Giáo án chiều cấp tiểu học - Tuần 24

ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH .

I . MỤC TIÊU :

- Học sinh Nêu được một số quy định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông địa phương.

- Nêu được ích lợi của việc đi bộ đúng quy định

- Học sinh thực hiện đi bộ đúng quy định và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.

- Phân biệt được những hành vi đi bộ đúng quy định và sai quy định

KNS: Kĩ năng an toàn khi đi bộ.

 Kĩ năng phê phán đánh giá những hành vi đi bộ không đúng quy định

II. CÁC PHƯƠNG PHÁP/ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG

Trò chơi

Thảo luận nhóm.

Động não

III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- Ba chiếc đèn hiệu làm bằng bìa cứng : Đỏ , vàng , xanh .

- Vở BTĐĐ1

- Hình xe ô tô , xe máy , xe đạp . Các điều công ước QT về QTE .(3.8.18.26)

 

doc8 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1024 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều cấp tiểu học - Tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gọi điện thoại ( t 1 ) I – Mục tiêu - HS nêu được một số yêu cầu khi nhận và gọi điện thoại VD: Biết chào hỏi và tự giới thiệu; nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn; nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng. Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. Biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh. KNS: Kĩ năng giao tiếp lịch sự khi nhận và gọi điện thoại ii. các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng Thảo luận nhóm. Đóng vai Động não III. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC - GV : bảng phụ , 2 máy điện thoại - HS : VBT IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU A. KTBC - Hát + vỗ tay - Chơi “ Chuyền hoa ” TLCH : . Em làm gì khi muốn mượn bạn quyển truyện ? . Em muốn hỏi thăm đường một cụ già đường đến siêu thị sách ? . Nói lời yêu cầu , đề nghị lịch sự có ích lợi gì ? B. Bài mới 1./ Khám phá: Hoạt động 1: Thảo luận và đàm thoại MT : Giúp HS hiểu biết một cuộc nói chuyện điện thoại lịch sự - GV hướng dẫn 2 HS đóng vai theo tình huống ở SGK - GV hướng dẫn HS cùng đàm thoại TLCH . Khi điện thoại reo bạn Vinh làm gì ? . Bạn Nam nói gì qua điện thoại ? . Em có thích cách nói chuyện của hai bạn không ? Vì sao ? . Em học được điều gì qua cách nói chuyện của 2 bạn ? Khi nhận và gọi điện thoại cần có thái độ lịch sự , nói năng nhẹ nhàng , rõ ràng , từ tốn 2./ Kết nối: Hoạt động : Sắp xếp câu thành cuộc hội thoại MT : HS biết sắp xếp câu thành cuộc hội thoại hợp lí - HS đọc yêu cầu Bài tập 2 – HS thảo luận nhóm tìm cách sắp xếp các câu thành cuộc hội thoại - Gv phát cho các nhóm 4 thẻ từ ghi các câu hội thoại à HS trình bày , GV hướng dẫn nhận xét , tuyên dương . . Đây là cuộc nói chuyện giữa ai với ai ? . Bạn Mai đã lịch sự khi nói chuyện qua điên thoại chưa ? Vì sao ? - HS thực hành sắm vai à GD : Khi gọi điện thoại , em cần phải chào hỏi , giới thiệu tên , xin phép được gặp bạn và cảm ơn mới là người lịch sự . 3./ Luyện tập thực hành: Hoạt động : Thảo luận MT: Biết việc cần làm khi nhận và gọi điện thoại . - HS đọc yêu cầu bài tập 3 – trao đổi đôi bạn , làm vào VBT -Tổ chức sửa bài bằng cách giơ thẻ màu - GV nhận xét , kết luận à GD : Khi nhận và gọi điện thoại cần chào hỏi, lễ phép nói năng ngắn gọn , rõ ràng Nhấc và đặt máy nhẹ nhàng , không nói quá to , trống không . Lịch sự khi nhân và gọi điện thoại là thể hiện sự tôn trọng người khác và chính bản thânngười khác . C. Củng cố dặn dò - Qua bài em học được điều gì ? - Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại thể hiện điều gì ? - Nhận xét – GD : Phải biết lịch sự khi nhân và gọi điện thoại . - Dặn dò : Xem lại bài Thứ ba ngày 22 tháng 2 năm 2011 Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 1 A,B Giáo Dục Vệ Sinh Răng Miệng MỤC TIÊU Giúp học sinh có thói quen vệ sinh răng miệng Thường xuyên vệ sinh răng miệng vào lúc mới thức dậy, trước khi ngủ, sau khi ăn. Có