Giáo án các môn Tuần 12 - Lớp 1

Môn : Đạo đức

Bài soạn : NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ ( tiết 2)

I.Mục tiêu

 _ Hs hiểu trẻ em có quyền có quốc tịch, biết hình dáng màu sác lá cờ Việt Nam và biết trân trọng, giữ gìn.

 _ Hs tự hào là người Việt Nam, tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc.

II. Chuẩn bị

 _ Gv tranh minh hoạ.

 _ Hs: Vở bt Đạo đức, bài hát

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

 

 

doc22 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 471 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn Tuần 12 - Lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i 2 * Trò chơi giữa tiết Bài 3 Bài 4 Bài 5 4. Củng cố, dặn dò 1’ 4’ 1’ 3’ 5’ 2’ 5’ 4’ 4’ 5’ _ Ổn định lớp _ Yêu cầu hs làm bài tập _ Gv nhận xét, ghi điểm. _ Giới thiệu bài, ghi bảng HƯỚNG DẪN HS LÀM BÀI TẬP _ Gọi hs nêu yêu cầu bài toán _ Cho hs tự làm bài, đọc kết quả. _ Gv hướng dẫn hs nhận xét. _ Hướng dẫn hs nêu yêu cầu bài toán _ Cho hs làm bài. _ Gv sửa sai,hướng dẫn hs nêu kết luận: nếu thay đổi vị trí các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi. * Thi làm cho bằng nhau _Hướng dẫn hs điền dấu thích hợp _ Cho hs làm bài theo nhóm _ Gv sửa bài _ Hướng dẫn hs cách tìm một số chưa biết trong phép tính từ 2 số đã cho. _ Cho hs làm bài _ Gv sửa bài. _ Hướng dẫn hs quan sát tranh, nêu bài toán tương ứng từng tranh. _ Cho hs viết, đọc kết quả _ Gv sửa bài * Trò chơi: Làm tính nhanh _ Dặn dò, nhận xét tiết học _ Ổn định chỗ ngồi 6- 4 = 2 6 - 1 = 5 6- 2 > 6- 3 5 – 5 < 1 _ Nhắc lại tên bài _ Tính và viết kết quả _ Hs làm bài, đọc kết quả _ Hs chú ý _ Hs tự làm bài 1 + 3 + 2 = 6 3 + 1 + 2 = 6 _ Nhắc lại * Thi làm cho bằng nhau _ Hs thảo luận làm theo nhóm: 5- 3 = 2 _ Hs làm bài _ Quan sát tranh nêu bài toán. 4 + 2 = 6 hoặc 2 + 4 = 6 6 – 2 = 4 hoặc 6 – 4 = 2 * Thi đua giữa các nhóm Thứ sáu ngày 26 tháng 11 năm 2004 Môn : Học vần Bài soạn : eng - iêng I. Mục tiêu _ Hs đọc và viết được : eng, iêng, lưỡi xẻng, trống chiêng. _ Đọc được từ ngữ ứng dụng câu ứng dụng _ Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề :Ao, hồ, giếng. II. Chuẩn bị _ Gv: tranh minh hoạ, bìa ghi vần _ Hs: SGK, bộ đồ thực hành TV, vở bài tập TV III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ổn định tổ chức Kiểm tra bài cũ Bài mới TIẾT 1 Giới thiệu bài Hđ1: Dạy vần * Trò chơi giữa tiết NGHỈ GIỮA TIẾT TIẾT 2 Hđ2: Luyện tập * Trò chơi giữa tiết 4.Củng cố, dặn dò 1’ 5’ 3’ 5’ 5’ 2’ 7’ 5’ 3’ 4’ 5-7’ 2’ 5-7’ 5’ _ Ổn định tổ chức lớp _ Gọi hs đọc từ và câu ứng dụng: cây sung, trung thuKhông sơn mà đỏ _ Nhận xét, ghi điểm. _ Cho hs quan sát tranh, thảo luận tìm vần mới _ Gv giới thiệu, ghi bảng _ Cho hs đọc theo gv eng * Nhận diện vần _ Vần “eng” được tạo nên từ những âm nào? _ Yêu cầu hs so sánh eng - ung * Đánh vần và đọc trơn _ Gv hướng dẫn hs đánh vần _ Cho hs đánh vần _ Yêu cầu hs tìm vị trí các âm- vần trong tiếng “xẻng”. _ Cho hs đánh vần , đọc trơn tiếng, từ khoá. _ Gv chỉnh sửa. iêng ( tương