Giáo án Đạo đức 1 Bài: Thực hành kỹ năng cuối học kỳ I

Đạo đức

Bài: Thực hành kỹ năng cuối học kỳ I

A- Mục tiêu:

- Củng cố những kiến thức về phẩm chất đạo đức của học sinh, thông qua các bài đạo đức đã học.

- Học sinh có kĩ năng nhận biết về đạo đức: Hiểu được cách chào cờ, tác dụng của việc đi học đều và đúng giờ, biết giữ trật tự trong giờ học.,

- Biết vận dụng các hành vi đạo đức vào thực tế cuộc sống.

B- Đồ dùng:

- Tranh ảnh trong vở bài tập.

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1298 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 1 Bài: Thực hành kỹ năng cuối học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18 Ngày soạn: Thứ 7/3/1/2009 Thứ hai ngày 5 tháng 1 năm 2009 Đạo đức Bài: Thực hành kỹ năng cuối học kỳ I A- Mục tiêu: - Củng cố những kiến thức về phẩm chất đạo đức của học sinh, thông qua các bài đạo đức đã học. - Học sinh có kĩ năng nhận biết về đạo đức: Hiểu được cách chào cờ, tác dụng của việc đi học đều và đúng giờ, biết giữ trật tự trong giờ học..., - Biết vận dụng các hành vi đạo đức vào thực tế cuộc sống. B- Đồ dùng: - Tranh ảnh trong vở bài tập. III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv: I. Kiểm tra bài cũ: - Trật tự trong trưòng học có tác dụng gì? - Gv nhận xét. II. Bài mới: 1. Hoạt động 1: Quan sát tranh: - Gv cho hs nêu lại những bài đạo đức đã học. - Treo tranh của bài đạo đức đó lên để học sinh quan sát. - Nêu câu hỏi để học sinh trả lời: + Nêu lại cách chào cờ? ở trường thường được chào cờ vào ngày nào? + Em đã thực hiện được chưa? + Hãy chào cờ lại cho cả lớp xem? + Đi học đều và đúng giờ có tác dụng gì? Em đã đi học muộn lần nào chưa? Để tránh đi học muộn em cần phải làm gì? + Trật tự trong trường có tác dụng gì? Để trámh mất trật tự, em không được làm gì trong giờ học, khi ra vào lớp hoặc giờ ra chơi? Việc gây mất trật tự trong giờ học có hại cho việc học tập, rèn luyện của học sinh như thế nào? 2. Hoạt động 2: Học sinh sắm vai: - Cho học sinh lên sắm vai theo tình huống khác nhau. - Giáo viên quan sát, nhận xét và yêu cầu học sinh trả lời tình huống nào đúng, tình huống nào sai. Hoạt động của hs: - 2 hs nêu. - Hs nêu tên bài đã học: + Nghiêm trang khi chào cờ. + Đi học đều và đúng giờ. + Trật tự trong truờng học. - Vài hs trả lời câu hỏi. + Vài hs nêu. + Vài hs thực hiện. + Vài hs nêu. + Hs nêu. - Cho hs thảo luận, chuẩn bị sắm vai. - Các nhóm lên sắm vai. - Cả lớp quan sát, nhận xét bổ sung. 3. Củng cố- dặn dò: - Lớp vừa được quan sát các bạn sắm vai, những tình huống đó ở trong bài đạo đức nào? - Gv nhận xét gìơ học. - Nhắc hs thường xuyên nhớ để thực hiện cho tốt các hành vi đạo đức dã học.

File đính kèm:

  • docBai Thuc hanh ki nang cuoi hoc ki I.doc