Giáo án Âm nhạc lớp 5 cả năm

 Âm nhạc (ôn)

ÔN TẬP MỘT SỐ BÀI HÁT ĐÃ HỌC

I.Mục tiêu:

 - Học sinh được ôn 4 bài hát mà các em đã học ở lớp bốn.

 - Rèn cho học sinh hát to, đúng giọng, cao độ của bài hát.

 - Giáo dục học sinh yêu thích, ham học hát.

II. Đồ dùng dạy học:

Tranh minh hoạ trong SGK.

III. Hoạt động dạy học:

A.Kiểm tra bài cũ: Giáo viên kiểm tra sự chuẩn bị của HS.

B. Dạy bài mới:

1.Giới thiệu bài: Trực tiếp.

2. Bài mới:

 - GV cho HS nhắc lại các bài hát mà các em đã được học ở lớp 4.

 

doc35 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 384 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 5 cả năm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
của hai bài hát. Rèn cho học sinh có giọng hát hay. Giáo dục học sinh ý thức say mê ham học hát. II.Chuẩn bị : Học sinh thuộc hai bài hát. III.Hoạt động dạy học : 1.Kiểm tra bài cũ : Cho hai học sinh lên bảng hát bài Em vẫn nhớ trường xưa. Giáo viên nhận xét và ghi điểm. 2.Dạy bài mới: Cho học sinh ôn bài hát : Màu xanh quê hương Cả lớp hát lại bài hát 1 lần. Giáo viên nhận xét, sửa sai cho các em. Cho học sinh ôn tập dưới nhiều hình thức khác nhau. Có thể cho 2 dãy bàn hát, dãy còn lại theo dõi, nhận xét. Cho học sinh xung phong hát cá nhân. Học sinh ôn bài hát : Em vẫn nhớ trường xưa. Giáo viên cũng cho học sinh ôn tập dưới nhiều hình thức khác nhau. Cho học sinh thi đua giữa các tổ, tổ nào hát hay thuộc bài hát là tổ đó thắng. Giáo viên làm trọng tài giữa các tổ chấm điểm. Tổng kết và tuyên dương những học sinh hát có nhiều tiến bộ. Cho cả lớp hát lại hai bài hát 3.Củng cố dặn dò : Giáo viên hệ thống bài học. Nhận xét giờ học. Dặn học sinh về nhà học thuộc hai bài hát để giờ sau kiểm tra. KĨ THUẬT (tự chọn) LẮP MẠCH ĐIỆN SONG SONG (Tiếp) I.Mục tiờu: Học sinh cần phải : - Lắp được sơ đồ và lắp được mạch điện song song. - Rốn luyện tớnh cẩn thận, khộo lộo khi ghộp sơ đồ và lắp mạch điện song song . - Giỏo dục học sinh ý thức an toàn về điện. II.Đồ dựng dạy học : Bộ lắp ghộp mụ hỡnh điện. Sơ đồ mạch điện đó ghộp sẵn. III.Hoạt động dạy học : A. Kiểm tra bài cũ : (3 phỳt). GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS. B. Dạy bài mới : ( 37 phỳt ) 1. Giới thiệu bài : Trực tiếp. 2. Dạy bài mới : Hoạt động 1 : Học sinh thực hành ghộp mạch điện song song. * HS chọn cỏc chi tiết và thiết bị điện. HS chọn đỳng, đủ cỏc chi tiết và thiết bị điện. GV kiểm tra HS chọn cỏc chi tiết và thiết bị điện. * Lắp ghộp sơ đồ mạch điện. Cho học sinh quan sỏt kĩ hỡnh 1 trong SGK trước khi thực hành lắp mạch điện. GV kiểm tra, theo dừi, uốn nắn cho cỏc em cũn lỳng tỳng. * Lắp mạch điện. HS đọc phần ghi nhớ để nắm vững quy trỡnh lắp và nhắc nhở HS quan sỏt kĩ hỡnh 2 trong SGK trước khi lắp mạch điện. HS thực hành, GV theo dừi, uốn nắn những học sinh cũn lỳng tỳng. Nhắc nhở học sinh phải kiểm tra vị trớ cỏc thiết bị điện và mức độ tiếp xỳc ở cỏc điểm nối dõy dẫn trước khi đúng mạch điện. Hoạt động 2: Đỏnh giỏ sản phẩm. - HS trưng bày sản phẩm theo nhúm. - Nhắc lại cho học sinh tiờu chuẩn đỏnh giỏ sản phẩm: Mạch điện lắp đỳng với sơ đồ. Mạch điện hoạt động tốt. - Cho học sinh dỏnh giỏ sản phẩm của cỏc bạn. - GV theo dừi và nhận xột đỏnh giỏ sản phẩm của học sinh theo 2 mức. Hoàn thành và chưa hoàn thành. - Những học sinh hoàn thành sớm, sản phẩm đạt yờu cầu kĩ thuật được đỏnh giỏ ở mức hoàn thành tốt. - GV nhắc học sinh thỏo cỏc chi tiết và thiết bị điện xếp gọn vào hộp. 3.Củng cố dặn dũ : GV nhận xột giờ học. Dặn học sinh chuẩn bị cho bài sau: Lắp mạch cú thiết bị dựng điện. Tự chọn (âm nhạc) Ôn tập hai bài hát : Em vẫn nhớ trường