Giáo án Âm nhạc lớp 4 tuần 14 - Ôn 3 bài hát Trên ngựa ta phi nhanh, Khăn quàng thắm mãi vai em & Cò lả

 Tên bài : Ôn 3 bài hát : - Trên ngựa ta phi nhanh.

 - Khăn quàng thắm mãi vai em.

 - Cò lả.

I. MỤC TIÊU:

• Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca 3 bài hát.

• Học sinh biết hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca và vận động phụ họa đơn giản.

• Thêm yêu làn điệu dân ca của quê hương, dân tộc, yêu thiên nhiên, đất nước.

II. CHUẨN BỊ:

• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc

• Học sinh: SGK + vở ghi chép

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :

- Gọi vài học sinh lên hát bài : Trên ngựa ta phi nhanh -> đánh giá.

 3. Bài mới : ( 25 phút)

Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.

* Các hoạt động chính :

A) Hoạt động 1 : (10 phút)

 Nội dung : Ôn bài hát : “Trên ngựa ta phi nhanh” ( Phong Nhã)

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3755 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 4 tuần 14 - Ôn 3 bài hát Trên ngựa ta phi nhanh, Khăn quàng thắm mãi vai em & Cò lả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14.Tiết 14. Ngày soạn : 22/11/2010 Ngày dạy : 25/11/2010 Tên bài : Ôn 3 bài hát : - Trên ngựa ta phi nhanh. - Khăn quàng thắm mãi vai em. - Cò lả. I. MỤC TIÊU: Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca 3 bài hát. Học sinh biết hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca và vận động phụ họa đơn giản. Thêm yêu làn điệu dân ca của quê hương, dân tộc, yêu thiên nhiên, đất nước. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc Học sinh: SGK + vở ghi chép III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : - Gọi vài học sinh lên hát bài : Trên ngựa ta phi nhanh -> đánh giá. 3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động 1 : (10 phút) Nội dung : Ôn bài hát : “Trên ngựa ta phi nhanh” ( Phong Nhã) Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Nhắc lại sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát. - Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần. - Hướng dẫn học sinh luyện thanh. - Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo nhịp. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có). - Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo tiết tấu lời ca. * Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát. - Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát và vỗ nhịp - Nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Gọi vài học sinh lên hát. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có). * Cho học sinh đứng tại chỗ hướng dẫn cho học sinh hát và vận động phụ họa đơn giản. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát và vận động phụ họa đơn giản. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Gọi vài học sinh lên hát và vận động phụ họa đơn giản. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). * Ôn 2 bài hát còn lại tương tự như trên. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. - Luyện thanh. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Thực hiện. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát và vận động tại chỗ. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. B) Hoạt động 2 (15’) : Nội dung : Hát và vận động phụ họa đơn giản bài : “Trên ngựa ta phi nhanh”. Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Cho học sinh đứng tại chỗ, bắt giọng cho học sinh hát và vận động phụ họa đơn giản. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát kết hợp vận động phụ họa tại chỗ. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Gọi vài học sinh lên hát và vận động phụ họa, các học sinh khác vỗ đệm theo nhịp. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Tiếp tục chia lớp theo các hình thức như đơn ca, song ca, tốp ca… và tiến hành cho học sinh hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). * Hát và vận động phụ họa 2 bài còn lại tương tự như trên. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát và vận động theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát và vận động phụ họa theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Giáo viên bắt giọng cho học sinh hát lại bài “Cò lả”. - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 14 ( On 3 bai hat TREN NGUA...+ KHAN QUANG... + CO LA).doc