Giáo án bài học Khối 5 - Tuần 33

 TIẾT 33 ÂM NHẠC

ÔN TẬP HAI BÀI HÁT: TRE NGÀ BÊN LĂNG BÁC,

MÀU XANH QUÊ HƯƠNG

ÔN TẬP: TĐN SỐ 6

I. MỤC TIÊU:

 - HS hát thuộc lời ca, đúng giai điệu và sắc thái của 2 bài hát Tre ngà bên Lăng Bác, Màu xanh quê hương. Tập trình bày bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc.

 - HS đọc nhạc, hát lời và gõ phách bài TĐN số 6.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Nhạc cụ quen dùng

- Nhạc cụ gõ (song loan, thanh phách)

 

doc42 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Ngày: 02/04/2019 | Lượt xem: 10 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án bài học Khối 5 - Tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n sát. - Các nhóm nghiên cứu kỹ mô hình môhình lắp ghép theo SGK hoặc sưu tầm. -GV nhắc HS chuẩn bị cho tiết học sau: chuẩn bị nghiên cứu ở nhà, bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật. IV/ Nhận xét dăn dò: - GV nhận xét ý thức và kỹ năng lắp ghép máy bay trực thăng của HS - Hướng dẫn HS chuẩn bị bài “ Giới thiệu bộ lắp ghép mô hình điện ”. Thứ ba ngày 1 / 5 / 2007 Tiết : 65 Thể dục MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG” I. MỤC TIÊU: - Ôn phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. - Chơi trò chơi “Dẫn bóng”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Còi. Mỗi HS 1 quả cầu. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung hướng dẫn kĩ thuật Định lươÏng Phương pháp , biện pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện 2. Khởi động chung : - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình tự nhiên theo một hàng dọc, sau đó đi thường và hít thở sâu. - Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung. II. PHẦN CƠ BẢN 1. Ôn phát cầu bằng mu bàn chân 2. Chuyền cầu bằng mu bàn chân theo nhóm 2 – 3 người 3. Thi phát cầu bằng mu bàn chân 4. Chơi trò chơi “Dẫn bóng” III. PHẦN KẾT THÚC: - HS đứng vỗ tay, hát 1 bài - GV cùng HS hệ thống lại bài học - Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết học và giao bài tập về nhà - Bài tập về nhà : Tập đá cầu 6 – 10 phút 1 – 2 phút 2 – 3 phút 2 – 3 phút 2 – 3 phút 18 – 22 phút 5 – 6 phút 5 - 6 phút 3 – 4 phút 5 – 6 phút 5 – 6 phút 2 - 3 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút - Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Cán sự lớp điều khiển lớp tập - Theo một hàng dọc - Mỗi động tác 2 x 8 nhịp do cán sự điều khiển - Tập theo hai hàng ngang phát cầu cho nhau. - Tập luyện theo tổ. - HS tập luyện theo tổ, tổ trưởng điều khiển theo đội hình vòng tròn, khoảng cách giữa em nọ đến em kia tối thiểu 1,5m - Lần lượt phát cầu theo tổ ở hai đầu sân, tổ nào có nhiều người thực hiện tương đối đúng động tác và phát cầu qua lưới, tổ đó thắng. - GV nêu tên trò chơi - Cho các em tập luyện cách dẫn bóng. - Nhắc lại cách chơi. Cho HS chơi thử, GV nhận xét, giải thích thêm cách chơi. Sau đó HS chơi chính thức - Cán sự điều khiển Thứ năm ngày 3 / 5 / 2007 Tiết : 66 Thể dục MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN I. MỤC TIÊU:- Ôn tập, kiểm tra kĩ thuật động tác phát cầu bằng mu bàn chân . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Còi. Mỗi HS 1 quả cầu. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung hướng dẫn kĩ thuật ĐL Phương pháp , biện pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện 2. Khởi động chung : - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình tự nhiên theo một hàng dọc, sau đó đi thường và hít thở sâu. - Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung. II. PHẦN CƠ BẢN 1. Ôn phát cầu bằng mu bàn chân 3. Kiểm tra kĩ thuật động tác phát cầu bằng mu bàn chân. Hoàn thành tốt: Có 2 lần phát cầu cơ bản đúng động tác, có 1 lần trở lên qua lưới. Hoàn thành: Có 1 lần phát cầu cơ bản đúng động tác. Chưa hoàn thành: Có 3 lần phát cầu sai động tác. 4. Chơi trò chơi “Dẫn bóng” III. PHẦN KẾT THÚC: - HS đứng vỗ tay, hát 1 bài - GV cùng HS hệ thống lại bài học - Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết học và giao bài tập về nhà - Bài tập về nhà : Tập đá cầu 6 – 10 phút 1 – 2 phút 2 – 3 phút 2 – 3 phút 2 – 3 phút 18 – 22 phút 3 – 4 phút 10 – 12 phút 4 - 5 phút 5 – 6 phút 2 - 3 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút - Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Cán sự lớp điều khiển lớp tập - Mỗi động tác 2 x 8 nhịp do cán sự điều khiển - Đội hình tập theo 4 hàng ngang quay mặt vào nhau thành từng đôi đứng đối diện cách nhau 3 – 5m để phát cầu cho nhau, trong từng hàng ngang, em nọ cách em kia tối thiểu 