Giáo án chiều cấp tiểu học - Tuần 7

Tiết 7 : GIA ĐÌNH EM (tiết 1).

I-Mục tiêu:

Bước đầu biết được trẻ em có quyền được cha mẹ yêu thương chăm sóc

Nêu được những việc trẻ em cần làm để thể hiện sự kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.

Lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.

Biết được trẻ em có quyền có gia đình, có cha mẹ

Phân biệt được các hành vi, việc làm phù hợp và chưa phù hợp về kính trọng lễ phép, vâng lời ông bà cha mẹ.

II-Đồ dùng dạy học:

.GV: - Điều 5,7,9,10,18,20,21,27 trong công ước Quốc tế về quyền trẻ em.

 - 1 số bài hát: Mẹ yêu không nào; Cả nhà thương nhau; Gia đình

.HS : -Vở BT Đạo đức 1.

III-Hoạt động daỵ-học:

1./ Kiểm tra bài cũ:

-Tiết trước em học bài đạo đức nào?

- Em phải làm gì để giữ gìn đồ dùng học tập và sách vở cho tốt ? Vì sao?

 .Nhận xét bài cũ.

2./ Bài mới:

 

doc8 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Ngày: 15/10/2014 | Lượt xem: 847 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều cấp tiểu học - Tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p với mình : tưới cây, cho gà, vịt … ăn, lau bàn ghế, cất quần áo, rửa ly chén, nhặt rau … Hoạt động 3 : Bày tỏ ý kiến MT : Hs có thái độ đúng với công việc gia đình . - Hs đọc yêu cầu BT 4/13 – Gv hd hs bày tỏ ý kiến → nhận xét . → Tham gia làm việc nhà là quyền và bổn phận của trẻ em. Đó là thể hiện tình yêu thương với ông bà cha mẹ . 3./ Củng cố – dặn dò - Tổ chức trò chơi “Đoán việc đang làm” – Gv hd hs chơi . → Liên hệ, gd hs chăm làm việc nhà . Nhận xét - Dặn dò Thứ ba ngày 05 tháng 10 năm 2010 Hoạt động ngoài giờ lớp 1A,B Giáo Dục Thực Hành Vệ Sinh Răng Miệng (tt) I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh có thói quen thực hành vệ sinh răng miệng Biết đánh răng đúng cách và biết áp dụng vào việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày. Có ý thức giữ vệ sinh răng miệng II./ Chuẩn bị Mô hình răng II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Các bước thực hành đánh răng súc miệng MT: Giúp Hs đánh răng, súc miệng thường xuyên để giữ VSRM Hướng dẫn cách đánh răng. Chuẩn bị ly và nước sạch Lấy kem đánh răng vào bàn chải Chải răng theo hướng đưa bàn chải từ trên xuống, từ dưới lên Lần lượt chải mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của răng. Súc miệng rồi nhổ ra vài lần. Rửa sạch và cất bàn chải đúng quy định. HĐ2: Thực hành đánh răng súc miệng MT: Giúp Hs đánh răng, súc miệng đúng cách. Lần lượt cho HS thực hành đánh răng súc miệng. GV giúp đỡ những HS làm chưa đúng Củng cố – dặn dò: Thực hiện chải răng thường xuyên và đúng cách để giữ răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho.. Nhận xét tiết học. —–—– { —–—– Hoạt động ngoài giờ lớp 2 Giáo Dục Thực Hành Vệ Sinh Răng Miệng (tt) I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh nắm vững cách vệ sinh răng miệng Thực hiện đánh răng đúng cách và áp dụng vào việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày. Luôn ý thức giữ gìn vệ sinh răng miệng II./ Chuẩn bị Mô hình răng II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Các bước thực hành đánh răng súc miệng MT: Giúp Hs đánh răng, súc miệng thường xuyên để giữ VSRM Y/c HS nêu trình tự các bước đánh răng HS nêu – Giáo viên bổ sung, chốt ý. HĐ2: Thực hành đánh răng súc miệng MT: Giúp Hs đánh răng, súc miệng đúng cách. Lần lượt cho HS thực hành đánh răng súc miệng. GV giúp đỡ những HS làm chưa đúng Củng cố – dặn dò: Thực hiện chải răng thường xuyên và đúng cách để giư răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho.. Nhận xét tiết học. Thứ tư ngày 6 tháng 10 năm 2010 Hoạt động ngoài giờ lớp 3 Ôn lại truyền thống tốt đẹp của nhà trường (tt) I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết dược truyền thống tốt đẹp của trường. Có ý thức giữ gìn và làm theo truyền thống tốt đẹp đó. II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Truyền thống tốt đẹp của trường GV: Cho HS tìm hiểu về