Giáo án các môn khối 4 - Tuần 27

1/Mục tiêu

- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các tên riêng nước ngoài; Cô-péc-ních, Ga-li-lê.

Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể rõ ràng, chậm rãi, cảm hứng ca ngợi lòng dũng cảm bảo vệ chân lí khoa học của 2 nhà bác học Cô-péc-ních và Ga-li-lê.

2 Hiểu được nội dung ý nghĩa của bài: Ca ngợi những nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lí khoa học.

2/Đồ dùng, dạy học: Tranh chân dung Cô-péc-ních, Ga-li-lê trong SGK;

-sơ đồ quả đất .

 

doc29 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1001 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. -Tự viết lại đoạn văn trên vở nháp . 5-7 HS đọc lại đoạn văn của mình 2 -3 em đọc . Cả lớp theo dõi . Về thực hiện TiÕt 3 TOÁN (Tiết 53 ) Luyện tập. 1/Mục tiêu. Giúp HS:-Giúp HS vận dụng công thức tính diện tích hình thoi để giải toán có liên quan. 2/Chuẩn bị.-4 miếng bìa hình như bài 4 SGK.1 tờ giấy hình thoi. 3/Các hoạt động dạy – học ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh A -Kiểm tra bài cũ B -Bài mới Giới thiệu bài: HD Luyện tập. Bài 1:Làm vở Bài 2:Làm vở Bài 3:Trò chơi xếp hình Bài 4: Thực hành C- Củng cố - dặn dò: 3 -5’ Gọi HS lên bảng làm bài tập tiết trước. -Nhận xét chung ghi điểm. Nêu mục đích yêu cầu tiết học Gọi HS nêu yêu càu của bài tập. -Yêu cầu HS tự làm bài. -Gọi HS đọc kết quả. -Nhận xét cho điểm. Gọi HS đọc đề bài. Gọi 1 em lên bảng làm. Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở. Nhận xét ghi điểm Gọi HS nêu yêu cầu . Tổ chức HS xếp hình. Yêu cầu HS thực hành theo tồ . Gọi một vài nhóm trình bày . Nhận xét , tuyên dưong. -Sau đó yêu cầu tính diện tích. Yêu cầu HS làm vở nháp nêu kết quả . Cả lớp nhận xét , chốt kết quả đúng , ghi điểm . -Nhận xét chấm bài. Gọi HS nêu yêu cầu . GV tổ chức cho Hs thực hiện theo nhóm . Theo dõi , giúp đỡ . Gọi một số nhóm trình bày cả lớp theo dõi , nhận xét . Nêu lại tên ND bài học ? -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS về nhà luyện tập tính diện tích hình thoi. 2HS lên bảng làm bài tập Cả lớp theo dõi , nhận xét . -Nhắc lại tên bài học 1 HS nêu yêu cầu của bài. -HS làm bài tập vào vở. Diện tích của hình thoi là: 19 x 12 : 2 = 114 (cm2) 1HS đọc lại, cả lớp theo dõi và nhận xét. 1HS đọc đề bài. -1HS lên bảng làm. Cả lớp làm bài vào vở. -Nhận xét bài làm trên bảng. -Thực hành xếp hình, tổ nào có nhiều bạn xếp hơn thì tổ đó thắng cuộc. Các nhóm nhậm xét chọn nhóm thực hiện nhanh và đúng . -Tính diện tích của hình. Làm vở nháp , nêu kết quả ( 2 x2 ) x ( 3 x 2 ) : 2 = 12 ( cm2) Cả lớp nhận xét , sửa sai . 4 3 1 2 . Thực hiện gấp theo yêu cầu . Về thực hiện BUỔI CHIỀU Tiết 1 BDTV: LuyƯn tËp vỊ danh tõ , ®éng tõ , tÝnh tõ 1/Mục tiêu : Củng cố, bồi dưởng về các loại từ đã học : Danh tõ , động từ , tính từ Đặt được câu cĩ c¸c lo¹i tõ trªn . Vận dụng viết đoạn văn cĩ sử dụng danh tõ , ®éng tõ , tÝnh tõ 2/ Hoạt động dạy – học HĐ của GV 1/ Củng cố nhận biết -Thế nào là danh tõ ,động từ ?cho ví dụ ? - Thế nào là tính từ ? cho ví dụ?