Giáo án Đạo đức khối 1 - Tuần 14: Đi học đều và đúng giờ (tiết 1)

 Đạo đức (T.14) ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ ( T 1)

I.Mục tiêu :

 - HS biết lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ là giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình.

- HS đi học đều và đúng giờ.

II. Chuẩn bị :

 - Vở bài tập đạo đức 1

 - Bài hát : “ Tới lớp tới trường”

III. Lên lớp :

Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh

 

doc3 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 613 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức khối 1 - Tuần 14: Đi học đều và đúng giờ (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2006 Đạo đức (T.14) ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ ( T 1) I.Mục tiêu : - HS biết lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ là giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình. HS đi học đều và đúng giờ. II. Chuẩn bị : - Vở bài tập đạo đức 1 - Bài hát : “ Tới lớp tới trường” III. Lên lớp : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Kiểm tra bài cũ : - Khi chào cờ em phải đứng như thế nào ? - Gọi một số em thực hành chào cờ - Nhận xét tư thế chào cờ của một số nhóm vừa thực hành. 2. Bài mới : - Giới thiệu : Đi học đều và đúng giờ là nhiệm vụ của mỗi học sinh. Làm thế nào để đi học đều và đúng giờ. Chúng ta cùng học bài “Đi học đều và đúng giờ”. - Ghi đề bài - HĐ 1 : Nêu tình huống bài tập 1 Thỏ và Rùa cùng học một lớp. Thỏ nhanh nhẹn còn Rùa chậm chạp. Nhìn tranh em đoán xem chuyện gì xảy ra. Nêu kết luận : Rùa vào học đúng giờ, còn Thỏ vào lớp trễ giờ. Bác gấu đã đánh trống mà Thỏ vẫn ở ngoài đường. Hỏi HS : - Vì sao Thỏ đến muộn ? - Vì sao Rùa chậm chạp mà lại đi học đúng giờ ? Kết luận : Cần đi học đúng giờ để nghe cô giảng bài đầy đủ, không làm phiền lòng cô và các bạn. - Hoạt động 2: Cho học sinh quan sát tranh , trả lời Tranh vẽ gì ? - Cho học sinh đóng vai - Giao việc cho nhóm : Theo em bé sẽ làm gì ? Các nhóm thảo luận và đóng vai - Sau một tình huống giáo viên nêu câu hỏi - Việc làm của bé đúng hay sai ? Tại sao? Hoạt động 3 : Hãy kể những việc cần làm để đi học đúng giờ KL: cần phải dậy sớm, không thức khuya. Nếu ngủ say phải nhờ bố mẹ gọi dậy. 3. Củng cố: 4. Dặn dò : Làm theo những điều đã học 2 em TL: Khi chào cờ em phải đứng nghiêm, mắt nhìn về lá quốc kì. 2 nhóm lên thực hành chào cờ - Một số em đọc lại đề bài “ Đi học đều và đúng giờ”. Quan sát tranh và làm việc theo nhóm đôi. Trả lời trong nhóm Thỏ đuổi bướm, hái hoa Cô giáo cú mèo dạy chữ a, b, c. Rùa đã ngồi học mà Thỏ vẫn còn đang rong chơi. Một số em trình bày kết hợp chỉ tranh. - Thỏ đến muộn là do Thỏ la cà ham chơi. - Vì Rùa luôn cố gắng không la cà ham chơi. - Vì Rùa nghe lời cô dạy : Đi đến nơi về đến chốn. - Vì Rùa sợ ba mẹ la - Quan sát tranh bài tập 2 Trả lời : Mẹ đang gọi bé dậy để đi học. - Đóng vai theo tranh vẽ bài tập 2 1 em vai mẹ 1 em vai con - Các nhóm trình bày trước lớp Trả lời : - Nếu bé không dạy ngay là sai vì sẽ đi học trễ - Nếu bé dậy ngay là đúng vì sẽ giúp bé đi học đúng giờ Suy nghĩ và trả lời - Dạy sớm - Ăn sáng nhanh - Chuẩn bị đủ sách vở quần áo từ trước. - Nhờ bố mẹ gọi dậy. Hát bài : “Tới lớp, tới trường”.

File đính kèm:

  • docdao duc di hoc deu và dung gio.doc
Giáo án liên quan