Giáo án chiều tuần 19 lớp 1

Ôn vẽ màu vào hình vuông

I. Mục tiêu: giúp HS

- Biết vẽ màu vào hình vuông

II. ĐD – DH:

 - Vở vẽ, màu vẽ, bút chì

III. Hoạt động dạy- học:

 

doc10 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1305 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều tuần 19 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
học: - Nhạc cụ quen dùng III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1: Ôn lời bài hát - GV bắt giọng - GV gọi từng tổ đứng lên hát - GV theo dõi + sửa sai HS - GV cho thi đua theo nhóm - GV gọi trình diễn trước lớp - GV nx + tuyên dương CN hát hay * Thư giãn: Bóng lăn 2. Hoạt động 2: Ôn gõ theo tiết tấu lời ca - GV bắt giọng - GV cho từng tổ hát + KT sửa sai - GV cho thi đua giữa các nhóm - GV nx + tuyên dương nhóm hát , gõ đúng - GV gọi trình diễn trước lớp - GV theo dõi+ nx tuyên dương IV. CC – DD: * Thi đua hát hay - GV nx + DD: hát cho ông bà, cha mẹ, anh chị nghe - HS hát ĐT + CN ( HSY) - Lần lượt từng tổ hát - HS nx - Nhóm 4 - CN (chú ý cho HSY tham gia) - HS nx - HS hát + gõ theo phách - 3 tổ thực hiện - Nhóm 4, 5 - HSnx - CN, nhóm - HS nx - 2 HSK, G( 2 HSY hát đúng) - HS nx TIẾNG VIỆT Ôn vần: UC – ƯC Mục tiêu: Giúp HS - Đọc thông, viết thạo vần uc - ưc ( HSY) - Biết ghép tiếng mang vần vừa ôn - Biết từ có mang vần uc - ưc II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng lớp - Bảng con III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1:Đọc vần - GV ghi bảng: c uc ưc - GV Theo dõi + sửa sai HSY - GV chỉ bảng - GV gọi so sánh + Giống : Âm cuối c + Khác : Âm đầu u, ư 2. Hoạt động 2: Ghép tiếng - GV kẻ bảng uc ưc b - Vần có âm cuối c ghép được thanh nào? - GV HD HSY cách đọc trơn - GV chỉ bảng * Thư giãn: Diệt con vật có hại 3. Hoạt động 3: viếtvần, từ có vần uc - ưc - GV đọc từ: bài 78 sgk - GV theo dõi + sửa sai HSY - GV nx bảng đẹp IV. CC – DD: * Trò chơi: Ai ghép tiếng giỏi - GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc - DD: Đọc, viết vần vừa có âm cuối c - HSY ghép vần( tập đọc trơn) - CN + ĐT - HSK, G - HSY thêm âm đầu để tạo tiếng mới - HSK, G đọc trơn( thêm thanh /, .) - HSK, G - Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu - HS đọc ĐT - HS viết bảng con - HSY PT rồi viết - CN + ĐT * HS ghép bảng cài( HSY ghép tiếng) - HS tổng kết từng tổ xem tổ nào có nhiều HS ghép đúng - HS chú ý Tự học ÔN : MƯỜI SÁU, . . . , MƯỜI CHÍN I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết đọc, viết được số 16, 17, 18, 19 HSY) - Từng bước PT thành số chục và số đơn vị ( HSY) II. Đồ dùng dạy – học - Vở BTT, bảng con III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1:ôn đọc, viết số 16, 17, 18, 19 - GV ghi bảng lớp: 16, 17, 18, 19 - Số16, (17, 18, 19) gồm ? chữ số ghép lại - GV đọc số: mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín - GV gọi PTsố 16, 17, 18, 19 + 16: gồm 1 chục và 6 đơn vị + 17: gồm 1 chục và 7 đơn vị + 18: gồm 1 chục và 8 đơn vị + 18: gồm 1 chục và 9 đơn vị - CV nx + tuyên dương * Thư giãn: bóng lăn 2. Hoạt động 2: Thực hành vở BTT - GV HD HS đọc yêu cầu từng bài và tự làm vào vở - GV theo dõi + HD HSY làm từng bài - GV thu vở chấm nx IV. CC – DD: * Trò chơi:Đoán số - Số gồm 1 chục và 7 đơn vị là số mấy? - Số liền trước số 20 là số nào? - Số liền sau số 15 là số nào? - Số gồm 1 chục và 8 đơn vị là số mấy? - GV nx + tuyên dương - GV nx tiết học + DD: Đọc, viết lại số 16, 17, 18, 19 - HSY đọc - HSY TL - HS viết bảng con - HS Y PT - HS nx - HS làm vở BTT - HSY làm theo HD