ý thức giữ vệ sinh răng miệng Chuẩn bị: Dụng cụ VSRM Các hoạt động chủ yếu HĐ1: Trò chơi” chọn dụng cụ VSRM” MT: HS nắm và biết được các dụng cụ khi vệ sinh răng miệng Gv để nhiều dụng cụ; học sinh nhanh tay lấy những dụng cụ VSRM, nhóm nào lấy được nhiều vật, dụng cụ là thắng cuộc 2 nhóm mỗi nhóm 5 em tham gia Nhận xét tuyên dương. HĐ2: Hát đọc thơ về chủ đề VSRM MT: Luôn nhớ vệ sinh răng miệng để có hàm răng khỏe đẹp HS thi hát, đọc thơ về chủ đề —–õ—– Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 2 A Giáo Dục Vệ Sinh Răng Miệng I. MỤC TIÊU Giúp học sinh biết nguyên nhân diễn tiến của bệnh sâu răng Thường xuyên giữ vệ sinh răng miệng và phịng ngừa su răng. Có ý thức giữ vệ sinh răng miệng CHUẨN BỊ CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Hoạt động 1: nguyên nhân diễn tiến của sâu răng: Hs thảo luận nhóm trả lời câu hỏi Theo em vì sao răng bị sâu? Khi răng bị sâu diễn tiến theo những giai đoạn nào? Đại diện các nhóm trả lời Hoạt động 2: Cách giữ vệ sinh răng miệng. Mỗi ngày em nên chải răng mấy lần? vào lúc nào? Em có thực hiện việc chải răng thường xuyên không? Vì sao? Theo em nếu không vệ sinh răng miệng thường xuyên thì cĩ tc hại gì? Thứ tư ngày 23 tháng 2 năm 2011 Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 3 A Giáo Dục Vệ Sinh Răng Miệng I. MỤC TIÊU Giúp học sinh biết nguyên nhân diễn tiến của bệnh sâu răng Thường xuyên giữ vệ sinh răng miệng và phịng ngừa su răng. Có ý thức giữ vệ sinh răng miệng CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Hoạt động 1: Cách giữ vệ sinh răng miệng. Mỗi ngày em nên chải răng mấy lần? vào lúc nào? Em có thực hiện việc chải răng thường xuyên không? Vì sao? Theo em nếu không vệ sinh răng miệng thường xuyên thì cĩ tc hại gì? Hoạt động 2: thực hành chải răng HS thực hành chải răng —–õ—– Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 4 A Giáo Dục Vệ Sinh Răng Miệng I. MỤC TIÊU Giúp học sinh biết nguyên nhân diễn tiến của bệnh sâu răng Thường xuyên giữ vệ sinh răng miệng và phịng ngừa su răng. Có ý thức giữ vệ sinh răng miệng CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Hoạt động 1: Cách giữ vệ sinh răng miệng. Mỗi ngày em nên chải răng mấy lần? vào lúc nào? Em có thực hiện việc chải răng thường xuyên không? Vì sao? Theo em nếu không vệ sinh răng miệng thường xuyên thì cĩ tc hại gì? Hoạt động 2: thực hành chải răng HS thực hành chải răng —–õ—– Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 5A Giáo Dục Vệ Sinh Răng Miệng I. MỤC TIÊU Giúp học sinh biết nguyên nhân diễn tiến của bệnh sâu răng Thường xuyên giữ vệ sinh răng miệng và phịng ngừa su răng. Có ý thức giữ vệ sinh răng miệng CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Hoạt động 1: Cách giữ vệ sinh răng miệng. Mỗi ngày em nên chải răng mấy lần? vào lúc nào? Em có thực hiện việc chải răng thường xuyên không? Vì sao? Theo em nếu không vệ sinh răng miệng thường xuyên thì cĩ tc hại gì? Hoạt động 2: thực hành chải răng HS thực hành chải răng Thứ năm ngày 24 tháng 2 năm 2011 Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 1 A,B Thực Hành Chải Răng I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh có thói quen thực hành vệ sinh răng miệng Biết đánh răng đúng cách và biết áp dụng vào việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày. Có ý thức giữ vệ sinh răng miệng II./ Chuẩn bị Bàn chải và kem đánh răng II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: On lại các bước thực hành đánh răng súc miệng MT: Giúp Hs nắm vững các bước đánh răng, súc miệng HS nêu lại các bước đánh răng, súc miệng Chuẩn bị ly và nước sạch Lấy kem đánh răng vào bàn chải Chải răng theo hướng đưa bàn chải từ trên xuống, từ dưới lên Lần lượt chải mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của răng. Súc miệng rồi nhổ ra vài lần. Rửa sạch và cất bàn chải đúng quy định. HĐ2: Thực hành đánh răng súc miệng MT: Giúp Hs đánh răng, súc miệng đúng cách. Lần lượt cho HS thực hành đánh răng súc miệng. GV