Giáo án An toàn giao thông - Bài 1: Biển báo hiệu giao thông đường bộ

I. MỤC TIÊU:

- HS biết thêm nội dung 12 biển báo giao thông (GT) phổ biến.

- HS hiểu ý nghĩa, tác dụng, tầm quan trọng của biển báo hiệu giao thông.

- HS nhận biết nội dung của các biển báo hiệu ở khu vực gần trường học, gần nhà hay thường gặp.

- Khi đi đường cần chú ý đến biển báo.

- Tuân theo luật và đi đúng phần đường qui định của biển báo hiệu giao thông.

II. CHUẨN BỊ:

- 23 biển báo hiệu và 28 bìa.

- Quan sát trên đường đi và vẽ 2 – 3 biển báo hiệu mà các em thường gặp và giải thích mình đã nhìn thấy nó ở đâu?

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1998 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án An toàn giao thông - Bài 1: Biển báo hiệu giao thông đường bộ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 18 tháng 09 năm 2009 An toàn giao thông Bài 1: BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ (SGV: 9; SGK: 5) I. MỤC TIÊU: - HS biết thêm nội dung 12 biển báo giao thông (GT) phổ biến. - HS hiểu ý nghĩa, tác dụng, tầm quan trọng của biển báo hiệu giao thông. - HS nhận biết nội dung của các biển báo hiệu ở khu vực gần trường học, gần nhà hay thường gặp. - Khi đi đường cần chú ý đến biển báo. - Tuân theo luật và đi đúng phần đường qui định của biển báo hiệu giao thông. II. CHUẨN BỊ: - 23 biển báo hiệu và 28 bìa. - Quan sát trên đường đi và vẽ 2 – 3 biển báo hiệu mà các em thường gặp và giải thích mình đã nhìn thấy nó ở đâu? III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Ổn định: 2. Bài mới: v Giới thiệu bài: - Biển báo hiệu giao thông đường bộ Hoạt động 1: Ôn tập và giới thiệu - Gọi 3 HS lên bảng dán bản vẽ về biển báo hiệu mà các em nhìn thấy, nói tên các biển báo và được nhìn thấy ở đâu? Nêu ý nghĩa của từng biển báo (nếu biết) - GV cho lớp chơi trò chơi: Cho 3 nhóm mỗi nhóm 4 HS. Chia mỗi em 1 biển đã học (11 biển đúng, 4 biểm khác), yêu cầu HS chọn tên biển báo đúng với biển em đang cầm. - GV nhận xét – kết luận, tuyên dương. Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung biển báo mới - GV đưa ra biển báo hiệu mới: Biển báo 110a , 122. - Yêu cầu HS nhận xét hình dáng, màu sắc, hình vẽ của biển. - Biển này thuộc nhóm biển báo nào? - GV: Đây là biển báo cấm. Ý nghĩa biểu thị những điều cấm người đi đường phải chấp hành theo điều cấm mà biển báo đã cấm - Căn cứ hình vẽ bên trong có thể biết nội dung cấm của biển là gì? + Biển số 11a có đặc điểm gì? + Biển số 110a có nội dung cấm là gì? + Biển số 122 có nội dung gì? - Biển số 208, 209, 233 thuộc nhóm biển nào? - GV cho HS xem từng biển và nêu nội dung báo hiệu sự nguy hiểm của biển báo: 208, 209, 233, 301, 303, 304, 305. Hoạt động 3: Trò chơi biển báo - GV treo 23 biển báo, yêu cầu cả lớp quan sát để nhớ tên từng biển báo - Cho HS chơi tiếp sức: GV chỉ biển báo, yêu cầu HS nói tên biển & ý nghĩa tác dụng. - GV nhận xét – tuyên dương. 3. Củng cố – dặn dò: - Gọi HS nêu lai 5 nhóm biển báo cần nhớ. - Về xem lại bài & vận dụng vào cuộc sống. - Nhận xét tiết học. - 3 HS lên bản làm theo yêu cầu của GV - Lần lượt 3 HS của 3 nhóm lên chọn biển đúng, Cầm gắn lên bảng, em thứ 2 chọn tiếp tục. - Cả lớp nhận xét. - Hình tròn, nền trắng, viền màu đỏ, hình vẽ màu đen. - Biển báo cấm + Hình tròn, nền trắng viền màu đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp - Cấm xe đạp chạy trên đoạn này - Đặc điểm có hình 8 cạnh dều nhau, nền màu đỏ, có chữ STOP. Ý nghĩa: dừng lại - Biển báo nguy hiểm đề phòng tai nạn - HS chú ý theo dõi. - HS quan sát. - HS chơi theo nhóm - HS nêu. Duyệt (Ý kiến góp ý) ., ngàytháng.năm 2009 TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docATGT 1.doc