Giáo án các môn Tuần 15 - Lớp 1

 Môn : Học vần

Bài soạn : uôm - ươm

I. Mục tiêu

 _ Hs đọc và viết được :uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm.

 _ Đọc được từ ngữ ứng dụng câu ứng dụng

 _ Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : Ong, bướm, chim, cá cảnh.

II. Chuẩn bị

 _ Gv: tranh minh hoạ, bìa ghi vần

 _ Hs: SGK, bộ đồ thực hành TV, vở bài tập TV

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

 

doc22 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 518 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn Tuần 15 - Lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cách làm _ Cho hs làm bài, gv sửa sai _Hướng dẫn quan sát tranhø nêu bài toán. _ Hướng dẫn hình thành phép tính _ Cho hs đặt phép tính, gv sửa sai. * Trò chơi: Ai nhanh hơn _ Cho hs đọc bảng trừ trong phạm vi 10 _ Dặn dò, nhận xét tiết học. _ Ổn định chỗ ngồi 5 + 5 = 10 4 + 3+ 3 = 10 8 – 1 = 7 5 + 1 + 4= 10 _ Nhắc lại tên bài _ Có 10 hình tam giác, bớt đi một hình, còn lại mấy hình? _ Trả lời:10 bớt 1 còn 9 _ Đọc, viết : 10 - 1= 9 _ Đọc, viết: 10 - 9 = 1 * Tương tự Ghi nhớ bảng trừ phạm vi 10 * Hát, múa _ Điền kết quả vào phép tính theo cột dọc _ Hs tự làm bài 1+ 9= 10 10 – 1 = 9 _ Viết số thích hợp vào ô trống _ So sánh và điền dấu thích hợp. _ Nêu bài toán 6 + 4= 10 10 – 6 = 4 * Các nhóm thi đua _ Cá nhân, đồng thanh _ Chú ý Thứ sáu ngày 17 tháng 12 năm 2004 Môn : Học vần Bài soạn: ôt - ơt Ngày soạn: 14/12/04 Ngày dạy : 17/12/04 *** I. Mục tiêu _ Hs đọc và viết được : ôt, ơt, cột cờ, cái vợt. _ Đọc được từ ngữ ứng dụng câu ứng dụng _ Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : Những người bạn tốt. II. Chuẩn bị _ Gv: tranh minh hoạ, bìa ghi vần _ Hs: SGK, bộ đồ thực hành TV, vở bài tập TV III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ổn định tổ chức Kiểm tra bài cũ Bài mới TIẾT 1 Giới thiệu bài Hđ1: Dạy vần * Trò chơi giữa tiết NGHỈ GIỮA TIẾT TIẾT 2 Hđ2: Luyện tập * Trò chơi giữa tiết 4.Củng cố, dặn dò 1’ 5’ 1’ 5’ 5’ 2’ 7’ 5’ 3’ 4’ 5-7’ 2’ 5-7’ 5’ _ Ổn định tổ chức lớp _ Gọi hs đọc từ và câu ứng dụng bài ăt, ât _ Yêu cầu hs tìm từ có vần ăt, ât _ Nhận xét, ghi điểm. _ Gv giới thiệu, ghi bảng _ Cho hs đọc theo gv ôt _ Gv giới thiệu vần “ôt” và ghi bảng _ Cho hs đánh vần, đọc trơn. _ Yêu cầu hs phân tích vần “ôt”. _ Cho hs thêm âm và dấu để tạo thành tiếng “cột ” _ Yêu cầu hs đánh vần, đọc trơn và phân tích tiếng “ cột ”. _ Giới thiệu từ “ cột cờ” _ Cho hs đánh vần , đọc trơn tiếng, từ khoá. _ Gv chỉnh sửa. ơt( tương tự) _ Lưu ý: so sánh ơt – ôt * Tổ chức cho hs thi tìm vần * Viết _ Gv viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết: vần, tiếng, từ. _ Cho hs viết bảng con, gv chỉnh sửa. * Đọc từ ngữ ứng dụng _ Gọi hs tìm từ, gv ghi bảng _ Yêu cầu hs tô vần mới học _ Gọi hs đọc trơn tiếng và từ. _ Gv giải thích nghĩa từ, đọc mẫu _ Cho hs đọc NGHỈ GIỮA TIẾT * Luyện đọc _Yêu cầu hs đọc từ khóa,từ ứng dụng _ Đọc câu ứng dụng + Hướng dẫn hs nhận xét tranh