 số HS trình bày về đồ dùng của mình được giữ gìn tốt nhất. -1 HS nêu - Làm việc theo cặp - 1 số HS nêu - GV kết luận . + Sách vở, đồ dùng học tập cần được giữ gìn cẩn thận. Điều đó còn thể hiện ý thức và thái độ trong học tập của mỗi học sinh. Có như vậy đồ dùng luôn mới , dùng bền tiết kiệm chi phí cho cha mẹ.Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập cẩn thận , sạch đẹp còn là một việc làm góp phần tiết kiệm tài nhuyên thiên nhiên, BVMT, làm cho môi trường luôn sạch đẹp. - Lắng nghe 3’ III. Củng cố – Dặn dò: - GV nhắc nhở HS trong việc giữ gìn sách vở , đồ dùng học tập -Hướng dẫn HS chuẩn bị tiết học sau. Về nhà: Sửa sang lại những đồ dùng chưa tốt để tiết sau tham gia thi đồ dùng học tập. - Lắng nghe */ Rút kinh nghiệm, bổ sung sau tiết dạy: …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doc5.doc
Giáo án liên quan