Giáo án chuẩn lớp 1 tuần 19

1. CHÀO CỜ

2+3.TIẾNG VIỆT: BÀI 77: ĂC, ÂC

I.MỤC TIÊU.

 - Đọc được: ăc, âc, mắc áo, quả gấc; từ và đoạn thơ ứng dụng.

 - Viết được: ăc, âc, mắc áo, quả gấc.

 - Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề: Ruộng bậc thang.

 - GD tính yêu tiếng Việt.

II.ĐỒ DÙNG:

- Bộ chữ học vần Tiếng Việt; bảng con, phấn.

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2467 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chuẩn lớp 1 tuần 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c ? - So sánh vần iêc với vần uôc? - Đọc phân tích vần iêc ? - Ghép tiếng xiếc ? - Phân tích tiếng xiếc? - Đọc phân tích tiếng xiếc? - Tranh vẽ gì? - GV giới thiệu viết bảng từ mới: xem xiếc. - GV giải nghĩa từ. b)Dạy vần: ươc (tương tự) HĐ2.Luyện viết (10’) - GV yêu cầu: - GV hướng dẫn. HĐ3.Luyện đọc (10’) - GV viết bảng: cá diếc cái lược công việc thước kẻ - GV đọc mẫu. - Thi tìm tiếng chữa vần mới? - GV giải nghĩa từ. TIẾT 2. HĐ1. Luyện đọc (10’) - GV hướng dẫn - Tranh vẽ gì? - GV giới thiệu, viết bảng câu ứng dụng. - Tìm tiếng chứa vần mới? - Khi đọc câu ứng dụng, ta cần chú ý điều gì? - GV đọc mẫu. HĐ2.Luyện viết (15’) - GV yêu cầu: - GV hướng dẫn. HĐ3. Luyện nói (10’) - Chủ đề luyện nói?( Xiếc, múa rối, ca nhạc) - GV hướng dẫn: 3.Củng cố, dặn dò (5’) - GV tổ chức. - GV nhận xét, Giao việc về nhà. - Đọc: con ốc, đôi guốc, gốc cây - Viết: 3 tổ, 3 từ trên. - HS cài vần iêc. - HS thực hiện.. - HS thực hiện.. - Nối tiếp từ tổ 1,2, lớp. - HS cài. - HS thực hiện.. - Nối tiếp từ tổ 3,2, lớp. - HS thực hiện.. - Nối tiếp từ tổ 1,3, lớp. - Lắng nghe. - HS ngồi đúng tư thế. - HS luyện viết bảng. - HS đọc thầm, 3 HS đọc - HS đọc. - HS thi. - Lắng nghe. - HS luyện đọc: cá nhân, nhóm, lớp. - HS đọc ôn bài tiết 1. - HS trả lời. - Lớp đọc thầm; 3 HS đọc - HS thực hiện.. - HS thực hiện.. - HS luyện đọc. - HS ngồi đúng tư thế. - HS luyện viết bảng. - HS luyện viết vở. - HS nêu. - HS tham gia luyện nói. - HS thi tìm tiếng chứa vần mới. - Về thực hiện. ?&@ 3.TOÁN: 16, 17, 18, 19 I.MỤC TIÊU. - Nhận biết được mỗi số 16,17,18,19 gồm 1 chục và một số đơn vị ( 6,7,8,9); biết đọc, viết các số đó; điền được các số 11,12,13,14,15,16,17,18,19 trên tia số. II.ĐỒ DÙNG: - Bộ đồ dùng; BC, vở. III,LÊN LỚP: Giáo viên. Học sinh. 1.Bài cũ( 5’ ) *Y/C HS đọc số từ 0 đến 10. 