Giáo án Âm nhạc lớp 4 tuần 19 - Học bài hát Chúc mừng ( nhạc Nga) & Một số hình thức trình bày bài hát

 

Tên bài : - Học bài hát : Chúc mừng ( nhạc Nga).

 - Một số hình thức trình bày bài hát.

I. MỤC TIÊU:

• Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca.

• Học sinh biết hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca.

• Nắm bắt được một số cách trình bày bài hát thông dụng.

II. CHUẨN BỊ:

• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc

• Học sinh: SGK + vở ghi chép

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ): Nhắc nhở lại các hoạt động trong học kì I.

3. Bài mới : ( 25 phút)

Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.

* Các hoạt động chính :

A) Hoạt động 1 :(13 phút)

 Nội dung : Học bài hát : “ Chúc mừng” ( Nhạc Nga)

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Ngày: 14/10/2014 | Lượt xem: 5023 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 4 tuần 19 - Học bài hát Chúc mừng ( nhạc Nga) & Một số hình thức trình bày bài hát, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19.Tiết 19 Ngày soạn : 02/01/2011 Ngày dạy : 05/01/2011 Tên bài : - Học bài hát : Chúc mừng ( nhạc Nga). - Một số hình thức trình bày bài hát. I. MỤC TIÊU: Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca. Học sinh biết hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca. Nắm bắt được một số cách trình bày bài hát thông dụng. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc Học sinh: SGK + vở ghi chép III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY 1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ): Nhắc nhở lại các hoạt động trong học kì I. 3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động 1 :(13 phút) Nội dung : Học bài hát : “ Chúc mừng” ( Nhạc Nga) Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Giới thiệu sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát. - Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần. - Hướng dẫn học sinh luyện thanh. - Chia bài hát ra làm 6 câu : + Câu 1 : “Cùng đàn……………………………………………vang lừng” + Câu 2 : “Họp vào………………………………………………tưng bừng” + Câu 3 : “Nhịp nhàng………………………………………người thân” + Câu 4 : “Nhớ mãi…………………………………………………êm đềm” + Câu 5 : “Sống bên……………….………………………………bạn hiền” + Câu 6 : “Hát lên …………………………………………………….lâu bền” * Dạy hát từ câu 1 -> câu 6 theo lối móc xích. * Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát. - Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Gọi vài học sinh lên hát. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. - Chia bài hát theo hướng dẫn. - Hát theo hướng dẫn - Lắng nghe - Hát theo hướng dẫn - Lắng nghe. - Học sinh thực hiện. - Lắng nghe. B) Hoạt động 2 ( 7’) : Nội dung : Hát kết hợp gõ đệm. Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Hát mẫu và vỗ phách mẫu : “ Cùng đàn cùng hát vang lừng…” x x x x x x - Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo nhịp. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát và vỗ nhịp. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Gọi vài học sinh lên hát và vỗ nhịp. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có). - Lần lượt hướng dẫn cho học sinh hát và vỗ tay theo phách và tiết tấu lời ca. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có). - Lắng nghe. - Theo dõi. - Hát và vỗ nhịp. - Lắng nghe. - Thực hiện. - Lắng nghe. - Thực hiện. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. C) Hoạt động 3 ( 5’) Nội dung : Một số hình thức trình bày bài hát. Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Giảng giải ý nghĩa các thuật ngữ như: đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca… chi học sinh hiểu. - Hướng dẫn cho học sinh tự hình thành các nhóm, tổ để tập biểu diễn như các hình thức nêu trên. - Hướng dẫn học sinh tự biểu diễn trước lớp và ở nhà theo hình thức đã hướng dẫn trên. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Theo hướng dẫn. - Theo hướng dẫn. - Hát và biểu diễn trước lớp. - Lắng nghe. 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Giáo viên bắt giọng cho học sinh hát lại bài “Chúc mừng”. - Nhắc lại một số hình thức biểu diễn. - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 19 ( Hoc CHUC MUNG+ mot so hinh thuc trinh bay bai hat).doc