1,5m. - Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 1 - 3 HS. - GV nêu tên trò chơi , cùng HS nhắc lại tóm tắt cách chơi, cho HS chơi thử 1 – 2 lần để tất cả HS nhớ lại cách chơi. - Cho HS chơi chính thức có thi đua trong khi chơi. - Cán sự điều khiển Tiết 33 ĐẠO ĐỨC UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ EM I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS biết: - Cần phải tôn trọng Uỷ ban nhân dân xã và vì sao phải tôn trọng Uỷ ban nhân dân xã. - Thực hiện các quy định của Uỷ ban nhân dân xã; tham gia các hoạt động do Uỷ ban nhân dân xã tổ chức. - Tôn trọng Uỷ ban nhân dân xã II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh ảnh trong bài phóng to. III. CÁC HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra 2 HS + Để công việc của UBND xã đạt kết quả tốt, mọi người phải làm gì? + Học sinh đọc phần ghi nhớ - Nhận xét, đánh giá từng HS 2.Bài mới: Giới thiệu bài - Tiết học hôm nay, các em sẽ tìm hiểu bài: Uỷ ban nhân dân xã em + Xử lí tình huống - GV ghi đề bài lên bảng - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ xử lí tình huống cho từng nhóm học sinh. - GV tổ chức cho các nhóm trình bày kết quả thảo luận. GV kết luận: + Tình huống a: Nên vận động các bạn tham gia kí tên ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam. + Tình huống b: Nên đăng kí tham gia sinh hoạt hè tại Nhà văn hoá của phường. + Tình huống c: Nên bàn với gia đình chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, . . . . ủng hộ trẻ em vùng bị lũ lụt. + Bày tỏ ý kiến - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm. - GV tổ chức cho các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - GV kết luận: UBND xã (phường) luôn quan tâm, chăm sóc và bảo vệ các quyền lợi của người dân, đặc biệt là trẻ em . trẻ em tham gia các hoạt động xã hội tại xã (phường) và tham gia đóng góp ý kiến là một việc làm tốt. - 2 HS lần lượt trả lời câu hỏi của GV. - Lắng nghe. - Ghi đề bài vào vở - Các nhóm thảo luận theo yêu cầu của GV. - Đại diện các nhóm lên trình bày. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung ý kiến. - Các nhóm thảo luận theo yêu cầu sau: đóng vai góp ý kiến cho UBND xã (phường) về các vấn đề có liên quan đến trẻ em như: xây dựng sân chơi cho trẻ em, tổ chức ngày 1 tháng 6, ngày rằm Trung thu cho trẻ em ở địa phương, . . . . Mỗi nhóm chuẩn bị ý kiến về một vấn đề. - Đại diện các nhóm lên trình bày. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung ý kiến. 3/ Củng cố, dặn dò - Để công việc của UBND xã đạt kết quả tốt, mọi người phải làm gì? - UBND xã là cơ quan lãnh đạo cao nhất ở địa phương. UBND xã phải giải quyết rất nhiều công việc để đảm bảo quyền lợi của mọi người dân, chăm sóc và giúp đỡ họ có cuộc sống tốt nhất. Trẻ em là đối tượng được quan tâm chăm sóc đặc biệt. - Chuẩn bị bài sau: - Nhận xét tiết học. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ. TÌM HIỂU CUỘC ĐỜI HOẠT ĐỘNG CÁCH MẠNG CỦA BÁC HỒ- THỰC HIỆN LỜI HỨA BÁC DẠY THIẾU NHI. I Mục tiêu:- Hs biết được một số trò chơi - Biết được công việc đã làm - Giáo dục Hs thích giờ sinh họat lớp II Chuẩn Bị: GV : Bảng nhận xét của lớp, trò chơi Hs: Bảng nhận xét của tổ, bài hát III Họat Động Day Học: Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh Họat động 1: Nhận xét - Cho lớp trưởng điểu khiển lớp - Cho từng tổ nhận xét từng mặt của tổ mình như: chuyện cần, kỷ luật , vệ sinh, phong trào học tập - Cho cả lớp bình bầu tổ xúât sắc Họat động 2: Trò chơi -Cho học sinh chơi trò chơi : “ đổi chỗ ngồi “ -Phổ biến luật chơi +Chọn 1 người làm “cái” và 1 người làm “trọng tài” . Số người còn lại mỗi người mang 1 số thứ tự 1,2,3,4 +Người trọng tài đứng bên ngoài , người cái đứng giữa , còn những người tham dự trò chơi ngồi trên ghế thành vòng tròn +Khi người trọng tài hô : số 6 và số 2 thì 2 người mang số 6 và số 2 đổi chỗ cho nhau . Khi đó người làm cái cố chạy để chiếm chỗ của 1 trong 2 người đó . Người bị mất chỗ thì làm cái .Cứ thế cho đến kết thúc trò chơi +Cho cả lớp phạt những bạn bị bắt 3 lần -Cho cả lớp hát bài “ Lớp chúng ta đoàn kết “ Hoạt động 3: Sinh hoạt ngoại khoá. Tìm hiểu cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ. - Gv kể cho hs nghe cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ theo từng mốc thời gian lịch sử. - Yêu cầu hs nhắc lại các hoạt động cách mạng của Bác Hồ. *)Củng cố: Nhận xét tiết học. *) Dặn dò : về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài tuần sau. lớp trưởng ghi nhận , tổ trưởng báo cáo lớp bình bầu lắng nghe và làm nháp cả lớp thực hiện

File đính kèm:

  • docTuan 33(1).doc