tự) _ Lưu ý: so sánh eng – iêng * Tổ chức cho hs thi tìm vần * Viết _ Gv viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết: vần, tiếng, từ. _ Cho hs viết bảng con, gv chỉnh sửa. * Đọc từ ngữ ứng dụng _ Gọi 2-3 hs đọc _ Gv giải thích nghĩa từ, đọc mẫu _ Cho hs đọc NGHỈ GIỮA TIẾT * Luyện đọc _ Yêu cầu hs đọc từ khoá, từ ứng dụng. _ Đọc câu ứng dụng + Hướng dẫn hs nhận xét tranh minh hoạ. + Cho hs đọc Dù ai nói ngả nói nghiêng Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân + Gv sửa sai, đọc mẫu + Cho hs đọc * Luyện viết _ Cho hs viết vở tập viết, gv quan sát, nhắc nhở * Hát tự do * Luyện nói _ Yêu cầu hs đọc tên bài luyện nói _ Đặt câu hỏi hướng dẫn hs luyện nói theo tranh minh hoạ. + Tranh vẽ gì? + Hãy so sánh độ lớn của ao, hồ, giếng? + Ao, hồ, giếng giống nhau như thế nào? * Trò chơi: thi xếp vần _ Cho hs đọc lại bài _ Dặn dò, nhận xét tiết học. _ Ổn định _ Đọc từ và câu ứng dụng: cây sung, trung thuKhông sơn mà đỏ _ Quan sát tranh, thảo luận tìm vần mới :eng, iêng _ Nhắc lại tên bài _ Đọc theo gv _ Aâm e và ng, âm e đứng trước âm ng đứng sau. _ Giống ng khác âm e – u _ Chú ý: e- ng – eng _ Lớp: 1- 2 lần Nhóm: 4 nhóm Cá nhân : 10 em _Aâm x đứng trước vần eng đứng sau và dấu hỏi trên đầu âm e. _ Cá nhân: 8 em Nhóm : 6 nhóm Lớp:2 lần iêng(tương tự) *Thi tìm vần _ Chú ý _Thực hành viết bảng con _ Đọc cá nhân _ Chú ý _ Lớp, nhóm, cá nhân NGHỈ GIỮA TIẾT _ Thi đọc giữa các nhóm _ Nhận xét tranh + Cá nhân:3 – 5 em Nhóm: 4- 6 nhóm Lớp: 2 lần + Lắng nghe _ 2- 3 hs _ Thực hành viết vở * Hát _ Đọc : Ao, hồ, giếng _ Luyện nói theo hướng dẫn + Vẽ : Ao, hồ, giếng + Hs tự trả lời . * Thi xếp vần _ Cá nhân, đồng thanh Môn : Tập viết Bài soạn :TẬP VIẾT TUẦN 11 I.Mục tiêu _ Hs viết đúng và đẹp các chữ : nền nhà, nhà in, cá biển _ Rèn luyện tính cẩn thận, giữ gìn vở sạch đẹp. II. Chuẩn bị _ Gv: chữ mẫu _ Hs: vở Tập viết, bảng con III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định tổ chức(1’) 2. Kiểm tra bài cũ(3’) 3. Bài mới Giới thiệu bài(1’) Hđ1: Hướng dẫn hs quy trình viếtâ(10’) * Trò chơi giữa tiết Hđ2: Thực hành(15’) 4. Củng cố, dặn dò _ Ổn định lớp _ Gọi 2 hs viết các chữ :trái đào, hiểu bài, sáo sậu,líu lo _ Nhận xét, ghi điểm. _ Gv giới thiệu bài, ghi bảng. _ Treo chữ mẫu, đọc các chữ cần viết. _ Cho hs đọc đồng thanh một lần các chữ cần viết. _ Gv lần lượt phân tích kết hợp viết mẫu các chữ : nền nhà, nhà in, cá biển _ Cho hs viết bảng con, gv chỉnh sửa. * Cho hs tập bài thể dục 1 phút chống mệt mỏi . _ Gv nhắc nhở hs tư thế cầm bút, tư thế ngồi, cách tô liền nét _ Cho hs thực hành viết trong vở Tập viết. _ Gv quan sát, nhắc nhở. _ Chấm một số bài. _ Tuyên dương một số bài đẹp _ Trưng bày bài viết đẹp. _ Dặn dò, nhận xét tiết học. _ Ổn định chỗ ngồi _ Hs viết : trái đào, hiểu bài _ Chú ý _ Nhắc lại tên bài _ Quan sát chữ mẫu, lắng nghe. _ Đọc đồng thanh: nền nhà, nhà in, cá biển _ Lắng nghe, quan sát _ Viết bảng con theo hướng dẫn của gv. * Tập thể dục 1 phút _ Chỉnh sửa tư thế ngồi, cầm bút _ Thực hành viết