2.Bài mới HĐ1.Giới thiệu số 16, 17, 18, 19 ( 10’ ) * GV giới thiệu số 16 - Yêu cầu HS lấy 1 bó (là một chục) que tính và 6 que rời và hỏi tất cả là bao nhiêu que? - Vì sao em biết? - GV HD HS viết số 16 - Vậy 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị? *GV giới thiệu số 17,18,19 tiến hành như số16 HĐ2.Luyện tập (20’) Bài 1*Một học sinh nêu yêu cầu bài 1 - HS làm bài và sửa bài. Bài 2: HS nêu yêu cầu bài 2 - Để điền số được chính xác ta phải làm gì? - Nên đếm theo hàng nào để không bị sót? Bài 3: -Phát phiếu cho học sinh. -Còn mấy số không được nối ,vì sao? Bài 4:*1 HS nêu yêu cầu bài 4 - GV lưu ý HS chỉ điền 1 số dưới 1 vạch của tia số và điền theo thứ tự từ bé đến lớn 3.Củng cố dặn dò( 5’) -16 gồm mấy chục và mấy đơn vị?... HD HS làm bài học bài ở nhà - 3 HS. *Lắng nghe. - Có 16 que - Vì 1 bó và 6 que rời ( hoặc 10 que và 6 que là 16 que) -Viết vào bảng con - Vậy 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị. - HS nêu. - 1HS đọc bài làm,.. - HS nêu. - Đếm số cây nấm có trong mỗi tranh Đếm theo hàng ngang - Nhận phiếu làm bài - Một HS lên bảng điền,cả lớp theo dõi sửa bài. * Viết số. - Thảo luận làm bài, lên điền tiếp sức trên bảng. -16 gồm 1 chục và 6 đơn vị - Lắng nghe. ?&@ 4.ÂM NHẠC: ĐÃ CÓ GIÁO VIÊN DẠY CHUYÊN. CHIỀU: ?&@ 1.THỦ CÔNG: ĐÃ CÓ GIÁO VIÊN DẠY CHUYÊN. ?&@ 2.TN VÀ XH: ĐÃ CÓ GIÁO VIÊN DẠY CHUYÊN ?&@ 3.THỂ DỤC: ĐÃ CÓ GIÁO VIÊN DẠY CHUYÊN Thứ 6 ngày 10 tháng 1 năm 2014. ?&@ 1.TẬP VIẾT: TUẦN 17: TUỐT LÚA, HẠT THÓC,… I.MỤC TIÊU. - Viết đúng các chữ: tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc.... kiểu chữ viết thường, cở vừa theo vở Tập viết 1, tập 2. *HS khá, giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1, tập 2 *KNS: Rèn kĩ năng viết nhanh, đúng, đẹp cho HS.Rèn cho HS tính cẩn thận khi viết.Có ý thức giữ vở sạch chữ đẹp. II.ĐỒ DÙNG: - Chữ mẫu; vở tập viết, bảng con III,LÊN LỚP: Giáo viên Học sinh 1.Bài cũ( 5’ ) * GV nhận xét bài tiết trước. Nêu ưu và khuyết mà HS hay mắc để HS sửa lỗi 2.Bài mới: HĐ1.Giới thiệu chữ mẫu ( 5 ‘) - Treo chữ mẫu lên bảng: tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc …. -GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết HĐ2.HS viết vào bảng con ( 5’ ) -HD HS viết vào bảng con những chữ hay sai HĐ3.Viết vở(15’ ) GV chú ý nhắc nhở tư thế viết cho HS, chú ý đặt bút và kết thúc -Tổ chức bình chọn chữ viết đẹp. 3.Củng cố dặn dò (3’) -Nhận xét bài : nêu ưu và khuyết - HDHS rèn viết ở nhà. - Học sinh lắng nghe - Lớp đọc thầm. - Quan sát lắng nghe viết mẫu. - HS viết vào bảng con. - HS viết bài vào vở - HS lắng nghe - HS lắng nghe rút kinh nghiệm ?&@ 2.TẬP VIẾT: TUẦN 18: CON ỐC, ĐÔI GUỐC... I.MỤC TIÊU. - Viết đúng các chữ: con ốc, đôi guốc, cá diếc... kiểu chữ viết thường, cở vừa theo vở Tập viết 1, tập 2. *HS khá, giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1, tập 2 *KNS: Rèn kĩ năng viết nhanh, đúng, đẹp cho HS.Rèn cho HS tính cẩn thận khi viết.Có ý thức giữ vở sạch chữ đẹp. II.