minh hoạ. + Cho hs đọc thầm đoạn thơ và tìm tiếng có vần mới học. + Yêu cầu hs đọc trơn đoạn thơ + Gv sửa sai, đọc mẫu + Cho hs đọc toàn bài. * Luyện viết _ Cho hs viết vở tập viết, gv quan sát, nhắc nhở * Hát tự do * Luyện nói _ Yêu cầu hs đọc tên bài luyện nói _ Đặt câu hỏi hướng dẫn hs luyện nói theo tranh minh hoạ. + Tranh vẽ gì + Yêu cầu hs luyện nói theo nhóm đôi + Gọi một số nhóm trình bày + Gv và hs nhận xét * Trò chơi: Chỉ nhanh từ _ Cho hs đọc lại bài _ Dặn dò, nhận xét tiết học. _ Ổn định _ Đọc từ và câu ứng dụng bài ăt, ât _ Hs tìm từ có vần ăt, ât _ Nhắc lại tên bài _ Đọc theo gv: _ Đánh vần và đọc trơn vần “ôt” _ Aâm ô và t , âm ô đứng trước âm t đứng sau. _ Thêm âm “c” trước vần “ ôt” và dấu nặng dưới âm ô _ Lớp: 1- 2 lần Nhóm: 4 nhóm Cá nhân : 10 em _Aâm c đứng trước vần ôt đứng sau và dấu nặng dưới âm ôê. _ Cá nhân: 8 em Nhóm : 6 nhóm Lớp:2 lần Ơt( tương tự) *Thi tìm vần _ Chú ý _Thực hành viết bảng con _ Hs tìm từ: bánh ngọt _ Chú ý _ Lớp, nhóm, cá nhân _ Lớp, nhóm, cá nhân NGHỈ GIỮA TIẾT _ Thi đọc giữa các nhóm _ Nhận xét tranh + Hs đọc thầm và tìm tiếng mới. + Cá nhân:3 – 5 em Nhóm: 4- 6 nhóm Lớp: 2 lần + Lắng nghe _ Lớp, nhóm, cá nhân _ Thực hành viết vở * Hát _ Đọc : Những người bạn tốt _ Luyện nói theo hướng dẫn + Vẽ bạn nhỏ + Hs luyện nói theo nhóm đôi + Một số nhóm trình bày * Thi chỉ nhanh từ _ Cá nhân, đồng thanh Môn : Tập viết Bài soạn :TẬP VIẾT TUẦN 14 I.Mục tiêu _ Hs viết đúng và đẹp chữ : mầm non, đỏ thắm, chôm chôm _ Rèn luyện tính cẩn thận, giữ gìn vở sạch đẹp. II. Chuẩn bị _ Gv: chữ mẫu _ Hs: vở Tập viết, bảng con III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Giới thiệu bài Hđ1: Hướng dẫn hs quy trình viếtâ * Trò chơi giữa tiết Hđ2: Thực hành 4. Củng cố, dặn dò a _ Ổn định lớp _ Gọi 2 hs viết các chữ : nhà trường, buôn làng... _ Nhận xét, ghi điểm. _ Gv giới thiệu bài, ghi bảng. _ Treo chữ mẫu, đọc các chữ cần viết. _ Cho hs đọc đồng thanh một lần các chữ cần viết. _ Gv lần lượt phân tích kết hợp viết mẫu các chữ : mầm non, đỏ thắm, chôm chôm _ Cho hs viết bảng con, gv chỉnh sửa. * Cho hs tập bài thể dục 1 phút chống mệt mỏi . _ Gv nhắc nhở hs tư thế cầm bút, tư thế ngồi, cách tô liền nét _ Cho hs thực hành viết trong vở Tập viết. _ Gv quan sát, nhắc nhở. _ Chấm một số bài. _ Tuyên dương một số bài đẹp _ Dặn dò, nhận xét tiết học. _ Ổn định chỗ ngồi _ Hs viết : nhà trường, buôn làng... _ Chú ý _ Nhắc lại tên bài _ Quan sát chữ mẫu, lắng nghe. _ Đọc đồng thanh : mầm non, đỏ thắm, chôm chôm _ Lắng nghe, quan sát _ Viết bảng con theo hướng dẫn của gv : mầm non, đỏ thắm, chôm chôm * Tập thể dục 1 phút _ Chỉnh sửa tư thế ngồi, cầm bút _ Thực hành viết chữ trong vở Tập viết. _ Quan sát, nhận xét. _ Chú ý Môn : TN_ XH Bài soạn : LỚP HỌC I. Mục tiêu Giúp hs biết: _ Lớp học là nơi các em đến học hàng ngày. _ Nói về các thành viên trong lớp, đồ dùng dạy học có trong lớp. _ Nói được tên trường, tên lớp, tên giáo viên chủ nhiệm và một số bạn ở trong lớp. _ Kính trọng