Giáo án chủ nhiệm lớp 4 tuần 28

Tiết 1: CHÀO CỜ

LỚP TRỰC TUẦN NHẬN XÉT

Tiết 2: ĐẠO ĐỨC

TÔN TRONG LUẬT GIAO THÔNG (tiết 1)

I, Mục tiêu:

 Học xong bài này, học sinh có khả năng:

 1, Hiểu: Cần phải tôn trọng luật giao thông. Đó là cách bảo vệ cuộc sống của mình và mọi người.

 2, HS có thái độ tôn trọng Luật giao thông, đồng tình với những hành vi thực hiện đúng luật giao thông.

II, Đồ dùng dạy học:

 - Một số biển báo giao thông.

 

doc25 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 847 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án chủ nhiệm lớp 4 tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Hình gợi ý cách vẽ. - Bút, giấy vẽ. III, Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới A. Giới thiệu bài: Ghi đầu bài. B. Dạy học bài mới; a. Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét: - Gv cho HS quan sát một số lọ hoa. - Gv gợi ý để HS nhận xét: + Hình dáng + Cấu trúc chung + Cách trang trí b. Hoạt động 2: Cách trang trí; - Gv giới thiệu một vài hình gợi ý cách trang trí. - Dựa vào hình dáng lọ vẽ phác các hình mảng trang trí. - Phác hình để vẽ đường diềm ở từng phần lọ hoa. - Phác hình trang trí cụ thể từng phần. - Vẽ hoạ tiết và vẽ màu theo ý thích. - Gv vẽ mẫu. c. Hoạt động 3: Thực hành: - Gv tổ chức cho HS thực hành. - Gv quan sát hướng dẫn bổ sung. d. Hoạt động 4: Đánh giá, nhận xét: - Tổ chức cho HS trưng bày bài vẽ. - Gv và HS nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò - nhắc lại nội dung bài. - Chuẩn bị bài sau. - Hát. - HS quan sát mẫu và nhận xét. - HS quan sát hình gợi ý cách vẽ. - HS nêu lại các bước vẽ. - HS quan sát gv vẽ mẫu. - HS thực hành vẽ. - HS trưng bày bài vẽ. - HS tự nhận xét bài vẽ của mình và của bạn. Tiết 5: Thể dục Môn thể thao tự chọn. Trò chơi: Trao tín gậy I, Mục tiêu: - Ôn và học mới một số nội dung môn tự chọn. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác. - Trò chơi: Trao tín gậy. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động để rèn luyện sức nhanh. II, Địa điểm, phương tiện: - Sân trường sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. - Mỗi HS chuẩn bị một quả cầu, dụng cụ để chơi trò chơi. III, Nội dung, phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức 1, Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu tiết học. - Tổ chức cho HS khởi động. 2, Phần cơ bản: a. Môn tự chọn: - Đá cầu: + Ôn tâng cầu bằng đùi. + Học đỡ và chuyền cầu bằng mu bàn chân. - Tập theo đội hình hàng ngang, theo từng tổ do tổ trưởng điều khiển.Khoảng cách giữa em nọ tới em kia là 1,5 m. - HS tập luyện theo tổ - HS khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, khớp hông. b. Trò chơi vận động: - Trò chơi: Trao tín gậy. - HS chơi trò chơi. 3, Phần kết thúc: - Thực hiện đi đều 2-4 hàng dọc, hát - Thực hiện một vài động tác thả lỏng. - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xét tiết học. 6-10 phút 1-2 phút 18-22 phút 9-11 phút 9-11 phút 4-6 phút 2-3 phút 1-2 phút 1phút * * * * * * * * X * * * * * * * * X * * * * * * * * X Tiết 6: HĐNG: Múa hát tập thể. Ngày soạn: 25 – 03 - 2009 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 27 tháng 3 năm 2009 Tiết 1: Toán Luyện tập I, Mục tiêu: Giúp học sinh rèn kĩ năng giải bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số. *HSY: Ôn tập cộng trừ. II, Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra bài làm ở nhà của HS. 3. Bài mới A. Giới thiệu bài : Ghi đầu bài. B. Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: - Hướng dẫn HS xác định yêu cầu của bài. - Nêu lại các bước giải bài toán. - Chữa bài, nhận xét. Bài 2: - Hướng dẫn HS xác định yêu cầu của bài. - Yêu cầu xác định: + Tổng của hai số ? + Tỉ số của ha số? - Chữa bài, nhận xét. Bài 3: - Hướng dẫn HS xác định yêu cầu của bài. - Gv gợi ý: Số lớn giảm 5 lần thì được số bé. Số lớn gấp mấy lần số bé? - Chữa bài, nhận xét. Bài 4: - Hướng dẫn xác định dạng toán. - Gợi ý để HS đặt đề toán. - Nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò - Nhắc lại nội dung bài. - Chuẩn bị bài sau. - Hát - HS đọc đề bài, xác định yêu cầu của bài. - HS giải bài toán: Sơ đồ: Đoạn 1: Đoạn 2: Tổng số phần bằng nhau là: 3 + 1 = 4 (phần) Đoạn thứ nhất dài là: 28 ; 4 = 7 (m) Đoạn thứ hai dài là: 28 – 7 = 21 (m) Đáp số: 7 m; 21 m. *HSY: 4671 + 6235 - HS đọc đề bài. - HS xác định yêu cầu của bài. + Tổng: 12 + Tỉ: - Số bạn trai là 4 - Số bạn gái là 8. *HSY: 9867 - 4650 - HS đọc đề bài. - HS xác định được tỉ số của hai số đó. - HS giải bài toán. - Số lớn: 60 - Số bé: 12. - HS nêu yêu cầu. - HS tự đặt đề toán theo sơ đồ. - HS giải bài toán. Tiết 2: Tiếng Việt Kiểm tra định kì học kì 2 ( Kiểm tra theo đề nhà trường) Tiết 3: Khoa học Ôn tập: vật chất và năng lượng I, Mục tiêu: - Củng cố các kiến thức về phần vật chất và năng lượng: Các kĩ năng quan sát và thí nghiệm. - Củng cố những kĩ năng về bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khoẻ liên quan tới nội dung phần Vật chất và năng lượng. - HS biết yêu thiên nhiên và có thái độ trân trọng với các thành tựu khoa học kĩ thuật. II, Đồ dùng dạy học: - Một số đồ dùng phục vụ cho thí nghiệm như: cốc, túi ni lông, miếng xốp, xi-lanh,... III, Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra bài học trước ở nhà của HS. 3. Bài mới A. Giới thiệu bài. B. Hướng dẫn ôn tập: a. Hoạt động 3 : Triển lãm: * Mục tiêu : Hệ thống lại những kiến thức đã học phần Vật chất và năng lượng. Củng cố kĩ năng bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khoẻ liên quan tới nội dung này. HS biết yêu thiên nhiên và có thái độ trân trọng với các thành tựu khoa học kĩ thuật * Cách tiến hành : - Tổ chức cho các nhóm trưng bày sản phẩm. - Gv thống nhất các tiêu chí đánh giá. + Nội dung đầy đủ, phong phú, phản ánh các nội dung đã học. + Trình bày đẹp, khoa học. + Thuyết minh rõ, đủ ý, gọn. + Trả lời được các câu hỏi đặt ra. - Nhận xét. - Nội dung thực hành: sgk. 4. Củng cố, dặn dò - Nhắc lại nội dung bài. - Chuẩn bị bài sau. - Hát. - 3 HS nêu. - HS trưng bày tranh, ảnh về việc sử dụng nước, âm thanh, ánh sáng, nguồn nhiệt trong sinh hoạt hàng ngày, lao động sản xuất... - HS tham quan khu triển lãm của các nhóm khác. - HS cúng trao đổi, nhận xét. - HS nêu phần thực hành. - HS biết cách ước lượng thời gian trong ngày dựa vào bóng của vật dưới nắng. Tiết 4: Âm nhạc Học bài hát: Thiếu nhi thế giới liên hoan I, Mục tiêu: - Học sinh hát đúng nhạc và thuộc lời bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan. Hát đúng những tiếng có hai nốt móc đơn. - HS biết bài hát có thể trình bày trong dịp gặp mặt thiếu nhi, trong các ngày lễ hội. Tập trình bày cách hát đối đáp và hoà giọng, thể hiện sự nhiệt tình, sôi nổi. II, Chuẩn bị: - Nhạc cụ quen dùng, tranh ảnh minh hoạ cho bài hát. - Nhạc cụ gõ. III, Các hoạt động dạy học: 1, Phần mở đầu: - Gv giới thiệu nội dung bài. 2, Phần hoạt động: Nội dung: học bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan. - Bài hát nói lên tình cảm của tuổi thơ trong các cuộc họp mặt của các em thiếu nhi. a. Dạy hát: - Gv mở băng bài hát. - Gv giải thích từ: khôn ngăn. - Gv dạy HS hát từng câu. - Lưu ý: chỗ luyến hai nốt nhạc. b. Củng cố bài hát: - Hướng dẫn HS hát theo cách đối đáp và hoà giọng. 