truyền thống của trường. Hãy nói với nhau về truyền thống tốt đẹp của trường. Đại diện các nhóm trình bày trước lớp – bổ sung Nhận xét HĐ2: Hoạt động cả lớp: - Phải làm gì để giữ gìn truyền thống tốt đẹp của trường? HS nêu trước lớp – bổ sung GV nhận xét HĐ3: Củng cố – dặn dò: Hãy kể những truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Tích cực học tập, rèn luyện để giữ gìn và tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Nhận xét tiết học. š› š› š› &š› š› š› Hoạt động ngoài giờ lớp 4 Ôn lại và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường (tt) I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh củng cố lại truyền thống tốt đẹp của trường. Giáo dục các em có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp đó. Có thái độ tích cực học tập để phát huy truyền thống nhà trường II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Ôn lại truyền thống tốt đẹp của trường GV: Cho HS nói về truyền thống của trường. Hãy nói với nhau về truyền thống tốt đẹp của trường. Tháng năm thành lập trường? (9/1993) Hiệu trưởng đầu tiên của trường là ai? (Ngô Trường Dũng) Hiệu trưởng tiếp theo là ai? (Nguyễn Tấn Nghĩa) Hiệu trưởng hiện nay là ai? (Trần Minh Phước) Đại diện các nhóm trình bày trước lớp – bổ sung Nhận xét HĐ2: Thảo luận nhóm. - Em đã làm gì để giữ gìn truyền thống tốt đẹp của trường? HS nêu trước lớp – bổ sung HS khác nhận xét GV nhận xét HĐ3: Củng cố – dặn dò: Hãy kể những truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Tích cực học tập, rèn luyện để giữ gìn và tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Nhận xét tiết học. š› š› š› &š› š› š› Hoạt động ngoài giờ lớp 5 Ôn lại và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường (tt) I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh củng cố lại truyền thống tốt đẹp của trường. Giáo dục các em có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp đó. Có thái độ tích cực học tập để phát huy truyền thống nhà trường II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Ôn lại truyền thống tốt đẹp của trường GV: Cho HS nói về truyền thống của trường. Hãy nói với nhau về truyền thống tốt đẹp của trường. Tháng năm thành lập trường? Hiệu trưởng đầu tiên của trường là ai? Hiệu trưởng tiếp theo là những ai? Từ khi thành lập đến nay trường Long Thành Bắc C đã trải qua mấy hiệu trưởng? Hiệu trưởng hiện nay là ai? Đại diện các nhóm trình bày trước lớp – bổ sung Nhận xét HĐ2: Thảo luận nhóm. - Em đã làm gì để giữ gìn truyền thống tốt đẹp của trường? HS nêu trước lớp – bổ sung HS khác nhận xét GV nhận xét HĐ3: Củng cố – dặn dò: Hãy kể những truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Tích cực học tập, rèn luyện để giữ gìn và tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Nhận xét tiết học. Thứ năm ngày 7 tháng 10 năm 2010 Hoạt động ngoài giờ lớp 1A,B Tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của nhà trường (tt) I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết được truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Nắm được những truyền thống luôn phấn đấu noi theo để giữ vững Đoàn kết, đùm bọc, chia sẽ và tích cực tham gia các phong trào chung. II./ Chuẩn bị Những thành tích nhà trường đã đạt được III./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Truyền thống tốt đẹp của trường GV: nêu những truyền thống tốt đẹp của nhà trường cho HS nghe: Phong trào người tốt việc tốt cụ thể: Giúp đồng bào bị lũ lụt Giúp đỡ bạn nghèo vượt khó Giúp đỡ người tàn tật. Nhặt của rơi trả lại người mất. Thiếu nhi làm nghìn việc tốt Phong trào uống nước nhớ nguồn cụ thể: Thăm gia đình diện chính sách, gia đình thương binh, mẹ VN anh hùng. HĐ2: Phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường: Cần tích cực thực hiện các phong trào như: Nói lời hay làm việc tốt. Uống nước nhớ nguồn bằng những hành động và việc làm cụ thể. HĐ3: Củng cố – dặn dò: Em sẽ làm gì để giữ gìn truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Nhận