Giáo án Buổi 2 Lớp 3 Tuần 1-23 Năm 2009

I. MỤC TIÊU

Củng cố cho HS kỹ năng cộng các số có ba chữ số (không nhớ), giải toán có lời văn có một phép cộng

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

1. LUYỆN TẬP

Bài 1:

- GV nêu yêu cầu, gọi một HS nhắc lại

- Yêu cầu HS làm bài tập vào vở

- Gọi 3HS dộ kết quả, gọi HS khác nhận xét, GV cho điểm

Bài 2:

- Gọi 2HS nêu yêu cầu

- Gọi 2 HS lên bảng làm, yêu cầu HS khác làm vào vở

- Gọi một số HS nhận xét bài trên bảng

GV lưu ý HS cách đặt tính, thực hiện phép tính theo thứ tự từ phải sang trái

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 964 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Buổi 2 Lớp 3 Tuần 1-23 Năm 2009, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giải toán II. các hoạt động dạy học 1. Luyện tập Bài 1: - Gọi một HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS điền kết quả vào vở - Gọi mộy số HS đọc kết quả - GV nhận xét, cho điểm Bài 2: - GV nêu yêu cầu: Tính nhẩm - GV hướng dẫn cách làm: 300 : 3 3 trăm chia cho 3 bằng 1 trăm Vậy 300 : 3 = 100 Phần còn lại yêu cầu HS làm tương tự Bài 3: - Gọi 2 HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm vào vở - Gọi một HS lên bảng làm - Gv nhận xét, chữa bài - GV lưu ý HS đây là bài toán chia theo nhóm Bài 4: - Gọi 2 HS đọc đề bài - GV gơi ý HS dựa vào các bảng nhân, bảng chia đã học để viết thành các phép tính đúng - ( Ví dụ 3 x 8 = 24 ) - Yêu cầu HS làm bài - Gọi một HS lên bảng chữa bài - GV nhận xét, cho điểm 2. Củng cố tổng kết: GV nhận xét đánh giá tiết học mĩ thuật luyện tập: vẽ trang trí vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào đường diềm I. Mục tiêu - HS tìm hiểu cách trang trí đường diềm đơn giản - HS vẽ được họa tiết và vẽ màu vào đường diềm - HS thấy được vẻ đẹp của các đồ vật được trang trí đường diềm II. Các hoạt động dạy học 1. Hoạt động 1: Thực hành GV nêu yêu cầu: Vẽ trang trí: Vẽ họa tiết và vẽ màu vào đường diềm - GV yêu cầu HS: + Vẽ họa tiết vào đường diềm + Vẽ họa tiết đều, cân đối + Chọn màu thích hợp, họa tết giống nhau vẽ cùng màu. Màu ở đường diềm có đậm có nhạt - Khi HS thực hành, GV đến từng bàn để quan sát và hướng dẫn HS 2. Hoạt động 2: nhận xét đánh giá - GV gợi ý HS nhận xét xếp loại bài vẽ - GV nhận xét chung tiết học - GV khen ngợi động viên những HS có bài vẽ đẹp Thứ sáu ngày 28 tháng 8 năm 2009 âm nhạc ôn bài quốc ca việt nam i. mục tiêu - HS hát đúng lời và giai điệu bài Quốc ca Việt Nam - Giáo dục HS ý thức nghiêm trang khi chào cờ và hát Quốc ca Việt Nam II.các hoạt động dạy học 1. Hoạt động 1: Ôn bài Quốc ca Việt Nam - GV hát bài quốc ca, HS nghe GV hát - GV bắt nhịp cho cả lớp hát bài Quốc ca (lời 1 và lời 2) - GV dừng lại sửa sai cho HS (nếu có) - GV bắt nhịp cho cả lớp hát bài Quốc ca: lần 2 và lần 3 Gv chia lớp thành các nhóm để HS ôn luyện cả bài - GV tổ chức cho từng nhóm thi đua hát bài Quốc ca - GV yêu cầu các nhóm khác nhận xét, bổ sung 2. hoạt động 2: - HS đứng hát Quốc ca Việt Nam với tư thế nghiêm trang khi chào cờ Ban giám hiệu kí duyệt Tuần 3 Thứ ba ngày 8 tháng 9 năm 2009 Toán ôn tập về giải toán I mục tiêu Giúp HS ôn luyện gải các bài toán có lời văn dạng nhiều hơn, ít hơn và luyện giải bài toán so sánh hai số hơn kém nhau một số đơn vị II. Các hoạt động dạy học 1. Luyện tập Bài 1: - HS đọc đề bài, tìm hiểu yêu cầu của đề bài - HS làm bài - GV chữa bài Bài 2: - GV yêu cầu HS đọc đề bài, làm bài - Gọi một HS lên bảng làm bài - GV nhận xét, chữa bài GV lưu ý HS khi giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn cần tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đoạn rồi nhìn vào sơ đồ để tìm hướng giải Bài 3: - Gọi 2 HS