thầy cô, yêu mến, đoàn kết với bạn bè. II. Chuẩn bị _Gv: Tranh minh hoạ _ Hs: Vở bài tập TN_XH III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ổn định tổ chức Kiểm tra bài cũ Bài mới Giới thiệu bài * Khởi động Hđ1: Quan sát tranh Mục tiêu: Hs biết các thành viên trong lớp và đồ dùng dạy _ học * Trò chơi giữa tiết d.Hđ 3: Thảo luận nhóm đôi Mục tiêu: hs biết kể về lớp học của mình 4. Củng cố, dặn dò 1’ 3’ 1’ 2’ 10’ 3’ 9’ 5’ _Ổn định lớp _ Gọi hs trả lời một số câu hỏi: + Em hãy kể một số vật có thể gây đứt tay, gây bỏng? _ Gv nhận xét, ghi điểm. _ Gv giới thiệu bài, ghi bảng _ Cho hs hát _ Hướng dẫn hs thảo luận theo nhóm bốn :quan sát tranh và trả lời câu hỏi + Trong lớp gồm có những ai và có những thứ gì? + Lớp học của bạn gần giống với lớp học nào trong tranh? + Bạn thích lớp học nào? Tại sao? _ Cho hs thảo luận, gv quan sát, hướng dẫn. _ Gọi các nhóm trình bày.Gv kết luận * Tổ chức cho hs hát _ Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi: + Hãy kể về : tên cô giáo, các bạn trong lớp, những đồ dùng dạy – học có trong lớp, tác dụng của chúng _ Cho hs thảo luận _ Gọi một số nhóm trìnhbày. _ Gọi hs nhận xét. Gv kết luận *Trò chơi : Thi viết nhanh các đồ dùng có trong lớp _ Dặn dò, nhận xét tiết học. _ Ổn định chỗ ngồi + Hsï tự trả lời _ Chú ý, nhắc lại tên bài. _ Hát tập thể _ Hs thảo luận nhóm đôi _ Hs tự thảo luận và trả lời. + Trong lớp có cô giáo, các bạn, có bàn ghế, tranh ảnh, bảng + Hs tự trả lời _ Một số nhóm trình bày * Hát tập thể _ Chia nhóm , thảo luận theo yêu cầu của gv + Hs tự trả lời _ Hs tự trả lời * Chơi trò chơi _ Lắng nghe Môn : Hoạt động ngoài giờ Bài soạn : AN TOÀN GIAO THÔNG BÀI 3 Ngày soạn : 14/12/04 Ngày dạy : 17/12/04 *** I.Mục tiêu Giúp hs: _ Nhận biết ý nghĩa một số tín hiệu đèn giao thông trên đường phố _ Có ý thức tham gia giao thông đúng luật lệ. II. Chuẩn bị _ Gv chuẩn bị nội dung thi đua, giải thưởng. _ Hs: Các sản phẩm học tốt III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ổn định tổ chức Nội dung hoạt động Hđ1: Giới thiệu các đèn tín hiệu giao thông * Nghỉ giữa tiết b.Hđ2; Trò chơi :Luật giao thông 4. Củng cố, dặn dò 1’ 15’- 17’ 3’ 10’ 4’ _ Ổn định lớp _ Gv nêu nội dung và yêu cầu bài học. _ Yêu cầu hs quan sát và nhận xét: _ Tín hiệu đèn điều khiển các loại xe _ Tín hiệu đèn điều khiển người đi bộ _Gv kết luận * Cho lớp hát tự do _ Gv nêu tên trò chơi,luật chơi _ Cho hs chơi _ Nhận xét, tuyên dương. _ Liên hệ thực tế _ Dặn dò, nhận xét tiết học. _ Ổn định chỗ ngồi. _ Chú ý lắng nghe _ Quan sát và nhận xét: _ Tín hiệu đèn điều khiển các loại xe gồm có 3 màu: + Tín hiệu màu đỏ là cấm đi + Tín hiệu màu vàng là dừng lại trước vạch + Tín hiệu xanh cho phép đi _ Tín hiệu đèn điều khiển người đi bộ có hai màu : đỏ - xanh + Tín hiệu đỏ hình người đứng – đứng lại +Tín hiệu xanh hình người đi- được đi sang đường * Hát _ Lắng nghe _ Chơi trò chơi dưới sự điều khiển của gv. _ Hs liên hệ _ Chú ý

File đính kèm:

  • docTuan 15.doc
Giáo án liên quan