Giáo án Đạo Đức lớp 1A tuần 4

Môn : Đạo đức Tiết số : 1 Tuần : 4 Ngày dạy : / / 200

Lớp : 1A Tên bài dạy : Bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ ( tiết2)

I.MỤC TIÊU:

1.Giúp HS hiểu :

- Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ là cách giữ vệ sinh thân thể tốt, tạo được tình cảm cho người mà mình tiếp xúc.

2.HS có thái độ: ý thức giữ gìn vệ sinh thânthể; ăn mặc , đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ.

3.HS thực hiện được tốt việc vệ sinh các nhân; ăn mặc, quần áo,đầu tóc gọn gàng ở mọi lúc mọi nơi.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

1.GV:Tranh vẽ phóng to bài tập 3 ( hoạt động 3 ).

2.HS: Vở bài tập Đạo đức 1.

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1041 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 1A tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục đào tạo quận Hai Bà Trưng Trường tiểu học Trung Hiền Kế Hoạch Dạy Học Môn : Đạo đức Tiết số : 1 Tuần : 4 Ngày dạy : / / 200 Lớp : 1A Tên bài dạy : Bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ ( tiết2) I.Mục tiêu: 1.Giúp HS hiểu : - Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ là cách giữ vệ sinh thân thể tốt, tạo được tình cảm cho người mà mình tiếp xúc. 2.HS có thái độ: ý thức giữ gìn vệ sinh thânthể; ăn mặc , đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ. 3.HS thực hiện được tốt việc vệ sinh các nhân; ăn mặc, quần áo,đầu tóc gọn gàng ở mọi lúc mọi nơi. II. Đồ dùng dạy học: 1.GV:Tranh vẽ phóng to bài tập 3 ( hoạt động 3 ). 2.HS: Vở bài tập Đạo đức 1. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ I. Bài cũ: Gọn gàng, sạch sẽ (1 ) * Kiểm tra - Đánh giá -Thế nào là ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ ? -Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ có lợi gì? -HS trả lời - HS khác bổ sung 2’ II. Bài mới : Giới thiệu bài: Hát tập thể bài hát: Rửa mặt như mèo. -GV giới thiệu bài , ghi bảng . -HS hát tập thể. 21’ 2. Hoạt động: a.Hoạt động 1: Hoạt động cá nhân: trả lời câu hỏi theo nội dung bài hát. + Mục tiêu: Giúp HS tự nhận xét về tác hại của việc không giữ gìn vệ sinh cá nhân. -GV đặt câu hỏi sau khi HS hát xong bài hát. -Bạn mèo trong bài hát có sạch không? Vì sao con biết? -Rửa mặt không sạch như mèo thì có tác hại gì? + Bạn mèo trong bài hát không sạch vì dùng lưỡi liếm vào tay để rửa mặt. + Không đảm bảo sức khoẻ, dễ gây bệnh, bị mọi người chê cười. -GV kết luận . +Bạn mèo không biết giữ gìn vệ sinh. Để mọi người yêu mến, hàng ngày chúng ta phải ăn ở sạch sẽ để đảm bảo sức khoẻ,mọi người không chê cười. - Lắng nghe b. Hoạt động 2 : HS kể về việc thực hiện ănmặc gọn gàng, sạch sẽ. + Mục tiêu:Giúp HS tự nhận xét , đánh giá việc thực hiện vệ sinh cá nhận của bản thân *Trực quan, nêu gương. -GV yêu cầu 1 số HS ặn mặc gọn gàng và 1 số HS ăn mặc còn luộm thuộm lên bảng. -Những HS này sẽ nói cho cả lớp biết mình thực hiện ăn mặc gọn gàng sạch sẽ như thế nào. -GV nhận xét và giữ lại trên bảng những HS ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ để làm gương. N5’ -GV chốt ý, kết luận. Hằng ngày, để thực hiện việc ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ cần: +Tắm rửa, gội đầu. +Chải đầu tóc. +Cắt móng tay. + Giữ sạch quần áo, giặt giũ. +Giữ sạch giầy dép. c. Hoạt động 3: Làm bài tập 3. + Mục tiêu: Giúp HS tự nhận xét về việc làm của bạn để giữ vệ sinh thân thể, quần áo, đầu tóc. *Thảo luận nhóm đôi. - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập 3. - Cho HS thảo luận cặp đôi, cùng nhau nhận xét , đánh giá về từng bạn trong tranh. +Bạn đang làm gì? Em muốn làm như bạn nào? Vì sao? -GV mời đại diện các nhóm trình bày. Như vậy: Các bạn trong tranh 1, 3, 4, 5, 7, 8 biết cách giữ gìn vệ sinh thân thể, chúng ta nên làm theo bạn. -1 HS nêu Tranh 1:Bạn đang soi gương, chải đầu. Tranh 2: Bạn ăn kem, cho tay lên mút. Tranh 3: Bạn đang tắm. Tranh 4: Bạn đang soi gương, chỉnh đốn trang phục. Tranh 5: Bạn đang cắt móng tay. Tranh 6: Bạncó bộ quần áo bẩn và tay chân bẩn Tranh 7: Bạn đang buộc dây giày. Tranh 8: Bạn đang rửa tay. -GV kết luận . + H àng ngày chúng ta cần làm như các bạn ở tranh các con đã chọn.Cần chải đầu, mặc quần áo ngay ngắn, cắt móng tay, thắt dây giày, rửa tay cho gọn gàng, sạch sẽ. d.Hoạt động 4: Ghi nhớ câu thơ cuối bài. + Mục tiêu: Giúp HS ghi nhớ lời nhắc nhở về việc giữ gìn thân thể, ăn mặc đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ. *Giảng giải, thực hành -GV đọc mẫu 2 dòng thơ cuối bài và giải thích nội dung. Đầu tóc em chải gọn gàng áo quần sạch sẽ trông càng thêm yêu. -Lắng nghe -HS đọc CN , ĐT 3’ III. Củng cố – Dặn dò: - Chúng ta cần mặc quần áo ntn khi đến lớp ? -GV nhắc nhở HS : +Về nhà: Giữ vệ sinh cá nhân trở thành thói quen, nếp sống của cá nhân. + Bài sau: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. - 2 HS trả lời */ Rút kinh nghiệm, bổ sung sau tiết dạy: …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doc4.doc
Giáo án liên quan