3, Phần kết thúc: - Ôn lại bài hát. - Chuẩn bị một số động tác phụ hoạ cho bài hát. - HS chú ý nghe. - HS nghe bài hát. - HS đọc lại lời bài hát. - HS học từng câu hát. - HS tập hát đối đáp và hoà giọng. - HS ôn lại bài hát. Tiết 5: Sinh hoạt lớp Nhận xét tuần 28 I. Chuyên cần: - Nhìn chung các em đều có ý thức đi học đầy đủ, trong tuần không có HS nào nghỉ học tự do hay đi học muộn. II. Học tập: - Đã có ý thức học bài và làm đầy đủ trước khi đến lớp, trong lớp đẫ chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài . Song bên cạnh đó vẫn còn một số HS chưa có ý thức tự giác trong học tập, chữ viết còn sấu, cẩu thả. còn hay mất trật tự trong giờ học - Giờ truy bài vẫn còn một số HS hay mất trật tự. III. Đạo đức: - Ngoan ngoãn, đoàn kết với bạn bè, kính trọng thầy cô giáo , trong tuần không có hiện tượng mất đoàn kết. VI. Thể dục- Vệ sinh: - Thực hiện nghiêm túc và đầy đủ. - Vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng. V. Các hoạt động khác: - Tham gia đầy đủ, nhiệt tình. VI. phương hướng tuần sau: - Khắc phục những tồn tại trong tuần trước . - Phát huy những gì đã làm được. Kĩ thuật Tiết 55: Lắp xe nôi. (tiết 2) I, Mục tiêu: - HS lắp được từng bộ phận và lắp được xe nôi đúng kĩ thuật đúng quy trình. - Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe nôi. II, Đồ dùng dạy học: - Mẫu xe nôi đã lắp sẵn. - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III, Các hoạt động dạy học: 1, Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - Quy trình lắp xe nôi? 2, Tổ chức cho HS thực hành: 2.1, HS thực hành lắp xe nôi: a, Chọn các chi tiết: - Tổ chức cho HS chọn các chi tiết lắp xe nôi b, Lắp từng bộ phận: - Nhắc lại thứ tự lắp các bộ phận của xe nôi. - Lưu ý HS khi thực hiện lắp ở các vị trí trong ngoài của các thanh... 2.2, Đánh giá kết quả thực hành: - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - Gv nêu tiêu chuẩn đánh giá: + Lắp xe nôi đúng mẫu và đúng quy trình. + Xe nôi lắp chắc chắn, không bị xộc xệch + Xe nôi chuyển động được. - Nhận xét, đánh giá kết quả thực hành của HS. 3, Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau. - HS nêu. - HS thực hành chọn các chi tiết để vào nắp hộp. - HS nêu thứ tự lắp các bộ phận. - HS nêu quy trình lắp ghép. - HS trưng bày sản phẩm xe nôi đã lắp ráp xong. - HS dựa vào các tiêu chuẩn đánh giá để tự nhận xét, đánh giá sản phẩm của mình và của bạn. Thứ năm Thứ sáu Kĩ thuật Tiết 56: Lắp xe nôi. (tiết 3) I, Mục tiêu: - HS lắp được từng bộ phận và lắp được xe nôi đúng kĩ thuật đúng quy trình. - Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe nôi. II, Đồ dùng dạy học: - Mẫu xe nôi đã lắp sẵn. - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III, Các hoạt động dạy học: 1, Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - Nêu quy trình kĩ thuật lắp xe nôi. - Nhận xét. 2, Dạy học bài mới: 2.1, Thực hành lắp xe nôi: - Các bộ phận của xe nôi? - Thứ tự lắp các bộ phận ? - Quy trình lắp ráp xe nôi? - Tổ chức cho HS lắp ráp các bộ phận để hoàn chỉnh xe nôi. - Thử chuyển động của xe. 2.2, Đánh giá kết quả thực hành của HS. - Gv đưa ra các tiêu chí đánh giá. - Gv và HS cả lớp nhận xét đánh giá sản phẩm của HS. 3, Củng cố ,dặn dò: - Chuẩn bị bài sau. - Nhận xét ý thức thực hành của HS. - HS nêu. - HS nêu. - HS lắp ráp các bộ phận của xe nôi, tạo hoàn chỉnh xe nôi. - HS thử chuyển động của xe. - HS trưng bày sản phẩm thực hành. - HS tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn.

File đính kèm:

  • doctuan28.doc
Giáo án liên quan