Giáo án các môn khối 4 - Tuần 6

I.Mục đích - yêu cầu.1 Đọc trơn toàn bài

-Đọc đúng tên riêng tiếng nước ngoài:An –đrây-ca . Đọcđúng các câu đối thoại, câu cảm

-Đọc phân biệt lời nói của nhân vật, lời của người kể chuyện

-Biết thể hiện tình cảm, tâm trạng dằn vặt của các nhân vật qua giọng đọc

2/ Hiểu nghĩa các từ trong bài: nhp cuc , d»n vỈt,

-Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Bµi thĨ hiƯn phm cht ®¸ng quý , t×nh c¶m yªu th­¬ng vµ ý thc tr¸ch nhiƯm , lßng trung thc d¸m nhn lçi cđa cu bÐ An- ®r©y- ca.

II.Đồ dùng dạy – học.-Bảng phu ghi sẵn: ®o¹n v¨n rÌn ®c (§o¹n 2)

III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.

 

doc26 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1077 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y dùng vµo VBT ---------------------------------------*************---------------------------------------- HDTH : Thực hành mơn Tốn A/ Mùc tiêu : Củng cố bảng đơn vị đo kl về tên gọi ,kí hiệu và cách chuyển đổi đơn vị đo. Tiếp tục c/c đơn vị đo tg , mqh giữa đơn vị đo tg đã học Rèn kĩ năng làm tính cĩ kèm tên đơn vị đo. B/ Hoạt động dạy – học: Giáo viên Học sinh 1/ Nội dung : HD làm bài tập và chữa bài 2 /Ơn bài cũ : Bài 1 : Củng cố tên gọi , kí hiệu và cách chuyển đổi đv đo k/l và dv đo t/g a/ Viết số thích hợp vào chỗ chấm : -3dag = g 3kg600g =g 400g =hg 2kg 7dag =dag ½ tấn = tạ ¼ tấn =kg b/ 3phút 2giây =giây 260 giây = phút .giây 1giờ 50phút = phút 4 thế kỉ =.năm 5ngày = .giờ 1/5 thế kỉ = năm -HD và ra các bài tương tự 376g x 4 = 294kg : 6 = . GV chữa bài , giúp hs nắm chắc bì làm C/ HD giải bài tốn lien quan ( sách nâng cao) * Củng cố và giao bài về nhà Học sinh trả lời -Đọc y/c và làm bài -1em lên bảng -Lớp làm bảng con -Học sinh làm vào vở -Làm bài TiÕt 3: SHTT: Sinh ho¹t líp I/ Mơc tiªu:Hs biÕt ®ỵc nh÷ng ­u khuyÕt ®iĨm cđa líp vµ cđa c¸ nh©n trong tuÇn ®Õ cã h­íng kh¸c phơc vµ sưa ch÷a N¾m kÕ ho¹ch tuÇn 2 II/ C¸c ho¹t ®éng trªn líp: H§1: Sinh ho¹t v¨n nghƯ H§2: Sinh hoạt tổ nhóm. Giao nhiệm vụ – tự sinh hoạt tổ và nêu ­u , khuyÕt ®iĨm trong tuÇn qua cđa líp m×nh . -Các tổ kiểm kiểm xong tổ trưởng báo cáo. -Tổ trưởng điều khiển cho tổ viên tự hứa sửa chữa những khuyết điểm mà mỗi tổ viên còn mắc. -Tổ trưởng hứa trước lớp. * Gv ®¸nh gi¸ l¹i ho¹t ®éng trong tuÇn ¦u ®iĨm: - hs ®Õn líp ®ĩng giê, VStèt không nghỉ học tự do, học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. -Thi đua học tốt, chăm ngoan C¸c b¹n ®· cã ý thøc v­¬n lªn trong tuÇn : Trinh, Th¶o , TuÊn, CÈm Linh, TiÕn vµ c¸c b¹n kh¸c TÝch cùc tham gia c¸c ho¹t ®éng tËp thĨ Tån t¹i: Bá häc sau b·o : Th­¬ng . NỊ nÕp líp häc :- Ýt chĩ ý häc: Hång , C­êng , H»ng , Th­¬ng , .. Ch­a s«i nỉi trong giê häc, Ýt Xd bµi : Trinh , HiỊn , TuÊn b. H§3: KÕ ho¹ch tuÇn tíi Häc vµ lµm bµi ®Çy ®đ , x©y dùng bµi s«i nỉi Giĩp b¹n yÕu n¾m bµi häc vµ vËn dơng lµm bµi tËp . Cã ®đ ®å dïng häc c¸c m«n chuyªn biƯt ChÊn chØnh trang phơc §v, vƯ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ Ph©n c«ng trùc nhËt vµ ch¨m hoa -------------------------------------*************--------------------------------- On Hát nhạc Tập đọc nhạc: TĐN số 1 I. Mục tiêu:Giúp HS: HS đọc bài tập đọc nhạc số 1. thể hiện đúng độ dài các nốt đen, nốt trắng. Phân biệt được hình dáng các loại nhạc cụ dân tộc và gọi đúng tên đàn nhị, đàn tam, đàn tứ, đàn tì bà. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu ND – TG Giáo viên Học sinh Hoạt động 1: Mở đầu 5’ Hoạt động 2: Học bài hát 15’ Hoạt động 3: Đọc chuyện 10’ Củng cố dặn dò 5’ *Yêu cầu HS ôn lại các bài tiết tấu lần trước. -Yêu cầu các cá nhân HS. -Nhận xét. -Giới thiệu bài tập đọc nhạc số 1: sol la sol -Cho HS đọc độ cao: Đô – rê –mi - sol – la. -HS nói tên cáo nốt nhạc trên khuông theo sự chỉ bảng của GV. -GV đọc mẫu 5 âm. -Chỉ trên khuông nhạc và yêu cầu HS đọc độ cao. -Nói tên, vỗ tay theo tiết tấu – đọc cao độ nói tiết tấu. -Chép lời ca. *GV dùng tranh để giới thiệu các nhạc cụ. GV giải thích và nêu công dụng. -Nhận xét chung. HS ôn lại các bài tập gõ vỗ tay hoặc đọc lời ca tiết tấu. -HS đọc cá nhân. -Nhắc lại tên bài học. -Luyện đọc cao độ. -HS đọc tên nốt trên khuông nhạc theo chỉ dẫn của GV. -HS lắng nghe. -HS đồng thanh theo cao độ. HS đọc tên nốt, vỗ tay theo , đọc theo sự điều khiển của GV. -Nêu tên các loại nhạc cụ. -Nghe. -2HS đọc lại nội dung bài. TiÕt 2 Mĩ thuật: Vẽ theo mẫu: Vẽ quả hình cầu. I. Mục tiêu:- HS nhận biết hình dáng đặc điểm và cảm nhận được vẻ ®Đp của một số loại quả dạng hình cầu. - HS biết cách vẽ và vẽ được một bài quả dạng hình cầu, vẽ màu theo ý thích. - HS yêu thiên nhiên, biết chăm sóc và bảo vệ cây trồng. II, Chuẩn bị.Một số quả hình cầu.Một số bài vẽ của HS năm trước.. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND – TG Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 2.Bài mới. HĐ 1: Quan sát và nhận xét. HĐ 2: Cách vẽ quả. HĐ 3: Thực hành. HĐ 4: Nhận xét và đánh giá. 3.Củng cố dặn dò. -Chấm một số bài của tiết trước. -Kiểm tra đồ dùng học tập của HS. -Giới thiệu bài học. -Giới thiệu một số quả đã chuẩn bị, tranh, ảnh về quả có hình dạng cầu. +Đây là quả gì? +Hình dáng, đặc điểm, màu sắc thế nào? +So sánh hình dáng màu sắc các loại quả? +Tìm thêm một số loại quả có dạng hình cầu mà em biết? Tóm tắt: -Treo hình gợi ý cách vẽ lên bảng. HD cách vẽ và sắp xếp bố cục trên tờ giấy. -Đưa ra một số bài HS năm trước. -Nhận xét tuyên dương. -Nhắc nhở HS quan sát kĩ. -Gợi ý cách vẽ. -Đưa ra yêu cầu của phần đánh giá. +Bố cục+Cách vẽ hình. +Những nhược điểm cần khắc phục. -Nhận xét – đánh giá. -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS chuẩn bị đồ dùng: -Đưa vở tập vẽ lên bàn. -Tự kiểm tra dơng cơ häc vÏ -Quan sát. -So sánh: -Quan sát. Quan sát chọn bài vẽ mình ưa thích và giải thích lí do. -Thực hành vẽ bài vào vở. -Trưng bày sản phẩm -Nhận xét bình chọn. -Chuẩn bị tranh phong cảnh. HDTH : Thực hành mơn Tiếng Việt 1/ Mục tiêu : -Củng cố kiến thức về danh từ chung danh từ riêng Vận dụng tốt quy tắc để làm bài tập Giáo dục ý thức tự giác vận dụng và làm bài 2/ Hoạt động dạy – học HĐ của GV HĐcủa HS a/ Giới thiệu b/ Hướng dẫn làm bài tập và chữa bài: -Ơn bài cũ :- thế nào là danh từ chung ,danh từ riêng Cho ví dụ -Danh từ chung viết thế nào? – Danh từ riêng viết thế nào? * Bài tập : 1-Tìm 10 danh từ chung chỉ đồ vật,người - 10 danh từ riêng chỉ người , vật xung quanh -Nhận xét , chữa bài chốt bài đúng B2 : Tìm danh từ chung , danh từ riêng trong khổ thơ sau Thuyền ta chầm chậm vào Ba Bể Núi dựng cheo leo hồ lặng im Lá rừng với giĩ ngân se sẽ Họa tiếng lịng ta với tiếng chim. _ Đặt câu cĩ danh từ vừa tìm được -GV cùng chữa bài , chốt bài đúng. -Củng cố , dặn dị.: Lµm bµi ë nhµ -Nghe -Nhiều em trả lời N2 trao đổi và viết nhanh vào vở Trình bày 1em đọc to đoạn thơ Tự đọc và làm bài Trình bày . THỂ DỤC: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, Vòng trái,Trò chơi: Kết bạn. I.Mục tiêu:- Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Tập hợp hàng ngang dàn hàng, điểm số đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu tập hợp và dàn hàng nhanh, không xô đẩy chen lấn nhau. Đi đều không sai nhịp, đến chỗ vòng tương đối đều và đẹp. - Trò chơi “Kết bạn” Yêu cầu tập trung chú ý, phản xạ nhanh, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện.-Vệ sinh an toàn sân trường.-Còi III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Trò chơi: Diệt các con vật có hại -Đứng hát và vỗ tay. B.Phần cơ bản.1)Đội hình đội ngũ. -Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. -Chia tổ tập luyện. Do tổ trưởng điều khiển, gv quan sát nhận xét sửa chữa. +Tập hợp cả lớp cho từng tổ thi đua trình diễn. Gv quan sát nhậnn xét. -Cả lớp tập cán sự điều khiển. 2)Trò chơi vận động.-Trò chơi: “Kết bạn” -Nêu tên trò chơi - giải thích cách chơi và luật chơi -1tổ HS chơi thử- cả lớp thực hiện chơi -Quan sát nhận xét C.Phần kết thúc.- Hát và vỗ tay theo nhịp Cùng hS hệ thống bài. -Nhận xét đánh giá kết quả và giao bài về nhà. 6-10’ 10-12’ 7-8’ 4-6’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ TiÕt3 THỂ DỤC: Đi đều vòng phải, vòng trái.Trò chơi: ném trúng đích. I.Mục tiêu:- Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Đi đều vòng phải vòng trái, đúng lại . Yêu cầu đi đều đến chỗ vòng không xô lệch hàng, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. -Trò chơi: Ném trúng đích – Yêu cầu tập trung chú ý bình tĩnh khéo léo, ném trúng vào đích. I1 phương tiện.-Vệ sinh an toàn sân trường.-Còi, 4-6 quả bóng, vật làm đích, kẻ sân chơi. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Tl Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Xoay các khớp -Chạy nhẹ theo địa hình tự nhiên -Đi thường thành một vòng tròn và hít thở sâu. Trò chơi: Thi đua xếp hàng B.Phần cơ bản. 1)Đội hình đội ngũ. -Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đúng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. +GV điều khiển lớp tập. +Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, gv quan sát và nhận xét. +Tập hợp cả lớp – từng tổ thi đua trình diễn, GV quan sát nhận xét. +Tập cả lớp do GV thực hiện. 2)Trò chơi vận động. Trò chơi: Ném trúng đích. -Nêu tên trò chơi – giải thích cách chơi và luật chơi 1-Tổ HS chơi thử -Lớp thực hiện chơi. GV quan sát và nhân xét. C.Phần kết thúc. - Tập một số động tác thả lỏng. -Đứng hát và vỗ tay theo nhịp. Trò chơi: Diệt các con vật có hại. -Cùng HS hệ thống bài. 6-10’ 12-14’ 8-10’ 4-6’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´

File đính kèm:

  • docTUAN 6.doc