Giáo án buổi chiều Lớp 5A Tuần 28

I. Mục tiêu

- HS đọc đúng, đọc trôi chảy bài tập đọc trong tuần 26, 27 và đọc diễn cảm toàn bài, thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung bài.

- Nghe - viết đúng, trình bày đúng đoạn đầu bài “Nghĩa thầy trò”.

- Làm bài tập để củng cố viết hoa tên riêng Việt Nam và tên riêng nước ngoài.

II. Chuẩn bị

 a. GV: Hệ thống nội dung ôn tập.

 b. HS: SGK.

 

doc8 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 17/12/2014 | Lượt xem: 516 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi chiều Lớp 5A Tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oạn đầu của bài “Nghĩa thầy trò ”. - GV đọc đoạn viết (đoạn 1). - Hướng dẫn HS viết từ khó trong bài. - GV đọc bài viết lần 2. - Yêu cầu HS soát lỗi bài viết. + Hướng dẫn làm bài tập chính tả. Bài 1: Khoanh vào chữ cỏi trước tên người viết đúng. - Yêu cầu hs làm bài cá nhân. - Gọi hs lên bảng làm bài. - gv nhận xét. Bài 2 Khoanh vào chữ cái trước những tên người viết đúng - Yêu cầu hs làm tương tự bài 1. 4. Củng cố – dặn dũ - gv củng cố nội dung ôn tập. - Chuẩn bị bài sau. - Cả lớp hát. - HS theo dõi. - Chia 4 nhóm. - Các nhóm luyện đọc bài “Nghĩa thầy trò” và Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân - Từng nhóm lên thi đọc. - Lớp theo dõi, bình chọn nhóm đọc tốt. - HS theo dõi. - 2 HS lên bảng viết: - HS viết bài. - HS đổi chéo vở, soát lỗi. - HS làm việc cá nhân a. Nguyễn Tất Thành b. Phạm thị Hoa c. Tạ thị ngọc Thanh d. Vũ thị Bích Loan Đáp án: An-phông-xơ Đô-đê Lép Tôn-xtôi Béc-tôn brếch Rô-bin-xơn cru-xô ễn Toỏn: LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiờu. - Tiếp tục củng cố cho HS về cỏch tớnh số đo thời gian - Củng cố cho HS về cỏch tớnh quóng đường và thời gian. - Rốn kĩ năng trỡnh bày bài. - Giỳp HS cú ý thức học tốt. II. Đồ dựng: - Hệ thống bài tập. III.Cỏc hoạt động dạy học. Hoạt động dạy Hoạt động học 1.ễn định: 2. Kiểm tra: 3.Bài mới: Giới thiệu - Ghi đầu bài. - GV cho HS đọc kĩ đề bài. - Cho HS làm bài tập. - Gọi HS lần lượt lờn chữa bài - GV giỳp đỡ HS chậm. - GV chấm một số bài và nhận xột. Bài tập1: Bỏc Hà đi xe mỏy từ quờ ra phố với vận tốc 40 km/giờ và đến thành phố sau 3 giờ. Hỏi nếu bỏc đi bằng ụ tụ với vận tốc 50 km/giờ thỡ sau bao lõu ra tới thành phố? Bài tập 2: Một người đi xe đạp với quóng đường dài 36,6 km hết 3 giờ. Hỏi với vận tốc như vậy, người đú đi quóng đường dài 61 km hết bao nhiờu thời gian? Bài tập3: Một người đi bộ được 14,8 km trong 3 giờ 20 phỳt. Tớnh vận tốc của người đú bằng m /phỳt? Bài tập4: (HSKG) Một xe mỏy đi một đoạn đường dài 250 m hết 20 giõy. Hỏi với vận tốc