Đặt câu cho mỗi v/d vừa nêu? Chấm những câu hs đặt hay , cĩ hình ảnh VD: Trước khi đi làm , mẹ dặn em quét nhà , rửa sân sạch sẽ. -Giờ ra chơi, các bạn cùng nhau ca hát, nhảy múa thật tưng bừng. 2/ T×m vµ g¹ch ch©n d­íi c¸c danh tõ , ®éng tõ tÝnh tõ trong ®o¹n th¬ sau : Đồng làng vương chút heo may Mầm cây tỉnh giấc , vườn đầy tiếng chim Hạt mưa mãi miết trốn tìm Cây đào trước cửa lim dim mắt cười Quất gom từng giọt nắng rơi Làm thành quả - trăm mặt trời vàng mơ Tháng giêng đến từ bao giờ Đất trời viết tiếp bài thơ ngọt ngào . 2b/ Tìm từ ngữ ghép thêm sau từ tả mức độcủa đặc điểm sau: Mịn , , vui c/ Viết 1 đoạn văn ngắn nĩi về lịng dũng cảm của con người ( cĩ sử dụng động từ , tính từ khi viết câu) chửa bài , nhận xét chấm điểm bài v/hay Củng cố và giao bài về nhà . HĐ của HS Trả lời Nĩi câu Nhận xét giúp bạn Đọc yc và làm bài vào vở Trình bày trước lớp Thực hành viết bài và trình bày TiÕt 2 Tiếng anh: Giáo viên chuyên biệt dạy SHTT : Sinh hoạt cuối tuần I-Mục tiêu .- Sinh hoạt lớp tuần 27. KH và phương hướng HĐ tuần 28 -Sinh hoạt lớp giúp hs nhân ra được ưu , khuyết điểm của mình trong tuần đểcĩ hướng phấn đú hoặc khắc phục . II.Lên lớp. 1/ Ổn định tố chức 2/.Nhận xét công viêïc tuần qua a/ Cac tổ sinh hoạt , báo cáo .. b/ Lớp trưởng sinh hoạt lớp c/ GV đánh giá chung - Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Thanh , Vđ ,Tø ..HuyỊn , §¹t , vµ 1 sè em kh¸c - đạt kết qua cao û trong học tập và rèn luyện - Tuyên dương trước lớp * Nhắc nhở :Một số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như :Huy , vinh , ... Lưới học bài ham chơi, kh«ng lµm bµi tËp ë nhµ nh­ T©m , Vinh , Huy. Chữ viết cịn xấu do ít rèn : Nga , Huy - Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như Huy , 2. Công tác tuần 28 Chấm dứt những khuyrts điểm mắc trong T27đối với số em cịn nhắc nhở. -Ph¸t động PT thi đua học tốt hơn chào mừng ø ngày thành lập ĐTNCSHCM 26- 3 -Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .tích cực trong mọi hđ như múa hát , - Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến giúp bạn yếu Số em yếu tốn , TiÕng ViƯt , chữ viết tiếp tục rèn luyện thêm ở các tiết học chuÈn bÞ kiĨm tra gi÷a k× 2 - BD học sinh giỏi - Chuẩn bị bị tốt đồ dùng học tập - Tiếp tục thi đua chăm sóc cây và hoa theo khu vực quy định .VSPQ , VS lớp học sạch sẽ . 3/ Vui văn nghệ- Tổ chức thi đua trước lớp . HDTH : Thùc hµnh TiÕng ViƯt 1/ Mơc tiªu : Thực hành củng cố cách kể câu chuyện ®· nghe ®· ®äc cã néi dung kĨ vỊ lßng dịng c¶m cđa con ng­êi ) –kể chuyện đủ nội dung , chi tiết . -Biết kể tự nhiên bằng lời kể của mình - Hiểu và nêu được ý nghĩa chuyện , tÝnh c¸ch , hµnh ®éng cđa nh©n vËt . 2/ HĐ dạy và học Hoạt động Giáo viên a/ HD kể chuyện theo nhĩm 4 -HD theo đoạn , kể cả chuyện -Tổ chức thi kể chuyện trước lớp theo n4 Gọi kể cá nhân , nêu hoặc trả lời câu hỏi của bạn hỏi. Trao đổi , nêu ý nghĩa câu chuyện T/c NhËn xÐt b×nh chän b¹n cã c©u chuyƯn ®ĩng chđ ®Ị , hay - Cho ®iĨm Củng cố và giao bài về nhà . Hoạt động Học sinh -Kể chuỵện nhĩm 4 Thi kể trước lớp Kể chuyện nối tiếp trong nhĩm 4 cá nhân kể chuyện- hs khác đặt câu hỏi -Phát biểu - Hs b×nh chän Địa lí Người dân và hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải miền Trung I Mục tiêu:Học xong bài này, HS biết. -Giải thích được; dân cư tập trung khá đông ở duyên hải miền trung do có điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt, sản xuất -Trình bày