Giáo án Âm nhạc lớp 4 tuần 10 - Học bài hát Khăn quàng thắm mãi vai em

 Tên bài : - Học bài hát : Khăn quàng thắm mãi vai em.

( Nhạc và lời : Phong Nhã)

I. MỤC TIÊU:

• Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.

• Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu.

II. CHUẨN BỊ:

• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh

• Học sinh: SGK + vở ghi chép

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :

 - Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN số 1 -> đánh giá.

 3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.

* Các hoạt động chính :

A) Hoạt động 1 : (15 phút)

 Nội dung : Học bài hát : Trên ngựa ta phi nhanh ( Phong Nhã)

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3793 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 4 tuần 10 - Học bài hát Khăn quàng thắm mãi vai em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8.Tiết 8 Ngày soạn : 10/10/2009 Ngày dạy : 10/10/2009 Tên bài : - Học bài hát : Khăn quàng thắm mãi vai em. ( Nhạc và lời : Phong Nhã) I. MỤC TIÊU: Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát. Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu... II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh… Học sinh: SGK + vở ghi chép III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : - Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN số 1 -> đánh giá. 3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động 1 : (15 phút) Nội dung : Học bài hát : Trên ngựa ta phi nhanh ( Phong Nhã) Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Giới thiệu sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát. - Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần. - Hướng dẫn học sinh luyện thanh. - Chia bài hát ra làm 9 câu : + Câu 1 : “Trên đường……………………………………nhanh nhanh” + Câu 2 : “Trên đường……………………………………nhanh nhanh” + Câu 3 : “Vó câu……………………………………….………nhịp nhàng” + Câu 4 : “ Biển bạc ……………………………………………………bao la” + Câu 5 : “ Ta phi……………………………………………………yêu mến” + Câu 6 : “ Tổ quốc ………………………………………nhanh nhanh” + Câu 7 : “ Ta phi……………………………………………nhanh nhanh” + Câu 8 : “Ta phi……………………………………………nhanh nhanh” + Câu 9 : “Ta phi……………………………………………nhanh nhanh” * Dạy hát từ câu 1 -> câu 9 theo lối móc xích. * Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát. - Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Gọi vài học sinh lên hát. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Theo hướng dẫn. - Hát theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát theo hướng dẫn. - Lắng nghe. B) Hoạt động 2 ( 8’) : Nội dung : Hát kết hợp gõ đệm Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Hát mẫu và vỗ nhịp mẫu : “Trên đường gập ghềnh, ngựa phi nhanh nhanh nhanh nhanh” x x x x - Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ đệm. - Nhận xét và sửa nhóm sai ( nếu có). - Chia dãy, tổ, … và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát kết hợp vỗ đệm. - Hướng dẫn cho học sinh hát và gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Gọi vài học sinh lên hát và vỗ tay theo nhịp - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát và vỗ đệm. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát theo hướng dẫn. - Lắng nghe. 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Nhắc lại nội dung của bài, hát lại bài : Trên ngựa ta phi nhanh. - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 8 ( Hoc bai hat TREN NGUA TA PHI NHANH ).doc