đú, xe mỏy đi quóng đường dài 117 km hết bao nhiờu thời gian? 4. Củng cố dặn dũ. - GV nhận xột giờ học và dặn HS chuẩn bị bài sau. - HS trỡnh bày. - HS đọc kĩ đề bài. - HS làm bài tập. - HS lần lượt lờn chữa bài Lời giải : Quóng đường từ quờ ra thành phố dài là: 40 3 = 120 (km) Thời gian bỏc đi bằng ụ tụ hết là: 120 : 50 = 2,4 (giờ) = 2 giờ 24 phỳt. Đỏp số: 2 giờ 24 phỳt Lời giải: Vận tốc của người đi xe đạp là: 36,6 : 3 = 12,2 (km/giờ) Thời gian để đi hết quóng đường dài 61 km là: 61 : 12,2 = 5 (giờ) Đỏp số: 5 giờ. Lời giải: Đổi: 14, 8 km = 14 800 m 3 giờ 20 phỳt = 200 phỳt. Vận tốc của người đú là: 14800 : 200 = 74 (m/phỳt) Đỏp số: 74 m/phỳt. Lời giải: Đổi: 117 km = 117000m 117000 m gấp 250 m số lần là: 117000 : 250 = 468 (lần) Thời gian ụ tụ đi hết là: 20 468 = 9360 (giõy) = 156 phỳt = 2,6 giờ = 2 giờ 36 phỳt. Đỏp số: 2 giờ 36 phỳt. - HS chuẩn bị bài sau. Thứ ba ngày 25 thỏng 3 năm 2014 ễn Tiếng việt LUYỆN TẬP VỀ CÂU. I.Mục tiờu : - Củng cố cho HS những kiến thức về phõn mụn luyện từ và cõu giữa học kỡ hai. - Rốn cho học sinh cú kĩ năng làm bài tập thành thạo. - Giỏo dục học sinh ý thức ham học bộ mụn. II.Chuẩn bị : Nội dung ụn tập. III.Hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.ễn định: 2. Kiểm tra: 3.Bài mới: Giới thiệu - Ghi đầu bài. - GV cho HS đọc kĩ đề bài. - Cho HS làm bài tập. - Gọi HS lần lượt lờn chữa bài - GV giỳp đỡ HS chậm. - GV chấm một số bài và nhận xột. Bài tập1: Đặt 3 cõu ghộp khụng cú từ nối? Bài tập2: Đặt 3 cõu ghộp dựng quan hệ từ. Bài tập 3 : Đặt 3 cõu ghộp dựng cặp từ hụ ứng. Bài tập 4 : Thờm vế cõu vào chỗ trống để tạo thành cõu ghộp trong cỏc vớ dụ sau : a/ Tuy trời mưa to nhưng ... b/ Nếu bạn khụng chộp bài thỡ ... c/ ...nờn bố em rất buồn. 4. Củng cố dặn dũ. - GV nhận xột giờ học và dặn HS chuẩn bị bài sau. - HS trỡnh bày. - HS đọc kĩ đề bài. - HS làm bài tập. - HS lần lượt lờn chữa bài Vớ dụ: Cõu 1 : Giú thổi, mõy bay Cõu 2 : Mặt trời lờn, những tia nắng ấm ỏp chiếu xuống xúm làng. Cõu 3: Lũng sụng rộng, nước trong xanh. Vớ dụ: Cõu 1 : Trời mưa to nhưng đường khụng ngập nước. Cõu 2 : Nếu bạn khụng cố gắng thỡ bạn sẽ khụng đạt học sinh giỏi. Cõu 3 : Vỡ nhà nghốo quỏ nờn em phải đi bỏn rau phụ giỳp mẹ. Vớ dụ: Cõu 1 : Trời vừa hửng sỏng, bố em đó đi làm. Cõu 2 : Mặt trời chưa lặn, gà đó lờn chuồng. Cõu 3 : Tiếng trống vừa vang lờn, cỏc bạn đó cú mặt đầy đủ. Vớ dụ: a/ Tuy trời mưa to nhưng Lan đi học vẫn đỳng giờ. b/ Nếu bạn khụng chộp bài thỡ cụ giỏo sẽ phờ bỡnh đấy. c/ Vỡ em lười học nờn bố em rất buồn. - HS chuẩn bị bài sau. ễn Toỏn LUYỆN TẬP I.Mục tiờu. - Tiếp tục củng cố cho HS về cỏch vận tốc, quóng đường, thời gian. - Củng cố cho HS về phõn số và số tự nhiờn. - Rốn kĩ năng trỡnh bày bài. - Giỳp HS cú ý thức học tốt. II. Đồ dựng: - Hệ thống bài tập. III.Cỏc hoạt động dạy học. Hoạt động dạy Hoạt động học 1.