một số nét tiêu biểu về hoạt động sản xuất nông nghiệp. -Khai thác các thông tin để giải thích sự phát triển của một số nghành sản xuất nông nghiệp ở đồng bằng duyên hải miền trung. II Đồ dùng dạy học Bản đồ dân cư việt nam; Bảng tổng hợp kết quả cho Hđ3. III Các hoạt động dạy học ND- T/ Lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh A – Kiểm tra bài cũ : B- Bài mới * Giới thiệu bài HĐ1:Dân cư tập trung khá đông đúc. HĐ2: Hoạt động sản xuất của người dân. HĐ3: Khai thác điều kiện tự nhiên để phát triển sản xuất ở ĐBDHMT Củng cố – dặn dò : * Gọi HS lên bảng kiểm tra bài cũ -Nhận xét cho điểm HS. * Nêu Mục đích yêu cầu tiết học * GV giới thiệu: ĐBDHMT tuy nhỏ hẹp song có điều kiện tương đối thuận lợi cho sinh hoạt và sản xuất nên dân cư tập trung khá đông đúc. -Yêu cầu HS quan sát bản đồ phân bố dân cư và so sánh: +So sánh lượng người sinh sống ở vùng ven biển Miền Trung so với ở vùng núi Trường sơn?.... -Yêu cầu HS trả lời -GV tổng kết: Dân cư ở vùng ĐBDHMT khá đông đúc. -Yêu cầu HS đọc sách để biết: Người dân ở ĐBDHMT là người thuộc dân tộc nào? -Giới thiệu: Người dân ở ĐB DHMT chủ yếu là người kinh. -Yêu cầu HS làm việc cặp đôi: Quan sát hình 1 và 2 nhận xét trang phục của phụ nữ Chăm, Kinh. -Yêu cầu HS trả lời. -GV nhấn mạnh: Đây là trang phục truyền thống của các dân tộc.. * Yêu cầu HS quan sát các hình 3=> 8 trong SGK và đọc ghi chú ở các hình. -Dựa vào các hình ảnh nói về hoạt động sản xuất của người dân ĐBDHMT hãy cho biết, người dân ở đay có những nghành nghề gì? -Yêu cầu HS kể một số loài cây được trồng. -Yêu cầu HS kể tên một số loài con vật được chăn nuôi nhiều ở ĐBDHMT. -Yêu cầu HS kể tên một số loài thuỷ sản được nuôi ở đây. -GV :Nghề làm muối là 1 nghề rất đặc trưng. * Yêu cầu HS nhắc lại các nghề chính ở ĐBDHMT. H: Vì sao người dân ở đây lại có những hoạt động sản xuất này? -Yêu cầu các nhóm chuẩn bị lên trình bày trước lớp các điều kiện để sảnxuất VD: nhóm 1-2 hoạt động trồng lúa Nhóm 7- 8 hoạt động nuôi, đánh bắt thuỷ sản. -Yêu cầu các nhóm lên trình bày trước lớp. GV kẻ sẵn trên bảng để HS trình bày. -GV nhẫn mạnh: Mặc dù thiên nhiên ở đây thường gây bão lụt và khí hậu có phần khắc nhiệt * Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ SGK -GV kết thúc bài. * HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. * 2 -3 HS nhắc lại . -Nghe -HS quan sát và nhận xét. -Người ở vùng biển miền Trung nhiều hơn so với vùng núi trường sơn. -HS trả lời, các HS khác nhận xét bổ sung. -HS tự trả lời. -Người Chăm: mặc váy dài, có đai thắt ngang và khăn choàng đầu. -Người Kinh: mặc áo dài cao cổ. -Đại diện 2 HS lên bảng chỉ vào hình và nói đặc điểm. * 6 HS lần lượt đọc to trước lớp. -Ngành trồng trọt chăn nuôi, đánh bắt thuỷ hải sản và ghề làm muối. - Cây lúa, mía, lạc. -Bò, trâu. -Cá, tôm. -Nghe. * Nghề trồng trọt, chăn nuôi -Do ở gần biển, có đất phù sa -HS làm việc theo nhóm. -Các nhóm chuẩn bị nội dung: 1 người sẽ lên viết còn 1 người lên trình bày lời. -Với cùng 1 hoạt động sản xuất nhóm thứ nhất cử đại diện lên viết các điều kiện cần thiết để sản xuất còn nhóm thứ 2 cử đại diện lên trình bày miệng. Các nhóm khác theo dõi. * 2-3 HS đọc -Nghe. TiÕt 4 Tiết 2 HDTH : Thực hành mơn Tốn

File đính kèm:

  • docTUAN 27.doc