của GV - HS chú ý * HSTL - HS nx - HS chú ý NS:2 .1.10 TỰ HỌC ND: 7.1.10 Hai mươi, hai chục I. Mục tiêu: Giúp HS - Nắm vững cấu tạo số 20, biết PT số 20 ( HSY ) II. Đồ dùng dạy - học: - Bài thi III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1:Ôn cấu tạo số 20 - GV lấy 2 bó que tính - Em lấy được bao nhiêu que? - 20 que còn gọi là bao nhiêu que? - Số 20 gồm ? chục và ? đơn vị? - GV ghi số: 20 - GV đọc hai mươi - GV nx * Thư giãn: Ra mà xem 2. Hoạt động 2: Thực hành vở BTT - GV HD HS đọc yêu cầu từng bài và tự làm vào vở - GV theo dõi + HD HSY làm từng bài - GV thu vở chấm nx IV. CC – DD: - GV nx chung phần bài làm của HS - GVnx + tuyên dương những HS có tiến bộ - DD: Tiếp tục ôn các số từ 10 đến 20 - HS lấy theo - HS Y - HS Y - HS Y - HSY đọc - HS viết bảng con - CN + ĐT - HS làm vở BTT - HSY làm theo HD của GV - HS chú ý - HS theo dõi THỦ CÔNG Ôn:gấp cái ví ( tiết 2) I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết gấp cái quạt và trình bày sản phẩm theo nhóm ( HSYgấp đúng) K,G gấp phẳng, đẹp, có trang trí II. Đồ dùng dạy - học: - Mẫu gấp, giấy trắng làm nền - Tờ giấy màu III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1: Ôn các bước gấp - GV cho xem mẫu - GV gọi HS nêu từng bước gấp quạt + Bước 1: gấp các nếp song song + Bước 2: gấp đôi lấy dấu giữa, buộc chỉ, bôi hồ lên nếp gấp sau cùng. + Bước 3: gấp đôi lần 2, dùng tay áp chặt để 2 phần dán dính vào nhau - GV nx + tuyên dương * Thư giản: Lý cây xanh 2. Hoạt động 2:Thực hành gấp - GV chia nhóm - GV theo dõi + sửa sai HSY - GV nx + tuyên dương CN( nhóm) gấp phẳng đẹp IV. CC – DD: * Trò chơi gấp ví nhanh - GV nx + tuyên dương - GV nx tiết học + GD - DD: Chuẩn bị giấy màu gấp cái ví - HS quan sát - HS K, G - HS nx - 6 nhóm - HS gấp và trình bày theo nhóm - HS nx từng nhóm và CN gấp đẹp có trang trí * 2 HSK, G - HS nx - HS theo dõi TỰ HỌC ÔN VẦN : ÔC - UÔC Mục tiêu: Giúp HS - Đọc thông, viết thạo vần ôc - uôc ( HSY) - Biết ghép tiếng mang vần có vần ôc - uôc ( HSY) - Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng) II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng con III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1:Đọc vần - GV ghi bảng: c ôc uôc - GV Theo dõi + sửa sai HSY - GV chỉ bảng - GV gọi so sánh + Giống : Âm cuối c + Khác : Âm đầu ô, uô 2. Hoạt động 2: Ghép tiếng - GV kẻ bảng ôc uôc b - Vần có âm cuối c ghép được thanh nào? - GV HD HSY cách đọc trơn - GV chỉ bảng * Thư giãn: Diệt con vật có hại 3. Hoạt động 3: viếtvần, từ có vần ôc - uôc - GV đọc từ: bài 79 sgk - GV theo dõi + sửa sai HSY - GV nx bảng đẹp IV. CC – DD: * Trò chơi: Ai ghép tiếng giỏi - GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc - DD: Đọc, viết vần vừa có âm cuối c - HSY ghép vần( tập đọc trơn) - CN + ĐT - HSK, G - HSY thêm âm đầu để tạo tiếng mới - HSK, G đọc trơn( thêm thanh /, .) - HSK, G - Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu - HS đọc ĐT - HS viết bảng con - HSY PT rồi viết - CN + ĐT * HS ghép bảng cài( HSY ghép tiếng) - HS tổng kết từng tổ xem tổ nào có nhiều HS ghép đúng - HS chú ý NS: 3.1.10 TỰ HỌC ND:8.1.10 ÔN VẦN IÊC – ƯƠC Mục tiêu: Giúp HS - Đọc thông, viết thạo vần iêc – ươc ( HSY) - Biết ghép tiếng mang vần có vần iêc – ươc ( HSY) - Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng) II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng con III. Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1:Đọc vần - GV ghi bảng: c iê ươ - GV Theo dõi + sửa sai HSY - GV chỉ bảng - GV gọi so sánh + Giống : Âm cuối c + Khác : nguyên âm đôi iê, ươ 2. Hoạt động 2: Ghép tiếng - GV kẻ bảng ôc uôc b - Vần có âm cuối c ghép được thanh nào? - GV HD HSY cách đọc trơn - GV chỉ bảng * Thư giãn: Diệt con vật có hại 3. Hoạt động 3: viếtvần, từ có vần ôc - uôc - GV đọc từ: bài 80sgk - GV theo dõi + sửa sai HSY - GV nx bảng đẹp IV. CC – DD: * Trò chơi: Ai ghép tiếng giỏi - GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc - DD: Đọc, viết vần vừa có âm cuối c - HSY ghép vần( tập đọc trơn) - CN + ĐT - HSK, G - HSY thêm âm đầu để tạo tiếng mới - HSK, G đọc trơn( thêm thanh /, .) - HSK, G - Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu - HS đọc ĐT - HS viết bảng con - HSY PT rồi viết - CN + ĐT * HS ghép bảng cài( HSY ghép tiếng) - HS tổng kết từng tổ xem tổ nào có nhiều HS ghép đúng - HS chú ý HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP GÌN GIỮ TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA DÂN TỘC I. Mục tiêu: Giúp HS - Tìm hiểu về truyền thống văn hóa dân tộc ( HSY) - Giáo dục ATGT ( HSY) II. Đồ dùng dạy - học: - Tranh ảnh lễ hội, trò chơi dân gian III. Hoạt động vui chơi: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1: Tìm hiểu truyền thống VH dân tộc - GV đính tranh lễ hội, trò chơi dân gian - GV giới thiệu từng loại tranh * GV kết luận: Đó chính là tranh ảnh nói về truyền thống VH dân tộc * Liên hệ: Trường ta có tổ chức trò chơi nào trong tháng - Trò chơi đổ nước chay - Trò chơi chuyền chanh - Những trò chơi đó có phải là trò chơi dân gian không? - GV giới thiệu truyền thống VH dân tộc + Lễ cúng đình( chua) + Giao lưu văn nghệ, bóng đá * Thư giãn: Quê hương tươi đẹp 2. Hoạt động 2: GDATGT - Ở thành thị người đi bộ đi ở đâu? - Ở nông thôn khi đi bộ em đi ở đâu? - Ở TP khi sang đường phải đi ở đâu? - Ở nông thôn khi sang đường phải làm gì? - Kể các tín hiệu đèn giao thông - Nêu tác dụng của từng đèn IV. CC – DD: - GV nx giờ sinh hoạt - DD: Luôn giữ gìn VS chung - HS quan sát - HS theo dõi - HS theo dõi * HSY kể( HSK, G bổ sung) - HS K, G - HS theo dõi - HSY - HSY - HSY - HSY - HSY - HSK, G - HS chú ý HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP( NHĐ) Ôn tập I.Mục tiêu: Giúp HS - Có ý thức bảo vệ răng miệng hàng ngày( HSY) - Kể lại toàn bộ câu chuyện “ Hội thi hàm răng đẹp” ( HSK, G) kể theo câu hỏi gợi ý ( HSY) - GDHS luyên thói quen chải răng và hạn chế ăn bánh kẹo ngọt II. Đồ dùng dạy học: -Ttranh kể chuyện III. Hoạt động dạy- học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1: Kể chuyện - Thi đua kể trước lớp - Kẹo là thức ăn như thế nào? - GV nx + tuyên dương 2. Hoạt động 2: Ôn kiến thức bảo vệ răng miệng - Để có hàm răng đẹp em phải làm gì? + Hạn chế ăn bánh kẹo ngọt. + ……………………….. + Khám răng định kì 6 tháng 1 lần - GV nx + tuyên dương * Thư giãn: Sắp đến tết rồi 3. Hoạt động 3: Liên hệ lớp - Bạn nào chải răng sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ - Bạn nào còn ăn kẹo nhiều - Bạn nào có đi khám răng định kì - GV nx + tuyên dương biết bảo vệ răng miệng 4. Hoạt động 4:Kiểm tra răng - GV chia nhóm + nêu yêu cầu - GV theo dõi - GV nx + tuyên dương những HS có răng sạch, đẹp IV. Củng cố – dặn dò: - GV nx tiết học + GD - DD: Thường xuyên chải răng và và hạn chế ăn bánh kẹo ngọt để có hàm răng đẹp - HS Y kể theo câu hỏi gợi ý - HS K, G kể toàn bộ câu chuyện - HS nx - HS Y( K, G bổ sung) - HS nx - HS tự giác - Nhóm đôi + KT răng nhau - HS báo cáo - HS chú ý theo dõi.

File đính kèm:

  • docGIAOANBUOICHIEU T1924.doc
Giáo án liên quan