ễn định: 2. Kiểm tra: 3.Bài mới: Giới thiệu - Ghi đầu bài. - GV cho HS đọc kĩ đề bài. - Cho HS làm bài tập. - Gọi HS lần lượt lờn chữa bài - GV giỳp đỡ HS chậm. - GV chấm một số bài và nhận xột. Bài tập1: Khoanh vào phương ỏn đỳng: a) 72 km/giờ = ...m/phỳt A. 1200 B. 120 C. 200 D. 250. b) 18 km/giờ = ...m/giõy A. 5 B. 50 C. 3 D. 30 c) 20 m/giõy = ... m/phỳt A. 12 B. 120 C. 1200 D. 200 Bài tập 2: Viết số thớch hợp vào chỗ chấm: ...34 chia hết cho 3? 4...6 chia hết cho 9? 37... chia hết cho cả 2 và 5? 28... chia hết cho cả 3 và 5? Bài tập3: Một ụ tụ di từ A đến B với vận tốc 48 km/giờ. Cựng lỳc đú một ụ tụ khỏc đi từ B về A với vận tốc 54 m/giờ, sau 2 giờ hai xe gặp nhau. Tớnh quóng đường AB? Bài tập4: (HSKG) Một xe mỏy đi từ B đến C với vận tốc 36 km/giờ. Cựng lỳc đú một ụ tụ đi từ A cỏch B 45 km đuổi theo xe mỏy với vận tốc 51 km/giờ. Hỏi sau bao lõu ụ tụ đuổi kịp xe mỏy? 4. Củng cố dặn dũ. - GV nhận xột giờ học và dặn HS chuẩn bị bài sau. - HS trỡnh bày. - HS đọc kĩ đề bài. - HS làm bài tập. - HS lần lượt lờn chữa bài Lời giải : a) Khoanh vào A b) Khoanh vào A c) Khoanh vào C Đỏp ỏn: a) 2; 5 hoặc 8 b) 8 c) 0 d) 5 Lời giải: Tổng vận của hai xe là: 48 + 54 = 102 (km/giờ) Quóng đường AB dài là: 102 2 = 204 (km) Đỏp số: 204 km Lời giải: Hiệu vận tốc của hai xe là: 51 – 36 = 15 (km/giờ) Thời gian để ụ tụ đuổi kịp xe mỏy là: 45 : 15 = 3 (giờ) Đỏp số: 3 giờ. - HS chuẩn bị bài sau. Thứ năm ngày 27 thỏng 3 năm 2014 ễn Tiếng việt Ôn luyện các bài tập đọc đã học từ đầu học kì II. I/ Mục tiêu. 1- Kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc - hiểu qua các bài tập đọc đã học. 2- Lập đợc bảng thống kê các bài thơ đã học qua các chủ điểm. 3- Giáo dục ý thức tự giác học tập. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: nội dung bài, phiếu bài tập, bảng phụ... - Học sinh: sách, vở. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên. Học sinh. A/ Kiểm tra bài cũ. B/ Bài mới. 1) Giới thiệu nội dung học tập. 2) Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng (1/4) a) Cách kiểm tra: - Từng em lên bốc thăm. - Cho HS đọc theo yêu cầu ghi trong phiếu. - Đặt câu hỏi tìm hiểu nội dung. - Cho điểm. b) Bài tập 2. -HD lập bảng thống kê. - Chia nhóm lập bảng. 3) Củng cố - dặn dò. -Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - Đọc bài cũ. - Bốc thăm và đọc bài, trả lời câu hỏi theo yêu cầu. * Đọc yêu cầu bài tập 2. - Làm nhóm, báo cáo kết quả. - Nhận xét đánh giá, giữ lại bài tốt nhất - 1-2 em nhìn bảng đọc lại. ễn Toỏn LUYỆN TẬP I.Mục tiờu. - Tiếp tục củng cố cho HS về cỏch vận tốc, quóng đường, thời gian. - Củng cố cho HS về phõn số và số tự nhiờn. - Rốn kĩ năng trỡnh bày bài. - Giỳp HS cú ý thức học tốt. II. Đồ dựng: - Hệ thống bài tập. III.Cỏc hoạt động dạy học. Hoạt động dạy Hoạt động học 1.