Giáo án Các môn lớp 3 - Tuần 2

A. Mục tiêu:

-Bước đầu biết phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .

-Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữacác cụm từ.

-Hiểu ý nghĩa : Phải biết nhường nhịn bạn, nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn.

- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện

- KNS :GDHS biết đoàn kết, yêu thương bạn bè.

 B. Thiết bị - Đồ dung dạy học:

- Tranh minh họa bài đọc và truyện kể trong SGK.Bảng viết sẵn câu, đoạn văn.

C. Các hoạt động dạy học:

 

doc31 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 784 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Các môn lớp 3 - Tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
họng? 2.Bài mới: Giới thiệu bài: - GV giới thiệu trực tiếp và ghi đề bài. HĐ1: Khởi động. - Y/C HS kể tên một số bệnh về đường hô hấp mà em biết? HĐ2: Làm việc với SGK. -Y/C HS quan sát hình vẽ trong SGK thảo luận nhóm 2 trả lời câu hỏi ở SGK. - Gọi HS trình bày trước lớp. - GV kết luận (SGK Tr11). HĐ3: Trò chơi. - GV tổ chức trò chơi 1 em đóng vai bệnh nhân, 1 em đóng vai bác sĩ HĐ3: Củng cố, dặn dò: - Dặn về nhà ôn lại bài. - 2HS trả lời. - HS lắng nghe và nhắc lại. - HS xung phong kể. - HS quan sát và trao đổi về nội dung các hình vẽ ở SGK trả lời. - Đại diện một số cặp trình bày. - HS lắng nghe và nhắc lại. - HS tham gia chơi. - HS nghe và thực hiện. Sinh hoạt lớp đánh giá tuần qua I. Mục tiêu: - Sau tiết học học sinh nhận thức được việt làm giờ học sinh hoạt - Học sinh có ý thức được sau một tuần học , có nhận định thi đua báo cáo của các tổ . - Học sinh yêu thích có ý chí phấn đáu trong giờ học . II. Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động 1: Hoạt động thầy giáo nhận xét trong tuần +Thầy giáo báo cáo các nhânj xét chung trong tuần . Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy - Giáo viên nhận xét bài cùng lớp. - Các buổi tăng cường , quá trình học tập vàgiữ gìn sách vở - Giáo viên bổ sung nêu nhận xét . 2. Hoạt động 2: - Hoạt động thi đua của 3 tổ . +Nhằm các tổ đánh giá cho nhau +Nội dung chẩn bị từ cả tuần - Giao nhiệm vụ cho 3 tổ làm nhóm. 3. Củng cố dặn dò : - Dặn thêm một số công việc tuần đến - Nhận xét tiết học - Học sinh thấy vai trò trách nhiệm của mình -Lớp theo dõi nhận xét của tổ mình -Từng tổ báo cáo lại -Nội dung chẩn bị từ cả tuần Học sinh lắng nghe thực hiện Rút kinh nghiệm giờ dạy: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Thứ tư ngày 19 tháng 9 năm 2012 TOÁN ÔN TẬP CÁC BẢNG NHÂN A. Mục tiêu: - Học thuộc (bảng nhân 2, 3, 4, 5). - Biết nhân nhẩm với số tròn trăm.cách tính giá trị biểu thức. -Vận dụng vào việc tính chu vi hình tam giác và giải toán có lời văn (có một phép nhân. - GD HS tính cẩn thận, chính xác trong khi làm bài B. Thiết bị - Đồ dung dạy học: Bảng phụ C. Hoạt động dạy học chủ yếu: I.