ĐỒ DÙNG: - Chữ mẫu; vở tập viết, bảng con III,LÊN LỚP: Giáo viên Học sinh 1.Bài cũ( 5’ ) * GV nhận xét bài tiết trước. Nêu ưu và khuyết mà HS hay mắc để HS sửa lỗi 2.Bài mới: HĐ1.Giới thiệu chữ mẫu ( 5 ‘) - Treo chữ mẫu lên bảng: con ốc, đôi guốc, cá diếc -GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết HĐ2.HS viết vào bảng con ( 5’ ) - HD HS viết vào bảng con những chữ hay sai HĐ3.Viết vở(15’ ) GV chú ý nhắc nhở tư thế viết cho HS, chú ý đặt bút và kết thúc -Tổ chức bình chọn chữ viết đẹp. 3.Củng cố dặn dò (3’) - Nhận xét bài : nêu ưu và khuyết - HDHS rèn viết ở nhà. - Học sinh lắng nghe - Lớp đọc thầm. - Quan sát lắng nghe viết mẫu. - HS viết vào bảng con. - HS viết bài vào vở - HS lắng nghe -HS lắng nghe rút kinh nghiệm ?&@ 3.TOÁN: HAI MƯƠI. HAI CHỤC I.MỤC TIÊU. - Nhận biết được số hai mươi gồm 2 chục; biết đọc viết số 20; phân biệt số chục, số đ v - Rèn KN đọc số. - GD tính cẩn thận khi làm bài. II.ĐỒ DÙNG: - Bộ đồ dùng; BC, vở. III,LÊN LỚP: Giáo viên. Học sinh. 1.KTBC(5’) - Gọi HS lên bảng viết các số từ 0 đến 10 từ 11 đến 19 2.Bài mới: HĐ1.Giới thiệu số 20(10’) - Yêu cầu HS lấy 1 bó que tính rồi lấy thêm 1 bó nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ? - Vì sao em biết? - Để chỉ số que tính các em vừa lấy cô viết số 20. - Số 20 cô đọc là hai mơi - Hãy phân tích số 20; - 20 là số có mẫy chữ số? - Yêu cầu HS nhắc lại cách viết số ? HĐ2.Luyện tập (20’) Bài 1: - Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài? Bài 2: Bài yêu cầu gì ? - 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? - GV đi quan sát giúp đỡ các nhóm Bài 3: - Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài? - HS chỉ thước cho 1 số HS đọc số 3.Củng cố, dặn dò (3’) - Số 20 có mấy chữ số ? Hãy phân tích số 20? - Nhận xét chung giờ học. Giao việc VN. - 2 HS lên bảng. - HS lấy que tính theo yêu cầu - Hai mơi que tính - Vì 10 que tính và 10 que tính là 20 que tính - HS đọc: Hai mơi - Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị - 20 là số có 2 chữ số là chữ số 2 và chữ số 0 - HS nhắc lại và viết số 20 vào BC. - HS nêu. - Viết các số từ 10 đến 20 từ 20 đến 10 rồi đọc các số đó - HS nêu. - 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị - HS tiếp tục thảo luận làm bài - Điền số vào dới mỗi vạch của tia số rồi đọc các số đó - 2 HS nêu. - HS nghe và ghi nhớ ?&@ 4.BD-GĐ T-V: GĐ-BD VỀ ĐỌC, VIẾT VẦN IÊC, ƯƠC I.MỤC TIÊU. - GĐ HSY: đọc viết được các vần iêc, ươc.Tập nói từ chứa vần đã học. - BD HSG:đọc viết thành thạo các từ chứa vần iêc, ươc.Tập nói câu chứa vần đã học II.