Giáo án các môn khối 4 - Tuần 7

I.Mục đích - yêu cầu. -Đọc trơn toàn bài.Biết đọc diễn cảm bài văn thể hiện tình cảm yêu mến thiếu nhi nền tự hào, ước mơ và hi vọng của anh chiến sỹ về tương lai tươi đẹp của đất nươc của thiếu nhi

-Hiểu các từ ngữ trong bài(sgk)

ND: Tình thương yêu c¸c em nh của anh chiến s , mơ ước của anh về tương lai của các em trong đêm trung thu độc lập đầu tiên của đất nước.

II.Đồ dùng dạy – học. -Bảng phu ghi sẵn c©u dµi (Sgk).

III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.

 

doc28 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 804 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
số -3 HS lên bảng thực hiện -Đều bằng nhau=15 Luôn bằng nhau -Nghe giảng -1 vài HS đọc trước lớp -nêu -1 HS lên bảng viết 4367+199+501 =4367+(199+501) =4367+700 =5067 Vì thực hiện199+501 trươc chúng ta được kêt quả là số tròn trăm ví thế sẽ dẫn đén bước 2 nhanh hơn thuận tiện hơn -1 HS lên bảng làm -thực hiện tính tổng số tiền của cả 3 ngày với nhau -Vì khi đổi chỗ các số hạng trong 1 tổng thì tổng đó không thay đổi và khi cộng bất kỳ số nào với 0 cũng cho kết quả chính là số đó TiÕt 3+4 Tin Giáo viên chuyên biệt dạy ------------------------------------*************------------------------------- Buỉi chiỊu TiÕt 1 BD Tiếng Việt: Chữa bài tập :Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện 1/ Mục tiêu : -Kể đc đoạn truyện ,câu chuyện đã phát triển dựa vào cốt truyện và nhân vật cho trước. -Biết sắp xếp các từ các sự việc theo trình tự thời gian.Dïng tõ ng÷ hay, giµu h×nh ¶nh ®Ĩ diƠn ®¹t. Rèn kÜ n¨ng kĨ chuyƯn, phát triển x/d đoạn văn k/c, kể và biết nhân xét câu chuyện bạn kể Gd hs cã ãc t­ëng t­ỵng phong phĩ . 2/ Hoạt động dạy – học HĐ của giáoviên HD làm và chữa bài a/ Đề bài : Gäi hs ®äc l¹i ®Ị bµi -Gợi ý : Gv nêu câu hỏi HD Em m¬ thÊy bµ tiªn trong hoµn c¶nh nµo ? -V× sao bµ tiªn l¹i cho em 3 ®iỊu ­íc ? - Em tưởng tượng những sự việc diễn ra của 2 nhân vật đĩ ntn? - Xd đoạn văn theo sự việc đĩ b/ HD kểtõng ®o¹n chuyện -T/c thi kể - gV nhận xét, chấm điểm -Giúp em yếu chữa bài. Tỉ chøc cho hs kĨ c¶ chuyƯn - Củng cố - dặn dị :Viết bài vào vở Học sinh -Đọc đề bài , phân tích tìm hiểu đề -Trả lời Kể tong ®o¹n chuyện trong nhĩm Thi kể trước lớp HS khác nhận xét TiÕt 2 ¢m nh¹c : Giáo viên chuyên biệt dạy -----------------------*************--------------------- TiÕt 3 HDTH : Thực hành tốn - ¤n phÐp céng ,phÐp trõ 1/ Mục tiêu : -Củng cố kỹ năng thực hiện phép tính cộng , tính trừ các số tự nhiên, biểu thức cĩ chứa một chữ. -rèn k/n giải các bài tốn dạng tìm t/p chưa biết , dạng b/t cĩ chứa 1 chữ. 2/ Hoạt động dạy- học a/ Giới thiệu tiết thực hành Nội dung : Hướng dẫn làm bài và chữa bài. -Bài 1: cũng cố k/n đặt tính ,thực hiện phép tính -HD làm bảng con 12458 +8657 479892- 214589 7695 + 195621 10450 – 8796 100000- 9898 7894+ 789546 -HD chữa bài , chốt bài đúng. - Muèn thùc hiƯn c¸c phÐp céng, trõ ®ĩng chÝnh x¸c, em ph¶i thùc hiƯn nh­ thÕ nµo? Chèt: Thùc hiƯn ®Ỉt tÝnh . §Ỉt c¸c ch÷ sè ®ĩng hµng Thùc hiƯn céng tõ ph¶i sang tr¸i Bài 2: Tìm thành phần chưa biết x – 1245 = 19587 - Cùng chữa bài tồn lớp Bài 3: Tính giá trị biểu thức 12002-a với a = 