Ổn định tổ chức II. KTBC: - HS đặt tính và làm: 542 660 404 – 318 – 251 – 184 224 409 220 - HS lớp nhận xét, chữa bài. III. Bài mới 1.Giới thiệu bài 2.Dạy bài mới TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 30’ 5’ Hoạt động 1: Hướng dẫn bài. Bài 1: a) Củng cố các bảng nhân 2, 3, 4, 5. - GV hỏi miệng một số công thức khác. - Liên hệ: 3 O 4 = 12 ; 4 O 3 = 12. Vậy 3 O 4 = 4 O 3 b) GV nhân nhẩm với số tròn trăm. Bài 2: Yêu cầu HS tính giá trị của biểu thức (theo mẫu) 4 O 3 + 10 = 12 + 10 = 22 Bài 3: Củng cố ý nghĩa phép nhân, HS tự giải. Bài 4: Củng cố cách tính chu vi hành tam giác. A B C 100cm Củng cố - Dặn dò: - HS về xem lại bài. - GV nhận xét giờ học - HS ghi nhanh kết quả phép tính. - HS tính nhẩm (theo mẫu): 200 O 3 = ? - Nhẩm: 2 trăm nhân 3 bằng 6 trăm, viết: 200 O 3 = 600 - HS tự tính nhẩm các phép tính còn lại (nêu miệng) 4 O 3 + 10 = 12 + 10 = 22 - HS tự tính các bài còn lại. 4 O 3 + 10 = 12 + 10 = 22 - HS tự giải. Bài giải: - Số ghế trong phòng ăn là: 4 O 8 = 32 (cái ghế) Đáp số: 32 cái ghế - HS tự làm. 100 + 100 + 100 = 300 (cm) Hoặc: 100 O 3 = 300 (cm) Bài giải: - Chu vi hình tam giác ABC là: 100 + 100 + 100 = 300 (cm) Đáp số: 300 cm -HS nghe Rút kinh nghiệm giờ dạy: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... LUYỆN TỪ VÀ CÂU Từ ngữ về Thiếu nhi – Ôn tập câu: Ai là gì? I. Mục tiêu: -Tìm được các từ chỉ trẻ em theo yêu cầu của bài tập 1 -Tìm được các bộ phận câu trả lời câu hỏi : Ai (Cái gì, con gì) là gì? - Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm - GD học sinh thích học tiếng việt. II. Thiết bị - Đồ dung dạy học: - Hai tờ phiếu khổ to kẻ bảng nội dung bài tập 1. - Bảng phụ viết theo hàng ngang 3 câu văn ở bài tập 2. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 4’ 1’ 30’ 4’ A.Ổn định tổ chức B.KTBC: GV kiểm tra. C. Bài mới: 1.Giới thiệu bài 2.Dạy bài mới Hoạt động 1: HD làm bài tập. Bài 1: Cho HS đọc yêu cầu của bài - GV dán 2 tờ phiếu khổ to, chia lớp thành 2 nhóm. -Chỉ trẻ em. -Chỉ tính nết của trẻ em. -Chỉ tình cảm hoặc sự chăm sóc của người lớn đối với trẻ em. * Bài 2: - GV gọi HS đọc yêu cầu của bài. - Một HS giải câu a * Bài tập 3: - Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài. - GV nhắc HS khác với bài tập 2, bài tập này xác định được bộ phận TLCH. 3.Củng cố - Dặn dò: -Nhận xét tiết học - Một HS làm bài tập 1. - Một HS làm bài tập 2. -HS nghe - Một HS đọc yêu cầu ¨ Lớp theo dõi. - HS làm bài vào vở bài tập. - Mời 2 nhóm lên bảng thi tiếp sức. - Cả lớp đọc đồng thanh bảng từ đã hoàn chỉnh. -Thiếu nhi, thiếu niên, nhi đồng, trẻ nhỏ, trẻ con, trẻ em... -Ngoan ngoãn, lễ phép, thật thà... -Thương yêu, yêu quý, quý mến. - Một HS đọc yêu cầu - Một HS giải câu a để làm mẫu trước lớp (bộ phận câu TLCH "Ai, Cái gì, Con gì?". Bộ phận câu TLCH "Là gì?") ¨ là măng non đất nước. - Lớp làm vào vở. - Một HS đọc yêu cầu của bài. - Cả lớp đọc thầm theo. - HS trả lời câu hỏi "Ai? Cái gì? Con gì?" - Nhắc HS ghi nhớ những từ vừa học. -Học sinh lắng nghe thực hiện Rút kinh nghiệm giờ dạy: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... TẬP VIẾT : Ôn chữ hoa Ă , Â I.Mục tiêu : -Củng cố cách viết các chữ viết hoa Ă , Â thông qua bài tập ứng dụng -Viết đúng chữ A ( 1 dòng ), Ă, L ( 1 dòng ) .Viết tên riêng (Âu Lạc) bằng chữ cỡ nhỏ. - Viết câu ứng dụng : Ăn quả ...mà trồng ( 1 lần ) bằng chữ cỡ nhỏ -GD học sinh thích học môn tập viết, giữ vở sạch sẽ II. Thiết bị - Đồ dung dạy học:- Mẫu chữ viết hoa Ă , Â , L. - Các chữ Âu lạc và câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô li. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 4’ 1’ 30’ 4’ A.Ổn định tổ chức B.KTBC: GV kiểm tra HS viết bài ở nhà (trong vở tập viết). C. Bài mới: 1.Giới thiệu bài 2.Dạy bài mới Hoạt động 1:HD viết trên bảng con. Ă Ă a) Luyện viết chữ viết hoa. - GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ. Â Â b) Hướng dẫn HS viết từ ứng dụng. Âu Lạc Hoạt động 2: HD viết vào vở tập viết. - GV nêu yêu cầu viết chữ theo cỡ nhỏ: + Viết chữ Ă + Viết chữ Â , L : 1 dòng - Chấm, chữa bài. 3.Củng cố - Dặn dò: -Nhận xét tiết học - HS để vở tập viết trước mặt bàn. - 2, 3 HS viết bảng lớp. - Cả lớp viết bảng con. - HS tìm các chữ hoa có trong bài: Ă, Â, L. - HS tập viết chữ Ă, Â và chữ L trên bảng con. - HS viết từ ứng dụng trên bảng con. - HS viết câu ứng dụng. - Viết chữ Ă: 1 dòng. - Viết tên riêng Âu Lạc 2 dòng. - Viết câu tục ngữ 2 lần. - HS viết vào vở. - Những HS chưa viết xong về nhà viết tiếp. - Học sinh lắng nghe thực hiện Rút kinh nghiệm giờ dạy: ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ĐẠO ĐỨC: Kính yêu Bác Hồ I.Mục tiêu Giuùp HS hieåu: Baùc Hoà laø vò laõnh tuï coù coâng lao to lôùn vôùi ñaát nöôùc vaø daân toäc. Tình caûm giöõa thieáu nhi ñoái vôùi Baùc Hoà. Hieåu, ghi nhôù vaø laøm theo 5 ñieàu Baùc Hoà daïy thieáu nieân nhi ñoàng. - HS coù tình caûm kính yeâu vaø bieát ôn Baùc Hoà. II.Thiết bị - ĐDDH - Söu taàm caùc baøi thô baøi haùt, tranh aûnh veà Baùc. -Vôû baøi taäp ñaïo ñöùc 3 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1’ 4’ 1’ 30’ 4’ A.Ổn định tổ chức B.KTBC: -Yeâu caàu HS ñoïc“ 5 ñieàu BH daïy” - Ñaùnh giaù. C.Baøi môùi: 1.Giôùi thieäu baøi 2.Dạy bài mới Hoạt động 1: Töï ñaùnh giaù vieäc thöïc hieän 5 ñieàu Baùc Hoà daïy -Thaûo luaän trao ñoåi vôùi baïn em ñaõ thöïc hieän nhöõng ñieàu naøo trong 5 ñieàu Baùc Hoà daïy. Thöïc hieän 5 ñieàu Bác Hoà daïy theá naøo? - Ñieàu naøo chöa thöïc hieän ñöôïc vì sao? - Trong thôøi gian tôùi em döï ñònh laøm gì? - Theo doõi khen caùc caëp thöïc hieän toát – Nhaéc caû lôùp thöïc hieän theo baïn. Hoạt động 2: Trình baøy tö lieäu söu taàm - Haõy trình baøynhöõng gì em ñaõ söu taàm – nhaän xeùt nhoùm baïn so vôùi nhoùm mình. - Nhaän xeùt ñaùnh giaù- tuyeân döông. - Giôùi thieäu theâm moät soá tö lieäu. Hoạt động 3: Troø chôi phoùng vieân. - Neâu caùch chôi “Moät baïn ñoùng phoùng vieân hoûi baát kì moät baïn naøo trong lôùp nhöõng caâu hoûi lieân quan ñeán Baùc nhö veà: Teân goïi ngaøy sinh, queâ. - KL chung: 3. Cuûng coá – daën doø: -Ñeå toû loøng kính yeâu Baùc hoà chuùng ta phaûi làm gì? - Nhaän xeùt – tieát hoïc. -1-2 HS ñoïc. -HS nhaän xeùt. -HS nghe - Thaûo luaän theo caëp. - Töøng caëp trình baøy. -Theo doõi, nhaän xeùt. - HS trình baøy theo baøn. -Nhoùm tröôûng cöû ngöôøi giôùi thieäu. -Lôùp nghe vaø nhaän xeùt. - Quan saùt. -Thöïc haønh. - Thöïc hieän toát 5 ñieàu Baùc Hoà daïy. Xöùng ñaùng chaùu ngoan Baùc Hoà. -HS chơi trò chơi phóng viên -HS nghe -HS nêu - HS nghe

File đính kèm:

  • docGA 3 tuan 2.doc
Giáo án liên quan