xưa dàn đồng ca mùa hạ, ôn tập tđn số 8 I.Mục tiêu : Củng cố cho học sinh hát đúng giọng và nhịp của hai bài hát. Rèn cho học sinh có giọng hát hay. Giáo dục học sinh ý thức say mê ham học hát. II.Chuẩn bị : Học sinh thuộc hai bài hát. III.Hoạt động dạy học : 1.Kiểm tra bài cũ : Cho hai học sinh lên bảng hát bài Em vẫn nhớ trường xưa. Giáo viên nhận xét và ghi điểm. 2.Dạy bài mới: Cho học sinh ôn bài hát : Dàn đồng ca mùa hạ Cả lớp hát lại bài hát 1 lần. Giáo viên nhận xét, sửa sai cho các em. Cho học sinh ôn tập dưới nhiều hình thức khác nhau. Có thể cho 2 dãy bàn hát, dãy còn lại theo dõi, nhận xét. Cho học sinh xung phong hát cá nhân. Học sinh ôn bài hát : Em vẫn nhớ trường xưa. Giáo viên cũng cho học sinh ôn tập dưới nhiều hình thức khác nhau. Cho học sinh thi đua giữa các tổ, tổ nào hát hay thuộc bài hát là tổ đó thắng. Giáo viên làm trọng tài giữa các tổ chấm điểm. Tổng kết và tuyên dương những học sinh hát có nhiều tiến bộ. Cho cả lớp hát lại hai bài hát 3.Củng cố dặn dò : Giáo viên hệ thống bài học. Nhận xét giờ học. Dặn học sinh về nhà học thuộc hai bài hát để giờ sau kiểm tra. KĨ THUẬT (tự chọn) LẮP MẠCH Cể THIẾT BỊ DÙNG ĐIỆN (Tiếp) I.Mục tiờu: Học sinh cần phải : - Ghộp được sơ đồ và lắp được mạch cú nam chõm điện. - Rốn luyện tớnh cẩn thận khi ghộp sơ đồ mạch điện và lắp mạch điện cú thiết bị điện. - Giỏo dục học sinh ý thức an toàn về điện. II.Đồ dựng dạy học : Bộ lắp ghộp mụ hỡnh điện. Sơ đồ mạch điện đó ghộp sẵn. III.Hoạt động dạy học : A. Kiểm tra bài cũ : (3 phỳt). GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS. B. Dạy bài mới : ( 37 phỳt ) 1. Giới thiệu bài : Trực tiếp. 2. Dạy bài mới : Học sinh thực hành lắp mạch cú nam chõm điện . * HS chọn cỏc chi tiết và thiết bị điện. HS chọn đỳng, đủ cỏc chi tiết và thiết bị điện. GV kiểm tra HS chọn cỏc chi tiết và thiết bị điện. * Lắp ghộp sơ đồ mạch điện. Cho học sinh quan sỏt kĩ hỡnh trong SGK trước khi thực hành lắp mạch điện. GV kiểm tra, theo dừi, uốn nắn cho cỏc em cũn lỳng tỳng. *Lắp mạch điện. HS đọc phần ghi nhớ để nắm vững quy trỡnh lắp và nhắc nhở HS quan sỏt kĩ hỡnh 2 trong SGK trước khi lắp mạch điện. - HS thực hành, GV theo dừi, uốn nắn những học sinh cũn lỳng tỳng. - Nhắc nhở học sinh phải kiểm tra kĩ cỏch nối dõy dẫn điện của học sinh. - GV quan sỏt và kiểm tra toàn lớp nếu đó lắp xong mạch cú nam chõm điện thỡ yờu cầu học sinh lắp tiếp mạch cú động cơ điện . 3.Củng cố dặn dũ : GV nhận xột giờ học. Dặn học sinh chuẩn bị cho bài thực hành. Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Bản kiểm điểm cá nhân Học kì I năm học 2006 – 2007 Họ và tên : Hoàng Thị Nhàn Nhiệm vụ được giao : Dạy lớp 5D Tổ : 4 + 5 Căn cứ vào chỉ thị nhiệm vụ năm học, căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2006 – 2007. Bản thân tôi tự đánh giá về việc thực hiện nhiệm vụ được giao của bản thân như sau: I.Tư tưởng chính trị Bản thân luôn chấp hành đúng đường lối chính sách, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Yên tâm công tác, yêu nghề, mến trẻ và tôn trọng đồng nghiệp. II.Công tác chuyên môn nghiệp vụ Năm học 2006 – 2007 tôi được nhà trường phân công dạy lớp 5D, lớp cải cách.Tôi luôn thực hiện nghiêm túc qui chế chuyên môn, chấp hành đúng nội quy của trường, lớp. Thực hiện tốt nhiệm vụ nhà trường giao cho. Soạn bài đầy đủ, đúng chương trình thời khoá biểu, lên lớp có đầy đủ đồ dùng và đúng giờ. Chấm chữa bài đầy đủ, đúng qui định. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học. Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn của nhà trường theo dự án Ji ca. Thường xuyên dự giờ thăm lớp để trao đổi rút kinh nghiệm cho bản thân. Tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao tay nghề như: Học công nghệ thông tin, học bồi dưỡng thường xuyên, dự án Ji ca,.. Bên cạnh đó bản thân tôi còn một số tồn tại sau :chất lượng tự học bồi dưỡng chưa cao. Kết quả cụ thể kì I như sau : Tổng số học sinh : 23 em Hạnh kiểm : Thực hiện đầy đủ : 22 em đạt 95,6% Chưa hoàn thành : 1 em đạt 4,4% Học tập : Giỏi : 3 em đạt 13,2% Tiên tiến : 10 em đạt 44% Khen thưởng từng mặt : 1 em đạt 4,4% Vở sạch chữ đẹp : Loại A : 11 em đạt 47,2% Loại B : 10 em đạt 44% Loại C : 2 em đạt 8,8% Sang kì II còn phải phấn đấu tiếp để hoàn thành chỉ tiêu nhà trường giao cho. Lớp đạt lớp tiên tiến Giáo viên đạt lao động tiên tiến. III.Các công tác khác Tham gia đầy đủ các phong trào của nhà trường Đoàn, Đội và các đoàn thể phát động. Hưởng ứng tốt cuộc vận động “nói không với tiêu cực trong thi cử, không mắc bệnh thành tích trong giáo dục.” Tham gia tốt các cuộc vận động ủng hộ người nghèo, ủng hộ bão lụt,của nhà trường cũng như của cấp trên phát động. Tự xếp loại : Lao động tiên tiến. Bích Sơn ngày 9 tháng 1 năm 2007 Người viết Hoàng Thị Nhàn Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Bản kiểm điểm cá nhân Học kì I năm học 2006 – 2007 Họ và tên : Đào Thị Hằng Nhiệm vụ được giao : Dạy lớp 5B Tổ : 4 + 5 Căn cứ vào chỉ thị nhiệm vụ năm học, căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2006 – 2007. Bản thân tôi tự đánh giá về việc thực hiện nhiệm vụ được giao của bản thân như sau: I.Tư tưởng chính trị Bản thân luôn chấp hành đúng đường lối chính sách, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Yên tâm công tác, yêu nghề, mến trẻ và tôn trọng đồng nghiệp. II.Công tác chuyên môn nghiệp vụ Năm học 2006 – 2007 tôi được nhà trường phân công dạy lớp 5B, lớp cải cách và bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi khối 5 do vậy tôi luôn cố gắng phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ được giao.Luôn thực hiện nghiêm túc qui chế chuyên môn, chấp hành đúng nội quy của trường, lớp. Thực hiện tốt nhiệm vụ nhà trường giao cho. Soạn bài đầy đủ, đúng chương trình thời khoá biểu, lên lớp có đầy đủ đồ dùng và đúng giờ. Chấm chữa bài đầy đủ, đúng qui định. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học. Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn của nhà trường theo dự án Ji ca. Thường xuyên dự giờ thăm lớp để trao đổi rút kinh nghiệm cho bản thân. Tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao tay nghề như: Học công nghệ thông tin, học bồi dưỡng thường xuyên, dự án Ji ca,.. Bên cạnh đó bản thân tôi còn một số tồn tại sau :chất lượng tự học bồi dưỡng chưa cao. Chất lượng mũi nhọn còn phải cố găng hơn. Kết quả cụ thể kì I như sau : Tổng số học sinh : 27 em Hạnh kiểm : Thực hiện đầy đủ : 27 em đạt 100% Học tập : Giỏi : 27 em đạt 100% Tiên tiến : 10 em đạt 44% Khen thưởng từng mặt : 1 em đạt 4,4% Vở sạch chữ đẹp : Loại A : 11 em đạt 47,2% Loại B : 10 em đạt 44% Loại C : 2 em đạt 8,8% Kì II còn phải phấn đấu tiếp để hoàn thành chỉ tiêu nhà trường giao cho. Lớp đạt lớp tiên tiến Giáo viên đạt lao động tiên tiến. III.Các công tác khác Tham gia đầy đủ các phong trào của nhà trường Đoàn, Đội và các đoàn thể phát động. Hưởng ứng tốt cuộc vận động “nói không với tiêu cực trong thi cử, không mắc bệnh thành tích trong giáo dục.” Tham gia tốt các cuộc vận động ủng hộ người nghèo, ủng hộ bão lụt,của nhà trường cũng như của cấp trên phát động. Tự xếp loại : Lao động tiên tiến. Bích Sơn ngày 9 tháng 1 năm 2007 Người viết Đào Thị Hằng

File đính kèm:

  • docam nhac on.doc