5005 Bài 4: Tính nhanh bt sau: 12000 +23581+ 60037+ 31419 + 20693 Chữa và chốt bài đúng b/ HD làm vbt in - Dặn dị , ra bài về nhà . -Đọc y/c bài tập -4 em lên bảng làm bài - Làm bảng con làm vở, trả lời Chữa bài giúp bạn – đổi chéo vở để kt Nhận xét bài và bổ sung TiÕt 4: SHTT: Sinh ho¹t líp I/ Mơc tiªu:Hs biÕt ®ỵc nh÷ng ­u khuyÕt ®iĨm cđa líp vµ cđa c¸ nh©n trong tuÇn ®Õ cã h­íng kh¸c phơc vµ sưa ch÷a N¾m kÕ ho¹ch tuÇn 8 II/ C¸c ho¹t ®éng trªn líp: H§1 : Sinh hoạt tổ. Líp tr­ëng giao nhiệm vụ – tự sinh hoạt tổ và nêu ­u , khuyÕt ®iĨm trong tuÇn qua cđa líp m×nh . -Các tổ kiểm ®iĨm xong, tổ trưởng báo cáo. -Tổ trưởng điều khiển cho tổ viên tự hứa sửa chữa những khuyết điểm mà mỗi tổ viên còn mắc. -Tổ trưởng hứa trước lớp. * Gv ®¸nh gi¸ l¹i ho¹t ®éng trong tuÇn ¦u ®iĨm: - hs ®Õn líp ®ĩng giê - VƯ sinh líp häc , xung quanh líp häc tèt không nghỉ học tự do, học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. -Thi đua học tốt, chăm ngoan C¸c b¹n ®· cã ý thøc v­¬n lªn trong tuÇn : Th¶o , Trung Anh, Kim Anh, Vũ , Việt, -X©y dùng bµi s«i nỉi Việt, Vũ, Trung anh , Quý TÝch cùc tham gia c¸c ho¹t ®éng tËp thĨ Tån t¹i: Bá häc : -Nhật .( Kh«ng cã lÝ do 2 ngày) TuÊn b , H»ng 1 buỉi (cã lÝ do) NỊ nÕp líp häc :- Ýt chĩ ý häc: Hồi, Hải, Dương, Ngân, Hưng, Ch­a s«i nỉi trong giê häc, Ýt Xd bµi : Thúy,Kim Anh, Hưng,. H§3: KÕ ho¹ch tuÇn 8 Häc vµ lµm bµi ®Çy ®đ , x©y dùng bµi s«i nỉi Giĩp b¹n yÕu n¾m bµi häc vµ vËn dơng lµm bµi tËp . ChÊn chØnh trang phơc §v, vƯ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ ,®ĩng mïa. Ph©n c«ng trùc nhËt vµ ch¨m hoa TiÕp tơc nép c¸c lo¹i qủ .. -------------------------------------*************--------------------------------- THỂ DỤC: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, ®i th­êng theo nhÞp chuyĨn h­íng ph¶i tr¸i trò chơi: Kết bạn. I.Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, vòng. Yêu cầu tập hợp hàng và dàn hàng nhanh, động tác, đúng yếu lĩnh của động tác, - Trò chơi: Kết bạn. Yêu cầu tập trung chú ý, phản xạ nhanh, quan sát nhanh, chơi đúng luật thành thạo, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường ;- Còi: III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu:-T/h lớp phổ biến n/d bài học. -Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh -Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. B.Phần cơ bản.1)Ôn đội hình đội ngũ -Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.. +GV điều khiển lớp tập +Chi tổ tập luyện lần đầu do tổ trưởng điều khiển tập, lần sau lần lượt từng em lên điều khiển tổ tập 1 lần. GV quan sát nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS các tổ. -Cả lớp tập cho GV hoặc cán sự điều khiển để củng cố. 2) Trò chơi vận động: - Trò chơi “Kết bạn” GV tập hợp HS theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi, rồi cho HS lên chơi thử. Sau đó, cho cả lớp cùng chơi, GV quan sát, nhận xét, xử lí các tình huống xảy ra và tổng kết trò chơi. C.Phần kết thúc.-Cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp:-GV cùng HS hệ thống bài: -Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà: 6-10’ 18-22’ 8-10’ 4-6’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ THỂ DỤC: §i th­êng theo nhÞp chuyĨn h­íng ph¶i tr¸i Trò chơi: Ném bóng trúng đích. I.Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kĩ thuật:§i th­êng theo nhÞp chuyĨn h­íng ph¶i tr¸I . Yêu cầu chuyển hướng không xô lệch hàng, - Trò chơi: Ném bóng trúng đích – Yêu cầu tập trung chú ý, bình tĩnh, khéo khéo, ném chính xác vào đích. II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. -Còi, 4-6 quả bóng và vật làm đích, kẻ sân chơi. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu:-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Xoay các khớp. -Chạy nhẹ trên địa hình tự nhiên. -Trò chơi: Tìm người chỉ huy. B.Phần cơ bản. 1)Đội hình đội ngũ. - TËp hỵp hµng ngang dãng hµng,®iĨm sè - GV điều khiển. -Chia tổ tập luyện. Do tổ trưởng điều khiển, GV quan sát nhận xét, sửa chữa sai sót cho các tổ. -Tập hợp cả lớp cho từng tổ thi đua trình diễn.GV quan sát nhận xét biểu dương thi đua. -Cả lớp tập do cán sự điều khiển. 2)Trò chơi: Trò chơi ném bóng trúng đích GV cho HS tập hợp đội hình chơi -Nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi. -Nhắc lại luật chơi. -Các tổ thi đua- GV biểu dương thi đua giữa các tổ. C.Phần kết thúc. - Một số động tác thả lỏng. - Đứng tại chỗ vỗ tay theo nhịp. Trò chơi: Diệt các con vật có hại Cùng GV hệ thống bài. Nhận xét đánh giá giờ học. 6-10’ 18-22’ 12-14’ 8-10’ 4-6’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ Kĩ thuật. : Khâu đột thưa. I Mục tiêu. - HS biết cách khâu đột thưa và biết cách ứng dụng của khâu đột thưa -Khâu được các mũi khâu đột thưa theo đường vạch dấu. - Hình thành thói quen làm việc kiên trì cẩn thân. II Chuẩn bị. Một số sản phẩm năm trước.Tranh quy trình khâu mũi khâu đột thưa. Mẫu khâu đột thưa.Một số mảnh vải, len, kim khâu, chỉ. III Các hoạt động dạy học chủ yếu ND – TG 1.Kiểm tra bài cũ. 4’ 2.Bài mới HĐ 1: Quan sát và nhận xét Giáo viên -Kiểm tra một số sản phẩm của giờ trước. -Kiểm tra đồ dùng học tập của HS. -Nhận xét chung. -Giới thiệu bài. -Giới thiệu mẫu khâu đột thưa Học sinh -Lấy ra sản phẩm của giờ trước. -Tự kiểm tra lẫn nhau. -Quan sát và lắng nghe. HĐ 2: HD thao tác kĩ thuật. 18’ HĐ 3: Thực hành nháp. 8’ Nhận xét đánh giá. 3.Dặn dò: 2 -Mặt trái của mũi khâu đột thưa như thế nào? -Có giống với mũi khâu thường không? -Vậy khâu đột là khâu như thế nào? Kl.. -Treo tranh quy trình khâu đột. -yêu cầu Quan sát hình 2,3,4 -Nêu các bước trong quy trình khâu đột? -Nhận xét: nhắc lại các bước và thao tác thực hiện. -Một số điểm cần lưu ý: +Khâu theo chiều từ phải sang trái. +Theo quy tắc lùi 1 tiến 3.... +Không rút chỉ chặt, hoặc lỏng quá. -Khâu đến cuối đường khâu... -Nhận xét tuyên dương. -Nhận xét tiết học. -yêu cầu chuẩn bị dung cụ cho tiết thực hành. -Mặt phải của đường khâu thưa so với khâu thường. -Mặt trái, các mũi cách đều nhau giống với khâu thường -2HS nêu. -Nhận xét – bổ sung. -2HS đọc ghi nhớ. -Quan sát và trả lời câu hỏi SGK. +Bước 1: Vạch dấu đường khâu. +Bước 2: Khâu đột thưa theo đường vạch dấu. -2HS đọc phần ghi nhớ -2HS thực hành mẫu trên giấy. -Thực hành khâu trên giấy. -Trưng bày theo bàn nhận xét – bình chọn.

File đính kèm:

  • doctuan 7.doc
Giáo án liên quan