ễn định: 2. Kiểm tra: 3.Bài mới: Giới thiệu - Ghi đầu bài. - GV cho HS đọc kĩ đề bài. - Cho HS làm bài tập. - Gọi HS lần lượt lờn chữa bài - GV giỳp đỡ HS chậm. - GV chấm một số bài và nhận xột. Bài tập1: Khoanh vào phương ỏn đỳng: a) 72 km/giờ = ...m/phỳt A. 1200 B. 120 C. 200 D. 250. b) 18 km/giờ = ...m/giõy A. 5 B. 50 C. 3 D. 30 c) 20 m/giõy = ... m/phỳt A. 12 B. 120 C. 1200 D. 200 Bài tập 2: Viết số thớch hợp vào chỗ chấm: ...34 chia hết cho 3? 4...6 chia hết cho 9? 37... chia hết cho cả 2 và 5? 28... chia hết cho cả 3 và 5? Bài tập3: Một ụ tụ di từ A đến B với vận tốc 48 km/giờ. Cựng lỳc đú một ụ tụ khỏc đi từ B về A với vận tốc 54 m/giờ, sau 2 giờ hai xe gặp nhau. Tớnh quóng đường AB? Bài tập4: (HSKG) Một xe mỏy đi từ B đến C với vận tốc 36 km/giờ. Cựng lỳc đú một ụ tụ đi từ A cỏch B 45 km đuổi theo xe mỏy với vận tốc 51 km/giờ. Hỏi sau bao lõu ụ tụ đuổi kịp xe mỏy? 4. Củng cố dặn dũ. - GV nhận xột giờ học và dặn HS chuẩn bị bài sau. - HS trỡnh bày. - HS đọc kĩ đề bài. - HS làm bài tập. - HS lần lượt lờn chữa bài Lời giải : a) Khoanh vào A b) Khoanh vào A c) Khoanh vào C Đỏp ỏn: a) 2; 5 hoặc 8 b) 8 c) 0 d) 5 Lời giải: Tổng vận của hai xe là: 48 + 54 = 102 (km/giờ) Quóng đường AB dài là: 102 2 = 204 (km) Đỏp số: 204 km Lời giải: Hiệu vận tốc của hai xe là: 51 – 36 = 15 (km/giờ) Thời gian để ụ tụ đuổi kịp xe mỏy là: 45 : 15 = 3 (giờ) Đỏp số: 3 giờ. - HS chuẩn bị bài sau. Thứ sỏu ngày 28 thỏng 3 năm 2014 Luyện viết: Bài: Nấu bữa cơm đầu tiờn I. Mục đớch, yờu cầu: - Luyện viết một bài thơ: Nấu bữa cơm đầu tiờn - Luyện viết đỳng đường nột, cở, dũng, ụ li quy định. - Rốn chữ viết ngay ngắn, trỡnh bày đẹp. II. Đồ dựng dạy học: Vở + bỳt. III. Cỏc hoạt động dạy học: Hoạt động dạy - Giới thiệu bài: - Cho học sinh quan sỏt bài viết. - Bài viết thuộc thể loại văn gỡ? - Cho học sinh nhận xột cỏc chữ viết hoa, danh từ riờng. - Cho học sinh quan sỏt độ cao cỏc con chữ đú. - Cho học sinh viết vào vở. - Nhắc học sinh tư thế ngồi viết. - Thu bài chấm. * Cũng cố - dặn dũ: Hoạt động học - Lắng nghe. - Quan sỏt. - Thơ. - Cỏc con chữ đầu dũng. - Chữ viết nghiờng. - Học sinh viết. - Lắng nghe – Viết đỳng. - Nộp bài Tổng kết bài.

File đính kèm:

  • docgiao an lop 5 buoi chieu THU NHAN(8).doc