giúp đỡ những HS làm chưa đúng Củng cố – dặn dò: Thực hiện chải răng thường xuyên và đúng cách để giữ răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho.. —–õ—– Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 2 A Thực Hành Chải Răng I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh có thói quen thực hành vệ sinh răng miệng Biết đánh răng đúng cách và biết áp dụng vào việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày. Có ý thức giữ vệ sinh răng miệng II./ Chuẩn bị Bàn chải và kem đánh răng và Ca, ly để đựng nước II./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Ôn lại các bước thực hành đánh răng súc miệng MT: Giúp Hs nắm vững các bước đánh răng, súc miệng HS nêu lại các bước đánh răng, súc miệng Chuẩn bị ly và nước sạch Lấy kem đánh răng vào bàn chải Chải răng theo hướng đưa bàn chải từ trên xuống, từ dưới lên Lần lượt chải mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của răng. Súc miệng rồi nhổ ra vài lần. Rửa sạch và cất bàn chải đúng quy định. HĐ2: Thực hành đánh răng súc miệng MT: Giúp Hs đánh răng, súc miệng đúng cách. Lần lượt cho HS thực hành đánh răng súc miệng. GV giúp đỡ những HS làm chưa đúng Củng cố – dặn dò: Thực hiện chải răng thường xuyên và đúng cách để giữ răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho.. Thứ sáu ngày 25 tháng 2 năm 2011 Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 3 A Thực Hành Chải Răng I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết cách giữ vệ sinh răng miệng Đánh răng đúng cách và biết áp dụng vào việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày một cách thuần thục Có ý thức giữ vệ sinh răng miệng và có thói quen thực hành vệ sinh răng miệng mỗi ngày. II./ Chuẩn bị Ca, ly để đựng nước Bàn chải, kem đánh răng, khăn tay III./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Thực hành chải răng MT: Giúp HS thực hành chải răng đúng cách. Lần lượt cho HS thực hành đánh răng súc miệng. Các em chảy răng đồng loạt GV cùng Hs khác quan sát nhận xét HĐ2: Văn nghệ: Cho Hs hát HS hát các bài hát mà em thuộc trong chương trình Củng cố – dặn dò: Thực hiện chảy răng thường xuyên để giữ răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho.. —–õ—– Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 4 A Thực Hành Chải Răng I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết cách giữ vệ sinh răng miệng Đánh răng đúng cách và biết áp dụng vào việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày một cách thuần thục Có ý thức giữ vệ sinh răng miệng và có thói quen thực hành vệ sinh răng miệng mỗi ngày. II./ Chuẩn bị Ca, ly để đựng nước và Bàn chải, kem đánh răng, khăn tay III./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Thực hành chải răng MT: Giúp HS thực hành chải răng đúng cách. HS lên thực hành cách chảy răng đúng Các em chảy răng đồng loạt GV cùng Hs khác quan sát nhận xét HĐ2: Văn nghệ: Cho Hs hát HS hát các bài hát mà em thuộc trong chương trình Củng cố – dặn dò: Thực hiện chảy răng thường xuyên để giữ răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho.. —–õ—– Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 5A Thực Hành Chải Răng I./ Mục Tiêu: Giúp học sinh biết cách giữ vệ sinh răng miệng Đánh răng đúng cách và biết áp dụng vào việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày một cách thuần thục Có ý thức giữ vệ sinh răng miệng và có thói quen thực hành vệ sinh răng miệng mỗi ngày. II./ Chuẩn bị Ca, ly để đựng nước và bàn chải, kem đánh răng, khăn tay III./ Các Hoạt Động Dạy Học: HĐ1: Thực hành chải răng MT: Giúp HS thực hành chải răng đúng cách. HS lên thực hành cách chảy răng đúng Các em chảy răng đồng loạt GV cùng Hs khác quan sát nhận xét HĐ2: Văn nghệ: Cho Hs hát HS hát các bài hát mà em thuộc trong chương trình Củng cố – dặn dò: Thực hiện chảy răng thường xuyên để giữ răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho..

File đính kèm:

  • docG.an chieu 24.doc
Giáo án liên quan