xét tiết học. š› š› š› &š› š› š› Hoạt động ngoài giờ lớp 2A Tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của nhà trường (tt) I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết được tên của các nhiệm kì Hiệu trưởng trường. Nắm được những thành tích mà trường đạt được để luôn phấn đấu noi theo và giữ vững Phát huy những thành tích đã đạt được để giữ vũng truyền thống nhà trường. II./ Chuẩn bị Những thành tích nhà trường đã đạt được III./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Truyền thống tốt đẹp của trường GV: nêu những truyền thống tốt đẹp của nhà trường cho HS nghe: Phong trào người tốt việc tốt cụ thể: Giúp đồng bào bị lũ lụt Giúp đỡ bạn nghèo vượt khó Giúp đỡ người tàn tật. Nhặt của rơi trả lại người mất. Thiếu nhi làm nghìn việc tốt Phong trào uống nước nhớ nguồn cụ thể: Thăm gia đình diện chính sách, gia đình thương binh, mẹ VN anh hùng. HĐ2: Thành tích nhà trường đã đạt dược: Hàng năm trường đều có tỉ lệ HS lên lớp đạt chỉ tiêu đề ra. Hạnh kiểm : HS của trường thể hiện được tính lễ phép, trung thực… Đội luôn tích cực tham gia các phong trào của huyện tổ chức. HĐ3: Củng cố – dặn dò: Em sẽ làm gì để giữ gìn truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Em có tự hào về trường mình không Nhận xét tiết học. Thứ sáu ngày 08 tháng 10 năm 2010 Hoạt động ngoài giờ lớp 3A Thực Hành Vệ Sinh Răng Miệng (tt) I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết cách giữ vệ sinh răng miệng Đánh răng đúng cách và biết áp dụng vào việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày một cách thuần thục Có ý thức giữ vệ sinh răng miệng và có thói quen thực hành vệ sinh răng miệng mỗi ngày. II./ Chuẩn bị Ca, ly để đựng nước Bàn chải, kem đánh răng, khăn tay III./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Thực hành chải răng MT: Giúp HS thực hành chải răng đúng cách. HS lên thực hành cách chảy răng đúng Các em chảy răng đồng loạt GV cùng Hs khác quan sát nhận xét HĐ2: Văn nghệ: Cho Hs hát HS hát các bài hát mà em thuộc trong chương trình Củng cố – dặn dò: Thực hiện chảy răng thường xuyên để giữ răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho.. Hoạt động ngoài giờ lớp 4A Thực Hành Vệ Sinh Răng Miệng (tt) I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết cách giữ vệ sinh răng miệng Đánh răng đúng cách và biết áp dụng vào việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày một cách nhuần nhiễn Có ý thức giữ vệ sinh răng miệng và có thói quen thực hành vệ sinh răng miệng mỗi ngày. II./ Chuẩn bị Bàn chải, kem đánh răng, khăn tay III./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Thực hành chải răng MT: Giúp HS thực hành chải răng đúng cách. HS lên thực hành cách chảy răng đúng HĐ2: Trò chơi: Điền đúng điền nhanh MT: Nhằm củng cố để HS khắc sâu cách chải răng đúng. Chia lớp làm 2 đội tiếp sức nhau (HS lên bảng viết đúng và nhanh trình tự cách chải răng) Nhận xét, kết thúc tiết học š› š› š› &š› š› š› Hoạt động ngoài giờ lớp 5 Thực Hành Vệ Sinh Răng Miệng (tt) I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết cách giữ vệ sinh răng miệng Đánh răng đúng cách và biết áp dụng vào việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày một cách nhuần nhiễn Có ý thức giữ vệ sinh răng miệng và có thói quen thực hành vệ sinh răng miệng mỗi ngày. II./ Chuẩn bị Mô hình răng Bàn chải, kem đánh răng, khăn tay III./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Thực hành chải răng MT: Giúp HS thực hành chải răng đúng cách. HS lên thực hành cách chảy răng đúng HĐ2: Tc tiếp sức MT: Nhằm củng cố để HS khắc sâu các bệnh răng miệng thường gặp để các em tránh. Chia lớp làm 2 đội tiếp sức nhau (HS lên bảng viết đúng và nhanh các bệnh răng miệng thường gặp ) Nhận xét kết quả Củng cố – dặn dò: Thực hiện chảy răng thường xuyên để giữ răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho..

File đính kèm:

  • docg.an chieu t7.doc
Giáo án liên quan