chữ trong vở Tập viết. _ Quan sát, nhận xét. _ Chú ý Môn : TN_ XH Bài soạn : NHÀ Ở I. Mục tiêu Giúp hs biết: _ Nhà ở là nơi sống của mọi người trong gia đình. _ Nhà ở có nhiều kiểu, loại khác nhau và đều có địa chỉ cụ thể. _ Hs biết địa chỉ nhà ở của mình và biết kể về ngôi nhà và các đồ dùng trong gia đình. _ Yêu quý ngôi nhà và các đồ dùng trong nhà II. Chuẩn bị _Gv: Tranh minh hoạ _ Hs: Vở bài tập TN_XH III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ổn định tổ chức Kiểm tra bài cũ Bài mới Giới thiệu bài * Khởi động Hđ: Thảo luận nhóm đôi Mục tiêu: Hs biết các loại nhà khác nhau * Trò chơi giữa tiết d.Hđ 3: Thảo luận nhóm 4 Mục tiêu: Hs biết kể tên những đồ dùng trong gia đình c.Hđ2: Vẽ tranh ngôi nhà 4. Củng cố, dặn dò 1’ 3’ 1’ 2’ 10’ 3’ 7’ 5’ 3’ _Ổn định lớp _ Gọi hs trả lời một số câu hỏi: + Hãy kể về gia đình em? _ Gv nhận xét, ghi điểm. _ Gv giới thiệu bài, ghi bảng _ Cho hs hát _ Hướng dẫn hs thảo luận theo nhóm đôi:quan sát tranh và trả lời câu hỏi + Ngôi nhà này ở đâu? + Bạn thích ngôi nhà nào? Vì sao? _ Gọi các nhóm trình bày _ Gv kết luận * Tổ chức cho hs hát _ Chia nhóm và nêu yêu cầu thảo luận _ Quan sát, hướng dẫn _ Gọi một số đại diện các nhóm trình bày. _ Gv kết luận _ Cho hs hình dung và vẽ tranh về ngôi nhà của mình. _ Gọi hs kể về ngôi nhà mình vẽ _ Gv kết luận:Nhà mỗi bạn rất khác nhau... _ Liên hệ thực tế _ Dặn dò, nhận xét tiết học. _ Ổn định chỗ ngồi + Hsï tự trả lời _ Chú ý, nhắc lại tên bài. _ Hát tập thể _ Hs thảo luận nhóm đôi + Ở nông thôn, thành phố + Hs tự thảo luận và trả lời. _ Một số nhóm trình bày * Hát tập thể _ Chia nhóm bốn, thảo luận kể tên những đồ dùng có trong hai bức tranh. _ Trình bày: ghế, giường, tủ, bếp _ Vẽ tranh về ngôi nhàmình đang ở. + Hs tự trả lời _ Liên hệ thực tế _ Lắng nghe Môn : Hoạt động ngoài giờ Bài soạn : TRƯNG BÀY SẢN PHẨM THỦ CÔNG I.Mục tiêu Giúp hs: _ Trưng bày các sản phẩm thủ công . _ Biết tìm ra những sản phẩm đẹp để học tập. _ Yêu thích môn học . II. Chuẩn bị _ Gv chuẩn bị nội dung bài hát. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ổn định tổ chức Nội dung hoạt động Hđ1: Trưng bày sản phẩm thủ công * Nghỉ giữa tiết b.Hđ2; Trò chơi “Đi tìm nhạc trưởng” 4. Củng cố, dặn dò 1’ 15’- 17’ 3’ 10’ 4’ _ Ổn định lớp _ Gv nêu nội dung và yêu cầu bài học. _ Các tổ sắp xếp lại bàn ghế theo hình chữ u. _ Trưng bày sản phẩm thủ công của hs. _ Gv cùng hs quan sát, nhận xét các bộ sản phẩm. _ Chọn một số bộ đẹp nhận xét, trao thưởng khuyến khích. * Cho lớp hát tự do _ Gv nêu tên trò chơi và luật chơi. _ Hướng dẫn hs cách chơi. _ Cho hs chơi _ Nhận xét, tuyên dương. _ Trò chơi tự chọn _ Liên hệ thực tế _ Dặn dò, nhận xét tiết học. _ Ổn định chỗ ngồi. _ Chú ý lắng nghe _ Sắp xếp lại bàn ghế _ Mỗi hs trưng bày các sản phẩm thủ công đã làm đựơc. _ Cùng gv đi quan sát các sản phẩm thủ công của các bạn. _ Nhận xét * Hát _ Lắng nghe _ Chơi trò chơi dưới sự điều khiển của gv. _ Chơi trò chơi _ Hs liên hệ _ Chú ý

File đính kèm:

  • docTuan 12.doc
Giáo án liên quan