nêu yêu cầu của bài - Yêu cầu HS làm bài vào vở - Gọi một HS lên bảng chữa bài - Gv nhận xét, cho điểm GV nhấn mạnh cho HS: khi so sánh hai số nhiều hơn hay ít hơn bao nhiêu đơn vị ta làm phép trừ (lấy số lớn trừ đi số bé) Bài 4: Tiến hành tương tự bài 3 2. Củng cố, tổng kết - GV hỏi: muốn so sánh hai số hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị ta làm như thế nào - GV nhận xét, đánh giá tiết học Hoạt động tập thể An toàn giao thông: Biển báo hiệu giao thông đường bộ I. mục tiêu - HS biết hình dáng, màu sắc, đặc điểm của nhóm biển báo nguy hiểm, biển chỉ dẫn - HS có ý thức và tuân theo hiệu lệnh của biển báo giao thông II. Đồ dùng dạy học Hình vẽ các biển báo nguy hiểm và biển chỉ dẫn III. các hoạt động dạy học 1. Hoạt động 1: Thảo luận nhóm 4 - GV chia lớp thành các nhóm 4 - Yêu cầu HS các nhóm thảo luận và trả lời câu hỏi: Biển báo hiệu giao thông là gì? - Gọi đại diện một số nhóm lên trình bày, yêu cầu HS nhóm khác bổ sung - GV kết luận: Biển báo hiệu giao thông là hiệu lệnh cảnh báo và chỉ dẫn giao thông trên đường. Người tham gia giao thông cần biết để đảm bảo an toàn giao thông 2. Hoạt động 2: Quan sát tranh - GV yêu cầu HS quan sát tranh vẽ biển báo nguy hiểm, biển chỉ dẫn - Yêu cầu HS đọc tên từng biển báo, biển chỉ dẫn - GV hỏi: + Nêu đặc điểm của biển báo nguy hiểm? + Nêu đặc điểm của biển chỉ dẫn? - Gọi một số HS trả lời, GV nhận xét và rút ra kết luận: Đặc điểm của biển báonguy hiểm: Hình tam giác, viền đỏ, nền màu vàng, ở giữa có hình vẽ màu đen biểu thị nội dung sự nguy hiểm cần biết Đặc điểm của biển chỉ dẫn: hình chữ nhật hoặc hình vuông, nền màu xanh lam, ở giữa có hình vẽ hoặc chữ chỉ dẫn màu trắng Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2009 Toán Luyện tập xem đồng hồ I mục tiêu Giúp HS ôn tập cách xem đồng hồ và đọc giờ theo 2 cách. HS biết khi nào đọc giờ theo giờ kém II. Các hoạt động dạy học 1. luyện tập Bài1: - Yêu cầu HS quan sát mẫu và nêu yêu cầu của bài - Yêu cầu HS làm bài theo mẫu - GV gọi ba HS đọc bài làm của mình - GV nhận xét, cho điểm Bài 2: - Gọi 1 HS nêu yêu cầu của bài - Yêu cầu HS làm bài - Gọi HS nêu kết quả bài làm GV nhận xét, chữa bài Yêu cầu HS đổi chéo vở cho nhau để kiểm tra kết quả Bài 3: - Yêu cầu HS đọc đề bài và làm bài - Gọi 2 HS đọc kết quả - GV nhận xét, chữa bài 2. củng cố, tổng kết GV hỏi: Khi nào có thể đọc đồng hồ theo giờ kém? GV nhận xét, đánh giá tiết học âm nhạc ôn bài hát: bài ca đi học (lời 1) I. mục tiêu - HS thuộc và hát đúng giai điệu lời 1 của bài hát Bài ca đi học - Giáo dục cho HS tình cảm gắn bó với mái trường, kính trọng thầy cô giáo và yêu quý bạn bè II. Đồ dùng dạy học Nhạc cụ gõ III. Các hoạt động dạy học 1. Hoạt động 1: ôn bài hát bài ca đi học (lời 1) - GV hát lời 1 bài Bài ca đi học - GV bắt nhịp cho HS hát lời 1 - GV dừng lại sửa sai cho HS nếu có - GV bắt nhịp cho cả lớp hát lời 1 (2 đến 3 lần) - GV chia lớp thành 3 nhóm để HS ôn luyện bài hát: từng HS hát để các bạn trong nhóm nghe - GV tổ chức cho 3 nhóm thi hát 2. hoạt động 2: Hát lời 1 kết hợp gõ đệm - GV bắt nhịp cho HS hát kết hợp gõ đệm theo phách (2 lần) - GV bắt nhịp cho HS hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca (2 lần) - Gọi một số HS xung phong hát kết hợp gõ đệm theo phách Thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2009 mĩ thuật luyện tập: vẽ theo mẫu: vẽ quả I. mục tiêu - HS phân biệt được hình dáng, màu sắc của một vài loại quả - HS vẽ được một vài loại quả và vẽ màu theo ý thích - HS cảm nhận được vẻ đẹp của các loai quả II. đồ dùng dạy học Các loại quả 1. Hoạt động 1: quan sát, nhận xét - GV cho HS quan sát một số loai quả: bòng, ổi, na... - GV yêu cầu HS nêu tóm tắt đặc điểm hình dáng của một số loại quả trên 2. Hoạt động 2: Cách vẽ quả GV đặt mẫu vẽ ở trên bàn GV để HS quan sát Gọi một số HS nêu cách vẽ GV nhận xét và chốt lại cách vẽ + So sánh, ước lượng tỉ lệ chiều cao, chiều ngang của quả + Vẽ phác hình quả + Sửa hình cho giống quả mẫu + Vẽ màu theo ý thích 3. Hoạt động 3: Thực hành - HS thực hành vẽ một loại quả mà mình thích - GV quan sát, giúp đỡ HS còn lúng túng 4. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá - GV gợi ý HS nhận xét đánh giá một số bài vẽ - GV khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp Ban giám hiệu kí duyệt Sinh hoạt lớp I đánh giá công tác tuần 3 - HS đi học đều đúng giờ - HS có ý thức học ở lớp, ởnhà, sách vở chuẩn bị đầy đủ theo thời khóa biểu. Nhiều HS ở trong lớp hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài - HS có ý thức lao động vệ sinh trường lớp. Tiêu biểu là các HS: Hoài, Anh, Luật, Yến, Dung - HS thực hiện tốt nền nếp xếp hàng ra vào lớp, xếp hàng ra về. Những HS đi xe đạp thực hiện đúng việc xếp xe, xếp hàng theo quy định II. phương hướng tuần 4 Duy trì các nền nếp ở tuần 3 đã thực hiện được Tuần 5 Thứ ngày tháng năm 2009 Toán Luyện tập I. mục tiêu Giúp HS ôn tập, củng cố cách thực hiện phép nhấn số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ) và HS biết vận dụng vào giải toán II. các hoạt động dạy học 1. luyện tập Bài1 - Gọi một HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS làm bài vào vở - Gọi 2 HS lên bảng chữa và nêu cách làm - Gọi HS nhận xét, GV chữa bài GV lưu ý HS thực hiện phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số trong trường hợp có nhớ Bài 2 - Yêu cầu HS đặt tính và làm tính vào vở - Gọi 2 HS lên bảng làm bài và nêu cách làm - GV nhận xét, cho điểm từng HS Bài 3: - Gọi 2 HS nêu yêu cầu và cách làm bài - Yêu cầu HS làm bài - Gọi một số HS nêu kết quả bài làm của mình GV nhận xét, cho điểm Bài 4: - Gọi 2 HS đọc đề bài - Yêu cầu HS tóm tắt và giải bài toán vào vở - Gọi một HS lên bảng chữa bài - GV nhận xét, cho điểm 2. củng cố, tổng kết - GV nhấn mạnh và nêu lại cách nhân số có hai chữ số với số có một chữ số - GV nhận xét, đánh giá tiết học Thứ ngày tháng năm2009 Toán Luyện tập I. Mục tiêu Giúp HS tiếp tục củng cố việc học thuộc bảng chia 6 và thực hiện các phép chia trong bảng chia 6. HS biết vận dụng vào làm tính. II. các hoạt động dạy học 1. kiểm tra - Gọi 2 HS đọc bảng nhân 6 và bảng chia 6 - GV nhận xét, cho điểm 2. luyện tập Bài1: - Gọi 2 HS nêu yêu cầu của bài - Yêu cầu HS làm bài vào vở - Gọi HS nêu kết quả bài làm và cách làm bài - GV nhận xét, chữa bài Bài 2: - Cho HS tự nhẩm tính rồi điền kết quả vào chỗ trống - Gọi 2 HS nêu miệng kết quả bài làm - GV nhận xét và chữa bài Bài 3: - Gọi 2 HS nêu yêu cầu của bài - Yêu cầu HS làm bài vào vở - Gọi 2 HS lên bảng chữa bài, gọi một số HS ở dưới lớp đọc miệng kết quả bài làm - GV nhận xét, cho điểm từng HS - Yêu cầu HS đổi chéo vở cho nhau để kiểm tra kết quả 3. củng cố tổng kết GV nhận xét, đánh giá tiết học, dặn HS học thuộc lòng bảng nhân6, chia 6 Sinh hoạt lớp I. đánh giá công tác tuần 5 - HS đi học đều, đúng giờ - HS có ý thức học bài ở lớp, ở nhà. Nhiều HS chữ viết tiến bộ, có ý thức rèn chữ, giữ vở - HS có ý thức giữ vệ sinh trường lớp, tích cực lao động vệ sinh trường lớp - HS thực hiện tốt nền nếp xếp hàng ra vào lớp, xếp hàng ra về. Những HS đi xe đạp thực hiện tốt luật giao thông đường bộ. 2. Phương hướng tuần 6 - HS duy trì các nền nếp đã thực hiện tốt ở tuần 5 - HS thực hiện tốt việc chăm sóc bồn hoa, cây cảnh - Thực hiện tốt việc xếp hàng thể dục, múa hát giữa giờ

File đính kèm:

  • docGa buoi 2 tuan 123 2009.doc
Giáo án liên quan