ĐỒ DÙNG: - SGK; BC, vở. III,LÊN LỚP: HSY. HSG. HĐ1. Đọc (10’) - Đọc bài 80: HSY lên bốc thăm, thực hiện. - HS yếu tập đọc trơn. HĐ 2. Nghe – viết (20’) Giáo viên đọc, HS viết bảng con: iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn, cá diếc, công, việc, cái lược, thước kẻ…. * Sau mỗi vần, từ GV lưu ý sửa sai cho HS về lỗi chữ viết, lỗi chính tả. HĐ3. Trò chơi (5’) Thi nói từ chứa tiếng có vần: iêc, ươc -Nhận xét tuyên dương đội thắng cuộc. * Dặn dò : Về nhà đọc lại bài 80. HĐ1. Đọc (10’) - Đọc bài 80: Những HS còn lại. - HS giỏi yêu cầu đọc trơn từ và câu ứng dụng, biết ngắt nghỉ hơi khi đọc câu dài. HĐ 2. Nghe – viết (20’) GV đọc HS viết bảng con: xanh biếc, nhảy bước khước từ, việc làm, hài hước, xước mía, yến tiệc, liếc nhìn, sau trước….. * Sau mỗi vần, từ GV lưu ý sửa sai cho HS về lỗi chữ viết, lỗi chính tả. HĐ3. Trò chơi (5’) Thi nói câu chứa tiếng có vần: iêc, ươc - Nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc. CHIỀU: ?&@ 1.HDTH T-V: RÈN KỸ NĂNG ĐỌC, VIẾT VẦN IÊC, ƯƠC. I.MỤC TIÊU. - Rèn kĩ năng viết đúng, đẹp các vần iêc, ươc. - HS có ý thức trình bày bài viết rõ ràng, sạch, đẹp. - GD HS thêm yêu Tiếng Việt II.ĐỒ DÙNG: - SGK, BC, vở. III,LÊN LỚP: Giáo viên. Học sinh. HĐ1.Rèn KN đọc (10’) - GV gọi: - GV giúp đỡ thêm đối tượng HSY HĐ2. Rèn KN viết( 15’) - GV theo dõi HS viết bài, và đọc: Ươc, iêc; nước non, viết bài, rừng đước, đốt đuốc, tím biếc, chiếc lá, bữa tiệc, khước từ, bước chân…. Dặn dò: - GV nhận xét. Giao việc về nhà. - HS lên đọc bài 80. - Khuyến khích HSY đọc trơn; Yêu cầu HS K-G đọc trơn tiếng, từ. - HS ngồi đúng tư thế. - HS viết vào vở ô li . - HS lắng nghe, về thực hiện. ?&@ 2.HDTH TOÁN: RÈN KN VỀ CÁC SỐ TỪ 10-20 I.MỤC TIÊU. - Rèn KN: Đọc, viết số 10-20, thứ tự các số trên tia số . - Làm đúng các bài tập nhận dạng các số 10-20, thứ tự các số . - Luyện tính cấn thận, chính xác ham học toán . II.ĐỒ DÙNG: - Vở bài tập toán III,LÊN LỚP: Giáo viên. Học sinh. Bài 1: Tính 4 + 3 – 5 = 9 = 8 +..... 7 + 3 - 6 = 6 = ...- 2 10- 7 + 5 = 4 = ...- 6 5 + 4 – 9 = 10= 5 + ... Bài 2 : Viết tiếp vào chỗ chám 0 ,... , ...., 3 ,...., ....,......, 7 ,....., .....,10 ,.....,...., Bài 3:Cho các số: 0, 9, 2, 7, 5, 10, 8, 12, 11, A, Xếp theo thứ tự từ lớn đến bé: B , Xếp theo thứ tự từ bé đến lớn : Bài 4 : Nêu bái toán và ghi phép tính thích hợp : Có : 1 chục bông hoa Tặng : 3 bông hoa Còn lại ....bông hoa ? - GV giúp đỡ thêm đối tượng HS Y. 3, Củng cố, dặn dò (3’). Ôn luyện lại các dạng bài tâp đã học. - Làm ở bảng con. - Chữa bài nêu cách làm - Trò chơi tiếp sức giữa 2 đội : nam – nữ Chữa bài – phân thắng bại Làm bảng con (giúp đỡ các em còn yếu ) - Làm vở – chữa bài - Đổi chéo vở kiểm tra (nhấn mạnh thêm một chục = 10 ) - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docTUẦN 19.doc
Giáo án liên quan